Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Thanh Hóa

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông 3N2Đ chưa đến 1.500.000đ

Thứ tư, 19/06/2019, 10:49 GMT+7

Trước giờ, nhắc đến Thanh Hóa, người ta chỉ biết đến bãi biển Sầm Sơn sầm uất mà quên rằng, Pù Luông, mảnh đất đậm tình của núi rừng Tây Bắc mới là địa điểm du lịch mới của giới trẻ.

test

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_7Pù Luông - mảnh đất đậm tình của núi rừng Tây Bắc

 

Pù Luông trong tiếng Thái là đỉnh núi cao nhất. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, Thanh Hóa có diện tích hơn 17.600ha cùng hệ động thực vật phong phú. Với vẻ đẹp hoang sơ của rừng nhiệt đới, nơi đây là một trong những điểm du lịch Tây Bắc thu hút được rất nhiều bạn trẻ.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_5Điểm đến cao nhất để ngắm trọn núi rừng

 

Trước kia, Pù Luông chỉ hấp dẫn với một nhóm nhỏ các bạn trong cộng đồng du lịch bụi do đây là một địa điểm khá khó khăn trong việc đi lại, vài năm trở lại đây Pù Luông nổi tiếng hơn do những hình ảnh về khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat được chia sẻ nhiều hơn trên mạng. Để thuận lợi hơn cho các bạn trong việc khám phá Pù Luông, hãy đọc bài viết về kinh nghiệm du lịch Pù Luông của bạn Hải Yến dưới đây để chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất trước khi lên đường đến với vùng đất đậm tình của núi rừng Tây Bắc này nhé.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_17Cùng nhau ngắm cảnh

 

Chỉ cách Hà Nội khoảng 170km, vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ ngơi, thư giãn ngắn ngày. Pù Luông đang trong những ngày lúa chín vàng ươm, khoác trên mình một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, lại trộn lẫn thêm nét văn hoá phong phú của dân tộc Mường & Thái đặc trưng. Còn chần chừ gì nữa mà không lên đường ngay thôi. 

 

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông 3N2Đ

 

Di chuyển

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_6Hải Yên di chuyển bằng xe máy đến Pù Luông

 

Cung đường cho du khách đi từ Hà Nội: Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, con đường xuyên suốt và chạy thẳng đến “thiên đường xanh” Pù Luông là đường 15C. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc thì hãy đi xe máy theo hướng Xuân Mai, Lương Sơn, Hòa Bình đến Bản Lác, Mai Châu. Đi khoảng 17km từ Mai Châu dọc theo đường 15A, bạn rẽ trái sang đường 15C rồi hãy hỏi người dân nơi đây hướng đi cụ thể đến Pù Luông.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_4View từ nhà tắm của một homestay

 

Cung đường cho du khách đi từ Thanh Hóa và các tỉnh miền Trung, miền Nam: Các bạn hãy đi ngược lên Tây Bắc, men theo đường mòn Hồ Chí Minh rồi rẽ phải tại thị trấn Cẩm Thủy, đi thẳng đến thị trấn Cành Nàng. Cuối cùng rẽ sang đường 15C và đi khoảng 10km nữa là tới Pù Luông.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_8Hải Yến đến Pù Luông nghỉ dưỡng 3N2Đ

 

Thông tin về chuyến đi của bạn Hải Yến

  • Thời gian: 3 ngày 2 đêm.
  • Chi phí : 1tr4/ người
  • Cung đường: Hà Nội - Kim Bôi - Thung Khe - Mai Châu - Pù Luông - Lũng Cao - Son, Bá, Mười - Lũng Vân - Tân Lạc - Hoà Bình - Hà Nội (400km)

 

Lưu trú

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_14Chiếc xe máy theo cô trên mọi nẻo đường

 

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên, rừng rậm nhiệt đới quan trọng của Việt Nam nên hoạt động tham quan, du lịch đến đây hầu như mới chỉ là tự phát. Chính vì thế, Pù Luông không có khách sạn, hình thức lưu trú chủ yếu là homestay và nhà nghỉ bình dân.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_19Chuyến đi của những đôi chân không biết mỏi mệt

 

Phải nói là vô cùng bất ngờ vì Pù Luông đúng kiểu xứ sở của các kiểu homestay. Rất rất nhiều lựa chọn và ở đây họ đều làm việc rất chuyên nghiệp. Và nơi tập trung nhiều homestay để các bạn nghỉ ngơi nhất là chỗ bản Đôn, chỗ Pù Luông Retreat đi theo con dốc xuống tít dưới bản. 

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_18Bể bơi vô cực với view cực chất tại Pù Luông Retreat

 

Xem thêm tour du lịch trở về xứ Thanh với nhiều ưu đãi hấp dẫn

 

Bọn mình có 2 đêm ở đây và đã lựa chọn 2 homestay là:

  • Pù Luông Retreat có bể bơi vô cực với view cao nhất, đỉnh nhất. Mình ở nhà sàn 350.000đ/đêm gồm buffet sáng.
  • The Valley Homes: nằm sâu trong bản và view sát ruộng lúa tuyệt đẹp. Mình cũng ở nhà sàn 260.000đ/người gồm ăn sáng.

 

Ăn uống

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_16Bữa ăn ngay tại hometay với núi rừng bao quanh

 

Thông thường, theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, hoạt động ăn uống cho du khách sẽ diễn ra ngay tại khu nhà bạn thuê ở. Chủ nhà sẽ chiêu đãi bạn những món đặc sản núi rừng Thanh Hóa như: gà đồi, măng chua, canh rau ngót rừng, cơm lam, nộm hoa chuối rừng, vịt suối nướng, lợn rừng quay, rượu cần… Đây đều là những món ăn của người Thái nên có hương vị rất thơm ngon và đặc biệt.

Canh đắng được nấu từ một loại lá đắng trên rừng cùng lòng và tiết gà. Khi ăn, vị đắng ngắt tê tê nơi cổ họng khiến nhiều khách đường xa phải nhắm mắt, rùng mình. Tuy nhiên, đọng lại nơi đầu lưỡi là vị ngọt thanh rất mát và lạ miệng.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_21Bạn sẽ quên hết mọi buồn phiền tại Pù Luông

 

Gà thả đồi, vịt cỏ thả suối thịt rất chắc và thơm. Dưới bàn tay khéo léo của người dân tộc, các nguyên liệu này được chế biến thành nhiều món như luộc, quay, nướng, xào măng, hấp lá rừng… sau đó bày lên cỗ lá. Đến đây du khách có dịp thưởng thức gà đồi, măng chua, cá suối, các loại rau rừng,... vô cùng hấp dẫn.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_12_1Cảnh vật nơi đây thật yên bình

 

Người Thái ở Pù Luông còn có món rượu cần cay nồng là đặc sản không thể thiếu trong mỗi bữa cơm đậm nghĩa tình. Rượu cần được làm từ men sắn và nước suối nên cho thực khách một cảm nhận rất riêng, không lẫn với bất cứ loại rượu nào khác.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_2Du lịch bằng xe máy cũng để lại cho bạn một chuyến đi vô cùng ý nghĩa

 

Vịt Cổ Lũng, cá trắm đen ... là những món đặc sản cần phải thưởng thức khi tới đây. Ăn trưa và ăn tối bọn mình đặt tại homes ở luôn. Giá khá cao và nên đi theo team sẽ dễ dàng share ăn uống và gọi món hơn.

 

Địa điểm khám phá

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_10Chuyến đi thư giãn tâm thân sau những ngày làm việc mệt mỏi

 

Bọn mình có di chuyển nhiều nơi từ bản Kho Mường, bản Đôn tới bản Nủa, bản Hiêu. Tuy nhiên theo cá nhân thì thời điểm này lúa ở khu vực bản Đôn ( xung quanh Pù Luông Retreat ) là đẹp nhất, view chụp ảnh cũng đỉnh nhất rồi nên bạn khỏi cần di chuyển nhiều. Lang thang chụp choẹt đi sâu xuống dưới bản ở khu vực này là đủ ảnh đẹp rùi nha.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_9Hòa mình vào thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc

 

Thác Hiêu: Sâu trong vùng lõi Pù Luông, nơi đây nổi tiếng với thác Hiêu thuộc địa phận bản Hiêu hấp dẫn nhiều du khách tham quan. Thác không cao nhưng nước đổ thành rất nhiều tầng thấp và rộng. Người khỏe có thể lội ngược lên thượng nguồn thăm thú, còn nếu muốn tắm thác hãy đi bộ theo lối mòn men theo dòng nước. Càng xuống phía dưới, nước thác càng nhiều, trong xanh và tạo thành những bể bơi tự nhiên, rộng rãi hơn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thác Hiêu mùa này nước chảy dữ nên bọn mình không dám tắm.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_11Những cánh đồng lúa chín của tháng 6

 

Lưu ý khi đi Pù Luông

  • Nên mang theo giày đi bộ, thể thao hoặc giày vải, đế mềm, ma sát tốt
  • Mang thêm quần áo nếu đi tắm thác ở bản Hiêu
  • Mang theo thuốc men, kem chống nắng, đặc biệt là thuốc chống côn trùng
  • Chủ động mang theo một số đồ ăn vặt như: bánh ngọt, sữa hộp, nước lọc... nếu trekking

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_13Chuyến đi sẽ càng thú vị hơn khi đi cùng đám bạn thân

 

Hãy coi chuyến đi này như 1 chuyến đi nghỉ ngơi, nhẹ nhàng, thư thái. Đừng cố phải đi đủ tất cả mọi điểm, check in tất cả mọi thứ làm gì nhé cả nhà.

 

kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-mien-dat-cua-nui-rung-tay-bac_3Cùng ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống bên sườn núi

 

Chúc mọi người có một chuyến đi lí thú!

Review & Ảnh: Hai Yen Chu

Oanh Kim (biên tập)

 

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)