Những địa điểm tham quan quận Ba Đình mà du khách nào cũng mong ước ghé thăm!

Chủ nhật, 16/01/2022, 09:47 GMT+7

Chỉ cần một ngày là bạn có thể khám phá hết những địa điểm tham quan quận Ba Đình, trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau tại các địa danh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. 

test

Những địa điểm tham quan quận Ba Đình vang danh cả nước 


1. Lăng Bác – Chùa Một Cột

Lăng Bác là một trong những địa điểm tham quan quận Ba Đình mà du khách nào cũng nên ghé thăm khi đến Hà Nội. Đây là nơi an nghỉ của chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh đạo tài ba của dân tộc và thế giới. Đến thăm Lăng Bác là cách để những người con nước Việt bày tỏ lòng kính yêu vô bờ đối với công lao và sự hi sinh của người.
 

Lăng Bác là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngĐây là nơi yên nghỉ của chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: @bandaogiaumat


Lăng Bác nằm ở địa chỉ số 2 Hùng Vương, quận Ba Đình, ngay khu trung tâm thủ đô Hà Nội. Nơi đây sở hữu một khuôn viên rộng lớn với tòa nhà chính là nơi bác yên nghỉ ngàn thu, bên ngoài có khoảng sân rộng lớn – nơi diễn ra các nghi thức, nghi lễ quan trọng trong năm. 
 

Lăng Bác là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngĐiểm đến này nằm ngay trung tâm thủ đô Hà Nội. Ảnh: @xiimum


Mỗi ngày, lăng Bác sẽ mở cửa vào 7 giờ 30 sáng để đón tiếp khách đến tham quan, viếng thăm vị cha già kính yêu của dân tộc. Bước chân vào khuôn viên lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn sẽ cảm nhận được không khí của sự trang nghiêm nhưng cũng rất bình yên, mộc mạc như chính con người của Bác. 
 

Lăng Bác là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngQuảng trường rộng lớn ngay phía trước Lăng Bác. Ảnh: @sorn.97


Trong quần thể Lăng Bác còn có nhiều điểm đến nổi tiếng mà bạn nên dành thời gian khám phá. Đó chính là ngôi nhà gỗ bên ao cá – là nơi mà bác đã từng sinh sống, làm việc, sống một cuộc đời mộc mạc, an nhàn. Có dịp tham quan ngôi nhà đơn sơ ấy, ngắm nhìn những vật dụng của bác năm xưa, bạn càng thêm kính yêu đức tính giản dị của Người. 
 

Chùa Một Cột là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngDu khách còn có thể dành thời gian đi thăm chùa Một Cột. Ảnh: @welpipi


Ngoài ra, khi đến thăm Lăng Bác, du khách còn có thể kết hợp đi thăm chùa Một Cột – một công trình kiến trúc tâm linh cực kỳ nổi tiếng của Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm của thời cuộc, ngôi chùa đã được nhiều lần tu sửa nhưng về cơ bản vẫn giữ được hình dáng một cột thuở ban đầu. 
 

Chùa Một Cột là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngĐây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam. Ảnh: @chimsebeo


Chùa Một Cột được xây dựng ngay trên mặt hồ với một cây cột lớn bằng gỗ đỡ toàn bộ ngôi chùa. Nhìn từ xa, chùa hệt như một đóa hoa sen nở trên mặt nước, tỏa ra vẻ đẹp của sự thanh bình, êm ả.  Du khách đến đây có thể thắp một nén hương, cầu mong những điều bình an, tốt lành nhất đến với mình. 

>>Xem thêm: Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Các điểm du lịch theo từng mùa


2. Hoàng Thành Thăng Long

Một trong những địa điểm tham quan quận Ba Đình mà bạn nhất định phải ghé thăm chính là Hoàng Thành Thăng Long. Đây là một di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam, được Unessco công nhận là Di sản thế giới năm 2010. Ai đi du lịch Hà Nội cũng nên dành thời gian ghé thăm di tích quan trọng này để thưởng thức vẻ đẹp của công trình đã tồn tại nhiều thế kỷ này. 
 

Hoàng Thành Thăng Long là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngHoàng Thành Thăng Long là địa điểm nổi tiếng ở quận Ba Đình. Ảnh: @huyen.oc

Hoàng Thành Thăng Long nằm ở địa chỉ 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, trải dọc theo một con đường rợp bóng cây xanh. Đến thăm kinh thành xưa kia của dân tộc, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc hoàng tráng được cha ông xây dựng công phu từ rất nhiều thế kỷ trước. 
 

Hoàng Thành Thăng Long là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngBên trong di tích Hoàng Thành Thăng Long. Ảnh: @mitzi_215


Ở đây còn là nơi lưu giữ rất nhiều cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 6 – 20, bao gồm các đồ bằng gốm từ châu Á, đồ sứ và những đồng xu bằng đồng. Đi dạo trong Hoàng Thành, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cung điện xưa kia, những khu vườn đầy cỏ hoa xanh mướt. 


3. Cột cờ Hà Nội

Có rất nhiều điểm đến ở Hà Nội được du khách yêu thích và thường xuyên check in. Trong số đó phải kể đến cột cờ Hà Nội nằm tại số 9 Hoàng Diệu, quận Ba Đình. Địa điểm này là tượng đài nguyên vẹn nhất thuộc quần thể Hoàng thành Thăng Long.
 

Cột cờ Hà Nội là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngDu khách không thể bỏ qua công trình cột cờ Hà Nội. Ảnh: @trinh.phamm


Cột cờ Hà Nội được xây dựng với chiều cao đến 40 mét, tòa tháp thiết kế như một bệ đỡ 3 tầng. Các tầng đế hình chóp vuông cụt nhỏ dần và xếp chồng lên nhau, xung quanh xây ốp bằng gạch rất kỳ công, tỉ mỉ. Theo thời gian, cột cờ cũ kỹ và nhuốm màu rêu phong, toát lên vẻ đẹp đầy hoài cổ. 
 

Cột cờ Hà Nội là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngLá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới giữa lòng thủ đô. Ảnh: @___dw.qang


Check in Cột cờ Hà Nội, du khách có thể đúng từ xa để thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ của cột cờ, ngắm lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên nền trời xa. Ngoài ra, bạn còn có thể đi bộ qua những bậc thang để lên đỉnh tháp, ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của quảng trường Ba Đình và khu trung tâm thủ đô.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HÀ NỘI KHUYẾN MÃI


4. Công viên Thủ Lệ 

Nếu bạn không biết chơi gì ở quận Ba Đình, hãy đến công viên Thủ Lệ nằm ở Đường Bưởi, đường Kim Mã, đường Cầu Giấy và phố Nguyễn Văn Ngọc. Điểm đến này cách trung tâm thành phố khoảng 5 km, sở hữu không viên xanh mát cùng khu vườn bách thú có rất nhiều loài động vật. 
 

Công viên Thủ Lệ là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngDu khách có thể dành thời gian khám phá công viên Thủ Lệ. Ảnh: @hoaian0209


Công viên Thủ Lệ được xây dựng vào năm 1975 với diện tích ban đầu được quy hoạch là 29 ha. Bên trong công viên được quy hoạch bài bản với mảng xanh trong lành, với khu vực dành riêng cho việc nuôi dưỡng các loài thú. Hiện tại, đây là công viên Hà Nội duy nhất có vườn bách thú.
 

Công viên Thủ Lệ là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngỞ đây có nuôi nhiều loài động vật khác nhau. Ảnh: @grace20110924


Đến thăm công viên Thủ Lệ, du khách được hòa vào không gian thiên nhiên trong lành, xanh mát. Nơi đây có nhiều động vật quý hiếm như bò sát, chim, thú,… với khoảng 600 cá thể thuộc hơn 100 loài. Du khách đến đây có thể dành thời gian để chơi đùa và cho thú ăn cũng là một trải nghiệm thú vị. 
 

Công viên Thủ Lệ là địa điểm tham quan quận Ba Đình nổi tiếngĐiểm đến mà người lớn và trẻ nhỏ đều rất thích. Ảnh: @com_com.308


Có nhiều địa điểm tham quan quận Ba Đình đẹp và nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm. Đó có thể là các danh thắng, di tích lịch sử hoặc các điểm đến đậm màu sắc thiên nhiên. Tất cả đều mang một vẻ đẹp, một dấu ấn rất riêng của Hà Nội, hứa hẹn lưu giữ những kỷ niệm đẹp cho du khách. 

 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn