Về nghe gió kể ở đồi thông Châu Sơn - thiên đường yên bình của thị trấn D’ran 

Chủ nhật, 19/12/2021, 08:27 GMT+7

Đồi thông Châu Sơn Đà Lạt là một trong những tọa độ check-in rất nổi bật trên cung đường du hí thị trấn D’ran. Vẻ đẹp vừa tươi mới và bình yên của nơi này chính là thiên đường tuyệt đẹp cho những kẻ mộng mơ tìm đến và khám phá. 

test

Đà Lạt có vô vàn cảnh đẹp và một trong những hình ảnh có lẽ là đặc trưng nhất chính là những đồi thông nơi đại ngàn phố núi. Thành phố sương mù có rất nhiều rừng thông đẹp và nhiều trong số đó đã trở thành địa điểm check-in nổi tiếng với du khách, thế nhưng vẫn có những rừng thông mang dáng vẻ nguyên sơ pha chút huyền bí nằm im lìm ở nơi xa ít người biết đến và đồi thông Châu Sơn là một trong những nơi như vậy. Nếu bạn yêu thích vẻ hoang sơ, nhẹ nhàng và mộng mơ của những đồi thông Đà Lạt thì trên cung đường check-in của mình bạn hãy dừng chân ở đồi thông Châu Sơn, bên thị trấn nhỏ Dran để cảm nhận vẻ bình yên, dịu dàng đầy mê đắm của một trong những đồi thông hoang sơ nhất của Đà Lạt. 

 
đồi thông Châu Sơn
Đồi thông Châu Sơn là thiên đường bình yên cho những ai thích mơ mộng. Ảnh:@.febbe_


Đồi thông Châu Sơn - Thế giới riêng của những kẻ mộng mơ 

Nhắc đến những cánh rừng thông thơ mộng và đẹp bí ấn, bạt ngàn của Đà Lạt, người ta sẽ nghĩ ngay đến những cái tên nổi tiếng như đồi Đa Phú, rừng thông ở Suối vàng, rừng thông ở Hồ Than Thở… Thế nhưng ít ai biết ở ngoại ô Đà Lạt nơi thị trấn Dran xinh đẹp cũng có một đồi thông đẹp mê mẩn đó chính là đồi thông Châu Sơn. Đồi thông cứng cáp, mặc mưa gió thời gian này chính là một toạ độ check-in tuyệt vời dành cho các bạn trẻ đam mê xê dịch khi có cơ hội về với Dran dịu dàng. 

 
đồi thông Châu Sơn
Về với Dran bạn sẽ đi qua đồi thông Châu Sơn đẹp mê mẩn. Ảnh:@_dthuym.219

>>Xem thêm: Check-in hồ Ankroet Đà Lạt thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc giữa đại ngàn 
 
 
Đồi thông Châu Sơn cách đến
Đồi thông nằm bên chân đèo Dran. Ảnh:@tieu.diadiaa

Đồi thông Châu Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 23km, để đến địa điểm này du khách có thể đi theo quốc lộ 20 hướng về Đà Lạt sau đó rẽ phải tại ngã 3 Phi Nôm và chạy thẳng. Nếu đi từ Đà Lạt bạn có thể di chuyển theo hướng Cầu Đất rồi đi đến khu vực chân đèo Dran là tới.

Cung đường đến đồi thông này khá thuận tiện do đã được lát nhựa hoàn toàn, chính vì vậy bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy hoặc sử dụng các phương tiện khác đều được, Trên đường đi bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh và tận hưởng khung cảnh của vùng ngoại ô trong lành như sớm mai. 

 

du lịch đồi thông Châu Sơn
Cung đường đến đồi thông rất đẹp và được lát nhựa. Ảnh:@lep.198


Vẻ mộng mơ khó cưỡng của đồi thông Châu Sơn ở Dran 

Nằm ở khu vực đèo Dran, đồi thông Châu Sơn mang vẻ đẹp rất riêng đặc biệt thu hút các tín đồ đam mê xê dịch. Hình ảnh đồi thông xanh mướt nằm ngay sát cung đường đèo tạo nên ấn tượng mạnh với lữ khách. Khi đi xe qua khu vực đồi thông, bạn sẽ nghe tiếng gió thổi và tiếng thông reo vi vu rất vui tai, tựa như một bản nhạc riêng đầy mê đắm của xứ đại ngàn. 

 
du lịch đồi thông Châu Sơn
Khung cảnh mộng mơ của đồi thông thu hút nhiều bạn trẻ. Ảnh:@jthaohyunpi98

Đồi thông có vẻ đẹp rất cuốn hút với cây cỏ, những cây thông lớn, thẳng cao vút khiến lữ khách xao xuyến. Đồi không quá cao và thông mọc lộn xộn rất tự nhiên thay vì ngay hàng thẳng lối. Lối đi vào rừng thông rất thơ mộng với con đường nhỏ được lát nhựa tinh tươm và hai bên là thông xanh rì rào, đây chính là nơi rất lý tưởng để bạn làm vài shoot hình sống ảo cực chất. 

 
du lịch đồi thông Châu Sơn
Con đường giữa đồi thông rất phù hợp để sống ảo. Ảnh:@onga.thao
 
vẻ đẹp đồi thông Châu Sơn
Không gian trong lành và mộng mơ. Ảnh:@onga.thao
 
vẻ đẹp đồi thông Châu Sơn
Mỗi thời điểm trong ngày đồi thông mang một vẻ đẹp riêng. Ảnh:@trnghiadaynez

 


Bên cạnh đi dạo, ngắm cảnh và hít hà không khí trong lành thì trải nghiệm đi xe đạp giữa đồi thông Châu Sơn và lắng nghe tiếng gió rì rào, tận hưởng những khoảnh khắc bình yên nơi chốn cao nguyên là trải nghiệm mê hoặc nhiều lữ khách. Đồi thông Châu Sơn chưa được khai thác du lịch nên vẻ hoang sơ hầu như con nguyên vẹn, vào thời khắc hoàng hôn có mang chút u tịch, ma mị. 

 
vẻ đẹp đồi thông Châu Sơn
Đồi thông cũng có dáng vẻ ma mị đầy cuốn hút. Ảnh:@hbuyn_.

Đồi thông reo vững chãi bên chân đèo tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà hẳn rằng khi đã có cơ hội chiêm ngưỡng bạn sẽ khó lòng rời bước. Nếu có cơ hội đến với Dran đừng quên check-in đồi thông Châu Sơn để đắm mình giữa không gian bình yên và tận hưởng vẻ đẹp đến nao lòng ở nơi đây nhé. 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn