Những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc siêu mộng mơ không du khách nào muốn bỏ lỡ

Thứ tư, 11/05/2022, 11:08 GMT+7

Những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc như hoa đào, hoa ban, hoa mận, tam giác mạch,... không chỉ điểm tô cho cảnh sắc thiên nhiên thêm phần thi vị mà còn là những "đại sứ du lịch" chất lượng cho các tỉnh Tây Bắc.

test

Những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc đẹp xiêu lòng


1. Mùa hoa đào

Một trong những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc thu hút đông đảo du khách về khám phá nhất có lẽ là mùa hoa đào mỗi độ xuân về. Chẳng ai biết hoa đào Tây Bắc được trồng từ khi nào, chỉ biết khi nàng xuân ghé thăm cũng là lúc đất trời nơi đây chìm trong sắc hồng thơ mộng, ngọt ngào.
 

Mùa hoa đào là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcTây Bắc có mùa hoa đào lãng mạn. Ảnh: @linhsuu___


Mùa hoa đào Tây Bắc thường nở muộn hơn so với mùa hoa đào ở Hà Nội hay Đà Lạt, thường là sau dịp Tết Nguyên Đán. Khắp những bản làng, những triền đồi, những sườn núi của miền đất này như được thắp sáng bởi loài hoa anh đào hồng rực. Bức tranh hùng vĩ với núi đồi, rừng cây bỗng trở nên lãng mạn, dịu dàng vô cùng.
 

Mùa hoa đào là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcHoa đào khoe sắc trên đồi chè Ô Long. Ảnh: @the_prabster


Ở Tây Bắc, hoa đào mọc khắp nơi, được trồng dọc khắp các cung đường, trong hiên nhà, sau khu vườn nhỏ. Bởi thế mà khi mùa hoa đến, đâu đâu cũng rợp sắc hồng. Mùa hoa đào Tây Bắc điểm tô cho cảnh sắc những bản làng vùng cao thêm bình yên, lãng mạn. Cảm giác ngay trước hiên nhà cũ có những cây hoa thắm hồng thực sự thi vị làm sao. 
 

Mùa hoa đào là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcKhung cảnh thơ mộng mùa hoa đào Tây Bắc. Ảnh: @the_prabster


Mùa xuân đến, khắp đất trời Tây Bắc từ Mộc Châu, Sapa, Yên Bái, Hà Giang đều chìm trong sắc hồng của hoa đào. Trong đó, tọa độ ngắm hoa đẹp nhất là đồi chè Ô Long Sapa, là núi Hàm Rồng,… Đây là nơi có số lượng hoa đào nhiều nhất, nở đồng loạt với màu hồng ngọt ngào, đẹp chẳng kém gì Hàn Quốc, Nhật Bản.
 

Mùa hoa đào là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcMùa hoa đào tuyệt đẹp ở đâu đó Hà Giang. Ảnh: @thangnguyenphotos


Còn nếu bạn thích ngắm những đồi hoa đào mọc dại hoặc muốn rong ruổi để khám phá mùa xuân Tây Bắc, cứ hãy vi vu xe gắn máy khắp Hà Giang để chiêm ngưỡng một mùa hoa đào thật bình yên, mộc mạc. Không cần phải là một địa điểm du lịch nức tiếng, đôi khi những cây đào hồng rực đứng một mình ven đường cũng cho ra đời nhiều bức ảnh đẹp.

>>Xem thêm: Trải nghiệm 4 mùa hoa trên cao nguyên đá Hà Giang


2. Mùa hoa ban

Trong những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc thì mùa hoa ban cũng vô cùng nổi tiếng, trở thành nguồn cảm hứng của nhiều tác phẩm văn chương. Hoa ban được ví như loài hoa đặc sản của núi rừng Tây Bắc, đi vào đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái, Tày,… nơi đây. 
 

Mùa hoa ban là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcMùa hoa ban trắng ở Điện Biên. Ảnh: @vngo.vn


Cũng như hoa đào, hoa ban nở vào mùa xuân nắng ấm nhưng thường khoe sắc muộn hơn hoa đào một chút. Có lẽ nhờ đó mà du khách vi vu Tây Bắc mùa xuân lúc nào cũng được ngắm các loài hoa đẹp. Khắp các cung đường từ Sơn La đến Lai Châu, Điện Biên,… hoa ban bừng sáng như một nốt nhạc rộn rã vào những ngày xuân đến.
 

Mùa hoa ban là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcDu khách săn ảnh mùa hoa ban Tây Bắc. Ảnh: @____vera.vera____


Hoa ban có sắc trắng tinh khôi, thỉnh thoảng lại phơn phớt sắc hồng, sắc tím nhẹ, mang trong mình vẻ đẹp thanh thuần chuẩn “nàng thơ” của núi rừng Tây Bắc. Mùa hoa ban đến như một lẽ tự nhiên và tất yếu, ấy vậy mà năm nào cũng làm người ta mong ngóng. Khắp các bản làng, nam thanh nữ tú í ới hẹn hò nhau đi hái hoa, chơi hội mừng xuân. 
 

Mùa hoa ban là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcSắc hoa ban tinh khôi, ngọt ngào. Ảnh: @mini.older


Ở Mộc Châu Sơn La, người Thái còn mở hội Hoa ban với rất nhiều những hoạt động vui nhộn, hấp dẫn, thu hút du khách tham quan. Còn ở những cung đường dọc theo đất trời Tây Bắc khác, hoa vẫn nở, vẫn đẹp và trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều những nhiếp ảnh gia, phượt thủ, du khách,…
 

Mùa hoa ban là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcCận cảnh vẻ đẹp của mùa hoa ban trắng. Ảnh: @pheu_1402


Giữa những ngày cuối xuân nắng trong veo, hoa ban khoe sắc tinh khôi dưới nền trời xanh thẳm cao vời vợi, vẽ nên một bức tranh thơ mộng trữ tình đẹp đến nao lòng. Cũng như hoa đào, hoa ban Tây Bắc có khi mọc dại trong rừng, cũng được trồng ở khắp bản làng, biến những ngôi làng Tây Bắc như bước ra từ cổ tích mỗi độ hoa về.


3. Mùa hoa mận

Mùa hoa mận là một trong những mùa hoa đẹp ở Việt Nam được du khách trong và ngoài nước săn đón hàng năm. Những ngày mùa xuân nắng vàng ươm rực rỡ, hoa mận khoe sắc tinh khôi giữa đất trời càng điểm tô cho cảnh vật thêm đẹp mộng mơ. Cứ du lịch Mộc Châu mùa hoa mận, bạn sẽ thấy Tây Bắc thực sự là điểm đến rất đáng để đi. 
 

Mùa hoa mận là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcMùa hoa mận đẹp xao lòng ở Tây Bắc. Ảnh: @luxurytraveldomestic


Tùy vào thời tiết mà thời điểm hoa mận bắt đầu nở rộ có sự khác nhau đôi chút mỗi năm. Thế nhưng khi vào mùa nở rộ, đất trời Mộc Châu như nhuộm trắng bởi triệu triệu những bông hoa trắng muốt. Khắp các ngọn đồi, những thung lũng, hoa mận sáng bừng trong thời gian 2 – 3 tuần trước khi kết trái.
 

Mùa hoa mận là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcMộc Châu là thủ phủ hoa mận ở Tây Bắc. Ảnh: @hangsunny1011


Ở Tây Bắc, Mộc Châu được ví như “thủ phủ hoa mận”. Về đây vi vu, du khách đừng bỏ qua cơ hội khám phá bản Tân Lập, Lóng Luông, Bản Áng, Pa Phách, Phiêng Cành, Lóng Luông,…vì đây là những nơi cây mận được trồng nhiều nhất. Thăm những khu vườn đầy hoa mận trắng, du khách sẽ có cảm giác như đang đi lạc vào một miền cổ tích.
 

Mùa hoa mận là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcNhững vườn mận tuyệt đẹp ở Sơn La. Ảnh: @dooanh0309


Giữa không khí mùa xuân trong lành ấm áp, những nụ hoa mận trắng tinh dịu dàng bung nở làm bừng sáng cả không gian, đất trời. Lấp ló giữa những thung lũng mận khổng lồ là những nếp nhà nhỏ bình yên của người dân bản địa. Khung cảnh thiên nhiên sao mà dịu dàng, sao mà thơ mộng đến nỗi chụp bao nhiêu bức ảnh cũng không thấy đủ.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH TÂY BẮC KHUYẾN MÃI


4. Mùa hoa đỗ quyên

Một trong những mùa hoa Tây Bắc đẹp nhất chính là mùa hoa đỗ quyên – một loài hoa xinh đẹp, rực rỡ và kiêu kỳ chỉ sinh trưởng, phát triển trên những đỉnh núi cao thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Vì thế, muốn ngắm mùa hoa đỗ quyên, du khách phải chinh phục Fansipan bằng cáp treo hoặc trekking. Ngoài ra, một số đỉnh núi cao ở Lào Cai cũng có đỗ quyên khoe sắc.
 

Mùa hoa đỗ quyên là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcHoa đỗ quyên khoe sắc trên những đỉnh núi cao. Ảnh: @vitran16


Từ lâu, đỉnh Fansipan đã trở thành thủ phủ của loài hoa đỗ quyên xinh đẹp. Nơi đây có 4 loài đỗ quyên quý hiếm với sắc hoa đỏ rực, nổi bần bật giữa những vạt rừng xanh thẳm, huyền bí. Mỗi độ hè về, hoa đổ quyên như thức giấc, thổi bừng sức sống lên khắp những cánh rừng, điểm tô cho đất trời Tây Bắc thêm đẹp.
 

Mùa hoa đỗ quyên là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcĐỗ quyên mọc trên những khu rừng già. Ảnh: @vitran16


Trên đỉnh Fansipan, những hoa đỗ quyên mọc san sát nhau để rồi cùng trổ hoa đồng loạt, tạo nên những tấm thảm màu đỏ, màu hồng hết sức đẹp mắt. Nếu đi cáp treo, bạn có thể ngắm hoa từ xa. Nhưng nếu bạn trải nghiệm tự mình leo núi, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của đỗ quyên ở cự ly gần.
 

Mùa hoa đỗ quyên là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcHoa đỗ quyên trên đỉnh Pu Ta Leng. Ảnh: @ihoamei


Mùa hoa đỗ quyên cũng là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc dù rằng việc ngắm hoa hay săn ảnh loài hoa này chẳng bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng nếu có dịp du lịch Sapa một lần vào mùa đỗ quyên nỡ, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hơn vẻ đẹp rực rỡ, ngọt ngào và không kém phần quyến rũ của loài hoa này.


5. Mùa hoa cải

Trong những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc thì mùa hoa cải cũng trở thành lý do để người ta đi Hà Giang, Mộc Châu nhiều hơn. Khi mùa lúa chín đi qua, mùa thu dần khép lại để chờ đông sang cũng là lúc đất trời Tây Bắc chìm trong không khí se se lạnh. Và đúng rồi, mùa hoa cải ùa về, điểm tô cho cảnh sắc mùa đông thêm phần thi vị.
 

Mùa hoa cải là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcTây Bắc có mùa hoa cải đẹp nao lòng. Ảnh: @uynn_lee


Ở Tây Bắc, đồng bào các dân tộc thiểu số thường trồng hoa cải trắng và hoa cải vàng khắp các khu vườn, dọc theo các sườn đồi, trên nương rẫy. Cải vốn dễ trồng và dễ cho hoa, thế nên chỉ cần đến đúng mùa, bạn sẽ được thưởng thức mùa hoa cải đẹp đến nao lòng. 
 

Mùa hoa cải là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcHà Giang có mùa hoa cải vàng rực tuyệt đẹp. Ảnh: @intowild.travel


Không rực rỡ như hoa đỗ quyên, không thơ thẩn như hoa mận hoa đào, hoa cải Tây Bắc có nét đẹp mộc mạc, dịu dàng. Những đóa hoa mỏng manh với số lượng hàng triệu, hàng tỉ khoe sắc cùng lúc, tạo nên những tấm thảm màu vàng, màu trắng tuyệt đẹp. Cái hùng vĩ điệp trùng của núi rừng Tây Bắc, bỗng chốc lại hóa dịu dàng với hoa cải tinh khôi.
 

Mùa hoa cải là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcMộc Châu nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải trắng. Ảnh: @phuongchi87


Có rất nhiều địa phương ở Tây Bắc trồng hoa cải, trong đó Hà Giang nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải vàng ươm. Du khách có thể đến Sủng Là, Phố Cáo, Quản Bạ,…để ngắm những vườn hoa cải rực rỡ. Còn nếu  bạn yêu hoa cải trắng, hãy về bản Áng, bản Ba Phách, Ngũ động bản Ôn ở Mộc Châu để chụp thật nhiều bức ảnh đẹp làm kỷ niệm.


6. Mùa hoa tam giác mạch

Nhắc đến những những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc mà quên mùa hoa tam giác mạch thì thật là một thiếu sót lớn lao. Hàng năm, cứ độ tháng 10 – 12 là thời điểm hoa tam giác mạch khoe sắc khắp Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái,… Trong đó, Hà Giang chính là thiên đường tam giác mạch với những cánh đồng mênh mông, bát ngát.
 

Mùa hoa tam giác mạch là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcMùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp ở Hà Giang. Ảnh: @lenana_


Vào những ngày mùa đông, núi rừng khô cằn của Hà Giang được điểm tô bởi sắc tam giác mạch hồng hồng, trắng trắng. Loài hoa của núi rừng Tây Bắc này mang một vẻ đẹp đơn sơ, giản dị nhưng cũng rất nên thơ, đằm thắm. Khắp các triền đồi, khắp các vườn nhà, tam giác mạch cứ đua nhau nở.
 

Mùa hoa tam giác mạch là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcTam giác mạch khoe sắc rực rỡ vào mùa đông. Ảnh: @ani_nhung


Không như những loài hoa khác, tam giác mạch thường kéo dài trong 2 – 3 tháng, sắc hoa chuyển từ trắng tinh khôi sang phơn phớt hồng, rồi lại tim tím cho đến khi tàn. Loài hoa với vẻ đẹp mộc mạc và bình dị này có thể sinh trưởng tốt ở bất kỳ đâu. Từ những cung đường dọc theo quốc lộ cho đến vườn nhà, khe núi,… nơi nào hoa cũng nở được.
 

Mùa hoa tam giác mạch là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcĐồng hoa tam giác mạch ở Xín Mần, Hà Giang. Ảnh: @m.i.a.oo


Cứ du lịch Hà Giang vào mùa tam giác mạch, bạn dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa lớn tuyệt đẹp ở huyện Đồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc,… Khắp các bản làng, khắp các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang đều có tam giác mạch khoe sắc. Cứ xách ba lô, mang máy ảnh lên và đi, bạn sẽ được thưởng thức một mùa hoa đẹp và mang về vô số bức ảnh đẹp nao lòng.
 

Mùa hoa tam giác mạch là một trong những mùa hoa đẹp ở Tây BắcVẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch Hà Giang. Ảnh: @hellovietnam.tw


Những mùa hoa đẹp ở Tây Bắc không chỉ đơn thuần điểm tô cho cảnh sắc nơi đây thêm phần thi vị mà còn góp phần quan trọng vào công cuộc quảng bá cho du lịch địa phương. Nếu là một người yêu hoa, nhất định bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất kỳ mùa hoa đẹp nào nơi đất trời Tây Bắc nên thơ, mộng mị.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn