Tham quan chợ gia vị Dubai - sự kết hợp giữa màu sắc rực rỡ và hương thơm thu hút

Thứ năm, 23/06/2022, 11:28 GMT+7

Chợ gia vị Dubai là một trong những khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất ở Dubai và cũng là một điểm thu hút khách du lịch trong nhiều thập kỷ vì nó cung cấp nhiều loại gia vị thơm và bắt mắt.

test

Mỗi thành phố ở Trung Đông hoặc Nam Á đều có khu vực chợ nằm ở vị trí trung tâm và nằm ở phần lâu đời nhất của thành phố mà đó là phần còn lại của thành phố đã phát triển qua nhiều thế kỷ.

Trong thời kỳ tiền hiện đại trước sự phát triển của báo in hoặc phương tiện điện tử và sự phổ biến của người dân, hầu hết những người buôn bán cùng một sản phẩm đều ở trong cùng một khu vực của chợ với các quầy hàng của họ ngay cạnh nhau. Điều này giúp người mua dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Thường thì mỗi con phố trong khu chợ sẽ được đặt tên theo sản phẩm được bán ở đó, ví dụ như “phố bán thịt”, “ngõ vàng”, “ngõ trải thảm”...

 

Tham quan chợ gia vị DubaiKhu chợ này là một trong những trung tâm văn hóa và thương mại lâu đời nhất ở Dubai

 

Chợ gia vị Dubai là một trong những khu chợ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất trong khu vực. Vị trí của Dubai gần lối vào Vịnh Ba Tư đặt nó ở vị trí chiến lược trên các tuyến đường thương mại tự nhiên giữa Ấn Độ, Iran, Iraq, Ả Rập Xê Út, Yemen và Đông Phi. Trong số tất cả các sản phẩm được tìm thấy ở khu chợ, các loại gia vị là loại lạ nhất, có mùi thơm và hấp dẫn về thị giác. Các loại gia vị tươi đến hàng ngày bằng thuyền và được dỡ xuống bến tàu dọc theo lạch Dubai và được đưa vào khu hàng gia vị, nơi chúng được đặt trước cửa hàng của các nhà cung cấp để lấy mẫu. The Souk Dubai là sự kết hợp của các điểm tham quan, âm thanh và mùi hương quyến rũ bạn.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiChợ gia vị nổi tiếng với những con hẻm nhỏ với các cửa hàng làm bằng đất

 

Tại Dubai Spice Souk, bạn có thể thấy hương vị của các loại thảo mộc đất và cam quýt đã biến dầu ô liu và bánh mì đơn giản thành một thứ gì đó kỳ lạ và đầy hương vị. Làm thế nào mà các loại gia vị tươi đơn giản lại có thể biến bữa ăn của bạn thành một thứ gì đó nhiều hơn là một bữa trưa hoặc bữa tối nhạt nhẽo khác? Chính các loại gia vị đã tạo nên sự khác biệt.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiSpice Souk hứa hẹn sẽ đưa khách du lịch đến với một trải nghiệm đầy hương vị và cũng là một nơi đầy màu sắc mà bạn sẽ thích chụp ảnh.

 

>> Tham khảo: Chùm tour Dubai giá tốt

 

Chuyến tham quan chợ gia vị Dubai

Dubai là giấc mơ của mọi tín đồ mua sắm trở thành hiện thực. Từ các trung tâm mua sắm lấp lánh ở Dubai đến các khu chợ truyền thống, có vô số điểm đến mua sắm trong thành phố cung cấp mọi thứ từ hàng hóa xa xỉ đến các mặt hàng thay thế giá cả phải chăng. Tuy nhiên, bản chất thực sự của mua sắm ở Dubai nằm ở những khu chợ cũ sầm uất như Grand Souq Deira, thường được biết đến với cái tên Dubai Spice Souk.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiDeira Grand Souk cũng cung cấp các món quà lưu niệm khác nhau

 

Chợ gia vị Dubai là một điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng. Cho dù bạn đang đi du lịch thành phố một mình hay là một phần của tour du lịch Dubai Hop on Hop off Bus, chuyến thăm Spice Souk ở Dubai đều nằm trong danh sách mong muốn của mọi khách du lịch. Hãy cùng tìm hiểu điều gì đã làm nên khu chợ này, một địa điểm phải đến cho cả người dân địa phương và du khách.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiCó rất nhiều nghệ tây, nụ hồng, atiso...

 

Bước chân vào các khu chợ của Dubai sẽ đưa bạn vào một trải nghiệm đầy màu sắc và hương thơm, khi bạn lang thang trên những con phố khám phá di sản của văn hóa mua sắm Ả Rập.

 

>> Xem thêm: Ấn tượng với quán cà phê Forever Rose Cafe Dubai chỉ có 2 màu đen và trắng

 

Tận hưởng bầu không khí của quá khứ khi bạn được giới thiệu với những đống rau thơm và gia vị, tất cả đều tràn ra từ các giỏ lớn mỗi lượt. Gia vị được bán theo cân và theo gói. Giống như các khu chợ khác, bạn có thể tiết kiệm tiền khi mua với số lượng lớn bằng cách mặc cả.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiNghệ, nghệ tây, tiêu đen và bạch đậu khấu là một vài trong số các loại gia vị có sẵn tại chợ

 

Đi lang thang giữa nhiều quầy hàng khác nhau và trò chuyện với những người bán hàng, những người sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng các loại gia vị kỳ lạ được cung cấp. Một số có thể đậm đà và mạnh mẽ, trong khi một số khác nhẹ nhàng, thoáng mát và ngọt ngào. Một loạt các loại trà thơm từ khắp nơi trên thế giới được cung cấp ở chợ gia vị Dubai.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiChợ gia vị ở Dubai được khá nhiều khách du lịch yêu thích

 

Rất nhiều loại gia vị Ả Rập cũng như các loại gia vị từ tiểu lục địa được cung cấp. Cho dù bạn là một chuyên gia nấu ăn hay đang muốn thử nghiệm một chút với các công thức nấu ăn yêu thích của mình, bạn sẽ khám phá nhiều hương vị mới tại Spice Souk - với tuyển chọn tuyệt vời các loại hạt, dầu và nghệ tây cũng có sẵn.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiCác loại gia vị và thảo mộc rất phong phú tại Deira Spice Souk ở Dubai

 

Spice Souk nằm ở Deira, trung tâm thương mại và văn hóa là một trong những khu vực lâu đời nhất của Dubai. Souk được biết đến với những con hẻm nhỏ hẹp và các cửa hàng chứa đầy vô số loại gia vị từ khắp nơi trên thế giới. Chợ gia vị Dubai là sự kết hợp tuyệt đẹp của màu sắc rực rỡ và hương thơm thu hút lượng lớn du khách.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiDu khách có thể mua oud (trầm hương), tinh dầu và nước hoa Ả Rập trong những chiếc bao bố được bày biện khéo léo.

 

Các loại gia vị ở đây được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới. Một số thị trường nguồn nổi bật nhất của loại gia vị này là Ấn Độ, Pakistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác ở Trung Đông và Châu Á. Mua bất kỳ loại gia vị nào, chà là, trái cây khô và các món ngọt khác từ chợ gia vị Dubai.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiTại đây, bạn cũng có thể mua nghệ tây chất lượng cao, loại gia vị đắt tiền nhất và nếm thử các loại thảo mộc và trà khác trước khi chọn mua.

 

Khu hàng gia vị là nơi có khoảng 150 nhà bán lẻ bán một loạt các loại gia vị kỳ lạ trong các đống nhỏ. Các nhà cung cấp dự trữ các loại gia vị tươi như thảo mộc, hoa khô và vỏ mỗi ngày được vận chuyển từ các quốc gia khác nhau. Khi bước vào chợ, bạn có thể thấy những loại gia vị này được bày biện gọn gàng trong các bao tải gunny trước mỗi cửa hàng. Người dân địa phương đi mua sắm ở chợ gia vị hàng tuần. Và đối với khách du lịch, mặc dù không phải là một điểm du lịch, họ đổ xô đến đây để thưởng thức màu sắc rực rỡ của các loại thảo mộc và gia vị, chụp ảnh và mua các loại gia vị thơm. Có rất nhiều thứ mà bạn có thể mua tại chợ gia vị Dubai. Có rất nhiều loại từ gia vị nhà bếp đến dược liệu, nhang, gạo basmati, trái cây khô và dầu dưỡng tóc. 

 

Tham quan chợ gia vị DubaiĐiều tốt nhất về những khu chợ này là bạn có thể mặc cả theo cách của mình để mua những sản phẩm này

 

Nếu bạn đang đặc biệt tìm kiếm các loại gia vị Ả Rập, thì bạn đang ở đúng nơi. Bạn có thể tìm thấy một loạt các món ăn Ả Rập được yêu thích ở đây từ hạt vừng cho đến món Sumac. Một trong những loại gia vị phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy ở chợ nghệ tây chất lượng cao. Nghệ tây là một trong những loại gia vị được đánh giá cao nhất trên thế giới, được biết đến với hương thơm và màu sắc đặc biệt. Gia vị được sử dụng trong một loạt các món ăn bao gồm Ấn Độ, Pakistan, Ả Rập và hơn thế nữa.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiBạn muốn thêm gia vị cho món ăn của mình? Bạn nhất định phải ghé thăm chợ gia vị Dubai.

 

Bên cạnh những loại gia vị này, chợ gia vị còn bán các mặt hàng khác như nước hoa trầm hương oud, một món quà lưu niệm hoàn hảo từ Dubai, các loại hạt giòn, trái cây khô, cây lá móng, trà và một số đồ lưu niệm Ả Rập như đồ tạo tác thêu và pashminas.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiOud và Bahkoor có tại Chợ gia vị

 

Khu chợ có một loạt các gia vị mạnh và nhẹ. Bạn có thể tìm thấy các loại gia vị chủ lực như quế, tiêu Tứ Xuyên, bạch đậu khấu, rau mùi và bột cà ri. Thị trường cũng có một số lựa chọn bất thường cũng như một số trong số đó là vỏ cam cổ thụ, dưa chuột khô và chanh bảo quản. 

 

Tham quan chợ gia vị DubaiChợ có các loại gia vị thơm, chà là, trái cây khô và các món ngọt khác từ các quốc gia như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran

 

Ngoài các loại gia vị, chợ gia vị Dubai hay Grand Souk Deira còn có một số cửa hàng khác bán nhiều loại đồ lưu niệm khác nhau. Du khách có thể mua quần áo, khăn choàng, phụ kiện và nước hoa.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiSouk, hay còn được đánh vần là souq, là một từ tiếng Ả Rập có nghĩa là 'Chợ'.

 

Ngoài chợ gia vị Dubai, các khu phố ở những khu vực lâu đời của Dubai vẫn tiếp tục có những khu chợ truyền thống đã có từ nhiều thập kỷ nay. Chúng bao gồm Al Karama , Naif Souk và Meena Bazaar . Tất cả đều nổi tiếng với việc bán đồ lưu niệm, đồ da, đồng hồ, đồ trang sức, túi xách và hàng dệt may.

 

Tham quan chợ gia vị DubaiGiờ mở cửa của Spice Souk Dubai là từ 07:30 sáng đến 09:30 chiều

 

Chợ gia vị nằm cạnh Gold Souk ở Deira trên đường Baniyas. Bạn có thể đi taxi nước hoặc Abra từ lạch Dubai và từ đó đi bộ một đoạn ngắn. Bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm đến ga tàu điện ngầm Al Ras và đi bộ đến khu chợ. Thời gian tốt nhất để ghé thăm khu chợ là vào các buổi chiều và buổi tối muộn. Có rất nhiều thứ để xem tại khu chợ, vì vậy hãy lên kế hoạch ghé thăm trong thời gian rảnh rỗi để bạn không phải vội vàng.


Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn