Đến suối Pâr Le đắm mình tận hưởng thiên nhiên trong lành của Huế

Thứ ba, 11/01/2022, 10:22 GMT+7

Huế không chỉ có đền đài lăng tẩm nguy nga và cổ kính mà xứ cố đô còn có rất nhiều danh thắng tự nhiên tuyệt đẹp khiến du khách ngẩn ngơ và đắm chìm, một trong số đó chính là suối Pâr Le, thiên đường xanh tuyệt vời nằm giữa khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn. 

test

Du lịch xứ Huế và ghé thăm con suối Pâr Le, nơi được thiên nhiên ban tặng cho dòng suối mát lành trong xanh sẽ là trải nghiệm đầy thú vị với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Suối Pâr Le chính là địa điểm du lịch mới nổi đang được tín đồ xê dịch truyền tai nhau bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và không khí trong lành, con suối này chính là địa điểm để “đi trốn" hoàn hảo cho những ai đang muốn tạm rời xa những xô bồ và náo nhiệt của chốn thị thành. 

 
Check-in suối Pâr Le
Suối Pâr Le đang là điểm đến hấp dẫn với du khách. Ảnh:FB/dlaluoi


Bạn có thể đến suối Pâr Le bằng cách nào?

Suối Pâr Le nằm ở địa phận xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, cách trung tâm của thành phố Huế 50km. Từ trung tâm thành phố du khách muốn đến Pâr Le thì chỉ cần di chuyển theo hướng quốc lộ 49, di chuyển đến khu vực đèo Tà Lương đi thêm khoảng 5km nữa là tới suối Pâr Le. Nếu di chuyển từ khu vực trung tâm của huyện A Lưới thì chỉ cần di chuyển qua cầu Mỏ Quạ và khu vực đèo A Co là sẽ đến được suối Pâr Le. 

 
Check-in suối Pâr Le
Con suối tuyệt đẹp toạ lạc ở xã Hồng Hạ, huyện A Lưới. Ảnh: @minhhvu306

Cung đường di chuyển đến với suối Pâr Le ở A Lưới không nguy hiểm, nên du khách có thể thoải mái chọn phương tiện di chuyển là xe máy hoặc ô tô tuỳ nhu cầu. 

 
du lịch suối Pâr Le
Cung đường đến suối cũng rất dễ đi. Ảnh: @senlouis6886
 
du lịch suối Pâr Le
Đây là điểm đến được nhiều người yêu thích bởi cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh:FB/dlaluoi
>>Xem thêm: Ghé thăm bảo tàng Lê Bá Đảng - Không gian nghệ thuật giữa rừng đẹp mê hoặc ở Cố đô 


Trải nghiệm gì ở suối Pâr Le xứ Huế?

Suối Pâr Le sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên rất thơ mộng, không khí trong lành, chính vì vậy khi ghé thăm nơi này du khách có thể thoải mái tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp và vô vàn trải nghiệm thú vị khác. 

Ngay từ khu vực cổng của khu du lịch suối Pâr Le du khách có thể nghe được tiếng suối chảy róc rách hay tiếng chim hót líu lo, cảm nhận một thiên nhiên thật gần gũi đang chuẩn bị rộng mở trước mắt. 

 
vẻ đẹp suối Pâr Le
Con suối mang vẻ đẹp hấp dẫn chày từ rừng già. Ảnh:@victoriastickland

Khung cảnh của suối Pâr Le chắc chắn sẽ khiến du khách phải choáng ngợp, giữa khu rừng xanh mướt là một dòng suối lớn nước trong vắt có thể soi thấy đáy, cây cối xanh tươi. Hai bên suối có những căn chòi nhỏ lợp mái lá là nơi thích hợp để du khách có thể nghỉ ngơi và thư giãn. 

 
vẻ đẹp suối Pâr Le
Thiên nhiên trong lành và phóng khoáng. Ảnh:@landiep2oo1

Điểm nhấn ở suối Pâr Le chính là vịnh Cất Toom , một vách đá lớn với độ cao khoảng 5m, đây là nơi mà du khách có thể leo lên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn bộ khu suối cũng như thực hiện những cú nhảy đẹp mắt để thử thách bản thân. Khu vực thượng nguồn của con suối có một hệ thống hang động rất đẹp, mạch nước ngầm chảy từ trong núi ra rất trong, đặc biệt khu vực này vào màu hè sẽ có rất nhiều trái cây của rừng mang hương vị độc đáo. 

 
vẻ đẹp suối Pâr Le
Vách đá cao 5 mét nơi tuyệt vời để du khách thử thách bản thân. Ảnh: Vnexfress

Một điểm đặc biệt khác của con suối Pâr Le chính là dù là vào mùa mưa lũ thì nước ở đây cũng không hề bị đục như những dòng suối khác mà nước vẫn trong vắt lững lờ chảy, bao quanh là rừng nguyên sinh xanh mướt. 

 
vẻ đẹp suối Pâr Le
Nước suối trong vắt 4 mùa. Ảnh: @nguyennamkhanh1994
 
vẻ đẹp suối Pâr Le
Đắm mình giữa dòng suối mát lành. Ảnh: @suna94

 


Du lịch suối Pâr Le ngoài hoà mình vào dòng nước mát lành, tận hưởng thiên nhiên tinh khiết trong lành đúng nghĩa thì bạn còn có thể trải nghiệm ẩm thực mang đậm phong vị núi rừng thật hấp dẫn như cá suối nướng, gà nướng cơm lam chấm muối ớt cay vô cùng hấp dẫn, giá các món ăn tại đây chỉ từ  80.000 đến 150.000 . Ngoài sử dụng dịch vụ ăn uống tại chỗ du khách có thể thuê chòi, mang đồ ăn từ bên ngoài vào và tự mình chế biến để thưởng thức. 

 
vẻ đẹp suối Pâr Le
Ẩm thực bản địa tại khu du lịch suối Pâr Le rất hấp dẫn. Ảnh: THa
 
vẻ đẹp suối Pâr Le
Gà nướng cơm lam hấp dẫn. Ảnh:@phuong_vo_92

Gần khu vực suối Pâr Le còn có các điểm du lịch hấp dẫn khác để du khách ghé thăm và tự mình khám phá nét đẹp văn hoá bản địa độc đáo của đồng bào nơi đây, nổi bật là  làng du lịch sinh thái cộng đồng A Nôr. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hoá bản địa của đồng bào dân tộc địa phương, check-in ngắm cảnh cũng như tham gia các hoạt động trải nghiệm độc đáo. 

 
du lịch ở suối Pâr Le
Du khách có thể khám phá thêm văn hoá bản địa khi du hí suối Pâr Le. Ảnh:@nguyenduy

Khám phá suối Pâr Le là hành trình đầy thú vị, đưa du khách về với vẻ đẹp của thiên nhiên trong lành, nơi  có dòng suối tuyệt đẹp chảy từ đại ngàn âm u và vô vàn điều thú vị chờ đón. 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) -Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn