Top 12 công viên quốc gia có phong cảnh đẹp nhất Châu Âu

Thứ ba, 05/04/2022, 15:07 GMT+7

Những công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu này chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã.

test

Có quá nhiều thứ để khám phá ở Châu Âu nhưng hãy tạm quên đám đông, quên những bãi biển, quên các thành phố và mua sắm để đến và thư giãn trong các công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu này nhé.

 

Top những công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu dành cho du khách


1. Công viên quốc gia Hồ Plitvice, Croatia

Nếu bạn phải đến thăm một nơi duy nhất ở Croatia, đây chắc chắn là công viên quốc gia hồ Plitvice, nơi đây là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất ở Châu Âu! Những kho báu thiên nhiên đẹp nhất đang chờ đón bạn trong công viên có vẻ đẹp hiếm có này: một trong những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại của thế giới, một thung lũng tươi tốt và hoang sơ với 16 hồ bậc thang rực rỡ, 90 thác nước và vài km đường đi bộ lát ván.

 

Công viên quốc gia Hồ PlitviceCông viên quốc gia Hồ Plitvice

 

Các hồ liên tục thay đổi màu sắc theo lượng khoáng chất hoặc sinh vật, cũng như góc độ của ánh sáng mặt trời. Thành phần quan trọng nhất khiến nước chuyển sang màu xanh lam hoặc xanh lục là canxi cacbonat từ đá vôi

Plitvice Lakes là công viên quốc gia lớn nhất ở Croatia. Công viên chào đón một con số khổng lồ 1,1 triệu du khách mỗi năm, với du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ xô đến công viên để chiêm ngưỡng vô số hồ và thác nước. 

 

Cảnh đẹp trong Công viên quốc gia Hồ Plitvice công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuCảnh đẹp trong Công viên quốc gia Hồ Plitvice

 

2. Công viên quốc gia Saxon Thụy Sĩ, Đức

Vườn quốc gia Saxon Thụy Sĩ) là một khu vực có rừng được bảo vệ nổi tiếng với các cấu trúc đá sa thạch nổi bật. Nằm ở phía đông nước Đức , theo nhiều cách, công viên là một phần mở rộng của Vườn quốc gia Bohemian Thụy Sĩ ở Cộng hòa Séc. Có 928 ngọn núi được đặt tên trong công viên. Cao nhất và nổi bật nhất là Silberblick ở độ cao 558 m với độ cao 234 m

Saxon Thụy Sĩ được đặc trưng bởi những tảng đá sa thạch thu hút nhiều người leo núi. Có khoảng 14.000 tuyến đường leo núi trên hơn 1.100 đỉnh núi đá. Vào đầu thế kỷ 20, quy tắc leo núi của người Saxon đã được thiết lập. Chúng được coi là một trong những nguồn gốc của leo núi tự do. Cảnh quan của công viên được đánh dấu bằng những ngọn đồi có rừng trập trùng xen kẽ với những hẻm núi đá sa thạch sâu. Giữa những hẻm núi này còn có các thành đá sa thạch cao chót vót.

 

Công viên quốc gia Saxon Thụy Sĩ, Đức công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuCông viên quốc gia Saxon Thụy Sĩ, Đức

 

3. Công viên quốc gia Belluno Dolomites

Công viên quốc gia Dolomiti Bellunesi là nơi có dãy núi Dolomites, một trong những ngọn núi nổi tiếng và đẹp nhất trên thế giới.

Công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu này bao gồm các khu vực núi tầm trung và cao, trong đó có các đỉnh núi Schiarà, Sass de Mura, Pavone và Pizzòn. Ngoài các điểm tham quan tự nhiên, khu vực này còn được ưu đãi với một nền văn hóa đa dạng và phong phú: các ngôi làng nhỏ trong khu vực quay mặt ra thung lũng Piave cũng khác với Val di Zoldo, có những đặc điểm rất khác nhau.

 

Công viên quốc gia Belluno Dolomites công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuNhững thảm hoa tuyệt đẹp trong Công viên quốc gia Belluno Dolomites

 

Các khu vực cao nhất và khó tiếp cận nhất tất nhiên là những phần chiếm trọn môi trường tự nhiên được săn lùng nhiều nhất, mặc dù đáy thung lũng và các khu vực khác mà người leo núi không chuyên có thể tiếp cận vẫn cung cấp một môi trường tuyệt vời, giàu suối và thực vật. Mùa hè là thời gian tốt nhất để thưởng thức vẻ đẹp của chúng, với sàn nhà được trải thảm hoa phong phú.

 

Dãy núi Dolomites công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuDãy núi Dolomites

 

4. Wild Taiga, Phần Lan

Rừng Taiga hoang dã bao gồm một khu vực thiên nhiên hoang dã chưa có bàn tay con người tác động, là nơi lý tưởng để ngắm nhìn và chụp ảnh các loài động vật trong tự nhiên. Tại đây, bạn có thể phát hiện ra gấu nâu, chó sói và sói, cũng như nai sừng tấm, hươu rừng, sóc bay, hải ly và một số loài chim săn mồi tuyệt vời của chúng ta trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

 

Wild Taiga Phần Lan vào mùa đông có thể thấy Bắc Cực Quang công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuWild Taiga Phần Lan vào mùa đông có thể thấy Bắc Cực Quang

 

Rừng Taiga hoang dã bao phủ một khu vực của Phần Lan, nơi mùa hè mang đến rất nhiều cơ hội để tận hưởng thiên nhiên, một mình hoặc tham gia các hoạt động có hướng dẫn viên.

Trải nghiệm thiên nhiên khó quên khi nhìn thấy những chú gấu trong thiên nhiên hoang dã của Kainuu! Wild Taiga cung cấp khung cảnh tuyệt vời nhất ở châu Âu để ngắm gấu. Mùa hè là thời điểm tốt nhất cho các chuyến đi ngắm gấu nâu hoang dã ở châu Âu và có đủ ánh sáng để chụp ảnh những con vật tuyệt đẹp này trong đêm.

 

Loài gấu trong Rừng Taiga hoang dã  công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuLoài gấu trong Rừng Taiga hoang dã

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

5. Vườn quốc gia Ecrins, Pháp

Parc National des Écrins ngoạn mục là một trong mười công viên quốc gia của Pháp và là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu

Địa hình đồi núi lởm chởm của công viên bị chia cắt bởi các sông băng và sông chảy xiết, bao gồm Romanche, Durance và Drac, đã tạo ra các thung lũng dốc và hẹp. Vào mùa hè, những người đi bộ đường dài, leo núi, đạp xe leo núi và chạy trên sông đổ xô đến công viên để tận hưởng khí hậu tuyệt vời và phong cảnh đẹp mê hồn. Vào mùa đông, hoạt động đi bộ trên tuyết, du lịch trượt tuyết và leo núi là những hoạt động phổ biến. Khu nghỉ mát trượt tuyết Alpe d'Huez nằm ngay bên ngoài ranh giới của công viên, cách Bourg d'Oisans 10 km.

 

Vườn quốc gia Ecrins công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuVườn quốc gia Ecrins

 

Công viên rất phong phú về cả động thực vật. Một phần ba số loài thực vật của Pháp được tìm thấy trong công viên và động vật bao gồm thỏ rừng, chim họa mi, cáo, sơn dương và đại bàng vàng

 

6. Vườn quốc gia Durmitor, Montenegro

Công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu này nằm ở vùng núi rộng ở Tây Bắc Montenegro, được giới hạn bởi sông Piva và sông Tara, giữa đó có 23 đỉnh núi trên độ cao 2300 mét. Công viên rộng 39000 mẫu Anh và bao gồm 82 km hẻm núi Tara với độ cao 1600 mét trên mực nước sông.

 

Vườn quốc gia Durmitor công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuVườn quốc gia Durmitor

 

Durmitor là nơi sinh sống của 163 loài chim, khoảng 50 loại động vật có vú và được cho là có nhiều loài bướm nhất ở châu Âu. Vùng của Durmitor là phần quan trọng nhất của dãy núi Dinara, đặc trưng bởi các đỉnh núi cao, rừng rậm và hẻm núi sâu. Hẻm núi Tara là lớn nhất ở châu Âu và có hơn 1500 loại thực vật và 130 loại chim. Có 17 hồ băng trong Công viên và đỉnh cao nhất ở Montenegro là Bobotov kuk (2522 m).

 

Vườn quốc gia Durmitor công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuVườn quốc gia Durmito

 

7. Vườn quốc gia Triglav, Slovenia

Vườn quốc gia Triglav - Bled, Slovenia  là một khu vực nơi bạn có thể khám phá, học hỏi, thư giãn và trải nghiệm thiên nhiên nguyên sơ và tạo nên những kỷ niệm lâu dài.

 

Vườn quốc gia Triglav công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuVườn quốc gia Triglav

 

Khung cảnh tuyệt đẹp từ những đỉnh núi cao, thung lũng Alpine xanh tươi, những con suối và hồ nước biếc phản chiếu bầu trời xanh, và một số lượng lớn các loài động thực vật! Bạn có thể trải nghiệm tất cả những điều này tại Vườn quốc gia Triglav, khu bảo tồn lớn nhất của Slovenia và là công viên quốc gia duy nhất. Nó lấy tên từ ngọn núi cao nhất của Slovenia, Triglav (2.864 m), và được nhiều người coi là một loại núi thánh. Công viên bao gồm phần lớn phía đông của dãy núi Julian Alps. Ngoài những điểm hấp dẫn tự nhiên, bạn có thể cảm nhận được sự kết nối của con người với thiên nhiên, điều này cũng được thể hiện rõ ràng trong di sản văn hóa của công viên.

 

Vườn quốc gia Triglav có những hồ nước màu ngọc bích công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuVườn quốc gia Triglav có những hồ nước màu ngọc bích

 

>> Xem thêm: Ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những bãi biển xanh nhất ở Châu Âu

 

8. Công viên quốc gia Soomaa, Estonia

Vườn quốc gia Soomaa là một khu vực đất ngập nước ở Pärnu và Viljandi County, là một trong những công viên quốc gia lớn nhất ở Estonia, Soomaa thu hút và mê hoặc những người thích du lịch thiên nhiên với động vật hoang dã và các tuyến đường chèo thuyền độc đáo.

 

Công viên quốc gia Soomaa công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuCông viên quốc gia Soomaa

 

Soomaa tự hào có những vũng lầy khổng lồ được bao quanh bởi rừng, cả sông rộng và sông hẹp, đồng cỏ ngập nước đa dạng và đồng cỏ cây cối đầy hoa, nơi người ta có thể thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Du khách có thể biết đến công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu này nhiều nhất vì trận lũ lớn hay còn gọi là mùa thứ năm, khi nước từ tuyết tan hoặc mưa lớn làm ngập tất cả các con đường và khiến ca nô là phương tiện duy nhất khả thi.

 

9. Công viên quốc gia Ordesa, Tây Ban Nha

Ở phía bắc của Huesca, trong dãy Aragon Pyrenees, những người yêu thích những ngọn núi cao sẽ được tận hưởng một công viên quốc gia độc nhất vô nhị ở Tây Ban Nha: Ordesa y Monte Perdido. 

Công viên nằm trong thung lũng Ordesa xinh đẹp bao quanh dãy núi Pyrenees tuyệt đẹp. Ngoài vị trí tự nhiên, Ordesa y Monte Perdido là một khu dự trữ sinh quyển và Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Tại công viên, hãy tận hưởng nhiều hoạt động leo núi, đi bộ đến những thác nước tươi tốt, ngắm động vật hoang dã và cắm trại. Đó là một chuyến đi cuối tuần tuyệt vời từ Barcelona hoặc Zaragoza.

 

Công viên quốc gia Ordesa công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuCông viên quốc gia Ordesa

 

10. Công viên quốc gia Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ 

Công viên quốc gia Goreme và Cappadocia là một thiết kế độc đáo của thiên nhiên với những sườn núi đầy ống khói thần tiên, nguồn nước phong phú dưới đáy thung lũng, hệ thực vật phong phú và vô số nhà thờ được vẽ trên đá, bích họa.

 

Công viên quốc gia Goreme công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuCông viên quốc gia Goreme

 

Cappadocia, được điêu khắc từ dãy núi Erclyes và Hasan qua hàng triệu năm bởi sự xói mòn của cát và nước, đã trở thành nơi tọa lạc của một số nền văn minh và là nhân chứng thầm lặng cho lịch sử văn hóa của Anatolia. Cappadocia cũng bao gồm các thành phố ngầm. Những thành phố dưới lòng đất đầy mê hoặc chỉ được hé lộ một phần này của Cappadocia được cho là có tầng sâu hơn đang chờ khám phá. Các thành phố ngầm đặc biệt nhất là ở các vùng Kaymakli, Derinkuyu, Mazl Ozkonak và Tatlarin. Các thành phố dưới lòng đất, trong một thời gian dài được sử dụng như những khu bảo tồn, gần đây đã được cải tạo và sẵn sàng phục vụ du khách.

 

11. Vườn quốc gia Sarek, Thụy Điển

Khu vực núi cao của Sarek trông rất giống dãy Alps với các khối núi cao và thung lũng sâu. Được biết đến nhiều nhất là thung lũng Rapa với vùng châu thổ tráng lệ và đời sống động vật phong phú. Khoảng hàng trăm sông băng hình thành cùng với nước tan chảy, núi đá lởm chởm và thác nước nhỏ. Sáu trong số các đỉnh cao hơn 2000 mét so với đại dương. Vườn quốc gia đẹp nhất Châu Âu này không dễ tiếp cận và có điều kiện địa hình khó đi Ngoại trừ Đường mòn Hoàng gia đi qua các phần phía nam, không có đường mòn đi bộ đường dài nào ở đây.

 

Vườn quốc gia Sarek, Thụy Điển công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuVườn quốc gia Sarek, Thụy Điển

 

12. Công viên quốc gia Vatnajokull, Iceland

Là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất Châu Âu, Vườn quốc gia Vatnajökull bao gồm sông băng Vatnajökull và một số khu vực xung quanh nó. Các trung tâm du khách được đặt tại Skaftafell và Höfn (đông nam Iceland), Skriðuklaustur (đông Iceland) và Jökulsárgljúfur (đông bắc Iceland).

Các khu vực rộng lớn của công viên nằm ở các khu vực cao nguyên. Nếu bạn đang đi đến vùng cao nguyên Iceland, bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng vì thời tiết, dòng chảy của sông và điều kiện lái xe hoặc đi bộ có thể thay đổi rất đột ngột.

 

Công viên quốc gia Vatnajokull, Iceland công viên quốc gia đẹp nhất Châu ÂuCông viên quốc gia Vatnajokull, Iceland


Những khu vực này là duy nhất vì thiên nhiên hoặc di sản văn hóa của chúng. Những phẩm chất độc đáo của Vườn Quốc gia Vatnajökull chủ yếu là sự đa dạng của các đặc điểm cảnh quan. Các lực kết hợp của sông, băng hà, núi lửa và hoạt động địa nhiệt tạo nên một cảnh quan gần như siêu thực.


Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn