Thưởng ngoạn phong cảnh đẹp như thiên đường trên đảo Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo

Thứ bảy, 02/04/2022, 10:33 GMT+7

Đến với Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo bạn sẽ được lặn biển ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng, tắm mát và nghỉ ngơi thư giãn. cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm đi Hòn Tre Lớn chi tiết qua bài viết sau!

test

Địa chỉ Hòn Tre Lớn ở đâu Côn Đảo? 

Hòn Tre Lớn tọa lạc tại tại khu vực phía Tây của đảo Côn Sơn, cách cảng Bến Đầm khoảng 5km. Hòn Tre Lớn gồm tất cả 2 đảo nhỏ được liên kết với nhau bởi doi cát. Du khách đến với Hòn Tre Lớn sẽ được tắm mát thư giãn, lặn biển ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng và tìm hiểu hệ sinh thái đa dạng nơi đây. 

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Hòn Tre Lớn là từ tháng 3 tới hết tháng 9. Lúc này thời tiết nắng đẹp, sóng êm thích hợp cho các hoạt động tắm mát, vui chơi. Nếu có ý định tới Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo vào khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 2 năm sau bạn nên lưu ý, vì có nhiều sóng lớn rất nguy hiểm và không thích hợp để tắm biển. 
 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - ở đâuChiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên đẹp tại Hòn Tre Lớn Côn Đảo


Cách di chuyển tới Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo 

Kinh nghiệm đi Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo, để tới được hòn đảo này bạn có thể đi cano hoặc tàu xuất phát từ cảng Bến Đầm hay bãi Ông Đụng. Cảng Bến Đầm cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 14km. Để tới được cảng bắt tàu đi Hòn Tre Lớn, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện khác nhau như: Taxi, xe máy hoặc xe ôm.

Trên đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của rất nhiều địa danh nổi tiếng khác ở Côn Đảo. Nếu không muốn đi tự túc, bạn có thể đặt tour đi Hòn Tre Lớn để được hướng dẫn viên giới thiệu về đường đi và tham quan, vui chơi tại đây.
 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - cách di chuyểnTàu đi Hòn Tre Lớn Côn Đảo 


Khám phá Hòn Tre Lớn Côn Đảo

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo có tổng diện tích 77ha. Đến với Hòn Tre Lớn du khách sẽ được tìm hiểu môi trường biển đa dạng, cùng đi dạo bãi biển nhặt ốc bàn tay hay trai tai tượng. Hoặc cùng đặt tour lặn biển ngắm san hô để khám phá thế giới đầy màu sắc. Hệ sinh thái tại Hòn Tre Lớn được bảo tồn rất nghiêm ngặt, vì vậy các loài sinh vật biển tại đây rất đa dạng và phong phú. 
 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - ngắm cảnhCheck-in sống ảo đẹp tại Hòn Tre Lớn. Ảnh: chudu24
Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - lặn biển ngắm san hôLặn biển ngắm san hô đẹp ở Hòn Tre Lớn


Điều hấp dẫn du khách khi tới Hòn Tre Lớn đó là bãi cát trắng mịn, đây cũng là khu vực được rùa lựa chọn để đẻ trứng. Hòn Tre Lớn chỉ đứng sau Hòn Bảy Cạnh về số lượng rùa đẻ trứng. Nếu tới Hòn Tre Lớn vào khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 9 bạn sẽ được xem rùa mẹ bò lên bãi cát làm tổ và đẻ trứng. 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - ngắm cảnhThiên đường check-in sống ảo tuyệt đẹp. Ảnh: alongwalker
Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - xem rùa đẻ trứngXem rùa đẻ trứng ở hòn Tre Lớn là trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích


Bên cạnh hệ sinh thái biển, Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo còn hấp dẫn du khách với tài nguyên thiên nhiên đa dạng. Đó là các loài thực vật đặc trưng như phong ba, bàng vuông, bàng biển, tre... Nếu may mắn đi vào đúng mùa hoa bàng nở bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tuyệt đẹp và thỏa thích check-in sống ảo. Rừng ở Hòn Tre Lớn là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm như: Sóc mun, trăn, rắn, kỳ đà cùng các loài chim biển, chim gầm ghì trắng, yến hàng, bồ câu nicoba... 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - hệ sinh tháiKhám phá hệ sinh thái đa dạng ở Hòn Tre Lớn


Kết hợp tham quan Hòn Bảy Cạnh 

Bên cạnh Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo, bạn có thể kết hợp ghé thăm Hòn Bảy Cạnh để xem rùa đẻ trứng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt sắc nơi đây. Hòn Bảy Cạnh tọa lạc tại khu vực phía đông của Côn Sơn, rộng 680 ha. Bảy Cạnh cũng là hòn đảo có diện tích lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo đẹp tại Côn Đảo. Hòn Bảy Cạnh được chia thành hai phần và được kết nối với nhau bởi bãi Cát Lớn ở giữa. 
 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - hòn Bảy CạnhGhé thăm Hòn Bảy Cạnh nổi tiếng ở Côn Đảo. Ảnh: danviet 

Ghé thăm Hòn Bảy Cạnh du khách sẽ được tìm hiểu nhiều loại môi trường đa dạng, từ rừng nhiệt đới tới sinh vật biển và các loài động thực vật. Hòn Bảy Cạnh còn nổi tiếng với những rặng san hô tuyệt đẹp và nhiều loại hải sản. Bên cạnh đó, khi tới hòn Bảy Cạnh du khách còn được khám phá hệ sinh thái đa dạng. 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - hòn Bảy CạnhTắm mát thư giãn ở Hòn Bảy Cạnh. Ảnh: ivivu

Hòn Bảy Cạnh hiện là nơi có số lượng rùa nhiều nhất tại Côn Đảo. Ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này bạn sẽ được tận mắt chứng kiến rùa đẻ trứng. Đặc biệt, vào mùa sinh sản có tới 30 con rùa mẹ tới đẻ trứng. 


Ăn gì, ở đâu khi đi Hòn Tre Lớn Côn Đảo?

Tham quan Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo bên cạnh cảnh đẹp, du khách còn được thưởng thức rất nhiều món hải sản hấp dẫn như: Cua mặt trăng, ốc vú nàng, gỏi cá mập, sá sùng, mắm hàu, mắm nhum... Dịch vụ ăn uống tại Hòn Tre Lớn chưa phát triển như những đảo khác tại Côn Đảo. Vì vậy, bạn có thể mua hải sản và tự chế biến hoặc di chuyển về trung tâm thị trấn Côn Đảo để ăn uống. 

Về nơi nghỉ ngơi ở Hòn Tre Lớn chưa được phát triển, do đó bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ hoặc homestay của người dân nơi đây. Giá dao động khoảng 100.000đ - 200.000đ/đêm.
 

Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo  - ăn uốngThưởng thức đặc sản cua mặt trăng ở Côn Đảo

 


Những lưu ý khi đi Hòn Tre Lớn Côn Đảo 

Bạn cũng nên tham khảo những lưu ý hữu ích dưới đây khi khám phá Hòn Tre Lớn

- Nên mang theo đầy đủ dụng cụ cá nhân cần thiết như: Thuốc men, kem chống nắng, thuốc say tàu xe…

- Không quên mang theo quần áo bơi, váy vóc sống ảo, máy ảnh… 

- Có thể mang theo đồ ăn sẵn và nước uống, vì dịch vụ trên đảo chưa phát triển như các hòn đảo khác. 

- Mua hải sản do người dân đánh bắt vào sáng sớm có giá rẻ. Sau đó, nhờ người dân nơi đây đóng thùng bảo quản để mang về. 

Đến với Hòn Tre Lớn ở Côn Đảo du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ, thơ mộng và quyến rũ. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ nhất! Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ lỡ những thông tin du lịch Côn Đảo hữu ích.


Phương Nga (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn