Mê mẩn trước lối kiến trúc lạ lùng ở bảo tàng Lanyang Đài Loan

Thứ sáu, 17/06/2022, 08:16 GMT+7

Nhiều người thường nói chưa đến Đài Bắc là chưa đến Đài Loan, chưa ghé thăm bảo tàng Lanyang Đài Loan là chưa khám phá trọn vẹn Đài Bắc. Vậy công trình này có gì đặc biệt? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé! 

test

Giới thiệu về Bảo tàng Lanyang Đài Loan

Được biết đến với nhiều đền thờ cổ, di tích lịch sử cùng với đó là những bảo tàng với lối kiến trúc độc đáo, du lịch Đài Loan trong những năm gần đây phát triển hết sức mạnh nẽ. Là cái tên được nhắc đến rất nhiều khi kể về điểm dừng chân lý tưởng khi du lịch châu Á. Nếu bạn là người yêu thích các công trình xưa của các bảo tàng thì Đài Loan là sự lựa chọn tuyệt vời. Vùng đất này tuy không có diện tích quá lớn nhưng lại sở hữu nhiều bảo tàng, đền đài đặc sắc. Với mỗi công trình là một dấu ấn riêng, hoàn toàn khác biệt. Nổi bật trong số đó là bảo tàng Lanyang Đài Loan ở thành phố Yilan. 

 

Giới thiệu về bảo tàng Lanyang Đài LoanBảo tàng Lanyang Đài Loan

 

Bảo tàng Lanyang Đài Loan được xây từ thời Thanh với lối kiến trúc thật lạ lùng. Bất cứ ai khi đến đây chiêm ngưỡng cũng phải ngẩn ngơ không tin vào mắt mình. Một công trình quá đỗi tuyệt vời. 

 

Giới thiệu về bảo tàng Lanyang Đài Loan(Ảnh: yiting_0727)

 

Giá vé vào tham quan bảo tàng Lanyang Đài Loan

Thời gian mở cửa: 9h00 - 17h00 hàng ngày

Vé vào cổng:

Vé thường: 100 NDT/người

Học sinh, sinh viên: 50 NDT/người

 

Giá vé vào tham quan bảo tàng Lanyang Đài Loan(Ảnh: huang_ying_kai)

 

>>Xem thêm: Du Lịch Đài Loan 2022 từ A đến Z

 

Di chuyển đến bảo tàng Lanyang Đài Loan

Để tới được Bảo tàng Lanyang Đài Loan, du khách bắt đầu xuất phát từ ga chính của Đài Bắc, lên tài Red Line đi Tamsui và xuống ở ga Yuanshan. Tiếp tục đi về phía bắc ga Yuanshan để mua vé xe buýt. Khi trên tay đã có vé, hãy lên chuyến bus Kuo-Kuang 1877 để tới Nghi Lan. Bạn hãy xuống ở trạm cuối cùng nhé, nơi đó có trung tâm du lịch Wushigang. Từ đây, đi bộ tầm 600m là sẽ tới được bảo tàng Lanyang. Nếu muốn gần bảo tàng hơn một chút thì có thể dừng trước đó 1 trạm. 

 

Di chuyển đến bảo tàng Lanyang Đài LoanBạn có thể đi đến bảo tàng bằng xe bus (Ảnh: bpintaiwan)

 

>>Xem thêm: Chùm tour trong và ngoài nước giá tốt 

 

Kiến trúc ấn tượng ở Bảo tàng Lanyang Đài Loan

Không phải ngẫu nhiên mà Bảo tàng Lanyang được xem là niềm tự hào của cư dân Nghi Lan. Đây đích thực là một tuyệt tác được thiết kế bởi đội nhóm kiến trúc sư Kris Yao. Chỉ cần đứng ngắm bên ngoài thôi cũng đủ để mọi người phải trầm trồ, cảm thán trước vể đẹp đầy tinh tế, ấn tượng, vừa hiện đại lại vừa thân thiện với môi trường xung quanh. 

 

Kiến trúc ấn tượng ở bảo tàng Lanyang Đài Loan(Ảnh: _orangelaii0203)

 

Thiết kế của bảo tàng Lanyang Đài Loan được lấy ý tưởng sáng tác từ các vách đá đứng sừng sững bên bờ biển Beiguan. Chưa hết, mái của bảo tàng này có độ nghiêng khoảng 20 độ, các bức tường kính được làm hoàn toàn từ thép vươn lên nghiêng 70 độ. Điều đó đã tạo nên một hình dáng hết sức kỳ lạ và đặc biệt. Đứng từ bảo tàng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn những hồ nước và cánh đồng lau sậy ở xung quang. Tất cả đã tạo nên sự hài hòa tuyệt đối giữa con người và thiên nhiên. 

 

Kiến trúc ấn tượng ở bảo tàng Lanyang Đài LoanKhông gian bên trong bảo tàng Lanyang

 

Mách nhỏ thêm cho bạn là sẽ có hai hướng để chiêm ngưỡng được bảo tàng Lanyang Đài Loan. Hướng đầu tiên là từ trung tâm du khách Wushiwang, hướng thứ 2 là trước cổng bảo tàng. Để có những shoot hình đẹp, du khách cần phải đi qua một hồ nước đối diện Wushingang. Chẳng cần phải tìm kiếm, chọn góc, bất cứ góc độ nào tại đây cũng đều là những backround hoàn hảo để bạn chụp được những bức hình sống ảo tuyệt vời. 

 

Kiến trúc ấn tượng ở bảo tàng Lanyang Đài LoanLên hình cũng xịn sò quá rồi phải không? 

 

Bảo tàng Lanyang Đài Loan có 4 tầng tất cả. Trong đó 3 tầng để trưng bày cố định, tầng trệt sẽ là nơi trưng bày triển lãm thay đổi theo từng chủ đề được đưa ra. Khu vực trưng bày thường trực ở Lanyang là nơi tái hiện lại con người, thiên nhiên và văn hóa của Quận Nghi Lan với 4 phần: Núi, Đồng bằng, Đại dương và sự ra đời của Nghi Lan. Nếu tinh tế hơn một chút thì bạn nhận ra được rằng Nghi Lan là nơi có khí hậu mưa quanh năm. Bởi thế bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi trời mưa tức khắc ngay khi vừa đặt chân đến. 

 

Kiến trúc ấn tượng ở bảo tàng Lanyang Đài LoanKhu trưng bày ở bảo tàng 
 
Kiến trúc ấn tượng ở bảo tàng Lanyang Đài LoanTái hiện lại cuộc sống sinh hoạt của người dân Nghi Lan 

 

Trên thực tế thì Nghi Lan nằm tiếp giáp với Thái Bình Dương, sở hữu đường bờ biển dài vì thế mà hải văn ở đây rất đa dạng và phong phú. Đó cũng là lý do mà khi tới bảo tàng Lanyang bạn sẽ thấy được khu trưng bày Đại dương là nơi được đầu tư nhất. Khu vực đó trưng bày rất nhiều mẫu vật của nhiều loài cá sống ở đại dương. Đặc biệt, câu cá còn là hoạt động rất phổ biến ở Nghi Lan nhờ có dòng nước đen Kuroshio chảy qua mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sinh vật biển. 

 

Kiến trúc ấn tượng ở bảo tàng Lanyang Đài LoanKhu Đại dương là nơi được đầu tư công phu nhất

 

Mặc dù bên trong bảo tàng Lanyang Đài Loan có rất nhiều điều hay ho nhưng trước khi vào tham quan bạn có thể dừng chân nghỉ trưa ở quán cà phê hay nhà hàng bởi nơi đây tuyệt vời không kém. Khung cảnh ở quán hòa quyện với kiến trúc giúp nơi đây tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên, rất thoáng đãng và cuốn hút. 

 

Kiến trúc ấn tượng ở bảo tàng Lanyang Đài LoanKhông gian ngập tràn ánh sáng tại quán cà phê ở bảo tàng Lanyang

 

Đến với bảo tàng Lanyang Đài Loan, ngoài việc được tham quan các kiến trúc độc đáo thì bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên hoang sơ. Trải nghiệm 1 ngày ở đây, du khách dường như được sống chậm lại vài nhịp, tâm hồn trở nên thanh thản và thoải mái hơn. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn