Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm: lịch trình và lưu ý chi tiết

Thứ năm, 09/06/2022, 14:08 GMT+7

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm khám phá những nét đẹp hoang sơ của bản làng bên những thửa ruộng bậc thang đẹp quyến rũ không thua kém gì Bali của Việt Nam.

test

Pù Luông - ‘nàng thơ’ đẹp quyến rũ

Nằm trên địa phận 2 huyện vùng cao Bá Thước và Quan Hóa của Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố chưa đầy 15 km. Nếu đang phân vân chọn lựa một nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày với mức giá hợp lý thì điểm đến này sẽ làm hài lòng bạn. Pù Luông với những vẻ đẹp hoang sơ của những ngọn núi, thửa ruộng bậc thang. Nơi có cuộc sống bình dị đẹp không thua kém gì Tây Bắc.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - Thanh HóaẢnh: @eudiny_insta


Đến với khu du lịch sinh thái Pù Luông, bạn sẽ có những khoảng thời gian lắng lại cùng hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành. Ở tại những nếp nhà sàn đơn sơ, ăn đặc sản của suối hay bắt trên rừng. Được ngắm mây vờn núi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “nàng thơ” ngủ quên đang dần được thức tỉnh.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - tự túcẢnh: @hana.pisces

 

Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm thời gian nào đẹp? 

Quanh năm sở hữu kiểu khí hậu trong lành và mát mẻ, bạn có thể ghé đến Pù Luông bất cứ thời điểm nào. Nhưng kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa, thời gian đẹp nhất là từ tháng 5 đến cuối tháng 10 hàng năm.

- Đầu mùa hè (tháng 5, tháng 6): mùa lúa mới trên những thửa ruộng bậc thang. Một màu xanh mướt mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu, đến đây ngắm cảnh và “trốn” cái nóng của mùa hè thật sự rất lý tưởng.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - mùa hèẢnh: @vietnamnatural

 

- Mùa lúa chín (tháng 9, tháng 10): thời điểm đẹp nhất trong năm ở Pù Luông. Khắp các cánh đồng hay thửa ruộng bậc thang ở nơi đây được khoác lên mình sắc vàng lung linh của lúa chín, đẹp tựa như bức tranh giữa núi rừng hoang sơ. Đến đây check in tha hồ đẹp, hít hà hương thơm của lúa mới và tận hưởng cuộc sống giản đơn.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - mùa lúa chínẢnh: @tastedbylind__

 

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Pù Luông 3N2Đ chưa đến 1.500.000đ

 

Phương tiện đi lại gợi ý trong chuyến du lịch Pù Luông

 

Đi đến Pù Luông

- Khu vực ở xa:

Máy bay: bạn ở khu vực Sài Gòn, Đà Nẵng, miền Tây,... thì có thể đặt vé máy bay du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm của các hãng Vietnamairline, Bamboo Airways hay Vietjet Air.

  • Đến sân bay Nội Bài. Sau đó, thuê xe đi đến Luông hoặc bắt xe khách từ bến Giáp hay Nước Ngầm đến trung tâm huyện. Bắt tiếp một chặng xe ôm nữa đến Pù Luông. 
  • Cũng có thể bay đến cảng hàng không Thọ Xuân rồi đi taxi đến Pù Luông.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - đi lạiẢnh: @ppanh

 

Tàu hỏa: đi tới ga Hà Nội hoặc ga Thanh Hóa, sau đó đi xe khách hoặc thuê xe taxi, xe máy đi đến Pù Luông.

- Khu vực ở gần: 

+ Ô tô, xe máy: đi theo chỉ đường của Google maps đúng tuyến đường 15C là có thể tới Pù Luông. 

+ Taxi, xe ghép: di chuyển nhanh và tiện lợi, không lo phải tự tìm đường.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - phượtẢnh: @teecha_domino

 

Ở đâu khi đến Pù Luông?

Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm mặc dù đây là địa điểm khá mới nhưng cũng đã được đầu tư vào chất lượng nghỉ dưỡng. Có nhiều homestay đẹp tại Pù Luông có phong cách bản địa gần gũi, bạn có thể chọn để ở trong chuyến đi của mình.

- Homestay Puluong Retreat

  • Địa chỉ: Thành Lâm, Bá Thước, Thanh Hoá.
  • Giá phòng tham khảo: 450.000VNĐ/phòng.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - Pu Luong RestreatẢnh: @ngocyen.1111

 

- Puluong RiceRoad Homestay

  • Địa chỉ: Bản Hiêu, xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.
  • Giá phòng tham khảo: 250.000VNĐ/phòng.

- Thơ Hà Homestay 

  • Địa chỉ: Thôn Báng, xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.
  • Giá phòng tham khảo: 250.000VNĐ/phòng.

- Nguyễn Lan Homestay Pù Luông

  • Địa chỉ: Làng Báng, xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.
  • Giá phòng tham khảo: 150.000VNĐ/người.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - homestayẢnh: @jeffreyshots

 

- Pù Luông Eco Garden

  • Địa chỉ: Làng Bảng, Bá Thước, Thanh Hoá.

- Pu Luong Green Field Homestay

  • Địa chỉ: Thành Lâm, Bá Thước, Thanh Hóa.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - Pù Luông Eco GardenẢnh: @dulichcungmaymay

 

Đến khu bảo tồn Pù Luông chơi ở đâu?

 

1. Bản Đôn

Nhắc đến địa điểm du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm không thể không nói đến Bản Đôn, một bản làng hiện lên với những căn nhà sàn đơn sơ. Nơi còn giữ được nguyên vẹn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Ở đây có nhiều homestay view ruộng bậc thang thu hút bạn có thể chọn để ở khi đến đây du lịch.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - bản ĐônẢnh: @katty_nguyen89

 

2. Đỉnh núi Pù Luông

Trekking đỉnh Pù Luông là một trong những trải nghiệm mà dân du lịch rất yêu thích khi đến với Thanh Hóa. Để lên được đến đỉnh phải mất nửa ngày qua những sườn dốc núi hiểm trở. Nhưng lên đến nơi phong cảnh nên thơ sẽ làm bạn quên hết mệt mỏi, mây vờn núi dưới chân là những bản làng và thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. 

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - đỉnh núiẢnh: @katty_nguyen89

 

3. Bản Kho Mường

Bản Kho Mường hoang sơ và lâu đời chính là vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Bản nằm sâu tít tắp bên trong, cuộc sống của người dân nơi đây còn rất đơn sơ, tĩnh mịch biệt lập với bên ngoài. Đến đây cũng không quên thăm hang Kho Mường hay hang Dơi ngắm nhìn những khối nhũ đá vôi hình thù độc đáo.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - bản Kho MườngẢnh: @how__linh

 

>>>Xem thêm: Có một thung lũng Kho Mường đẹp tựa Bali trong lòng xứ Thanh!

 

4. Chợ phiên Phố Đòn

Phiên chợ đặc biệt của người dân ở Pù Luông họp vào thứ Năm và Chủ nhật hàng tuần. Nơi người dân còn giữ gìn những nếp mua bán và trao đổi hàng hóa truyền thống toàn những sản vật hay đồ dùng mà mình có. Đến chợ bạn được tìm hiểu những giá trị văn hóa đặc sắc và mua sắm quà lưu niệm mang về.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - chợ phiên phố ĐònẢnh: @puluong_ecolodge

 

5. Thác Hiêu

Du lịch Pù Luông 2 ngày 3 đêm nhớ dành thời gian để đến check in thác Hiêu, nơi có dòng nước mát lành chảy qua tầng tầng lớp lớp rất thích hợp để tắm táp và ngắm cảnh. 

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - thác HiêuẢnh: @xuanhong0702

 

6. Suối Chàm

Âm thanh nước chảy róc rách phát ra từ các cọn nước, những cô thôn nữ gội đầu dưới suối, bao quanh là cánh đồng lúa không khí trong lành. Một khung cảnh nên thơ ở suối Chàm mà bạn sẽ được chứng kiến khi đến vào mùa hè. Ngoài ra, nước lên bạn còn có cơ hội được ngồi trên bè nứa, vừa chèo vừa ngắm cảnh.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - suối ChàmẢnh: @nguyentanhungkts

 

Ăn gì ngon khi du lịch Pù Luông?

 

1. Cá suối nướng

Đồng bào dân tộc Thái có thói quen sống cạnh những con suối nên món ăn này là đặc sản quen thuộc bạn sẽ được thưởng thức khi đến địa điểm du lịch Thanh Hóa này. Cá được bắt dưới suối mang lên làm thịt sau đó ướp cùng gia vị mắc khén, hạt dổi, muối, rau thơm,... kẹp thanh tre nướng trên bếp than hồng. Cá ăn rất chắc thịt, thơm mùi gia vị đơn giản nhưng ngon vô cùng.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - cá nướngẢnh: @bluewebkq

 

2. Canh đắng

Canh đắng Thanh Hóa là một trong những món ăn chỉ người can đảm mới dám thử vì hương vị đặc biệt của nó. Canh nấu từ lá đắng với thịt vịt băm hoặc lòng, tiết gà băm nhỏ. Tuy mới đầu ăn có vị nhợn nhợn đắng nhưng lại ngọt hậu, ăn lá này rất tốt cho sức khỏe.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - canh đắngẢnh: @vinpearl

 

3. Vịt Cổ Lũng

Vịt cổ Lũng là giống vịt bản địa đặc trưng của vùng Bá Thước. Vịt chân ngắn, cổ ngắn nhưng nhiều nạc, vàng ươm thơm và ngon. Đặc sản đãi khách quý hiếm mà ai đến đây cũng muốn được thưởng thức một lần. Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm tự túc cùng người dân nướng vịt trên than xé chấm muối mắc khén ăn ngon khó cưỡng.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - vịt Cổ LũngẢnh: @rosita160288

 

4. Cơm lam

Có cá suối nướng thì không thể thiếu cơm lam, đây cũng là món ngon của Pù Luông mà bạn sẽ được thưởng thức. Cơm gạo Thái thơm dẻo, được nấu trong những ống nứa trên than hồng, khi ăn lấy ra cơm áo một lớp lụa bên ngoài ăn dẻo mà rất thơm. Chấm cơm cùng muối lạc, muối vừng đơn giản thôi là đã thấy ngon rồi.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - cơm lamẢnh: @_anhthu58

 

5. Măng đắng

Người dân bản địa thường lên rừng hái măng đắng để cải thiên bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ngày nay nó lại trở thành một món ngon hiếm có. Măng đắng Pù Luông mọc tự nhiên ăn tuy đắng nhưng bùi bùi. Măng luộc chấm muối vừng hoặc nấu chung với lòng vịt, lòng gà ăn rất đưa cơm.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - măng đắngẢnh: @hanichang38

 

Gợi ý lịch trình du lịch Pù Luông hấp dẫn 

 

Ngày 1: Hà Nội - bản Đôn - hang Dơi

- Sáng: xuất phát từ Hà Nội đi Pù Luông. Nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi.

- Chiều: xuất phát đi Bản Đôn, khám phá cuộc sống của người dân tộc Thái đơn sơ và bình dị. Tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn núi rừng, ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Tiếp tục di chuyển tới thăm bản kho Mường, hang Dơi. 

- Tối: sau khi tham quan quay trở về ăn tối nghỉ ngơi.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - bản ĐônẢnh: @tedphan

 

Ngày 2: Chợ phiên Phố Đoàn - Bản Hiêu - Thác Hiêu - Suối Chàm

- Sáng: dậy thật sớm để bắt trọn khoảnh khắc mây còn bãng lãng vây quanh những ngọn núi tuyệt đẹp. Sau đó dùng bữa sáng và bắt đầu di chuyển tới chợ phiên phố Đòn mua đặc sản, quà lưu niệm. 

  • Tiếp tục tới với Bản Hiêu ngắm nhìn cuộc sống giản dị với những ngôi nhà sàn đơn sơ. Check in Thác Hiêu và tắm suối mát. Tới khu du lịch Suối Chàm ngắm nhìn tận mắt những cọc nước khổng lồ và tham gia chèo bè trên sông thú vị. 

- Trưa: quay trở lại Bản Đôn để ăn uống và nghỉ ngơi một lát trước khi quay trở về Hà Nội. Kết thúc hành trình du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm đáng nhớ.

 

du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm - bản HiêuẢnh: @hang_tran_253

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PÙ LUÔNG KHUYẾN MÃI


Nhiều trải nghiệm với thiên nhiên và văn hóa, hành trình du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm mang đến vô vàn những niềm vui đáng nhớ. Cùng xách ba lô lên và đi ngay để được tận hưởng nhiều điều thú vị ở địa điểm này!

 

Hà Lê (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn