Trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ - vùng đất huyền bí và đầy mê hoặc

Thứ tư, 27/07/2022, 16:28 GMT+7

Những trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ có thể là những điều tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Ấn Độ: những con người để gặp gỡ, những nền văn hóa để tìm hiểu và những khung cảnh thú vị nhất.

test

Đông Bắc Ấn Độ là một vùng rộng lớn mà du lịch ở đây còn chưa phát triển so với phần còn lại của đất nước, nó huyền bí, đầy mê hoặc và có lẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Ấn Độ. Nó giống như một đất nước khác nhau trong mỗi vùng, một đất nước của những trải nghiệm mới, những con người để gặp gỡ, những nền văn hóa để tìm hiểu và những khung cảnh thú vị nhất.

 

Nhưng trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ tuyệt vời nhất


Ghé thăm đền Kamakhya ở Guwahati

Guwahati là cửa ngõ vào vùng Đông Bắc Ấn Độ và rất có thể bạn sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu Đông Bắc Ấn Độ của mình tại đây. Hãy bắt đầu bằng chuyến viếng thăm ngôi đền Kamakhya nổi tiếng thế giới. Nơi đây có biệt danh là cửa ngõ vào tâm linh và là địa điểm hành hương chính của người theo đạo Hindu.

 

Ghé thăm đền Kamakhya - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộGhé thăm đền Kamakhya

 

Đền Kamakhya Guwahaticó lẽ là địa danh được công nhận nhiều nhất và là một phần trong hành trình của mọi du khách. Nó là một trong những lâu đời nhất trong số 51 Shakti Peeths và ngôi đền thờ Nữ thần Kamakhya. Khu phức hợp đền thờ được tạo thành từ nhiều ngôi đền riêng lẻ, mỗi ngôi đền biểu thị mười Mahavidyas của chủ nghĩa Phật giáo. Ngoài việc tìm thấy sự ưu ái với những người thờ cúng Mật tông, ngôi đền còn thu hút rất đông những người hành hương theo đạo Hindu từ khắp đất nước. 

 

Đi dạo trên sông Brahmaputra

Sông Brahmaputra là một trong những con sông lớn nhất ở Ấn Độ và nó cũng là một trong những con sông linh thiêng nhất. Bạn nên có một chuyến du ngoạn trên bờ sông của Guwahati. Từ các bến tàu, bạn có thể bắt gặp một chuyến du ngoạn ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên Brahmaputra với chi phí thực sự hợp lý. Các chuyến đi sẽ đưa bạn đi một vòng ngắm cảnh vật, nơi bạn có thể nhìn thấy những chuyến phà địa phương, các hòn đảo và cuộc sống diễn ra trên sông.

 

Đi dạo trên sông Brahmaputra - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộĐi dạo trên sông Brahmaputra

 

Hãy thử món thali Assamese

Thali là một món ăn nổi tiếng trên khắp Ấn Độ nhưng việc thử một món thali của người Assam thì mới đặc biệt, là trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ cần thử. Tương tự như vịnh Bengal, bạn sẽ tìm thấy cá trong thực đơn món ăn này. Thali về cơ bản nó là một chiếc đĩa lớn với cơm ở giữa.

Xung quanh bên ngoài, bạn sẽ tìm thấy những nồi cà ri nhỏ, tương ớt và thậm chí cả món tráng miệng. Mặc dù kích thước lớn, đây là một lựa chọn món ăn hợp túi tiền trên khắp vùng Đông Bắc. Những thứ này có thể có mức giá từ  60 rupee đến 150 rupee.

 

Món thali Assamese - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộMón thali Assamese

 

Ghé thăm cây cầu gốc rễ hai tầng của Nongriat

Cầu Double Decker nổi tiếng thế giới và đây là điểm phải dừng chân ở bang Meghalaya. Chuyến đi bộ ở đây sẽ khiến bạn mất một khoảng thời gian vì mỗi chặng đường dài 3000 bước, nhưng nó hoàn toàn thú vị cho chuyến đi ngắm cảnh trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ.

Bạn sẽ đi xuống ngôi làng địa phương Nongriat và có thể nhìn thấy nhiều kỳ quan thiên nhiên ở đó như Thác Cầu vồng. Những cây cầu này đang sống vì chúng hoàn toàn được làm bằng rễ cây. Vì vậy, không cần phải xây dựng lại vì chúng chỉ phát triển một cách tự nhiên theo thời gian!

 

Ghé thăm cây cầu gốc rễ hai tầng của Nongriat - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộGhé thăm cây cầu gốc rễ hai tầng của Nongriat

 

Khám phá kỳ quan thiên nhiên Meghalaya

Meghalaya có nhiều chuyến đi và đường mòn để tham quan thiên đường tự nhiên của vùng và đây là trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ đầy hấp dẫn.

Bạn có thể vượt qua những hồ nước hoa nhài trong vắt, những vách đá tuyệt đẹp, nhìn ra vùng đồng bằng của Bangladesh, ngắm nhìn những thác nước và chiêm ngưỡng vùng đất màu ngọc lục bảo của Cherrapunjee.

 

Khám phá kỳ quan thiên nhiên Meghalaya - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộKhám phá kỳ quan thiên nhiên Meghalaya

 

Tham quan thác nước ở Cherrapunjee

Cherrapunjee chính thức được biết đến là nơi ẩm ướt nhất trên hành tinh Trái đất vì nó có phần trăm lượng mưa cao nhất trên thế giới. Đó là lý do tại sao nó có biệt danh là nơi ở của những đám mây.

Vào mùa gió mùa từ tháng 5 đến tháng 7, sẽ có vô số thác nước để ngắm nhìn nhưng bạn sẽ không thấy gì ngoài mưa. Vào mùa cao điểm, chúng vẫn đẹp và nếu bạn muốn tham quan một thác nước ở Cherrapunjee, hãy tham quan thác Kalikai!

 

Tham quan thác Kalikai - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộTham quan thác Kalikai

 

Ghé thăm làn nước trong vắt của Dawki

Nếu bạn muốn nhìn thấy hồ nước trong vắt thì bạn cần phải đi đến gần biên giới của Bangladesh ở Dawki. Những chiếc thuyền trông giống như đang trôi trên không bởi vì nước rất trong.

Để đến đây từ Charrapunjee, bạn sẽ cần phải đi xe chung hoặc taxi riêng, giá không rẻ nhưng tầm nhìn rất đáng giá và là một trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ tuyệt vời!

 

Làn nước trong vắt của Dawki-trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộLàn nước trong vắt của Dawki

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Khám phá những khu chợ sầm uất nổi tiếng ở Shillong

Khi bạn đã trở về từ thiên đường hạ giới là Cherrapunjee, bạn nên đến thành phố Shillong. Tuy không đẹp như Sohra nhưng điều đó bù đắp bằng cuộc sống nhộn nhịp đang diễn ra. Hãy đến các chợ nhộn nhịp và mua một số thủ công mỹ nghệ địa phương, trái cây thú vị và tất cả các loại đồ giá rẻ khác trong những khu chợ như thế này và đặc biệt là khu chợ khá thú vị về đêm.

 

Khu chợ sầm uất nổi tiếng ở Shillong - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộKhu chợ sầm uất nổi tiếng ở Shillong

 

Ngắm hoa anh đào ở miền Đông

Vào giữa tháng 11, là mùa hoa nở ở thành phố Shillong. Vì vậy, hãy đến đây vào thời gian này nếu có thể. Tất cả các con đường và hàng cây sẽ nở đầy hoa đào hồng đẹp như tranh vẽ khiến trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ này trở nên thực sự đặc biệt.

 

Ngắm hoa anh đào ở miền Đông - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộNgắm hoa anh đào ở miền Đông

 

Ghé thăm cánh đồng chè ở Assam

Assam có lượng chè xuất khẩu lớn nhất Ấn Độ và bạn có thể hiểu tại sao khi bạn đi qua bang, có những cánh đồng chè ở khắp mọi nơi. Bạn không cần phải trả tiền để ghé thăm một nơi và thực sự không có bất kỳ địa điểm nào 'nổi tiếng' cần lưu ý. Nhưng, nó chắc chắn là một điểm nhấn về du lịch khi ở trong khu vực. Đừng quên thử trà Assamese khi bạn ở đây!

 

Ghé thăm cánh đồng chè ở Assam - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộGhé thăm cánh đồng chè ở Assam

 

Đi phà từ Jorhat đến đảo Majuli

Đảo Majuli là một điểm dừng chân khác mà bạn không thể bỏ qua và không chỉ trong hành trình trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ vì nó tuyệt đẹp.

Bạn cần phải đến thăm ngay bây giờ vì có thể sẽ không có hòn đảo này trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 năm nữa. Hòn đảo này đang bị xói mòn nhanh chóng do những trận lũ lớn xảy ra hàng năm.

 

Đảo Majuli - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộĐảo Majuli

 

Đảo Satra trên hòn đảo này có đền thờ, đến nhà hát nghệ thuật và xưởng làm mặt nạ, đó là điều mà du khách phải trải nghiệm chúng ở thủ đô văn hóa Assam. Bạn có thể đến thăm các tu viện Hindu độc đáo, xem kịch và nghe nhạc.

 

>> Xem thêm:  Mê mẩn trước vẻ đẹp kỳ diệu của những địa điểm du lịch Ladakh

 

Vượt biên sang Myanmar

Longwa là ngôi làng lớn nhất của quận Mon ở Nagaland. Sự quyến rũ của ngôi làng này nằm ở vẻ đẹp và vị trí địa lý khác thường dẫn đến nhiều câu chuyện. Làng Longwa nằm ở hai quốc gia: Ấn Độ và Myanmar, do biên giới Indo-Myanmar đi qua đó, khiến một nửa của ngôi làng trở thành một phần của Myanmar và phần còn lại của Ấn Độ. Vì vậy, bạn có thể bước qua hai quốc gia cùng một lúc. Nếu bạn tình cờ đi dạo quanh ngôi làng xinh đẹp này, hãy đến điểm biên giới và bạn sẽ không hối tiếc vì trải nghiệm Đông Bắc Ấn Độ độc đáo này.

 

Ngôi làng Longwa - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộNgôi làng Longwa

 

Ghé thăm ngôi làng Bomdilla trên dãy Himalaya

Bomdilla thường là điểm bắt đầu của bất kỳ cuộc phiêu lưu nào ở bang Arunachal Pradesh và là điểm dừng chân lý tưởng. Thị trấn Himalayan nằm trên đồi cao và chỉ có thể đến bằng ô tô riêng hoặc xe Sumo Jeep. Bạn sẽ tìm thấy các tu viện Phật giáo và các khu chợ tuyệt đẹp để khám phá ở đây.

 

Tu viện trong ngôi làng Bomdilla trên dãy Himalaya - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộTu viện trong ngôi làng Bomdilla trên dãy Himalaya

 

Bạn cũng có thể ngắm nhiều đỉnh núi phủ tuyết khác nhau từ Bomdila bao gồm đỉnh Kangto và Gorichen là đỉnh cao nhất của bang. Với những dãy núi Himalaya phủ đầy tuyết và cây cối xanh tươi để phô trương vẻ đẹp tự nhiên và nhiều nghề thủ công khác nhau để tự hào về nền văn hóa và lối sống phong phú, Bomdila được xếp hạng trong số các điểm du lịch hàng đầu ở Arunachal Pradesh. Bomdila là một niềm vui của các nhiếp ảnh gia, vì những dãy núi phủ tuyết trắng của Himalayas cung cấp tầm nhìn ngoạn mục.

 

Khám phá Dirang, thiên đường của Ấn Độ

Dirang là thiên đường nhỏ, là một phần đẹp đẽ của thế giới. Nó thật yên tĩnh và thôn quê, giống như đang đi bộ qua một bảo tàng lịch sử sống động. Hãy đi bộ xung quanh để khám phá tu viện lâu đời nhất ở Arunachal Pradesh, sông Dirang Chu và Dirang Dzong.

 

Dirang, thiên đường của Ấn Độ - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộDirang, thiên đường của Ấn Độ

 

Khung cảnh của thung lũng là mê hoặc thực sự, có một cây cầu bắc qua sông Kameng và ở phía bên kia bạn có thể nhìn thấy vùng đất lúa tuyệt đẹp. Chợ Dirang cũng có thể là một nơi tốt để dành một buổi tối để mua các đồ địa phương. Mặc dù có một số điểm tham quan có thể khiến bạn phải đi tour nửa ngày, nhưng hầu hết khách du lịch chỉ cần một hai ngày ở đây.

 

Hãy thử Lal Chai

Ấn Độ có một loại trà nổi tiếng thế giới. Ngay sau Trung Quốc, Ấn Độ là nước sản xuất chè lớn thứ hai.

Bạn có thể đã thử chai ở Ấn Độ nhưng bạn đã nghe nói về Lal Chai chưa? Lal Chai có nghĩa là trà đỏ và về cơ bản nó là loại trà không có sữa. Từ Assam, Sikkim và Tây Bengal đến khắp vùng Đông Bắc Ấn Độ, bạn sẽ tìm thấy Lal Cha rất nhiều. Đây là một loại trà đen đơn giản được pha chế không có sữa và ít đường. Và các vườn trà Assam nổi tiếng khắp thế giới.

 

Trà  Lal Chai - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộTrà Lal Chai

 

Băng qua cầu Chaksam ở Tawang

Đây là một viên ngọc ẩn tuyệt vời ở Tawang. Bạn sẽ cần thuê riêng hoặc phương tiện di chuyển của riêng bạn để tham quan và là một trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ đặc biệt. Tuy nhiên, thật xứng đáng để bạn có thể nhìn thấy cây cầu tre duy nhất như thế này ở Ấn Độ. Nó được gọi là cầu Chaksam và nó được xây dựng vào thế kỷ 14.

 

Cầu Chaksam ở Tawang - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộCầu Chaksam ở Tawang

 

Khám phá sự kỳ diệu của tu viện Tawang

Tawang có rất nhiều tu viện và đền thờ Phật giáo nhưng nếu bạn hạn chế thời gian, hãy ưu tiên chọn tu viện chính.

Đây là tu viện lớn nhất bên ngoài Lhasa ở Tây Tạng, khiến nó trở thành tu viện hoạt động lớn nhất trên thế giới. Nó được xây dựng để chứa hơn 600 nhà sư, vì vậy nó giống như một tòa thành nhỏ trong chính Tawang. Ở đây, họ có ngôi đền chính, nhà bếp, lớp học, những ngôi đền nhỏ hơn, thư viện và nhiều thứ khác để khám phá.

 

Tawang - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộTu viện Tawang

 

Nghe nhà sư của Arunachal cầu nguyện lúc bình minh

Trên khắp Arunachal Pradesh, một trong những trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ đặc biệt là thức dậy trước khi mặt trời mọc, đi đến các ngôi đền và lắng nghe lời cầu nguyện và tụng kinh của các nhà sư Phật giáo vào lúc bình minh.

Trời lạnh cóng và bạn có thể thấy hơi thở từ mọi người trong đó nhưng đó là một trải nghiệm kỳ diệu. Mặt trời vừa mọc và tạo ra ánh sáng khúc xạ trong các sảnh mang lại cảm giác tĩnh tâm thanh thản.

 

Nghe nhà sư của Arunachal cầu nguyện lúc bình minh - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộNghe nhà sư của Arunachal cầu nguyện lúc bình minh

 

Ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhất ở Tawang

Ở trên dãy Himalaya, bạn có thể có được bình minh tuyệt vời bởi vì đôi khi mặt trời ở trên những ngọn núi trước khi bầu trời chuyển sang những sắc thái màu tuyệt vời nhất! Tuy nhiên trải nghiệm ngắm cảnh hoàng hôn còn tuyệt vời hơn thế nữa. Toàn cảnh Tawang, các đỉnh núi và tu viện phía xa đẹp tuyệt vời.

 

Ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhất ở Tawang - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộNgắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhất ở Tawang

 

Thử trà bơ yak

Đó là một thức uống nóng làm từ bơ yak, lá trà, nước, muối và đường. Đó là một thức uống phổ biến ở Tawang và nó sẽ được người dân địa phương bán rất nhiều nhưng cảm nhận của mỗi người sẽ khác nhau khi thử món đồ uống này, có thể thích hoặc không thích vị của nó nhưng loại đồ uống đặc sản này xứng đáng là một trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn Độ

 

Thử trà bơ yak - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộThử trà bơ yak

 

Mê hoặc bởi những ngôi đền ở Arunachal Pradesh

Bạn sẽ không thể tin được những gì đằng sau cánh cửa đền thờ ở Arunachal Pradesh. Nhìn từ bên ngoài chúng rất đẹp nhưng khi bạn vào bên trong, đó là một mảng màu và hoa văn đầy mê hoặc và ở Tawang là có rất nhiều đền để bạn lựa chọn tham quan như Tu viện Tawang, Tu viện Ugyenling, ni viện Thukje Choeling và Tu viện Thegtse Sang-ngag Choekhorling.

 

Những ngôi đền ở Arunachal Pradesh - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộNhững ngôi đền ở Arunachal Pradesh

 

Bên trong một ngôi đền ở Arunachal PradeshBên trong một ngôi đền ở Arunachal Pradesh

 

Xem những con bò Tây Tạng lông mịn trên núi

Gặp những con bò Tây Tạng sẽ mang lại may mắn cho bạn và bạn sẽ gặp rất nhiều trên đường đến Tawang. Vào mùa cao điểm, trời cũng có tuyết rơi nên chúng thực sự trông tuyệt đẹp trên nền băng giá. Đây là những con vật hiền lành và khá nhát khi gặp du khách!

 

Xem những con bò Tây Tạng lông mịn trên núi - trải nghiệm du lịch Đông Bắc Ấn ĐộXem những con bò Tây Tạng lông mịn trên núi


Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn