Ghé thăm bảo tàng Lê Bá Đảng - Không gian nghệ thuật giữa rừng đẹp mê hoặc ở Cố đô 

Thứ sáu, 10/12/2021, 15:10 GMT+7

Là nơi được biết đến với tên gọi “nơi kể câu chuyện về một giấc mơ”, bảo tàng Lê Bá Đảng ở Huế không có dáng vẻ hàn lâm, khô cứng thường thấy của các bảo tàng mà mang lại cho du khách một không gian nghệ thuật tuyệt tác đầy tinh tế đến từ tác giả tài ba Lê Bá Đảng. 

test

Du lịch thành phố Huế, du khách không chỉ có thể ngắm nhìn Đại Nội tráng lệ và cổ kính, những đền đài lăng tẩm trầm uy, dòng Hương giang thơ mộng mà Huế còn có rất nhiều điểm đến thú vị mang giá trị cả về nghệ thuật, vắn hoá và kiến trúc, bảo tàng Lê Bá Đảng là một trong những nơi như vậy. Bảo tàng này nằm trên một ngọn đồi và  được bao bọc bởi khung cảnh núi rừng bát ngát. Đến đây du khách sẽ được đắm mình vào không gian nghệ thuật đương đại tuyệt đẹp, vừa lãng mạn vừa thấm đẫm chất thơ. 

 
 bảo tàng Lê Bá Đảng
Bảo tàng Lê Bá Đảng là điểm check-in tuyệt đẹp nằm giữa rừng ở Thừa Thiên Huế. Ảnh:@vas16.07


Định vị bảo tàng Lê Bá Đảng ở Huế 

Bảo tàng Lê Bá Đảng còn được biết đến với tên gọi khác là Lebadang Memory Space, bảo tàng toạ lạc trên một ngọn đồi thuộc địa phận của thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, thành phố Huế. Từ trung tâm thành phố, dểđến với bảo tàng này du khách chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút. 

 
 bảo tàng Lê Bá Đảng
Bảo tàng nằm nổi bật trên một khu đồi ở huyện Hương Thuỷ. Ảnh: @kyuubei.nguyen


Du khách muốn check-in bảo tàng Lê Bá Đảng để thăm quan, check-in và hít thở không khí trong lành của thiên nhiên thì có thể di chuyển dễ dàng với cung đường rất dễ dàng. Từ đàn Nam Giao Huế, du khách di chuyển theo hướng lăng vua Minh Mang, trên đường đi nếu thấy biển báo “1.5km Lăng Khải Định” thì hãy nhìn sang phải sẽ thấy biển chỉ dẫn đến với bảo tàng Lê Bá Đảng. Cổng chính của bảo tàng nằm cách ngôi làng Kim Sơm gần đó khoảng 700m. 

 
 Thăm bảo tàng Lê Bá Đảng
Du khách có thể ghé thăm bảo tàng này trên cùng cung đường đến lăng Khải Định. Ảnh: TH


Bảo tàng mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật và đóng cửa mỗi thứ 2 hằng tuần. Khung giờ mở cửa là từ 8h đến 12h trưa và từ 14h đến 8h tối. Giá vé thăm quan Lebadang Memory Space là 269,000đ VNĐ/vé với du khách ngoại tỉnh, du khách Huế sẽ được ưu đãi giá vé 150.000 VNĐ/vé. Trẻ em chiều cao dưới 1m3 thì được miễn phí. Nếu thăm quan theo đoàn sẽ có ưu đãi về giá vé rẻ hơn. 

 
 Thăm bảo tàng Lê Bá Đảng
Bảo tàng này sẽ đóng cửa vào thứ 2 hằng tuần. Ảnh:@ngbkhanh_
 
>>Xem thêm: Khám phá di tích Nghinh Lương Đình - biểu tượng cho kiến trúc di sản Huế 


Câu chuyện về hoạ sĩ Lê Bá Đảng và ý nghĩa của Lebadang Memory Space 

Hoạ sĩ Lê Bá Đảng được biết đến là một trong những người hoạ sĩ tài dành của Việt Nam. Ông sinh ngày 27/6/1921 ở Quảng Trị. Sinh thời vị hoạ sĩ tài danh này đã dành rất nhiều thời gian cho nghệ thuật hội hoạ và tạo dựng được nhiều thành công. Ông chính là người tạo ra khái niệm không gian Lê Bá Đảng và từng được Viện Quốc tế Saint-Louis Mỹ trao giải thưởng vào năm 1989. Ông cũng đã được đưa vào trung tâm tiểu sử quốc tế của Đại học Cambridge, nước Anh. Năm 1992 tên ông được đưa vào danh sách những người nổi tiếng toàn cầu, và năm 1994 hoạ sĩ đã nhận được Huân chương Văn học và Nghệ thuật của Pháp.

 
ý nghĩa của bảo tàng Lê Bá Đảng
Lê Bá Đảng là một hoạ sĩ tài danh người gốc Quảng Trị. Ảnh:VNexfress

Sinh thời, hoạ sĩ Lê Bá Đảng luôn muốn có một không gian để ông có thể thỏa thích sáng tạo nghệ thuật và trưng bày các tác phẩm mà bản thân đã rất tâm huyết. Dù vậy, cho đến khi mất tâm nguyện ấy vẫn chưa được thực hiện.

Đến năm 2016, một người cộng sự thân thiết của hoạ sĩ Lê Bá Đảng là bà Lê Cẩm Tế đã tìm được một ngọn đồi nhỏ tại huyện Hương Thuỷ để xây dựng nên bảo tàng Lê Bá Đảng hay còn gọi là Lebadang Memory Space theo nghệ danh của cố hoạ sĩ là Lebadang , đến năm 2019 thì bảo tàng chính thức khai trương. 

 
không gian của bảo tàng Lê Bá Đảng
Bảo tàng được xây dựng nhằm lưy giữ và trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của Lê Bá Đảng. Ảnh:@Ht.cica.

Không gian bảo tàng có diện tích 16000m2 với thiết kế độc đáo được tạo nên bởi kiến trúc sư người Huế Hồ Viết Vinh. Bảo tàng mang một nét đẹp tượng hình rất độc đáo, tạo nên điểm nhấn riêng có khiến du khách ấn tượng khi ghé thăm. 

 
không gian của bảo tàng Lê Bá Đảng
Sau vài năm hoạt động bảo tàng Lê Bá Đảng đã trở thành điểm check-in tuyệt vời cho du khách. Ảnh:@Misoa


Bảo tàng Lê Bá Đảng: không gian check-in tuyệt đẹp 

Không chỉ mang ý nghĩa là một nơi lưu giữ và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của hoạ sĩ tài danh Lê Bá Đảng, bảo tàng Lebadang Memory Space còn là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ. Ghé thăm bảo tàng này, ngoài ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật thì du khách có thể tận hưởng một không gian cực chill, giữa núi rừng và tha hồ check-in sống ảo với vô vàn điểm chụp ảnh đẹp. 

 
sống ảo ở bảo tàng Lê Bá Đảng
Bảo tàng là một không gian sống ảo tuyệt vời. Ảnh:@cochidorii

Đầu tiên, bạn sẽ khó lòng bỏ qua khu vườn xanh bao quanh bảo tàng Lê Bá Đảng, nơi có không gian xanh với ngọn đồi nhấp nhô, nước chảy róc rách và thiên nhiên trong lành.

 
sống ảo ở bảo tàng Lê Bá Đảng
Bạn có thể sống ảo ở mọi nơi. Ảnh:@nugiegram

 


Tiếp đến, sẽ là khu trưng bày chính của bảo tàng với 6 khu chức năng, nội dung và cách thức trưng bày cực kỳ tinh tế và đầy tính nghệ thuật, tạo nên không gian chiêm ngưỡng và sống ảo hoàn hảo.

 
sống ảo ở bảo tàng Lê Bá Đảng
Khu trưng bày được bài trí ấn tượng. Ảnh:@hoang.hanh.nguyen.j
 
sống ảo ở bảo tàng Lê Bá Đảng
Mỗi góc check-in mang dáng vẻ ấn tượng riêng. Ảnh:@_jackson


Đường hầm nghệ thuật dưới lòng đất của bảo tàng cũng là địa điểm check-in tuyệt vời. Đường hầm này dài 50m chạy dọc sườn đồi , đây cũng là nơi trưng bay và tổ chức các chương trình biểu diễn, quầy ẩm thực cũng như nơi bán quà lưu niệm cho du khách. Theo kinh nghiệm du lịch Huế của nhiều du khách đã check-in đường hầm này thì nơi đây tạo cảm giác cho bạn như đang check-in ở những đường hầm xứ Âu Châu với cảm giác đặc biệt khác lạ. 

 
đường hầm ở bảo tàng Lê Bá Đảng
Đường hầm nghệ thuật ở bảo tàng Lê Bá Đảng. Ảnh:@vxcthu

Cuối cùng, các tín đồ sống ảo sẽ khó lòng bỏ qua không gian vườn địa đàng trên sân thượng của bảo tàng Lê Bá Đảng. Tại đây du khách có thể thăm quan, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và ngắm nhìn đồi núi xanh mướt, khu vườn hoa trái ngập tràn sắc màu mang đặc trưng phong cách của hoạ sĩ Lê Bá Đảng. 

 
đường hầm ở bảo tàng Lê Bá Đảng
Vườn địa đàng ngập tràn hoa cỏ. Ảnh:@_113htny


Bảo tàng Lê Bá Đảng được ví như một nét chấm phá độc đáo giữa không gian cổ xưa của xứ Huế. Nơi đây có sự hoà quyện của cảnh quan, kiến trúc kết hợp với nghệ thuật trưng bày, sắp đặt tinh tế đầy tính nghệ thuật đã mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách., Nếu như muốn check-in ở một không gian tuyệt đẹp với đầy cây xanh và cảm hứng nghệ thuật thì chắc chắn Lebadang Memory Space là thiên đườn dành cho bạn. 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) -luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn