'Choáng ngợp' trước vẻ đẹp của hẻm núi Thiên Sơn, chỉ muốn ngắm mãi không rời

Thứ tư, 19/01/2022, 10:49 GMT+7

Đứng trước vẻ đẹp của hẻm núi Thiên Sơn, dường như tất cả mọi người đều thốt lên một cách thán phục và đầy kinh ngạc. 

test

Giới thiệu về hẻm núi Thiên Sơn Trung Quốc 

Hẻm núi Thiên Sơn là một địa danh khá bí ẩn tọa lạc ở chân núi phía nam của núi Thiên Sơn (Urumqi, Tân Cương). Nếu di chuyển dọc theo đường cao tốc Duku dài 63km thì bạn sẽ được nhìn thấy rõ hơn hẻm núi ngoạn mục này. Núi Thiên Sơn có đỉnh cao 2.048m so với mực nước biển. Năm 2005, trong 1 cuộc bình chọn thì hẻm núi Thiên Sơn lọt top 10 hẻm núi đẹp nhất Trung Hoa

 

Giới thiệu về hẻm núi Thiên Sơn Trung Quốc Hẻm núi Thiên Sơn Trung Quốc 
 
 
Giới thiệu về hẻm núi Thiên Sơn Trung Quốc Đường đến hẻm núi Thiên Sơn 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn 

Dưới bàn tay tài ba của tạo hóa kết hợp với sự bào mòn của mưa gió, lốc xoáy, hẻm núi Thiên Sơn đã được hình thành từ hàng triệu năm về trước và được mệnh danh là một ngôi sao Hỏa thứ 2 của vũ trụ. 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn Hẻm núi Thiên Sơn từ trên cao 
 
 
Khám phá hẻm núi Thiên Sơn Du khách tham quan hẻm núi

 

Thiên nhiên quả thực đã rất ưu ái cho Trung Quốc thật nhiều. Chỉ cần nhìn qua tranh ảnh thì không thể lột tả hết được sự tuyệt diệu, ngoạn mục của hẻm núi Thiên Sơn. Hẻm sở hữu tông màu chủ đạo là đỏ cam và nâu, được tạo nên từ nhiều vách đá cao dựng đứng. Khoảng không gian rộng nhất là 53m, chỗ hẹp nhất chỉ có 0.4m. 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn Hẻm núi có tông nâu, đỏ cam làm chủ đạo 

 

Khi đặt chân tới hẻm núi này, du khách tưởng như đang bị lạc lối vào một thế giới ảo thuật huyền bí, đẹp không tả nổi và chỉ có thể hét lên "tạo hóa sao diệu kỳ đến thế!" Nếu bạn nghĩ khi đi qua hẻm núi Thiên Sơn chỉ có vào tảng đá to lớn thôi thì nhầm rồi nhé! Khi ngước mắt nhìn lên cao, du khách cảm nhận được độ cao của núi khá khác thường và có sự chênh lệch độc đáo. 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn (Ảnh: VCG)

 

Đứng trước hẻm núi kỳ bí Thiên Sơn, bạn chỉ có thể khen "rất đẹp". Nhưng đối với người dân bản địa sống xung quanh đây thì họ không khen như vậy mà gọi với hai từ "rực rỡ". Cư dân hiểu rằng, hẻm núi này rực rỡ không chỉ bởi cảnh vật nhìn qua khiến bao người trầm trồ mà sự rực rỡ còn nằm ở nét đằm thắm bất chấp thời gian, càng gắn bó thì mới nhận ra được. 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn Sự đằm thắm, quyến rũ được hiện rõ qua thời gian 

 

Hiếm ai khi tới hẻm núi Thiên Sơn một lần mà không quay trở lại lần nữa. Một phần do họ chưa thể khám phá hết, phần nữa còn vương vấn nỗi day dứt. Tuy nhiên đa phần họ đã "phải lòng" hẻm núi này từ lúc nào không hay. Muốn quên cũng chẳng thể được. 

 

Vẻ đẹp ở hẻm núi Thiên Sơn Tân Cương Hẻm núi gieo vào tâm hồn du khách những nỗi nhớ khôn nguôi

 

Sự huyền bí của hẻm núi được hình thành từ sự bào mòn của ngoại cảnh suốt hàng triệu năm. Vẻ đẹp đó được miêu tả là sự phảng phất hiểm trở, uy nghiêm, thần thánh, tĩnh lặng, không một ai đến đây mà không tán dương địa danh này. 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn (Ảnh: VCG)

 

Hẻm núi Thiên Sơn có nhiều màu sắc uốn lượn, thích hợp để khám phá, tìm hiểu hơn là đi ngắm cảnh. Khi mặt trời chiếu rọi vào hẻm núi, dưới sự tác động của ánh sáng, cả nơi đây có hiệu ứng chuyển đổi màu liên tục rất đẹp, hình dáng của những bức tường đá cũng dần thay đổi. Tùy vào từng thời điểm trong ngày thì hiệu ứng sẽ khác nhau. 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn Hẻm núi càng rực rỡ hơn khi có mặt trời chiếu vào 

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc chi tiết từ A - Z

 

Bối cảnh tuyệt vời trong những bom tấn phim ảnh

Cũng do mang màu sắc đỏ cam, nâu cùng với sự hiểm trở, hùng vĩ vốn có mà hẻm núi Thiên Sơn đã được rất nhiều đạo diễn chọn lựa làm bối cảnh cho những bộ phim của mình. Những thước phim quay dựng ở đây hiện vẫn được lưu truyền trong tác phẩm nổi tiếng Trung Hoa "Thất Kiếm". Những lối đi khúc khuỷu, quanh co, những tảng đá lớn gộp lại nhau, có thấp, có cao,...Tất cả tạo nên một cảnh sắc vô cùng hoành tráng trong từng thước phim. Khi thực hiện những cảnh quay bay lượn trên không bằng dây chỉ khiến người xem trầm trồ mà thôi. 

 

Vẻ đẹp ngoạn mục ở hẻm núi Thiên Sơn trong các bộ phim Nhiều đạo diễn chọn hẻm núi này là nơi quay các bộ phim nổi tiếng (Ảnh: VCG)
 
 
>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và quốc tế giá tốt 

 

Điều diệu kỳ ở hẻm núi Thiên Sơn Tân Cương 

Gắn bó với hẻm núi Thiên Sơn Trung Quốc một thời gian dài, du khách sẽ nhận ra điều kỳ diệu thể hiện từ những chi tiết hết sức bé nhỏ nhưng hết sức phi thường trong cuộc sống. Ví dụ trên mảnh đất khô cằn sỏi đá vẫn hiện hữu mảng cỏ xanh ngắt. Chúng cứ thế phát triển mặc cho đất đai ở đây vẫn không hề đáp lại đủ chất dinh dưỡng, mặc cho gió lạnh cứ thổi đến và mặc kệ cả sự thờ ơ của con người. Nhưng thật may là ở đây vẫn có những dòng nước chảy qua, tiếp thêm sức mạnh cho cỏ cây. Và cây cỏ cũng chỉ cần có thể, không hề cần nhiều hơn. 

 

Điều diệu kỳ ở hẻm núi Thiên Sơn Tân Cương Những mảng có mọc quanh hẻm núi 

 

Với tất cả vẻ đẹp từ thiên nhiên, hẻm núi Thiên Sơn là một địa điểm du lịch Trung Quốc cực đắt giá dành cho các tín đồ mê xê dịch mong muốn được giải mã, khám phá chốn "thiên đường trần gian". 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn