Núi Trung Sơn Trung Quốc - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử Cố đô Nam Kinh

Thứ tư, 11/05/2022, 14:05 GMT+7

Núi Trung Sơn Trung Quốc hiện là nơi sở hữu nhiều kỳ quan văn hóa, di tích lịch sử, lăng tẩm, đền thờ và nhiều kiệt tác kiến trúc nổi bật. 

test

Giới thiệu về núi Trung Sơn Trung Quốc 

Nam Kinh là vùng đất được mệnh danh là "Cố đô của sáu triều đại", trước đây còn là vương quốc kéo dài hàng thế kỷ. Trong đó thì ngọn núi Trung Sơn được xem là trung tâm của di sản văn háo này. Núi Trung Sơn Trung Quốc hiện sở hữu rất nhiều kỳ quan văn hóa, di tích lịch sử linh thiêng, từ lăng tẩm, đền thờ đến các công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao. 

 

Giới thiệu về núi Trung Sơn Trung Quốc Núi Trung Sơn nhìn từ trên cao

 

Nhiều dân địa phương còn gọi địa danh này là "núi Tím" do có sương mù màu tím bao phủ cả đỉnh núi vào khoảnh khắc bình minh hay hoàng hô. Thời gian trung bình để bạn có thể khám phá được hết ngọn núi này là khoảng 1 ngày. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới thăm Thủ đô cũ của Trung Hoa này thì nhớ lưu lại những địa điểm du lịch nổi bật ở núi Trung Sơn sau đây nha. 

 

Giới thiệu về núi Trung Sơn Trung Quốc Ngọn núi này là trung tâm của di sản văn hóa Nam Kinh 

 

Di chuyển đến núi Trung Sơn Trung Quốc

Có nhiều cách để tới được núi Trung Sơn Trung Quốc và lộ trình di chuyển tùy thuộc vào địa điểm mà du khách muốn đến tham quan và thứ tự hành trình. Bạn có thể bắt đầu đi từ lăng mộ Minh Tiểu Long bằng cách lên tuyến tàu điện ngầm số 2 tới ga Muxuyuan. Từ đó, việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có nhiều tuyến xe buýt tham quan kết nối các khu vực tới các danh lam thắng cảnh khác nhau. Một trong những tip lưu ý quan trọng mà du khách cần lưu ý khi du lịch tới núi Trung Sơn Trung Quốc là hãy chọn những đôi giày thể thao thoải mái do việc đi bộ dài, leo hàng trăm bậc thang. Bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ và đặc biệt là kiểm tra thời tiết trước khi lên núi nha. 

 

Di chuyển đến núi Trung Sơn Trung QuốcKhi lên núi Trung Sơn nhớ chọn cho mình một đôi giày thật thoải mái nha 
 
>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc từ A - Z

 

Những điểm tham quan hấp dẫn tại núi Trung Sơn Trung Quốc 
 

1. Vườn bách thảo Trung Sơn 

Vườn bách thảo ở núi Trung Sơn Trung Quốc nằm ở phía nam của đài quan sát và là một trong bốn vườn thực vật lớn nhất Trung Hoa. Khu vực hồ nước và các bãi cỏ trong vườn có khoảng 3000 loài cây thảo dược và cây trang trí. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà vườn bách thảo còn là trung tâm nghiên cứu thực vật cận nhiệt đới quan trọng ở miền Bắc và miền Trung Trung Quốc. 

Khu vườn được chia thành 2 khu vực, ở phía bắc có tuổi đời lịch sử lâu đời hơn, trong khi phía nam có các nhà kính quy mô lớn hầu hết được xây vào năm 1999. Những nhà kính này có lối kiến trúc khéo léo, nếu nhìn từ trên cao thì giống 3 chiếc lá lớn. Đầy là địa điểm du lịch nổi tiếng ở núi Trung Sơn thích hợp cho các cặp đôi, gia đình và những người đam mê chụp ảnh. Hãy dành chút thời gian tới đây để tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa quyện tâm hồn trong không gian trong xanh,... 

 

Những điểm tham quan hấp dẫn tại núi Trung Sơn Trung QuốcVườn bách thảo ở núi Trung Sơn

 

2. Đài quan sát núi Tím

Đài quan sát ở núi Trung Sơn Trung Quốc là đài thiên văn hiện đại được xây dựng đầu tiên ở Trung Hoa và còn được xem là "cái nôi của thiên văn học hiện đại". Hầu hết các phân ngành của thiên văn học Trung Hoa đều được thành lập tại đây. Tới đài quan sát bạn còn dễ dàng tìm thấy Bảo tàng Lịch sử & Thiên văn Nam Kinh. Nơi đây lưu giữ bộ sưu tập sách quý giá. 

 

Những điểm tham quan hấp dẫn tại núi Trung Sơn Trung Quốc Đài quan sát ở núi Trung Sơn là cái nôi cho ngành thiên văn học Trung Quốc 

 

Được hoàn thiện và đưa vào hoạt động chính thức lần đầu tiên vào năm 1934, kính thiên văn ở đài quan sát từng là công nghệ hàng đầu thế giới. Hiện nay, chiếc kính này vẫn được trưng bày tại đài quan sát. Nó được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để quan sát được mặt trăng, mặt trời, hành tinh, vì sao. 

 

Những điểm tham quan hấp dẫn tại núi Trung Sơn Trung Quốc Một số thiết bị thiên vằn được làm bằng đồng 

 

 

3. Lăng Minh Tiểu Long

Lăng Minh Tiểu Long ở núi Trung Sơn là một trong những lăng mộ hoang gia có quy mô lớn nhất Trung Quốc. Nơi chân chôn cất người sáng lập nên nhà Minh cùng với vợ của ông, Hoàng hậu Mã. Môi trường xung quanh mộ và phần mộ được bảo tồn rất cẩn thận. Ở lối vào của khuôn viên là Cổng Vàng, ở đây còn tượng rùa thần thoại trên lưng mang tấm bảng ghi công trạng của vị Hoàng Đế. Con đường dẫn tới lăng mộ được gọi là "Con đường linh thiêng" với hai bên là cặp tượng động vật làm từ đá như: lạc đà, ngựa, sư tử, voi,... Những bức tượng này có mục đích canh giữ lăng mộ, bảo vệ mộ trước mọi linh hồn xấu xa. 

Khu vực trung tâm của lăng Minh Tiểu Long là nơi trưng bày chân dung vị Hoàng đế và bộ sưu tập nhiều di vật thời Minh. Di chuyển sâu hơn vào bên trong bạn sẽ tìm được một gò mộ lớn chưa được con người khai quật. Đây chính là nơi thi hài của Hoàng đế an nghỉ. Bao quanh đó là những bức tường lớn giống tòa lâu đài có cầu thang dẫn đến sân thượng. 

 

Những điểm tham quan hấp dẫn tại núi Trung Sơn Trung Quốc Con đường dẫn tới Lăng Minh Tiểu Long 

 

4. Hồ Zixia

Nếu bạn là người thích cảm giác được bơi lội thì hãy đến hồ Zixia ở núi Trung Sơn Trung Quốc. Hồ nước này nằm tách biệt và bình yên, xung quanh được bao bọc bơi những tán cây vàng đậm chất mùa thu. Nước hồ quanh năm trong xanh, dịu êm. Điều đặc biệt là du khách có thể bơi lội ở hồ ngay trong mùa đông. Hoạt động này không những mang đến sự sảng khoái, mới lạ mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe. 

 

Những điểm tham quan hấp dẫn tại núi Trung Sơn Trung QuốcHồ Zixia

 

Tham gia lễ hội Hoa Mai

Mùa xuân là dịp trên núi Trung Sơn Trung Quốc tổ chức lễ hội hoa quốc tế thu hút rất đông du khách từ nhiều nơi trên thế giới ghé thăm. Lúc này hoa mận, hoa mai hồng và trắng phú khắp núi. Ước tính có khoảng 35.000 cây hoa tỏa sắc rực rỡ. Trong dịp lễ hội có triển lãm về cây mận bonsai cũng như cây mận tuổi đời 400 năm tuổi. Ngoài ra du khách còn được xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật với các ca sĩ, nhạc công và vũ công truyền thống. 

 

Tham gia lễ hội Hoa Mai ở núi Trung Sơn Trung Quốc Hoa mận, hoa mai phủ khắp ngọn núi 

 

Núi Trung Sơn Trung Quốc là một điểm đến hấp dẫn với nhiều tọa độ tham quan lý tưởng. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc thì hãy dành chút thời gian tới đây để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của vùng đất Nam Kinh nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn