Khám phá những thủy cung lớn nhất thế giới, ngắm nhìn ‘đại dương thu nhỏ’ sinh động

Thứ năm, 20/01/2022, 08:59 GMT+7

Khám phá những thủy cung lớn nhất thế giới là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng một “đại dương thu nhỏ” ngay trên mặt đất, khám phá các loài động vật độc đáo dưới biển. 

test

Những thủy cung lớn nhất thế giới với quy mô cực hoành tráng 


1. Chimelong Ocean Kingdom - Trung Quốc

Chimelong Ocean Kingdom là thủy cung lớn nhất thế giới, nằm trên đảo Hoành Cầm, thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Với 13 triệu gallon nước, đây hiện là thủy cung nổi tiếng trên toàn cầu, thu hút đông đảo du khách nội địa và quốc tế thường xuyên ghé thăm. 
 

Chimelong Ocean Kingdom là thủy cung lớn nhât thế giớiChimelong Ocean Kingdom nằm ở thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông. Ảnh: @_annastets_


Thủy cung Chimelong Ocean Kingdom được thiết kế với không gian vô cùng sinh động, ảo diệu, mô phỏng đầy đủ và chân thực vẻ đẹp của thế giới dưới lòng đại dương. Toàn bộ thủy cung này được phân chia thành đa dạng các chủ đề khác nhau, phục vụ mục đích giải trí, tham quan và giáo dục. 
 

Chimelong Ocean Kingdom là thủy cung lớn nhât thế giớiVới 13 triệu gallon nước, đây là thủy cung lớn nhất thế giới. Ảnh: @naomisis


Ngày nay, Chimelong Ocean Kingdom là một trong những điểm đến ở Trung Quốc được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây nuôi dưỡng rất nhiều động vật quý hiếm như gấu biển, cá heo nhiệt đới, cá heo đốm, cá voi trắng, sứa nhiều màu,… đều là những sinh vật quý hiếm được cả thế giới chung tay bảo tồn.
 

Chimelong Ocean Kingdom là thủy cung lớn nhât thế giớiĐến đây, du khách được chiêm ngưỡng những sinh vật biển quý hiếm. Ảnh: @orca.726


Khám phá thủy cung này, du khách còn có cơ hội thưởng thức các buổi biểu diễn cá heo, những chương trình trình diễn độc đáo và lôi cuốn từ các loài vật được thuần hóa. Dưới lớp kính huyền ảo, bạn sẽ thấy đại dương hiện ra vô cùng sinh động và rực rỡ sắc màu. Dĩ nhiên  không thiếu những góc check in đẹp mãn nhãn. 


2. Marine Life Park - Singapore

Có dịp đi du lịch Singapore, bạn hãy đến thăm thủy cung Marine Life Park. Đây là công viên thủy cung thuộc khuôn viên khu nghỉ dưỡng Resort World Sentosa, thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm. 
 

Marine Life Park là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiThủy cung Marine Life Park là điểm đến nổi tiếng ở Singapore. Ảnh: @you_yi


Với sức chứa lên đến 12 triệu gallon nước và là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng đến 10.000 động vật, đây cũng là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới, là tọa độ du lịch mà nhiều du khách ao ước được check in khi đến thăm đảo quốc sư tử. 
 

Marine Life Park là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiThủy cung này chứa đến 12 triệu gallon nước, là nơi sinh sống của nhiều sinh vật biển. Ảnh: @darrenandjade


Khám phá thủy cung nổi tiếng trên thế giới này, du khách được chiêm ngưỡng rất nhiều loài động vật độc đáo, kỳ lạ như cua nhện Nhật Bản, cá mập đầu búa. Ngoài ra, nơi đây còn có đến 20.000 loài san hô khác nhau, tạo nên một hệ sinh thái san hô đầy sắc màu rực rỡ để du khách có thể chiêm ngưỡng. 
 

Marine Life Park là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiĐến đây, du khách được chiêm ngưỡng nhiều sinh vật biển độc đáo. Ảnh: @keshauden


Thủy cung Marine Life Park chia thành hai khu vực riêng biệt là S.E.A Aquarium và Adventure Cove Waterpark. Trong đó, S.E.A Aquarium là nơi tập trung nhiều sinh vật vùng Đông Nam Á. Còn Adventure Cove Waterpark là khu công viên nước với hàng loạt trò chơi kịch tính, thú vị. 

>>Xem thêm: Những điều cần biết khi tham quan thủy cung Sea Aquarium Singapore


3. Oceanografic - Tây Ban Nha

Oceanografic tuy không phải thủy cung lớn nhất thế giới nhưng đây lại là thủy cung lớn nhất châu Âu với sức chứa khoảng 11 triệu gallon nước. Thủy cung này nằm ở phía đông thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Thủy cung này được tích hợp ngay bên trong khu phức hợp văn hóa City of Arts and Sciences. 
 

Oceanografic là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiOceanografic là công viên hải dương lớn nhất châu Âu. Ảnh: @itsinalibra


Đây là khu phức hợp công viên hải dương lớn nhất châu Âu với tổng diện tích lên đến 110,000 m2. Thủy cung Oceanografic nhận nước trực tiếp bãi biển La Malva-Rosa – Địa Trung Hải để tạo nên môi trường sống chuẩn tự nhiên nhất cho 45.000 cá thể động vật biển ở đây.
 

Oceanografic là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiNơi đây có đến 45.000 sinh vật biển sinh sống. Ảnh: @injami


Ước tính có 500 loài động vật thuộc nhiều nhóm khác nhau như cá mập, sư tử biển, hải mã, các loài bò sát,… quý hiếm. Toàn bộ các sinh vật được sinh sống trong không gian 9 tòa tháp 2 tầng dưới nước, tạo nên hệ sinh thái phong phú, đa dạng, sinh động và đẹp bậc nhất thế giới. 
 

Oceanografic là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiDu khách còn được thưởng thức các màn trình diễn vui nhộn, hấp dẫn. Ảnh: @oceanografic_vl


Đến với thủy cung tuyệt đẹp này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng các loài vật độc đáo, được thỏa thích check in trong một không gian đầy ảo diệu. Đặc biệt nhất là thưởng thức màn trình diễn thú vị của cá heo, sư tử biển. Ngoài ra đây cũng là nơi để bạn tận mắt nhìn thấy các loài cá mập lớn nhất thế giới. 


4. Georgia Aquarium - Mỹ

Một trong những thủy cung lớn nhất thế giới là Georgia Aquarium nằm ở thành phố Atlanta của Mỹ. Được xây dựng từ 2005 với quy mô lên đến 4000 m2, thủy cung này hiện là một điểm đến nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Mỹ. Nơi đây chắc chắn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ. 
 

Georgia Aquarium là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiGeorgia Aquarium là thủy cung có diện tích khoảng 4000 m2. Ảnh: @wanderingaroundxx


Thủy cung Georgia có sức chứa hơn 10 triệu galllon nước, là nơi chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 120.000 sinh vật biển thuộc 500 loài khác nhau. Khuôn viên thủy cung chia thành 5 phòng trưng bày với các chủ đề lần lượt là Tropiacl Diver, Georgia Explorer, Ocean Voyager, River Scout và Cold – Water Quest. 
 

Georgia Aquarium là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiVới sức chứa 10 triệu gallon nước, đây là thủy cung lớn nhất nước Mỹ. Ảnh: @jennycchi


Tham quan từng phòng trưng bày của thủy cung xinh đẹp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài cá độc lạ, nhìn ngắm cuộc sống muôn màu đầy rực rỡ của thế giới dưới lòng đại dương. Tất cả được quy hoạch bố trí chân thực nhất có thể nhằm đảm bảo một môi trường sống tốt nhất cho các loài sinh vật.
 

Georgia Aquarium là một trong những thủy cung lớn nhất thế giớiTận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài động vật biển tuyệt đẹp khi đến đây. Ảnh: @kayla_berryy


Tại thủy cung này, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy các loài cá như cá mập voi, cá mú, cá cá đuối, cá đuối có gai độc,… Ngoài ra, du khách còn được xem các chương trình triển lãm về san hô và cá voi vô cùng độc đáo, ấn tượng. 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


5. Moscow Oceanarium -  Nga

Với 6,6 triệu gallon nước, thủy cung Moscow Oceanarium cũng là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới. Viện hải dương học này nằm ở thủ đô Moscow của nước Nga xinh đẹp. Đây là nơi mà du khách vừa được chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển đẹp, độc, lạ. Đồng thời còn là nơi bán rất nhiều các vật phẩm nuôi cá cảnh. 
 

Moscow Oceanarium cũng là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới Thủy cung Moscow Oceanarium nằm ngay trung tâm thủ đô Moscow. Ảnh: @dpashko_official


Thủy cung Moscow Oceanarium hiện là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng vào bảo vệ khoảng 8000 loài sinh vật biển với đủ các loại cá từ bình thường đến quý hiếm. Bên trong lòng thủy cung là một không gian được đầu tư quy mô, quy hoạch bài bản nhằm mang lại trải nghiệm thật đặc biệt cho du khách. 
 

Moscow Oceanarium cũng là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới Nơi đây có đến 8000 sinh vật biển. Ảnh: @max_insta_msk


Trên đây là những thủy cung lớn nhất thế giới với sức chứa khổng lồ, là “mái nhà chung” của rất nhiều loài động vật quý hiếm dưới lòng đại dương. Khám phá những thủy cung này, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng các sinh vật biển tuyệt đẹp mà còn được thỏa thích chụp những bức ảnh check in đầy ảo diệu.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn