Du lịch Liechtenstein - viên ngọc nhỏ bé có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Thứ tư, 02/03/2022, 11:35 GMT+7

Du lịch Liechtenstein - viên ngọc nhỏ nằm giữa Áo và Thụy Sĩ, là nơi mà bạn chắc chắn nên cân nhắc thêm vào hành trình du lịch Châu Âu của mình!

test

Giới thiệu về công quốc Liechtenstein

Công quốc Liechtenstein là một đất nước xinh đẹp tuyệt vời, thịnh vượng nhưng rất nhỏ. Bang, không có tiền tệ, ngôn ngữ và sân bay, nhưng vẫn giữ liên lạc hoàn hảo với thế giới bên ngoài. Các chuyến tàu của Thụy Sĩ sẽ đưa bạn đến trung tâm của Công quốc trong vài phút và một chiếc ô tô thuê sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn ở một đất nước nhỏ bé.

 

Công quốc Liechtenstein - du lịch LiechtensteinCông quốc Liechtenstein

 

Với diện tích đất nước này nhỏ nhất có thể (nó được gọi là công quốc vì nó được cai trị bởi Hoàng tử Hans-Adam II và ông là một trong những vị vua giàu có nhất trên thế giới), Liechtenstein chứng tỏ là một quốc gia giàu có, không chỉ về tài chính mà còn về môi trường. Quốc gia này là quốc gia nhỏ thứ tư ở châu Âu và quốc gia nhỏ thứ sáu trên thế giới. Nó là thành viên của Liên hợp quốc, Hội đồng Châu Âu và Hiệp hội Thương mại Tự do Châu Âu. Nó có rất nhiều thứ để cung cấp cho du khách, đặc biệt là những người đang tìm kiếm một số hoạt động du lịch ngoài trời.

 

Liechtenstein là một trong những quốc gia nhỏ nhất và giàu nhất trên thế giới - du lịch LiechtensteinLiechtenstein là một trong những quốc gia nhỏ nhất và giàu nhất trên thế giới

 

Cảnh quan miền núi của đất nước khiến nó trở thành điểm đến thể thao mùa đông hoàn hảo. Bạn có thể mong đợi những ngôi làng quyến rũ, người dân địa phương thân thiện, ẩm thực tuyệt vời và quang cảnh dãy núi Alps. Mặc dù quy mô nhỏ, Liechtenstein có rất nhiều thứ để cung cấp. Du lịch Liechtenstein nổi tiếng là điểm đến cho các chuyến đi trong ngày - một đất nước để tìm hiểu sơ qua về xung quanh, có thể dành một đêm ở đây.

Liechtenstein là một quốc gia thịnh vượng, công nghiệp cao với các dịch vụ tài chính phát triển và mức sống cao nhất. "The World Factbook" do CIA công bố, Liechtenstein là quốc gia giàu có nhất thế giới về tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người, là 140 nghìn đô la một năm. Cơ sở của sự thịnh vượng đó là sự cộng sinh của trung lập chính trị và ổn định kinh tế của Công quốc.

 

>> Xem thêm: Cẩm nang về những địa danh du lịch hấp dẫn nhất thế giới

 

Những điều cần biết trước khi du lịch Liechtenstein

Liechtenstein ở đâu? Ở trung tâm của Châu Âu, trên biên giới giữa Áo và Thụy Sĩ. Được bao quanh bởi các vùng đất của các bang này, Công quốc nép mình bên hữu ngạn sông Rhine. Những khu rừng rậm, đồng cỏ màu ngọc lục bảo, đỉnh núi phủ đầy tuyết của dãy Alps và kiến ​​trúc thời Trung cổ - những cảnh quan được tạo ra bởi những linh hồn kỳ diệu của thiên nhiên.

 

Một thiên đường thực sự cho những người đam mê hoạt động ngoài trời - du lịch LiechtensteinMột thiên đường thực sự cho những người đam mê hoạt động ngoài trời @marion_photography

 

Công quốc Liechtenstein khiến cả thế giới kinh ngạc không chỉ với kích thước thu nhỏ mà còn với những nét đặc trưng về thiên nhiên, lối sống, phong tục và cách cư xử của đất nước, điều này cũng có thể khiến bạn quan tâm đến Liechtenstein.

Đối với hầu hết những người yêu cầu thị thực du lịch Liechtenstein, cách tốt nhất của bạn là kiếm cho mình một thị thực Schengen hay còn gọi là tấm vé vàng đến châu Âu! Điều này không chỉ cung cấp cho bạn quyền nhập cảnh vào đất nước mà còn giúp bạn có đủ điều kiện để đến thăm các địa điểm lân cận của châu Âu.

 

Giao thông công cộng ở Liechtenstein - du lịch LiechtensteinGiao thông công cộng ở Liechtenstein

 

Liechtenstein là một quốc gia khá an toàn để đến thăm, mặc dù nó cũng có những vấn đề tương tự như bất kỳ quốc gia nào khác. Tuy nhiên, đất nước này có tỷ lệ tội phạm khá thấp và có sự hiện diện của cảnh sát rất rõ ràng nên bạn sẽ cảm thấy khá an tâm trong kỳ nghỉ của mình.

Liechtenstein là một quốc gia đáng để ghé thăm, đặc biệt nếu bạn thích kiểu điểm đến yên tĩnh và có phong cảnh đẹp. Tuy nhiên, bạn phải biết rằng nó không thực sự dễ dàng về kinh phí như các địa điểm du lịch Châu Âu khác. Ngay cả những chỗ ở giá cả phải chăng nhất cũng có thể khiến bạn tiêu tốn ít nhất 100 đô la một đêm. Mặt khác, thực phẩm có thể khiến bạn tiêu tốn trung bình từ 20 - 25 đô la cho mỗi bữa ăn trong một ngày.

 

Những vườn nhho ở Liechtenstein - du lịch LiechtensteinNhững vườn nhho ở Liechtenstein @b.mjhaes

 

Để cắt giảm chi phi cho chuyến đi bạn có thể tận dụng là cho thuê một chiếc xe đạp miễn phí để đi quanh các thị trấn! Các dịch vụ cho thuê xe đạp này đều có mặt trên toàn quốc. Ngoài ra cho dù bạn đang đi xuống những con đường núi nhỏ hẹp hay bám sát thành phố, hệ thống xe buýt là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn đất nước. Mạng lưới đường sắt hạn chế nên xe buýt là lựa chọn tốt hơn cho phương tiện giao thông công cộng.

Hãy nhớ rằng tiền tệ ở Liechtenstein là franc Thụy Sĩ (CHF) có giá trị gần như bằng Đô la Mỹ.

Cũng giống như hầu hết các quốc gia châu Âu, tốt nhất bạn nên du lịch Liechtenstein trong những ngày ấm áp hơn từ giữa tháng Năm cho đến vài tuần cuối cùng của tháng Chín. Bạn sẽ cảm thấy hơi nóng nhẹ vào buổi sáng và gió mát vào buổi tối.

 

Du lịch Liechtenstein vào mùa đông - du lịch LiechtensteinDu lịch Liechtenstein vào mùa đông @_lovelypaws

 

Ngoài ra Liechtenstein nổi tiếng nhất với phong cảnh mùa đông tuyệt đẹp vì vậy du lịch vào tháng 12, tháng 1 hoặc tháng 2 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm. Đất nước này có hoạt động trượt tuyết và trượt tuyết tốt nhất vì vậy mong đợi sẽ có lượng khách lớn hơn và giá cao hơn. Tuyết có thể rơi sớm nhất vào tháng 10 và muộn nhất là vào tháng 3.

Bạn không nên du lịch đến Liechtenstein vào Chủ nhật hoặc nếu có, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn thức ăn để dùng qua ngày. Mọi thứ đóng cửa vào Chủ nhật.

 

Địa điểm du lịch Liechtenstein

Chuyến du lịch công quốc Liechtenstein sẽ không trọn vẹn nếu không khám phá một số điểm du lịch hấp dẫn của nó. Mặc dù đất nước có thể nhỏ, nhưng nó không thiếu các lựa chọn về những gì bạn có thể xem hoặc làm. Dưới đây là một số điểm tham quan bạn cần thêm vào hành trình của mình:

 

Khám phá thủ đô Vaduz

Là một quốc gia châu Âu, thật bất ngờ khi Vaduz là một trong những thủ đô thanh bình nhất lục địa đen. Trái ngược với những gì mà hầu hết các thủ đô châu Âu mà chúng ta quen thuộc với những tòa nhà chọc trời cao chót vót và những tòa nhà hiện đại, bạn sẽ thấy những tòa nhà và ngôi nhà cổ kính xếp dọc các con phố với những ngọn núi làm bối cảnh của nó. Trong khi tham quan xung quanh, bạn thậm chí sẽ được nhìn thấy lâu đài Vaduz, được biết đến là nơi ở chính thức của Hoàng tử, nằm trên đỉnh đồi.

 

Khám phá thủ đô Vaduz - du lịch LiechtensteinKhám phá thủ đô Vaduz @_miriam_bruno_

 

Vaduz là những gì bạn rất có thể sẽ tưởng tượng về một thị trấn Châu Âu nhỏ xinh quyến rũ, và đó chắc chắn là một cảnh tượng bạn không thể bỏ qua! Mặc dù quy mô nhỏ, Vaduz có rất nhiều bảo tàng và dịch vụ văn hóa.

 

Lâu đài Vaduz - ngôi nhà cổ kính của hoàng gia Liechtenstein

Vì Liechtenstein là một đất nước nhỏ bé nên không có quá nhiều điểm tham quan. Nhưng số lượng nhỏ các đối tượng kiến ​​trúc thú vị đối với khách du lịch được bù đắp bằng chất lượng của chúng. Hay đúng hơn là tuổi đáng kính của họ. Các lâu đài, pháo đài và nhà thờ của Liechtenstein tự hào với lịch sử hàng thế kỷ và trông như thể chúng vừa bước ra từ các trang của một cuốn tiểu thuyết thời Trung cổ được minh họa. Điều này cũng đúng với lâu đài Liechtenstein ở Vaduz. Thành cổ bất khả xâm phạm trong Thế chiến thứ hai đã trở thành nơi trú ẩn cho một số thành viên của các gia đình hoàng gia châu Âu, và ngày nay nó là nơi đặt trụ sở của triều đại cầm quyền Liechtenstein.

 

Lâu đài Vaduz - du lịch LiechtensteinLâu đài Vaduz @_miriam_bruno_

 

Lâu đài Gutenberg - công trình mang tính biểu tượng ở Liechtenstein

Một tòa nhà thời Trung cổ mang tính biểu tượng khác ở Liechtenstein là Lâu đài Gutenberg, nằm trên một ngọn núi cao 70 mét ở phía nam của đất nước, cách biên giới Thụy Sĩ vài km. Thoạt đầu, lâu đài gây kinh ngạc khi nhìn từ xa - nó dường như rất nhỏ bé trên nền là dãy núi Alpine hùng vĩ. Đến gần hơn, du khách sẽ bị sốc bởi quy mô, sức mạnh và sự kỹ lưỡng của công trình có từ thế kỷ XI-XII. Sân thượng với vô số vườn nho bao quanh tòa thành bất khả xâm phạm. Trong nhiều thế kỷ, tiền đồn đã nhiều lần bị phá hủy gần như hoàn toàn và tồn tại sau một số vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

 

Lâu đài Gutenberg  - du lịch LiechtensteinLâu đài Gutenberg @castlesbook

 

Lâu đài có được vẻ ngoài hiện tại nhờ nhà điêu khắc và nghệ sĩ tài năng Vaduz Egon Reinberger, người vào đầu thế kỷ 20 đã khôi phục lại pháo đài đổ nát và bỏ hoang. Kể từ năm 1979, lâu đài là tài sản của các hoàng tử Liechtenstein. Trong sân, có một vườn hồng tuyệt đẹp và một nhà nguyện theo phong cách Gothic thời trung cổ. Ở phía đông, bạn có thể nhìn thấy tàn tích của Nhà thờ Thánh Nicholas với phần khối xây và tháp được bảo tồn.

 

Nhà thờ Vaduz - nơi phải đến ở Liechtenstein

Nhà thờ chính tòa Vaduz hay Nhà thờ St. Florin - một tòa nhà theo phong cách Tân Gothic màu xám, nổi bật trên nền tuyết của dãy Alps. Trang trí bên trong và kiến ​​trúc của nhà thờ không phù hợp với vẻ ngoài của nó. Sự khổ hạnh và đơn giản trong thiết kế nội thất của ngôi đền phù hợp hơn với các quy tắc của đạo Tin lành.

 

Nhà thờ Vaduz  - du lịch LiechtensteinNhà thờ Vaduz

 

Được xây dựng trên địa điểm của nhà thờ đổ nát, tòa nhà thánh đường trong một thời gian dài phục vụ như một giáo xứ nhà thờ đơn sơ. Cho đến năm 1997, khi Giáo hoàng John Paul II thành lập Tổng giáo phận Vaduz, Nhà thờ St. Florin luôn được chọn là nhà thờ chính của Công quốc. Hai cầu thang với lan can rèn thanh lịch dẫn đến lối vào trung tâm của nhà thờ. Trong hốc tường phía trước đền thờ, có hai bức tượng: Đức mẹ đồng trinh với hài nhi và Đức mẹ đồng trinh để tang cái chết của Chúa cứu thế. Trong nhà thờ được chôn cất các thành viên của gia đình hoàng gia Liechtenstein. Tòa nhà trang nhã của Nhà thờ St. Florin kết hợp hài hòa với cảnh quan xung quanh, và chóp của tòa nhà là thẻ thăm quan và biểu tượng của thủ đô Vaduz và du lịch Liechtenstein.

 

Núi Three Sisters nằm trên dãy Alps

Từ hầu hết mọi nơi trong thành phố Vaduz Liechtenstein, du khách đều có thể mở rộng tầm mắt trước ba đỉnh núi đẹp như tranh vẽ của dãy Alps, được người dân địa phương đặt cho cái tên Three Sisters. Một mặt, dưới chân dãy núi là thủ phủ của Liechtenstein - Vaduz. Đi xuống từ độ dốc đối diện của ngọn núi, bạn có thể đến Áo. Đỉnh cao nhất có độ cao lên tới 2053 mét so với mực nước biển, đây là một kỷ lục ngay cả đối với núi cao Liechtenstein.

 

Núi Three Sisters - du lịch LiechtensteinNúi Three Sisters @selinarolin

 

Và điều đáng ngạc nhiên là phần trên của một trong những đỉnh được trang trí bằng một lâu đài thời trung cổ có từ thế kỷ IX. Và trên dốc của đỉnh lân cận, bạn có thể nhìn thấy tàn tích của pháo đài, nơi từng là nơi ở của quốc vương Liechtenstein, là nơi hoàn hảo cho những người yêu thích du lịch Liechtenstein bằng đường núi: trekking, đi bộ đường dài và leo núi.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Ẩm thực Liechtenstein

Ẩm thực ở Liechtenstein bị ảnh hưởng bởi các quốc gia láng giềng, đặc biệt là Áo và Thụy Sĩ. Việc sử dụng pho mát và súp là rất nổi bật trong ẩm thực của đất nước. Trong khi đó, ngành công nghiệp sữa đang mở rộng đồng nghĩa với việc họ cũng sử dụng rất nhiều sản phẩm từ sữa trong nấu ăn. Các thành phần phổ biến khác được sử dụng trong ẩm thực Liechtenstein là thịt bò, thịt gà, thịt lợn, khoai tây, rau xanh và bắp cải.

Một trong những món ăn đáng chú ý nhất của họ được gọi là Muesli. Đây là một món ăn sáng được chế biến từ yến mạch cán chưa nấu chín phục vụ trong nước hoặc nước trái cây với nhiều loại trái cây và hạt khác nhau.

 

Museli  - du lịch LiechtensteinMuseli là một món ăn luôn được phục vụ lạnh như trái cây khô, trái cây tươi, hạt, quả hạch và ngũ cốc.

 

Rosti cũng nổi tiếng ở Liechtenstein. Nó là một loại khoai tây nghiền thô được chiên. Có một số biến thể cho món ăn này tùy thuộc vào nó được làm từ vùng nào.

Để giúp bạn nếm thử các món ăn địa phương và chính thống khi bạn du lịch đến Liechtenstein, hãy thử một số món ăn đáng chú ý nhất từ ​​ẩm thực của họ:

Hafalaab - Một loại súp ăn kèm với giăm bông hoặc thịt xông khói và bánh bao. Hafalaab là món ăn truyền thống của Liechtenstein và được tìm thấy trong các nhà hàng, nó khá đơn giản là một món súp hoặc nước dùng có chứa bánh bao làm từ lúa mì và bột ngô. Súp có hương vị với thịt xông khói hoặc giăm bông.

 

Súp Hafalaab - du lịch LiechtensteinSúp Hafalaab @willyfood

 

Saukerkas - Một loại pho mát địa phương được sản xuất ở Liechtenstein.

Schnitzel - Món cốt lết tẩm bột được chế biến từ thịt không xương. Schnitzel dùng để chỉ món Liechtensteiner được làm từ những lát thịt mỏng thường được xào với hành tây. Thịt được cắt thật mỏng hoặc được đập phẳng bằng máy làm mềm. Sau khi được đập dập hoặc cắt lát, thịt được tẩm bột hoặc tẩm bột mì trước khi chiên.

 

Thịt cốt lết Schnitzel   - du lịch LiechtensteinThịt cốt lết Schnitzel @willyfood

 

Geschnetzelte là một món ăn khác có nguồn gốc Thụy Sĩ nhưng đã trở nên rất phổ biến ở Liechtenstein. Đây là một bữa ăn dựa trên thịt bê và nấm champignon. Tất cả mọi thứ được phục vụ nhúng trong kem và đi kèm với một quả khoai tây. Thuật ngữ geschnetzelte dịch sang tiếng Anh là "thái lát" hoặc "cắt nhỏ", đây chính xác là cách chế biến thịt bê.

 

Geschnetzelte có nguồn gốc Thụy Sỹ - du lịch LiechtensteinGeschnetzelte có nguồn gốc Thụy Sỹ @willyfood

 

Torkarebl - Một món cháo tương tự như bánh bao và là một món ăn Liechtensteiner truyền thống khác. Nó được làm từ hỗn hợp bột ngô, muối, sữa và nước. Hỗn hợp phải có độ sệt ở đâu đó giữa bánh bao và cháo và không nên quá nhiều nước.

Wurst là một món ăn nhẹ tuyệt vời thường được ăn kèm với dưa cải bắp. Có nguồn gốc từ ẩm thực Đức, nhưng món xúc xích thơm ngon và nóng hổi này rất đáng để thử ở Liechtenstein. Bạn có thể thưởng thức món này trong bánh sandwich hoặc riêng và dù bằng cách nào thì nó cũng ngon.

 

Wurst là một món ăn nhẹ nổi tiếng - du lịch LiechtensteinWurst là một món ăn nhẹ nổi tiếng @willyfood

 

Kasknopfl - Một loại bánh bao nhỏ phủ pho mát. Käsespätzle thường được thưởng thức cùng với salad tươi hoặc salad khoai tây nhưng ở Liechtenstein, käsknöpfle thường được phục vụ với một quả táo.

Ẩm thực Liechtenstein thường được mô tả là đơn giản, phong phú và thịnh soạn. Trên thực tế, những tháng mùa đông là những tháng tốt nhất để ghé thăm Liechtenstein để thưởng thức đồ ăn của nó do có nhiều món hầm và nước dùng thường được phục vụ.

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn