Bắt sóng những điểm đến ở Yên Minh Hà Giang được nhiều bạn trẻ check in nhất hiện nay

Thứ bảy, 26/03/2022, 10:53 GMT+7

Cập nhật ngay những điểm đến ở Yên Minh Hà Giang sở hữu bức tranh đẹp nao lòng, làm du khách tứ phương phải đem lòng lưu luyến.

test

Những điểm đến ở Yên Minh Hà Giang được yêu thích nhất


1. Rừng thông Yên Minh

Điểm đến ở Yên Minh Hà Giang được check in nhiều nhất có lẽ là rừng thông Yên Minh – một khu rừng xinh đẹp nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang đến 100 km về hướng Đông Bắc. Rừng thông này chạy dài theo Quốc lộ 4, mang vẻ đẹp hoang sơ và trong lành như một Đà Lạt thu nhỏ.
 

Rừng thông Yên Minh là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpRừng thông nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 100 km. Ảnh: @thieuduth


Gần như ai du lịch Hà Giang cũng đều muốn dừng chân tại rừng thông xinh đẹp này để ngắm những hàng thông già xanh mướt, vươn tán lá che phủ cả đoạn đường dài và vẽ nên một khung cảnh mờ ảo vào những ngày mù sương. Cứ thử một lần đến với rừng thông Yên Minh, bạn sẽ ngay lập tức bị mê hoặc bởi cảnh đẹp nơi này.
 

Rừng thông Yên Minh là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpĐiểm đến này được mệnh danh là một "Đà Lạt thu nhỏ". Ảnh: @drewnguyyen


Để đến được với rừng thông xinh đẹp này, du khách chỉ cần đi qua cổng trời Quản Bạ khoảng 30 km. Từ đây bạn sẽ gặp cầu Cán Tỷ với biển chỉ đường đi Yên Minh 41 km. Bạn cứ theo hướng này chạy thẳng là sẽ đến với rừng cây lá kim xanh mướt giữa trời, là những ngọn thông cao lớn thẳng tắp tuyệt đẹp.
 

Rừng thông Yên Minh là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpKhung cảnh rừng thông bình yên, xanh mát ở Yên Minh. Ảnh: @yuu.yenn


Nhờ nằm tách biệt với trung tâm thành phố mà những đồi thông Yên Minh vô cùng bình yên, vắng lặng. Ở đây, những trảng cỏ xanh mướt trải dài khắp các ngọn đồi, ánh nắng vàng len lỏi qua từng tán lá đẹp và thơ vô cùng. Đi vào giữa rừng thông, bạn có cảm giác như đang ở Đà Lạt vì vẻ lãng mạn, ngọt ngào của khu rừng.
 

Rừng thông Yên Minh là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpĐến đây chắc hẳn bạn sẽ có ảnh check in xịn sò mang về. Ảnh: @jj_hwen


Ngày nay, rừng thông Yên Minh là điểm đến được nhiều người trẻ yêu thích khi du lịch Yên Minh Hà Giang. Đến đây, bạn có thể thỏa sức khám phá cảnh đẹp rừng thông, chụp vài bức ảnh check in hoặc tổ chức cắm trại, dã ngoại dưới tán lá mát rượi của những cây thông già cao lớn.

>>Xem thêm: Top 12 địa điểm tham quan Đồng Văn, Hà Giang 'sống ảo' cực chất


2. Du Già

Những năm gần đây, Du Già trở thành điểm đến ở Yên Minh Hà Giang được nhiều người trẻ yêu thích. Đây là một xã thuộc huyện Yên Minh, cách trung tâm thành phố 110 km. Giữa rất nhiều bản làng Tây Bắc xinh đẹp khác, Du Già được yêu thích bởi nét đẹp của sự thanh bình, dung dị và hoang sơ.
 

Du Già là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpMột góc nhỏ bình yên tại Du Già. Ảnh: @zidane_ooi


Hiện tại, có 2 cung đường đến Du Già, một là QL 34 + DT176 với chiều dài 70 km. Tuy nhiên,đoạn đường này xấu, lại khó đi. Đa phần du khách phượt Hà Giang đều chọn đi hướng QL4C đến Mậu Duệ và rẻ vào DT181 để tận hưởng cảnh đẹp bình yên, chiêm ngưỡng những bản làng đẹp dù chiều dài quãng đường đến 110 km.
 

Du Già là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpBức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Du Già Homestay. Ảnh: @dugiahomestay


Đến với bản Du Già, du khách ngay lập tức chìm vào một bức tranh thiên nhiên siêu đẹp. Mỗi mùa trong năm, Du Già khoác lên mình một chiếc áo khác nhau. Mùa xuân ở đây có hoa đào hồng rực, mùa hè có những ruộng lúa và nương ngô xanh rì. Mùa thu có ruộng bậc thang rực vàng. Và mùa đông là gam màu trầm lắng của tiết trời giá rét của miền cao nguyên đá.
 

Du Già là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpKhung cảnh hùng vĩ ở Du Già làm say lòng lữ khách. Ảnh: @dugiahomestay


Điều tuyệt vời nhất khi đến với Du Già có lẽ là được cảm nhận hơi thở cuộc sống của người dân nơi đây. Bạn sẽ được đi dạo một vòng các bản làng, được ra suối tắm, được đi câu cá và thưởng thức những món ngon đặc sản của miền đất Yên Minh, Hà Giang. Biết bao hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đợi. 
 

Du Già là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpMùa xuân đẹp như tranh ở Du Già. Ảnh: @dugiahomestay


Ngày nay, Du Già đã tương đối phát triển về mặt du lịch. Có nhiều homestay mọc lên phục vụ du khách đến đây trải nghiệm. Cảm giác thức dậy ở một nơi xa xôi với không khí mát lành, với tiếng chim hót véo von không có áp lực công việc, không phải chen chúc trên đường cũng là một điều đáng để thử khi check in điểm đến ở Yên Minh Hà Giang này.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀ HÀ GIANG KHUYẾN MÃI


3. Đường Thượng 

Trong hành trình khám phá Hà Giang, bạn còn có thể dành thời gian để về thăm Đường Thượng. Đây là một xã thuộc huyện Yên Minh, cách trung tâm huyện khoảng hơn 40 km. Dù nơi này còn là một tọa độ khá mới mẻ với nhiều du khách. Tuy nhiên nơi đây sở hữu cảnh đẹp độc đáo với nhiều điểm đến ấn tượng.
 

Đường Thượng là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpBức tranh thiên nhiên xanh mát ở Đường Thượng. Ảnh: @nikko.9x

Đường Thượng ở Yên Minh có gì hấp dẫn du khách? Có lẽ, sức hút của xã vùng cao này đến từ hệ thống hang động và các khu di tích, kiến trúc nghệ thuật – lịch sử trên địa bàn. Về Đường Thượng, bạn sẽ có một cảm nhận rất khác về du lịch Hà Giang. Đó là sự hòa quyện của bức tranh thiên nhiên hoang sơ và những điểm đến huyền bí, độc đáo.
 

Đường Thượng là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpNhững cung đường ngát xanh tuyệt đẹp ở Đường Thượng, Yên Minh. Ảnh: @mito.2610

Xã Đường Thượng là một xã nhỏ nằm giữa một thung lũng bằng phẳng, xung quanh là ruộng lúa và đồi núi xanh rì bao trùm. Bản làng Đường Thượng được bao bọc bởi những đồi núi cao, lúc nào cũng tràn ngập cảm giác bình yên, thơ mộng. Đến đây, chỉ cần men theo cung đường nhỏ trong làng, hai bên là nương ngô, là bãi đá,… cũng đủ đẹp để bạn chụp ảnh. 
 

Đường Thượng là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang rất đẹpĐến đây, bạn có cơ hội khám phá những hang động tuyệt đẹp. Ảnh: @_pygmejnacestach_


Ngoài ra, ở Đường Thượng Yên Minh còn có các khu di tích như hang Cờ Cài, bức tường thành bằng đá, Khu di tích Sùng Chứ Đà. Đây đều là những điểm đến mà nếu có thời gian, bạn nên tìm hiểu để thấy rằng Hà Giang không chỉ có núi rừng, có ruộng bậc thang hay tam giác mạch. Hà Giang đẹp, hoang sơ và chứa đựng nhiều giá trị lịch sử.
 

Đường Thượng là điểm đến ở Yên Minh Hà Giang đẹpBức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Đường Thượng Hà Giang. Ảnh: @wal.photo


Ngày nay có nhiều điểm đến ở Yên Minh Hà Giang mà bạn có thể khám phá để tận hưởng một chuyến hành trình đẹp trên miền đất cao nguyên đá. Trong đó, rừng thông Yên Minh, Du Già và Đường Thượng và 3 tọa độ đẹp và nổi tiếng nhất mà bạn nên một lần check in. 
 


Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn