Du lịch huyện Đắk Song - xứ sở tuyệt vời ẩn mình giữa chốn cao nguyên đại ngàn 

Thứ tư, 08/12/2021, 09:33 GMT+7

Còn gì tuyệt vời hơn khi dừng chân ở một chốn bình yên để vô tư thả mình vào khung cảnh tuyệt vời, hít hà tràn lồng ngực những luồng khí mát lạnh trong lành rồi đưa mắt say tình với khung cảnh núi rừng tuyệt sắc? Du lịch huyện Đắk Song tỉnh Đắk Nông chính là trải nghiệm có thể mang đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời ấy.

test

Nhắc đến du lịch Đắk Nông, người ta thường sẽ nhớ ngay đến Hồ Tà Tùng nơi được ví là Hạ Long trên cạn của Tây Nguyên. Thế nhưng ít ai biết rằng, xứ đại ngàn này còn có vô vàn điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ sẽ khiến bạn phải mê đắm và trầm trồ và Đắk Song chính là một trong những điểm đến như vậy. Du lịch huyện Đắk Song bạn sẽ được khám phá những điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết đến say lòng, nơi tuyệt vời để bạn “chạy trốn’ khỏi chốn phố thị náo nhiệt. 

 
Du lịch huyện Đắk Song
Đắk Song miền đất đẹp giữa chốn đại ngàn đang chờ bạn khám phá. Ảnh:@tunglevu


Du lịch huyện Đắk Song “nàng thơ” mới nổi của Đắk Nông 

Đắk Song là một huyện lị của tỉnh Đắk Nông, nằm tiếp giáp với thành phố Gia Nghĩa và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km nơi luôn được các tín đồ mê phượt và yêu vẻ đẹp của núi rừng ưu ái tìm đến mỗi khi có dịp về với xứ đại ngàn này. Du lịch huyện Đắk Song bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, nhịp sống chậm rãi và bình yên đến tận cùng.

 
Du lịch huyện Đắk Song
Huyện Đắk Song nừm tiếp giáp với thành phố Gia Nghĩa. Ảnh:@chouu.see

Người dân ở Đắk Song sinh sống chủ yếu bằng các hoạt động nông, lâm nghiệp, tuy nhiên  nơi đây cũng có rất nhiều điểm đến đẹp thu hút du khách, đặc biệt truyền thống văn hoá đậm đà bản sắc của đồng bào bản địa cũng là một trong những yếu tố thu hút du khách. Các loại hình du lịch ở huyện Đắk Song phổ biến nhất là khám phá thác, khu bảo tồn, du lịch sinh thái.

 
Du lịch huyện Đắk Song
Đắk Song có nhiều điểm đến đẹp, đặc biệt là điểm đến sinh thái. Ảnh:@madaween_


Khám phá list điểm đến tuyệt đẹp ở Đắk Song


Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung

Đây là một trong những nơi mà khi du lịch huyện Đắk Song du khách khó lòng bỏ lỡ. Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung cách trung tâm Gia Nghĩa 45km và là một trong những khu bảo tồn lớn của Tây Nguyên. Nơi này có tổng diện tích 12000 ha với quần thể rừng tự nhiên, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử hấp dẫn. 

 
Du lịch huyện Đắk Song check-in Nam Nung
Nâm Nung khu bảo tồn lớn bậc nhất ở Tây Nguyên. Ảnh: Minh Đức

Nổi bật nhất ở khu bảo tồn này chính là đỉnh Nâm Nung hay còn gọi là núi sừng trâu với độ cao 1500m so với mực nước biển, cũng vì thế là Nâm Nung còn được xem là nóc nhà của tỉnh Đắk Nông với mái bắc nghiêng về dòng Sêrêpôk và mái Nam nghiêng về vùng thượng nguồn sông Đồng Nai.

 
Du lịch huyện Đắk Song check-in Nam Nung
Thiên nhiên ở Nâm Nung mê hoặc lữ khách. Ảnh: Son Truong

Du lịch Nâm Nung du khách sẽ được khám phá thế giới sinh thái rừng tự nhiên đa dạng và đặc trưng ở Nam Tây nguyên với nhiều loài động thực vật quý hiếm, đồng thời khung cảnh núi rừng trùng điệp cũng tạo cảm hứng sống ảo mãnh liệt cho các tín đồ xê dịch.
 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đăk Glong cực HOT trên bản đồ check-in Đắk Nông 


Thác Lưu Ly

Thác Lưu Ly nằm ở xã Nâm N’Jang của huyện Đắk Song và được biết đến là một trong những điểm du lịch hấp dẫn,  nàng thơ của núi rừng với vẻ đẹp hoang sơ, thi vị. Khám phá ngọn thác này du khách sẽ có dịp đi qua những đoạn đường được bao bọc bởi những cánh rừng rậm rạp hay những rẫy cây công nghiệp xanh đặc trưng của miền đất đỏ bazan. 

 
Du lịch huyện Đắk Song check-in thác lưu ly
Thác Lưu Ly được ví như cô gái đẹp của đại ngàn. Ảnh: @thusang_

Thác ẩn mình giữa bạt ngàn cây xanh nên còn được ví von như một nàng tiên còn say giấc giữa núi rừng hoang vu. Thác Lưu Ly có độ cao khoảng 20m với nhiều tầng đá phủ rêu xanh đẹp mắt, xung quanh thác không khí rất trong lành, mát mẻ do có nhiều cây cổ thụ soi bóng. Đến đây ngoài ngắm cảnh, tắm thác bạn có thể tổ chức những buổi dã ngoại, cắm trại giữa thiên nhiên rất thú vị. 

 
Du lịch huyện Đắk Song check-in thác lưu ly
Ngọn thác hùng vĩ với vẻ đẹp đầy mê hoặc. Ảnh:@hamanh_


Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên

Đây là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn mà khi du lịch huyện Đắk Song du khách khó lòng bỏ lỡ. Thiền viện nằm cách trung tâm của thành phố Gia Nghĩa 40km về hướng Bắc nằm ẩn mình giữ rừng thông xanh và cách xa khu dân cư nên hoàn toàn thanh tịnh, yên tĩnh, khí hậu trong lành quanh năm. Đến Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên du khách có thể chiêm bái và thăm quan kiến trúc độc đáo của thiền viện cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên. 

 
Du lịch huyện Đắk Song check-in thiền viên trúc lâm đạo nguyên
Thiền viện nằm im lìm giữa khung cảnh núi rừng. Ảnh:@chesolh
 
Du lịch huyện Đắk Song check-in thiền viên trúc lâm đạo nguyên
Đây cũng là chốn an yên tuyệt vời với nhiều du khách. Ảnh:@minn.ahn_

 


Suối khoáng Đăk Môl

Điểm đến này gây bất ngờ cho nhiều du khách khi du lịch ở Đắk Song và cũng là một trong những suối khoáng hiếm hoi của Tây Nguyên hiện nay. Suối khoáng Đăk Môl nằm ở địa bàn của thôn Đắk Sơn 1, xã Đắk Mol có diện tích khoảng 8ha. Con suối này được đánh giá là 

 
Du lịch huyện Đắk Song check-in Suối khoáng Đăk Môl
Suối khoáng Đăk Môl với vẻ đẹp độc đáo. Ảnh: Hà Trang

rất giàu muối Bicacbonat Natri và Cacbonat Natri, nhiệt độ nước luôn ổn định ở mức 37 cho đến 40ºC. Hiện tại suối khoáng Đăk Môl vẫn còn rất hoang sơ, tuy nhiên đây sẽ là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn và đầy hứa hẹn trong tương lai. 

 
Du lịch huyện Đắk Song check-in Suối khoáng Đăk Môl
Nhiệt độ nước ở đây giao động từ 37 đến 40 độ C.Ảnh: Hà Gia Vuong


Trong những chuyến rong ruổi dài ở mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn ta có thể bắt gặp những điểm đến thật dung dị mà ngọt ngào, thật hoang sơ nhưng cũng rất thi vị như miền đất Đắk Song tuyệt vời này. Du lịch huyện Đắk Song là hành trình tuyệt vời để bạn khám phá những bí mật ẩn giấu của trong lòng đại ngàn, nơi bạn tìm về an nhiên ‘sống chậm’ từng phút giây để rồi nhớ mãi chẳng thể nào quên. 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn