Giáng sinh ở Paris: 8 điều đặc biệt nhất để xem và trải nghiệm

Thứ tư, 22/12/2021, 16:09 GMT+7

Khi kinh đô ánh sáng lên đèn, báo hiệu một mùa Giáng sinh ở Paris đầy ấn tượng và hấp dẫn! Có rất nhiều điều để xem và trải nghiệm ở thành phố này trong dịp Giáng Sinh và năm mới sắp tới.

test

Thật khó có nơi nào sánh bằng tinh thần của Paris vào dịp Giáng sinh, thành phố tỏa sáng, từ ánh đèn dọc theo đại lộ Champs-Élysées đến cây đa màu sắc ở Galeries Lafayette cho đến một số địa điểm được trang trí đẹp nhất trên thế giới . Khi bạn không ở bên ngoài trời để tận hưởng các lễ hội, bạn cũng có thể ở trong nhà tại các tiệm trà, nhà hàng và cửa hàng bánh ngọt lớn theo tinh thần Giáng sinh. Nếu bạn thấy mình ở Paris vào dịp Giáng sinh, dưới đây là 8 ý tưởng để trải nghiệm dịp lễ Giáng sinh ở Paris của riêng bạn!

 

Đón Giáng sinh ở Disneyland Paris Giáng sinh ở ParisĐón Giáng sinh ở Disneyland Paris

 

8 trải nghiệm thú vị nhất trong dịp Giáng sinh ở Paris

Giáng sinh ở Paris thực sự kỳ diệu. Từ giữa tháng 11 trở đi, thủ đô biến thành một thành phố mùa đông: một nơi được trang trí bằng những ánh đèn rực rỡ lấp lánh không ngừng, cũng như đồ trang trí cửa sổ và các khu chợ đầy cảm hứng. Cho dù bạn chính thức kỷ niệm kỳ nghỉ hay chỉ đơn giản là tận hưởng các lễ hội theo mùa, có rất nhiều điều để xem và làm vào cuối năm.

Các khu chợ Giáng sinh truyền thống, sân trượt băng ngoài trời và cửa hàng bách hóa rực rỡ với các khu vực trang trí đầy cảm hứng là một trong những điểm thú vị đang chờ đón những bạn đến thăm thủ đô nước Pháp vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. 

 

1. Ngắm ánh đèn lấp lánh trên đại lộ Champs-Elysées

Vào cuối năm, thành phố ánh sáng sống đúng với tên gọi của nó và các đường phố được chiếu sáng với màu sắc lấp lánh và trang trí lộng lẫy. Hàng chục đường phố lớn, quảng trường và các địa danh khác được thưởng thức lễ hội. Đại lộ nổi tiếng nhất ở thủ đô đã được trang hoàng bằng những ánh đèn bắt mắt để chiếu sáng vào dịp lễ hàng năm. Chúng được gọi một cách khéo léo là Flamboyance, khoảng 400 cây xanh chạy từ vòng đu quay màu neon ở Place de la Concorde đến Khải Hoàn Môn được giăng bằng đèn LED lung linh, chiếu sáng toàn bộ đại lộ trong sắc màu.

 

 Champs-Elysées rực rỡ trong mùa Giáng sinh Giáng sinh ở Paris Champs-Elysées rực rỡ trong mùa Giáng sinh

 

Có điều gì đó kỳ diệu khi đi bộ xuống một trong những đại lộ nổi tiếng nhất trên thế giới vào một đêm tháng 12 sắc lạnh. Vào thời điểm này trong năm, đại lộ tràn ngập ánh sáng từ Place de l'Etoile và Arc de Triomphe đến Place de la Concorde. Vào năm ngoái, những hàng cây dọc theo đại lộ mang tính biểu tượng lấp lánh một màu đỏ nhẹ nhàng, và có thể được chiêm ngưỡng từ 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng, thời điểm lý tưởng để đi dạo vào buổi tối.

 

Ngắm ánh đèn lấp lánh trên đại lộ Champs-Elysées Giáng sinh ở ParisNgắm ánh đèn lấp lánh trên đại lộ Champs-Elysées

 

Ngoài những ánh đèn trang trí trên đường phố, các cửa hàng thông minh của đại lộ Champs Elysées cũng nổi bật với khu vực trang trí Giáng sinh tinh xảo của họ.

 

2. Ghé thăm các khu chợ Giáng sinh truyền thống ở Paris

Không có gì bằng rượu ngâm và hạt dẻ nướng để đánh thức tinh thần kỳ nghỉ trong khi chống lại cái lạnh của tháng mười hai. Chợ Giáng sinh truyền thống của Pháp là một phần của mùa lễ hội ở Paris; họ là nơi hoàn hảo để nếm thử một số món ăn tuyệt vời và cảm nhận về truyền thống Giáng sinh của cả địa phương và khu vực.

 

Đồ trang trí và đồ ăn được bán ở những khu chợ Giáng sinh truyền thống Giáng sinh ở ParisĐồ trang trí và đồ ăn được bán ở những khu chợ Giáng sinh truyền thống

 

Một khu chợ Giáng sinh đã được thiết lập tại Les Halles ở trung tâm thành phố, hoàn chỉnh với khoảng 30 cabin bằng gỗ bán rượu ngâm và đồ đan lát, một cây thông Noel được trang trí và cả ngôi nhà của ông già Noel. Và ở phía bên kia sông ở Quảng trường Viviani, đối diện với Nhà thờ Đức Bà là một khu chợ thân mật với khoảng 30 nhà triển lãm bán thực phẩm của vùng, sô cô la nóng và đồ thủ công.

 

Khu chợ giáng sinh dưới chân tháp Effel Giáng sinh ở ParisKhu chợ giáng sinh dưới chân tháp Effel

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Một trong những chợ Giáng sinh mới nhất nhưng cũng lớn nhất ở Paris, Marché de Noël de la Canopée des Halles có một chút tất cả mọi thứ, từ các sản phẩm địa phương đến hàng thủ công quốc tế; từ rượu ngâm truyền thống (vin chaud trong tiếng Pháp ) đến pho mát raclette với khoai tây và hạt dẻ nướng. Với 75 cabin bằng gỗ nép mình xung quanh trung tâm mua sắm quái dị, chủ yếu là dưới lòng đất, khu chợ này có cảm giác hiện đại hơn, nhưng cũng sôi động và chứa đầy những món ăn ngon và quà tặng lễ hội.

 

Marché de Noël de la Canopée des Halles  Giáng sinh ở ParisMarché de Noël de la Canopée des Halles

 

3. Trượt băng ở những địa điểm mang tính biểu tượng

Bên cạnh niềm vui thuần túy mà trượt băng ở Paris có thể mang lại trong sân trượt trong nhà lớn nhất thế giới, còn có lý do tuyệt vời hơn để xếp hàng cho khoảnh khắc của bạn lướt bên dưới gian giữa có mái che bằng kính của Grand Palais. Vào ban ngày, ánh sáng tự nhiên sẽ dẫn đường cho bạn khi bạn trượt băng qua sân trượt rộng 32.000 foot vuông. Sau khi mặt trời lặn, ánh sáng sàn và bóng disco theo điệu nhạc sẽ mang lại cho bạn cảm giác thật tuyệt vời.

 

Trượt băng ở Le Grand Palais des Glaces Giáng sinh ở ParisTrượt băng ở Le Grand Palais des Glaces

 

Quy mô nhỏ hơn là sân thượng ngoài trời tại Galeries Lafayette, mở cửa cho đến đêm giao thừa. Cảm giác như bạn đang bay bổng khắp Paris với tầm nhìn tuyệt vời ra Opéra Garnier và Tháp Eiffel ở phía xa.

 

4. Nhâm nhi sô cô la nóng ngon nhất

Không có gì làm ấm lòng người dân địa phương và du khách như sô cô la nóng khi đón Giáng sinh ở Paris. Hãy đến Angelina trên đường rue de Rivoli để thưởng thức Chocolat Chaud Africain đậm đà hương vị sẽ khiến bạn tự hỏi liệu họ có đun chảy toàn bộ một thanh sô cô la vào cốc của bạn hay không.

 

Nhâm nhi sô cô la nóng ngon nhất Giáng sinh ở ParisNhâm nhi sô cô la nóng ngon nhất @lapresse

 

Để có trải nghiệm món sô cô la hấp dẫn nhất, hãy tự thưởng cho mình món quà là sôcôla nóng nguyên chất và đơn giản của nhà làm sôcôla Jacques Genin, được làm từ sữa nguyên chất và sôcôla đen. Bạn cũng có thể ghé qua Café Pavane, một tiệm trà mới của Manon Hévin đối diện với vườn Luxembourg cung cấp cả bánh ngọt và sôcôla nóng.

 

5. Trải nghiệm sự sang trọng cao cấp tại Place Vendôme

Sự hoành tráng và sang trọng của thành phố có thể được chiêm ngưỡng tại Place Vendôme, một quảng trường có từ đầu thế kỷ 18 ở quận 1, chỉ cách dòng sông Seine vài dãy nhà. Được thành lập theo lệnh của vua Louis XIV, không gian này ngày nay vẫn mang tính biểu tượng ở trung tâm quảng trường cũng như các cửa hàng trang sức cao cấp và khách sạn Ritz Paris bao quanh nó.

 

Place Vendôme Giáng sinh ở ParisPlace Vendôme

 

Những cuộc dạo chơi dưới ánh đèn Giáng sinh nên bắt đầu ở đầu phố mua sắm Rue de la Paix, đưa bạn qua Tiffany’s , Park Hyatt Paris và Cartier. 

 

6. Xem Jardin des Plantes được chiếu sáng theo một cách mới

Đó không phải là sự lấp lánh của những ngọn đèn ngày lễ đã biến khuôn viên của Jardin des Plantes thành một thế giới thần tiên được chiếu sáng vào mỗi đêm kể từ giữa tháng 11 mà là ánh sáng rực rỡ từ hàng trăm chiếc đèn lồng quy mô lớn với hình dạng của các sinh vật hoặc các chủ đề khác nhau. Được Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia tổ chức, chuyến đi bộ sẽ đưa du khách đi khắp công viên để khám phá những điều kỳ diệu các chủ đề khác nhau trên trái đất tùy theo từng năm ví dụ như các sinh vật từ kỷ jura như khủng long, từ cá voi đến cá mập trắng lớn và rùa biển, ý nghĩa đằng sau lễ hội ánh sáng cũng quan trọng như yếu tố giải trí: thiên nhiên và trái đất của chúng ta rất mong manh.

 

Jardin des Plantes chủ đề kỷ Jura Giáng sinh ở ParisJardin des Plantes chủ đề kỷ Jura

 

Jardin des Plantes chủ đề kỷ đại dương Giáng sinh ở ParisJardin des Plantes chủ đề kỷ đại dương

 

7. Ghé thăm Galeries Lafayette

Các cửa hàng bách hóa lớn của Paris phục vụ cho Giáng sinh với các cửa hàng lễ hội ấn tượng. Trang trí của mỗi năm có một chủ đề khác nhau - từ sự hào nhoáng của Hollywood đến Người đẹp và Quái vật. Và chúng có đèn, hình ảnh động, âm nhạc và nhiều tuyết và lấp lánh.

 

Trung tâm mua sắm Galeries Lafayette Giáng sinh ở ParisTrung tâm mua sắm Galeries Lafayette

 

Bạn sẽ tìm thấy một số khu vực trưng bày Giáng sinh ở Paris đẹp nhất tại Galeries Lafayette trên Đại lộ Haussmann. Chủ đề hàng năm thường dựa trên những món đồ sống động và còn có một cây khổng lồ tuyệt đẹp bên dưới mái vòm trung tâm của tòa nhà.

 

Cây Noel khổng lồ ở trung tâm của khu vực Giáng sinh ở ParisCây Noel khổng lồ ở trung tâm của khu vực

 

8. Ăn uống trong mùa lễ hội

Một tách vin chaud hấp là món ăn chủ yếu trong lễ hội của Pháp. Rượu vang đỏ khô được trộn với đường, cam và các loại gia vị thơm như quế, hồi, bạch đậu khấu và đinh hương để làm cho mùa đông thực sự ấm áp hơn (đôi khi có thêm một chút rượu cognac). Bạn có thể tìm thấy nó được bán ở các quán bar và quán cà phê trên khắp Paris cũng như ở các chợ Giáng sinh ở Paris - nó thường được đựng trong một chiếc cốc kỷ niệm mà bạn phải trả một vài euro tiền đặt cọc và có thể mang về nhà làm kỷ niệm.

 

Đồ uống vin chaud  Giáng sinh ở ParisĐồ uống vin chaud

 

Một món khác được yêu thích khác ở Paris vào dịp Giáng sinh là Bûche de Noël . Những chiếc bánh bông lan này được phủ một lớp kem bơ sô cô la để trông giống như những khúc cây trong lễ hội. Bạn có thể mua chúng, nguyên con hoặc cắt miếng, tại các tiệm bánh của thành phố. Bûche de Noël (bánh khúc gỗ yule có thể có hoặc không có hình dạng giống khúc gỗ) là điều thú vị nhất và cần thiết trong Lễ Giáng sinh ở Paris. Trong khi hầu hết các loại bánh được chuẩn bị và bán để mang đi, có một vài điểm để bạn nán lại dùng trà và thưởng thức một lát bánh Giáng sinh. Trong quán bar Vendôme tại Ritz Paris, các phiên bản riêng biệt của món bánh ngọt bûche thanh lịch của đầu bếp François Perret sẽ có sẵn từ ngày 7 tháng 12 đến ngày 24 tháng 12.

 

Bûche de Noël Giáng sinh ở ParisBûche de Noël

 

Đầu bếp này đã chọn một khúc gỗ phỉ sô cô la bọc trong một vòng xoắn sô cô la đen và rắc hạt ca cao vàng, caramel, rất tinh tế trong thành phần của nó. Tại Café Pavane, các món ăn trong năm của Jean-Paul Hévin sẽ được phục vụ như từng phần riêng lẻ, lý tưởng để biến một buổi chiều thành một buổi nếm thử trọn vẹn. Và tại Galeries Lafayette Gourmet, bạn sẽ được thưởng thức món mousse được pha chế đặc biệt cho Galeries Lafayette.

Người Pháp ăn bữa chính trong lễ Giáng sinh vào ngày 24 tháng 12, với các món ngon như gan ngỗng, hàu và escargots, sau đó là thịt gia cầm nướng. Ở thành phố này, có nhiều nhà hàng cung cấp thực đơn Giáng sinh, nhưng hãy đặt trước.

 

Ăn tại nhà hàng ở Paris dịp giáng sinh Giáng sinh ở ParisĂn tại nhà hàng ở Paris dịp giáng sinh @tourdelust

 

>> Xem thêm: Lên kế hoạch check in Paris với những kinh nghiệm du lịch đầy đủ, chi tiết nhất - Phần 1

 

Một cửa hàng đồ ăn bán thực phẩm phục vụ mùa lễ hội Giáng sinh ở ParisMột cửa hàng đồ ăn bán thực phẩm phục vụ mùa lễ hội

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn