Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào? Đừng bỏ qua 5 quốc gia này

Châu Âu hiện đang là một trong những địa điểm vàng được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Vậy thì khi đến du lịch châu Âu nên đi những nước nào? Cùng tham khảo 5 lựa chọn cho câu hỏi “du lịch châu Âu nên đi nước nào” nhé.

Châu Âu vốn là tổng thể của nhiều quốc gia và nhiều nền văn hóa khác nhau. Sở hữu hàng ngàn địa danh với các công trình kiến trúc độc đáo, kết hợp cùng nền ẩm thực đặc sắc, không khó để châu Âu đi vào ấn tượng trong lòng du khách. 

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Những địa điểm hút khách du lịch
Châu Âu – Những địa điểm hút khách du lịch. Ảnh: pinterest

Vậy du khách khi du lịch châu Âu nên đi những nước nào trước tiên? Dưới đây là những gợi ý phù hợp cho bạn đấy!

>> Xem thêm: Đón nắng vàng rực rỡ tại những điểm đến du lịch mùa đông ở châu Âu

Pháp – Xứ sở rượu vang của châu Âu

Khi được hỏi du lịch châu Âu nên đi những nước nào thì Pháp chính là đáp án mà nhiều người lựa chọn. Tại Pháp, bốn mùa trong năm đều mang vẻ đẹp riêng có của nó. Khi tới du lịch ở đây, du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều cảnh sắc thiên nhiên khác nhau từ núi tuyết trắng, bãi biển xanh cho tới những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát hay làng quê yên bình.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Xứ sở của rượu vang
Xứ sở của rượu vang. Ảnh: pinterest

Trong cảm nhận của nhiều người, nước Pháp là quốc gia đẹp và tinh tế bậc nhất châu Âu với những công trình mang đậm nét cổ điển đặc trưng của châu Âu. Pháp không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc đồ sộ mà phong cảnh và sắc tộc nơi đây cũng là một điểm cộng hấp dẫn khách du lịch khi ghé thăm.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Công trình cổ điển của Pháp
Công trình cổ điển của Pháp. Ảnh: pinterest

Ngoài những ưu điểm trên, Pháp còn nổi tiếng bởi sự lãng mạn của mình. Và nếu có cơ hội đặt chân đến Pháp, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội tham quan các lâu đài lộng lẫy cùng những bảo tàng lớn nhất nhì trên thế giới, tháp Eiffel hùng vĩ và nhà thờ Đức bà Pari tôn nghiêm.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Tháp Eiffel hùng vĩ
Tháp Eiffel hùng vĩ. Ảnh: pinterest
Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Nhà thờ Đức bà Pari
Nhà thờ Đức bà Pari. Ảnh: pinterest

Italia – Đất nước của sự lãng mạn

Nếu bạn là người đam mê dịch chuyển, Italia là một trong những nước nên đi ở châu Âu mà bạn không nên bỏ qua đấy. Italia là đất nước lãng mạn nhất châu Âu mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời. Đến với Italia, bạn sẽ như lạc vào thế giới du lịch với những ngôi nhà mái vòm cầu vồng, những con đường mòn, những ruộng nho thơ mộng hay nền ẩm thực ngon “nuốt lưỡi” đủ làm say lòng bất kỳ ai.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Italia đầy lãng mạn
Italia đầy lãng mạn. Ảnh: pinterest

Du lịch châu Âu nên đi những nước nào? Có gì đẹp ở Ý? Cùng điểm ra một vài địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Italia xinh đẹp như Venice lãng mạn, Cinque Terre đầy sắc màu hay chốn bồng lai Puglia,…

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Cinque Terre đầy sắc màu
Cinque Terre đầy sắc màu. Ảnh: pinterest

Một địa điểm không thể bỏ qua nữa là Monte Isola – nơi hội tụ nhiều món ngon nhất của vùng Bologna. Monte Isola tọa lạc tại hồ Iseo, cách Milan 2 giờ di chuyển. Đến với Monte Isola, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận sự chân thật, ấm áp của con người nơi đây. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá ngành thủ công của địa phương cùng các sản phẩm địa phương như salami, măng tây hoang dã, dầu ô liu nguyên chất, cá mòi khô,… Chính vì những điều này, Monte Isola là thiên đường đích thực dành cho những người sành ăn.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Monte Isola
Monte Isola. Ảnh: pinterest

Các nước châu Âu nên du lịch – Điểm đến Thụy Sĩ

Lựa chọn thứ 3 cho câu hỏi du lịch châu Âu nên đi những nước nào chính là Thụy Sĩ. Nơi đây nhận được sự đánh giá cao của khách du lịch bởi lối sống văn minh, hiện đại. Mặc dù không giáp biển nhưng Thụy Sĩ vẫn vô cùng hút khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, thảo nguyên xanh mướt cùng những dòng sông băng hùng vĩ.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Thảo nguyên xanh mướt ở Thụy Sĩ
Thảo nguyên xanh mướt ở Thụy Sĩ. Ảnh: pinterest

Zurich chính là điểm đến không thể bỏ lỡ tại Thụy Sĩ khi được hỏi Du lịch châu Âu nên đi những nước nào? Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá khu phố cổ Altstadt hay đỉnh Matterhorn cao chót vót của dãy Alps.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Khu phố cổ Altstadt
Khu phố cổ Altstadt. Ảnh: pinterest
Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Đỉnh Matterhorn
Đỉnh Matterhorn. Ảnh: pinterest

Đến với Ba Lan huyền ảo

Một trong các nước châu Âu nên đi du lịch nữa là Ba Lan huyền ảo. Vốn nổi tiếng với nhiều thắng cảnh, Ba Lan còn để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách bởi lịch sử phát triển và con người chan hòa. Đất nước này còn có truyền thống lịch sử lâu đời với rất nhiều câu chuyện đáng tự hào để kể cho du khách thập phương. 

Ba Lan mang nét đặc trưng của vùng Trung Âu bởi sự huyền ảo với các lâu đài cổ kính. Trong đó, quảng trường chợ phố cổ Warsaw là điểm du lịch được nhiều người chọn làm điểm đến. Hoặc bạn cũng có thể đến với Quảng trường Trung tâm – Main Market Square để thăm quan nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Ngoài ra, rừng Bialowieza cũng là lựa chọn phù hợp cho những người muốn tận hưởng không khí trong lành. 

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Quảng trường chợ phố cổ Warsaw
Quảng trường chợ phố cổ Warsaw. Ảnh: pinterest
Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Rừng Bialowieza
Rừng Bialowieza. Ảnh: pinterest

Du lịch châu Âu nên đi những nước nào với mức giá hợp lý?

Bạn có đang băn khoăn trước câu hỏi du lịch châu Âu nên đi những nước nào để có mức giá rẻ? Na Uy chính là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc đấy!

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Na uy-Điểm đến lý tưởng tại châu Âu
Na uy-Điểm đến lý tưởng tại châu Âu. Ảnh: pinterest

Na Uy vốn nổi danh với những cảnh đẹp như con đường Atlantic nối liền giữa thị trấn Kristiansund và Molde. Nếu chọn đến Na Uy vào mùa đông, nơi đây sẽ khá lạnh và có cả tuyết rơi. Với thời tiết này, bạn có thể vừa trải nghiệm cảm giác trượt tuyết, vừa thưởng thức những món ăn nóng hổi. Hoặc du khách muốn đến đây vào mùa hè dễ chịu, bạn sẽ được ngắm khung cảnh thiên nhiên rực rỡ với những con dốc cao vun vút, uốn lượn quanh co.

Đi du lịch châu Âu nên đi những nước nào - Con đường Atlantic.
Con đường Atlantic. Ảnh: pinterest

Ngoài ra, du khách còn bị say đắm với nền ẩm thực đa dạng với các món như: Lutefisk Na Uy, Rakfish, Thịt cừu Farikal, cá hồi nướng,… Tất cả những địa điểm kể trên đều thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm. Mọi người đến đây đều rất vui vẻ và hòa mình vào cuộc sống của những người dân bản địa.

Nên đi du lịch nước nào ở châu Âu để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ? Như vậy, chúng ta đã cùng nhau chỉ ra 5 lựa chọn tiêu biểu cho câu hỏi du lịch châu Âu nên đi những nước nào rồi. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ chọn được cho mình chốn dừng chân tuyệt vời trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới tại khung trời châu Âu và không còn phải băn khoăn về việc du lịch châu Âu nên đi những nước nào nữa.

>> Xem thêm: Tham quan làng Bercy Paris – ngôi làng đi bộ độc đáo nhất ở thủ đô nước Pháp

Như Nguyễn

  • Du lịch châu Âu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Châu Âu

 Du lịch Châu Âu tiết kiệm: Những mẹo chi tiêu hợp lý ai cũng nên biết

10 điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Châu Âu tháng 5

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

Đông Âu

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đông Âu tự túc từ A đến Z

Du lịch Đông Âu mùa nào đẹp nhất? Gợi ý một số điểm du lịch

Khám phá nét độc đáo trong phong cách ẩm thực Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu theo tour cho người đi lần đầu

Bắc Âu

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Tây Âu

Du lịch Tây Âu nên đi nước nào? Du lịch Tây Âu mùa nào đẹp?

Nam Âu

Du lịch Nam Âu – Những điểm đến nên một lần ghé thăm trong đời