Thỏa sức bung lụa tại khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau vui chơi, ăn uống thả ga

Thứ bảy, 02/10/2021, 09:34 GMT+7

Khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau thu hút du khách vào dịp cuối tuần với những miệt vườn trái cây xum xuê, các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và những món ngon đặc sản miền Tây. Cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm cực hữu ích dưới đây để có chuyến đi khám phá trọn vẹn nhất tại khu sinh thái Hương Tràm nhé. 

test

Định vị tọa độ khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau

Khu sinh thái Hương Tràm ở đâu Cà Mau? Khu sinh thái nổi tiếng xứ Đất Mũi này tọa lạc giữa rừng U Minh Hạ, thuộc kênh T27, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Mặc dù mới đi vào hoạt động, nhưng khu sinh thái Hương Tràm nhanh chóng trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích mỗi khi tới Cà Mau. 
 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - ở đâuKhu sinh thái Hương Tràm Cà Mau có khung cảnh thiên nhiên trong lành

 

Khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau có tổng diện tích khoảng 27ha với không gian thiên nhiên xanh mát, gồm tất cả 6 căn nhà thủy tạ được xây dựng trên ao và 20ha diện tích rừng tràm. Đến với khu sinh thái này du khách sẽ được tham gia nhiều trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn, thưởng thức đặc sản miền Tây. Đặc biệt, trong khuôn viên của khu du lịch sinh thái Hương Tràm có những miệt vườn trái cây xum xuê và khu rừng tràm xanh bát ngát thu hút du khách tham quan. 

 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - điểm đến hấp dẫn giới trẻKhu sinh thái Hương Tràm Cà Mau thu hút du khách dịp cuối tuần. Ảnh: FB. KDL Hương Tràm


Thời điểm lý tưởng nhất đi khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau

Thời điểm từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá cảnh đẹp của khu sinh thái Hương Tràm. Thời tiết tại Cà Mau lúc này trời nắng đẹp, ít mưa thích hợp cho các hoạt động vui chơi và tham quan. 

Kinh nghiệm đi khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau, nếu có dự định đi vào tầm từ tháng 5 tới tháng 11 bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi. Vì lúc này là mùa mưa ở Cà Mau, những cơn mưa rào bất chợt ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn. Tuy nhiên, nếu không sắp xếp được thời gian, thì đây cũng là thời điểm để khám phá cảnh đẹp Cà Mau mùa nước nổi và thưởng thức nhiều món ngon đặc sản.

 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - thời điểmThời điểm lý tưởng nhất đi khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau. Ảnh: FB. KDL Hương Tràm


Cách di chuyển tới khu sinh thái Hương Tràm

Khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau có vị trí cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 8,5km. Vì vậy, để tới được khu sinh thái này trước hết bạn cần di chuyển đến Cà Mau bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như: Máy bay, xe khách hay xe máy. 

Khi tới được trung tâm Cà Mau, bạn có thể đi theo hướng đường Huỳnh Thúc Kháng khoảng 17 phút là tới. Hoặc hỏi đường tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau rẽ trái vào hướng đường Huỳnh Thúc Kháng khoảng 2km, rồi tiếp tục rẽ trái sẽ tới được khu sinh thái Hương Tràm. Một tuyến đường nữa bạn có thể tham khảo là đi qua Cà Mau -> Hòa Thành - Hòa Tân, nưng tuyến đường này xa hơn khoảng 2km. 

Đối với những bạn đi máy bay tới sân bay Cà Mau, tốt nhất nên thuê taxi với giá khoảng 100.000đ/lượt sẽ tới thẳng được khu sinh thái Hương Tràm gần ngay đó. Còn nếu muốn tiết kiệm bạn cũng có thể đi xe ôm với giá khoảng 50.000đ/lượt. 

 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - cách di chuyểnCách di chuyển tới khu sinh thái Hương Tràm


Thỏa thích vui chơi, ăn uống tại khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau

Khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau có gì? Đến với khu sinh thái Hương Tràm du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, đi dạo ngắm miệt vườn trái cây xum xuê, vui chơi các trò dân gian và ăn đặc sản miền Tây.


Đi thuyền khám phá khu rừng tràm

Trải nghiệm đầu tiên được nhiều du khách yêu thích khi tới khu sinh thái Hương Tràm đó là, lênh đênh trên thuyền gỗ ngắm cảnh đẹp của rừng tràm. Khu rừng tràm rộng 20ha với hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Tới đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những loài thực vật, cây tràm cao lớn tỏa bóng mát và đủ các loài hoa khoe sắc rực rỡ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, trong khu rừng tràm còn có các loài chim quý như: Diệc, le le, trích cồ, trích ré... 
 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - đi thuyền khám phá khu rừng tràmĐi thuyền ngắm cảnh đẹp trong khu rừng tràm. Ảnh: thamhiemmekong


Chiêm ngưỡng miệt vườn trái cây

Khu sinh thái Hương Tràm còn nổi tiếng với những miệt vườn trái cây xum xuê trĩu quả. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng đủ các loại trái cây đặc sản miền Tây như: Bưởi, cam, quýt, mít, sầu riêng, chuối, dừa,... Cùng đi dạo dưới vườn cây tỏa bóng mát, thưởng thức trái cây ngon sạch và chọn mua về làm quà. 
 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - check-in miệt vườnĐi dạo tham quan miệt vườn trái cây tại khu sinh thái Hương Tràm. Ảnh: FB. KDL Hương Tràm

 

Vui chơi thả ga với các trò dân gian 

Hồ nước trong khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau rộng hơn 4000m2 là điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là nhóm bạn trẻ vui chơi. Tới khu vực này bạn có thể lập team, cùng gia đình tham gia những trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn như: Đạp xe qua cầu ván, đi cầu khỉ, cầu phao, chèo xuồng ba lá...
 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - vui chơiThỏa thích vui chơi các trò dân gian hấp dẫn. Ảnh: FB. KDL Hương Tràm


Tìm hiểu cuộc sống của người dân miền Tây

Bên cạnh ngắm cảnh thiên nhiên đẹp, vui chơi thỏa thích du khách còn được hòa mình cùng cuộc sống của người dân miền Tây thật thà, chất phác nơi đây. Trong khu du lịch Hương Tràm có những mô hình nuôi cá hay gác kèo ong ở U Minh Hạ. Bạn sẽ được cùng tìm hiểu cảnh lao động thường ngày của người dân nơi đây và được trải nghiệm những hoạt động đánh bắt cá như người nông dân thực thụ. Ngoài ra, vào những dịp lễ lớn tại khu du lịch sinh thái Hương Tràm Cà Mau còn có những hoạt động ẩm thực, văn hóa và vui chơi đặc sắc.

 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - tìm hiểu cuộc sống người miền TâyTìm hiểu cuộc sống của người nông dân nơi đây. Ảnh: FB. KDL Hương Tràm


Thưởng thức đặc sản miền Tây

Ăn gì khi tới khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau? Sau khi vui chơi là tới lúc để bạn thưởng thức đủ các món ngon đặc sản miền Tây như: Hủ tiếu, lẩu cá linh bông điên điển, cá lóc nướng trui, nhộng ong, lươn um lá, bông súng đồng, rượu mật ong, bánh xèo, bánh lá rau mơ… Trong khu sinh thái Hương Tràm có nhà hàng nổi trên mặt nước với không gian rộng rãi và mát mẻ lý tưởng cho du khách thưởng thức những bữa ăn ngon. 

Giá đồ ăn tại khu sinh thái Hương Tràm được đánh giá là bình dân. Đặc biệt, toàn bộ nguyên liệu chế biến đồ ăn đều từ cây nhà lá vườn đảm bảo an toàn. Vì vậy, du khách có thể yên tâm thưởng thức ăn uống tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo đồ ăn sẵn và nước uống từ nhà đi để nghỉ ngơi ăn trưa.
 

khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau - đặc sảnThưởng thức đặc sản bánh xèo miền Tây


Những lưu ý khi khám phá khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau

Để có chuyến khám phá khu du lịch sinh thái Hương Tràm vui vẻ và trọn vẹn, bạn cũng nên lưu lại những thông tin hữu ích dưới đây: 

- Nếu khởi hành từ Sài Gòn bạn nên sắp xếp thời gian đi vào buổi tối để có thể tới được khu sinh thái Hương Tràm vào sáng sớm và tham quan được nhiều hơn.

- Giữ gìn vệ sinh chung và không được xả rác bừa bãi trong khuôn viên của khu du lịch. 

- Nơi đây có rừng ngập mặn, nhiều cây cối vì vậy bạn nhớ mang theo thuốc xịt côn trùng.

- Đối với những bạn ở xa nếu muốn nghỉ lại qua đêm, có thể thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ ở khu vực trung tâm thành phố Cà Mau. 

- Khi mua trái cây về làm quà với số lượng lớn bạn nên nhờ chủ vườn đóng thùng xốp và bảo quản để tránh bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. 

- Có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác ở Cà Mau như: Rừng quốc gia U Minh Hạ, rừng đước Năm Căn, sân chim Ngọc Hiển, rừng ngập mặn Cà Mau, chợ nổi Cà Mau... 

 


Khu sinh thái Hương Tràm Cà Mau chính là điểm đến lý tưởng để “xả hơi” dịp cuối tuần sau những giây phút làm việc và học tập mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Cà Mau để có thêm những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới nhé. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn