Bạn đã biết những sự thật thú vị nhất về du lịch Dubai năm 2022?

Thứ tư, 11/05/2022, 08:32 GMT+7

Sự thật về du lịch Dubai có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng nó cũng thật thú vị thôi thúc bất cứ ai khám phá thành phố hiện đại nhất thế giới này!

test

Dubai có đầy đủ văn hóa và lịch sử, và các địa danh của nó có một số điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Dubai, bạn nên biết một vài thông tin thú vị về Dubai để giúp nâng cao trải nghiệm du lịch.

Dubai cũng đến từ những khởi đầu khiêm tốn, nhìn vào sự phát triển đáng kinh ngạc ở Dubai ngày nay, một trong những sự thật đầy cảm hứng để Dubai ghi nhớ là họ cũng bắt đầu từ quy mô nhỏ. Dubai bắt đầu như một tiền đồn trên sa mạc đối với người Bedouins (người Ả Rập du mục). Nó lần đầu tiên được định cư vào năm 1799 khi 800 thành viên của bộ tộc Bani Yas di chuyển dọc theo bờ biển từ Liwa Oasis để tìm kiếm nước và ngọc trai trong những tháng mùa hè dài.

 

sự thật về du lịch DubaiDu lịch Dubai

 

Ngày xưa, Dubai là một làng chài nhỏ phụ thuộc vào các con đường giao thương để tồn tại. Mãi đến năm 1966, khi giếng dầu đầu tiên được phát hiện, Dubai mới bắt đầu phát triển thành thành phố như ngày nay. GDP của Dubai là hơn 68 tỷ đô la vào năm 2016. Thế nhưng thành phố này còn nhiều điều thú vị hơn nữa!

 

Những sự thật về du lịch Dubai du khách nên biết


1. Dubai xây dựng thành phố được kiểm soát khí hậu

Dubai đang xây dựng một thành phố được kiểm soát khí hậu với quy mô của một quốc gia nhỏ, nó có quy mô lớn hơn gấp đôi Monaco.

Dubai đã quyết định đánh bại cái nóng như thiêu đốt của mùa hè bằng cách xây dựng thành phố được kiểm soát khí hậu có tên là 'Trung tâm mua sắm của Thế giới'. Thành phố hình mái vòm này sẽ là một khu mua sắm dành cho người đi bộ dài 7 km sẽ được lắp máy lạnh hoàn toàn và sẽ có hơn 100 khách sạn, bệnh viện và hơn thế nữa. Nó được mong đợi rằng một khi được xây dựng; trung tâm mua sắm này sẽ được coi là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. 

 

Ít nhất 10 tòa nhà chọc trời được xây dựng ở Dubai mỗi năm sự thật về du lịch DubaiÍt nhất 10 tòa nhà chọc trời được xây dựng ở Dubai mỗi năm

 

Trung tâm mua sắm sẽ được kiểm soát khí hậu lấy cảm hứng từ Broadway của New York và phố Oxford của London với lối đi lát ván có máy lạnh kết nối các khu vực khác nhau của các điểm nghỉ dưỡng với nhau.

 

2. Lực lượng cảnh sát ở Dubai sử dụng siêu xe

Một sự thật thú vị về du lịch Dubai: Lực lượng cảnh sát Dubai sử dụng siêu xe để gây ấn tượng với khách du lịch và cho thấy thành phố này “sang trọng” như thế nào. Con số này bao gồm những chiếc xe như Ferrari FF (500.000 USD), Lamborghini Aventador (397.000 USD) và Aston Martin One-77 (1,79 triệu USD). Và họ giữ kỷ lục thế giới về chiếc xe cảnh sát nhanh nhất - một chiếc Bugatti Veyron có giá 1,6 triệu đô la Mỹ! Trong khi đó, theo học Đại học New York, trường cao đẳng đắt nhất ở Hoa Kỳ chỉ tốn khoảng 248.000 đô la cho bốn năm!

 

Cảnh sát ở Dubai sử dụng siêu xe sự thật về du lịch DubaiCảnh sát ở Dubai sử dụng siêu xe

 

>> Tham khảo: Chùm tour Dubai giá tốt

 

3. Khoảng 85% dân số Dubai là người nước ngoài

Người ta ước tính rằng khoảng 15% dân số Dubai là người Emiratis, trong khi 85% còn lại là người nước ngoài. Hầu hết các công nhân xây dựng hàng trăm tòa nhà chọc trời của Dubai nhập cư đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh. Kết quả là giờ đây họ chiếm hơn 50% dân số của thành phố.

Sự thật về du lịch Dubai là có sự phân chia giai cấp rất lớn, với nhiều công nhân nhập cư sống và làm việc trong điều kiện tồi tệ trong khi Emiratis phải trả tiền thuê nhà, tiền giáo dục và y tế, còn tầng lớp thượng lưu người nước ngoài kiếm được mức lương cực kỳ hấp dẫn.

 

4. Dubai có tàu điện ngầm tự động dài nhất

Một kỷ lục Guinness thế giới khác do Dubai nắm giữ. Tuyến tàu điện ngầm không người lái dài nhất, với chiều dài 52,1 km là Dubai Metro Red Line. Tuyến thứ hai của Dubai Metro, tuyến Green, dài 22,5 km. Kết hợp hai tuyến này làm cho nó dài hơn Vancouver Skytrain. Trong thập kỷ sau đó kể từ khi khai trương, nó đã bị tụt hạng xuống vị trí thứ ba, nhưng nó hiện đang được mở rộng để đến được địa điểm Expo 2022

 

Dubai có tàu điện ngầm tự động dài nhất - sự thật về du lịch DubaiDubai có tàu điện ngầm tự động dài nhất

 

Một sự thật về du lịch Dubai thú vị khác liên quan đến giao thông công cộng: các trạm dừng xe buýt đều có điều hòa nhiệt độ. Và nếu bạn từng đến thăm Dubai vào mùa hè, bạn sẽ hiểu ngay lý do tại sao!

 

5. Nhiên liệu chỉ đắt hơn nước một chút

Giá xăng dầu ở Dubai và UAE thuộc hàng rẻ nhất thế giới phần lớn là do chính phủ trợ cấp nhiều. Mặt khác, nước là một nguồn tài nguyên thiết yếu trong sa mạc.

Kể từ tháng 11 năm 2021, giá một lít nhiên liệu ở Dubai là 2,69 AED cho Special 95 và 2,80 AED cho Super 98. Một chai nước 1,5 lít là khoảng AED 1,65 - AED 2. (hãy nhớ rằng bạn không thể uống nước máy ở Dubai)

 

Thành phố được xây dựng bằng cát nhập khẩu mặc dù nó nằm trong sa mạc - sự thật về du lịch DubaiThành phố được xây dựng bằng cát nhập khẩu mặc dù nó nằm trong sa mạc

 

Do khí hậu nóng, người dân ở Dubai tắm nhiều lần mỗi ngày và thay quần áo thường xuyên. Vì Tiểu vương quốc nằm ở trung tâm của sa mạc nhưng cũng nằm trên bờ biển Ả Rập. Vì vậy, các cơ quan chức năng sử dụng nước khử muối làm nước máy. Điều thậm chí còn điên rồ hơn là thành phố tự hào có rất nhiều cây xanh và thậm chí còn có khu vườn lớn nhất thế giới, Dubai Miracle Garden và nước cho tất cả các nhà máy là từ nước thải đã qua xử lý.

 

6. Có máy ATM phân phối vàng không phải tiền mặt

Khoảng 40% vàng trên thế giới đến từ Dubai, khiến nó trở thành một trong những nơi tốt nhất để mua sắm kim loại quý. Để dễ dàng trải nghiệm, Dubai là nơi có rất nhiều máy ATM phân phối vàng, bao gồm cả máy ATM ở Dubai Mall và Atlantis, The Palm.

 

ATM vàng ở Dubai sự thật về du lịch DubaiATM vàng ở Dubai

 

Nếu bạn đang muốn mua một ít vàng, máy ATM Gold to Go đặt tại trung tâm mua sắm Dubai sẽ cho phép bạn mua bất cứ thứ gì từ đồng xu vàng 24 karat nặng 2,5 gam đến một thỏi vàng nặng một ounce.

Và nếu bạn đang thắc mắc về cách định giá hoạt động, thì có một hệ thống định giá được tích hợp sẵn bên trong để cập nhật giá gần thời gian thực phù hợp với những biến động trên thị trường.

 

7. Diện tích đất của Dubai đã tăng lên

Ban đầu, Dubai có diện tích 3.900 km vuông, nhưng do cải tạo đất và xây dựng các đảo nhân tạo, tiểu vương quốc này đã tăng lên đến 4.114 km vuông.

 

Quần đảo nhân tạo trên biển Ả Rập sự thật về du lịch DubaiQuần đảo nhân tạo trên biển Ả Rập

 

8. Lễ đón giao thừa ở Dubai phá kỷ lục thế giới hàng năm. 

Người dân ở Dubai biết cách đón một năm mới bằng một màn trình diễn pháo hoa. Trong số các kỷ lục mà thành phố đang nắm giữ là:

- Màn bắn pháo hoa lớn nhất từ ​​trước đến nay. 479.651 quả đạn được bắn ra chỉ trong sáu phút vào đêm giao thừa. Đó là tốc độ gần 80.000 quả đạn pháo mỗi phút và 1.332 quả pháo hoa mỗi giây.

 

Pháo hoa ở Dubai sự thật về du lịch DubaiPháo hoa ở Dubai

 

- Màn trình diễn pháo hoa kéo dài nhất, liên tục trong 35 phút và pháo hoa được phóng từ 16 tòa tháp.

- Màn trình diễn pháo hoa Girandola dài nhất thế giới.

- Hình chiếu ngọn lửa cao nhất trong một buổi ca nhạc.

 

9. Dubai có luật pháp nghiêm ngặt

Chắc chắn bạn biết rằng việc mang ma túy vào trong nước có thể khiến bạn gặp rắc rối nghiêm trọng.

Ở Dubai, bạn sẽ bị phạt nếu bị bắt gặp đi bộ ở chỗ không được đi, hái hoa hoặc hôn ở nơi công cộng. Tiền phạt khá khắc nghiệt, bắt đầu từ khoảng $ 272 cho việc hái một bông hoa. Tuy nhiên, khách du lịch có cơ hội thứ hai và không phải trả tiền trong lần đầu tiên vi phạm pháp luật. Nếu bạn đang có ý định chuyển đến Dubai với nửa kia của mình, hãy nhớ rằng việc chung sống không kết hôn là điều bị cấm. Nếu chính quyền bắt được bạn, họ sẽ trục xuất cả hai người.

 

sự thật về du lịch DubaiDubai trả tiền cho công dân của mình để giảm cân

 

Tuy nhiên, bạn có biết rằng hôn hoặc khiêu vũ nơi công cộng là vi phạm pháp luật. Say rượu ở nơi công cộng cũng là vi phạm pháp luật. Các luật nghiêm ngặt khác cần lưu ý bao gồm việc sử dụng ngôn từ tục tĩu và các cặp đôi chưa kết hôn ở chung phòng khách sạn. Hãy lưu ý các quy tắc và luật này khi bạn có ý định đến thăm Dubai.

 

10. Cuối tuần ở Dubai là 2,5 ngày

Dubai gần đây đã thay đổi lịch làm việc/ cuối tuần của mình, để phù hợp hơn với lịch trình của phần còn lại của thế giới và thị trường quốc tế. Cuối tuần ở Dubai hiện là 2,5 ngày, nửa ngày từ trưa thứ sáu, cộng với thứ bảy và chu nhật. Giờ làm việc chính thức là từ 7:30 sáng đến 3:30 chiều từ thứ Hai đến thứ Năm và 7:30 sáng đến 12 giờ đêm vào thứ Sáu. Trước đây, một ngày cuối tuần ở Dubai không vào thứ bảy và chủ nhật như ở phương tây. Nhưng nó cũng không còn vào thứ Năm và thứ Sáu như trước đây ở hầu hết các quốc gia Hồi giáo (và vẫn còn ở một số quốc gia). Thay vào đó, một ngày cuối tuần ở Dubai là vào thủ Sáu và thứ Bảy. Nhiều quốc gia vùng Vịnh Ba Tư đã thay đổi điều này gần đây để thích ứng tốt hơn với thị trường tài chính quốc tế, và vào tháng 1 năm 2022 Dubai cũng làm như vậy.

 

Hơn 30 khu thương mại tự do tồn tại ở Dubai sự thật về du lịch DubaiHơn 30 khu thương mại tự do tồn tại ở Dubai

 

11. Sự giàu có của Dubai không đến từ dầu mỏ nữa

Vào giữa những năm 1960, dầu mỏ được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Dubai. Cơ hội mới đã thu hút người lao động từ Châu Á và Trung Đông. Dân số thành phố tăng vọt và cơ sở hạ tầng mở rộng rất nhiều. Mặc dù ngành công nghiệp dầu mỏ đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của Dubai hiện đại, nhưng trữ lượng của Tiểu vương quốc này không bao giờ khổng lồ như Abu Dhabi láng giềng. Tuy nhiên, các nhà cầm quyền của Dubai đã có những lựa chọn thông minh và đầu tư dầu mỏ cũng như doanh thu kinh doanh vào cơ sở hạ tầng và du lịch. Khách sạn đầu tiên mở cửa vào năm 1959, và nhiều khách sạn khác tiếp theo ngay sau đó.

 

12. Sự thật điên rồ về thành tích phá kỷ lục của Dubai

Kể từ đầu thế kỷ 21, Dubai đã có sự phát triển chóng mặt. Kết quả là một thành phố cực kỳ hiện đại của những kỷ lục đột phá. Những sự thật về du lịch Dubai thú vị, các điểm tham quan của thành phố Dubai sau đây sẽ khiến bạn say mê.

Dubai Expo 2020 là Triển lãm Thế giới đầu tiên bị hoãn lại chứ không phải bị hủy bỏ. Địa điểm chính chiếm một diện tích khổng lồ 438 ha, tương đương với khoảng 14.600 sân quần vợt. Điều này làm cho nó trở thành Hội chợ Thế giới lớn thứ ba từng được tổ chức. 192 quốc gia đã xác nhận sự tham gia. Bạn có thể trải nghiệm cuộc triển lãm từ ngày 1 tháng 10 năm 2021 đến ngày 31 tháng 3 năm 2022. Nó xoay quanh một quảng trường trung tâm, được bao quanh bởi ba khu chuyên đề lớn. Mỗi chủ đề dành riêng cho một trong những chủ đề phụ của Expo 2020 - Cơ hội, Tính di động và Tính bền vững. 80% công trình sẽ tiếp tục được sử dụng sau khi sự kiện kết thúc.

 

Expo Dubai sự thật về du lịch DubaiExpo Dubai

 

Burj Khalifa nắm giữ một số kỷ lục, không chỉ cho tòa nhà cao nhất thế giới. Cấu trúc cao 829,8 m là tòa nhà đứng tự do cao nhất, tòa nhà chọc trời cao nhất và là tòa nhà có nhiều tầng nhất, trong số những tòa nhà khác. 57 thang máy phục vụ cũng như một số kỷ lục - về việc lắp đặt thang máy cao nhất thế giới và quãng đường di chuyển dài nhất.

Ain Dubai là công trình kiến ​​trúc phá kỷ lục mới nhất ở Dubai. Nó là bánh xe quan sát lớn nhất và cao nhất trên thế giới. Với chiều cao khổng lồ 250 m, nó cao hơn 82 m so với công trình giữ kỷ lục trước đó - High Roller ở Las Vegas. Bánh xe Ferris có thể chở tới 1.750 hành khách cùng lúc trong 48 khoang máy lạnh sang trọng. Trong thời gian 38 phút, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh toàn cảnh đến nghẹt thở về đường chân trời của Dubai, Dubai Marina và Palm Jumeirah. Bạn sẽ tìm thấy bánh xe quan sát khổng lồ trên đảo Bluewaters nhân tạo, cũng khá ấn tượng và đáng để thử.

 

Ain Dubai sự thật về du lịch DubaiAin Dubai

 

Dubai Global Village nắm giữ 25 kỷ lục thế giới ấn tượng. Điểm thu hút độc đáo có 90 gian hàng đồng quê. Bạn có thể khám phá văn hóa, mua sắm và giải trí từ khắp nơi trên thế giới. Trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, ngôi làng đã đạt được kỷ lục thứ 25 của mình.

Ở Dubai, bạn có thể qua đêm trong khách sạn cao nhất hành tinh. Khách sạn Gevora cao 356 m, đạt danh hiệu tòa nhà khách sạn cao nhất thế giới. Khách sạn 4 sao sang trọng này có 528 phòng trên 75 tầng, cùng với 5 nhà hàng, SPA và hồ bơi.

Bạn cũng có thể ghé thăm khách sạn cao thứ hai trên thế giới khi ở Dubai. JW Marriott Marquis được hoàn thành vào năm 2012. Tòa nhà chọc trời 72 tầng cao 355 m, chỉ thấp hơn khách sạn Gevora Hotel một mét. Tuy nhiên, JW Marriott Marquis lại giữ kỷ lục là khách sạn có tháp đôi giống hệt nhau cao nhất thế giới . Viên ngọc năm sao này cung cấp 1.608 phòng sang trọng, 15 nhà hàng từng đoạt giải thưởng, một số quán bar và sảnh khách, SPA và hồ bơi. 

 

Thành phố Vàng là một thánh địa mua sắm sự thật về du lịch DubaiThành phố Vàng là một thánh địa mua sắm

 

Trong lịch sử tương đối ngắn ngủi của mình, Dubai đã cố gắng phát triển từ một làng ngư dân khiêm tốn trở thành một thương cảng biển quan trọng. Sau đó, nó trở thành một thành phố tuyệt đẹp, tương lai. Thông tin trên đã cho bạn thấy những sự thật thú vị nhất về lịch sử và cuộc sống hàng ngày của Dubai khi bạn có dự định du lịch đến đây!


Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn