Cảnh đẹp châu Âu: 8 thành phố đẹp nhất “Lục địa già”

Từ bao lâu nay, châu Âu luôn làm du khách bốn phương phải say lòng. Từ Paris hoa lệ, Venice lãng mạn đến Prague cổ kính, hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá cảnh đẹp châu Âu với đặc trưng về thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa của những thành phố lộng lẫy nhất ở Lục địa già.

>>> Xem thêm: Bảo tàng Louvre ở nước Pháp và loạt bí ẩn khiến ai cũng phải ‘ngã ngửa’ khi biết tới

1. Paris, Pháp

Tháp Eiffel – biểu tượng của thành phố Paris. Ảnh: pinterest

Là thủ đô hoa lệ của đất nước Pháp, Paris luôn là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu. Kinh đô Ánh Sáng khoác lên mình một tấm áo cổ kính và lãng mạn với rất nhiều những danh thắng nổi tiếng như tháp Eiffel, cổng Khải Hoàn Môn, Cung điện Versailles, nhà thờ Đức Bà Notre-Dame, nhà thờ Sacre Coeur…

Bảo tàng Louvre. Ảnh: pinterest

Không chỉ ấn tượng bởi những công trình kiến trúc, Paris còn là cái nôi của nghệ thuật và ẩm thực. Các bảo tàng tại Paris như: bảo tàng Louvre, bảo tàng Orsay, bảo tàng Jacquemart-André… lưu giữ những kiệt tác nghệ thuật của nhân loại. Ngoài ra, hàng trăm nhà hàng gắn Sao Michelin cũng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. 

2. Venice, Ý

Venice nổi tiếng là thành phố kênh đào . Ảnh: pinterest

Nằm ở phía Bắc nước Ý, Venice là thành phố trải dài trên 118 đảo nhỏ dọc theo biển Adriatic và nối với nhau bởi 444 cây cầu. Venice gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi cảnh đẹp châu Âu đặc trưng, nơi này có đến hơn 120 nhà thờ kiểu Phục Hưng, 100 tháp chuông, 40 cung điện,… 

Phương tiện di chuyển chính tại Venice là tàu thuyền. Ảnh: pinterest

Mỗi năm, Venice chào đón hơn 30 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và trải nghiệm cảnh quan, kiến trúc và lối sống của “thành phố của những kênh đào” này. Quảng Trường San Marco, Tháp Chuông St. Mark’s Campanile, Vương Cung Thánh Đường Thánh Marco, Dinh Tổng Trấn, Tháp Đồng Hồ, cầu Than Thở… là những địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không nên bỏ qua nếu đến Venice.

3. Prague, Cộng hòa Séc

Prague là thành phố sở hữu cảnh đẹp châu Âu đặc trưng với kiến trúc cổ kính và những hàng cây thay màu. Ảnh: pinterest

Là một trong những thành phố đẹp nhất Đông Âu. Prague mang vẻ đẹp huyền bí và cổ kính như những bức tranh phong cảnh đẹp châu Âu mà bạn vẫn hằng tưởng tượng. Lịch sử hơn 1000 năm của thành phố đã để lại cho thế hệ ngày nay vô số những di sản kiến trúc và văn hóa vô giá với những nhà thờ, lâu đài, tháp chuông đồng hồ…

Cầu Charles – biểu tượng của Prague. Ảnh: pinterest

Ghé thăm Prague, tổ hợp lâu đài Prague là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều công trình lịch sử như nhà thờ St. Vitus, cung điện Hoàng Gia cũ, tháp Powder hay Con Đường Vàng… Bên cạnh đó, Cầu Charles hay Phố cổ Prague với chiếc đồng hồ Astronomical Clock cổ nhất thế giới (còn hoạt động) cũng thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

4. Barcelona – Tây Ban Nha

Nhà thờ Sagrada Familia. Ảnh: pinterest

Là thành phố lớn nhất của xứ Catalan, thuộc Tây Ban Nha, Barcelona ghi dấu ấn bởi sự sôi động và những sáng tạo của kiến trúc sư thiên tài Gaudi, tiêu biểu như nhà thờ Sagrada Familia, ngôi nhà Casa Batllo hay công viên Parc Guell. 

Phố La Rambla. Ảnh: pinterest

Ngoài nghệ thuật kiến trúc, các bãi biển của Barcelona cũng rất nổi tiếng. Tham gia vào các hoạt động sôi động trên bãi biển Barceloneta, hoặc ghé khu phố Barri Gotic hay đại lộ La Rambla để tản bộ và ngắm nhìn thành phố đều là những trải nghiệm tuyệt vời. Còn đối với những người hâm mộ của môn thể thao vua thì Bảo tàng FC Barcelona và sân vận động Camp Nou chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ.

5. London, Vương quốc Anh

Cung điện Buckingham. Ảnh: pinterest

London nổi tiếng là thủ đô của một trong những đế quốc quyền uy nhất trong lịch sử thế giới. Vẻ đẹp của thành phố là sự pha trộn của nhiều nền văn hoá với kiến trúc, âm nhạc và nghệ thuật. Khắp thành phố tràn ngập những thắng cảnh thể hiện quyền lực của gia đình Hoàng Gia Anh và dấu ấn đậm nét cảnh đẹp châu Âu như cung điện Buckingham, tháp London, Vòng quay khổng lồ London Eye, tháp đồng hồ Big Ben hay nhà thờ St. Paul.

Quảng trường Trafalgar. Ảnh: pinterest

Nếu muốn cảm nhận rõ nét nhịp sống sôi động xen lẫn trầm mặc cổ kính ở London, bạn có thể đến Quảng trường Trafalgar và Piccadilly Circus. 

6. Amsterdam, Hà Lan

Thành phố Amsterdam . Ảnh: pinterest

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan nổi bật với hệ thống kênh rạch chằng chịt và rất yên bình nhưng cũng là một trong những trung tâm giao thương tại Châu Âu và là một trong những thành phố giàu văn hóa nhất Lục Địa Già. 

Làng Zaanse Schans – một trong những cảnh đẹp ở châu Âu nổi danh nhất thế giới. Ảnh: pinterest

Đến nơi đây, bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm thăm quan những bảo tàng nổi tiếng, đặc biệt là Rijksmuseum hay bảo tàng Van Gogh. Còn nếu bạn muốn tận hưởng không khí trẻ trung, sôi động đừng quên ghé qua khu phố đèn đỏ nổi tiếng. Ngoài ra, cách Amsterdam không quá xa là làng Zaanse Schans – nơi chế biến các dụng cụ, đồ ăn truyền thống Hà Lan và vườn hoa Keukenhof với những cánh đồng hoa tulip đủ sắc màu – được đánh giá là cảnh đẹp châu Âu du khách nên chiêm ngưỡng ít nhất một lần trong đời

7. Budapest – Hungary

Thủ đô Budapest, Hungary. Ảnh: pinterest

Nhờ vào vẻ đẹp lung linh, tráng lệ đặc biệt, Budapest – thủ đô của Hungary còn được coi là Paris của phương đông. Đây là một trong những thành phố văn hóa quan trọng nhất ở Đông Âu và là nơi có nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Dọc theo dòng sông Danube là rất nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp như tòa nhà quốc hội Hungary, pháo đài Fisherman, lâu đài Buda hay đồi Lâu Đài (Castle Hill).

Đồi Lâu Đài (Castle Hill). Ảnh: pinterest

Trong đó, Đồi Lâu Đài gồm một tổ hợp nhiều nhà thờ, công trình, đường phố từ thời Trung Cổ, đã được UNESCO công nhận là Di Sản. Ngoài ra, Budapest còn có nhiều thắng cảnh khác bạn nên ghé thăm là Đồi Gellert, nhà thờ St. Stephen, đảo Margaret hay quảng trường Anh Hùng….

8. Cologne, Đức

Toàn cảnh thành phố Cologne. Ảnh: pinterest

Cologne nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng là trung tâm giao thương và kinh tế quan trọng bậc nhất miền Tây nước Đức. Vốn đã từng là một thành trì của người La Mã, có bề dày lịch sử hơn 2.000 năm, Cologne thu hút du khách bởi những di tích và công trình lịch sử lâu đời, đặc biệt là nhà thờ và các bảo tàng. 

Khu phố cổ của Cologne – cảnh đẹp ở châu Âu du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch Đức. Ảnh: pinterest

Kiệt tác nổi bật nhất không thể không kể đến ở Cologne là nhà thờ lớn Cologne – được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1996. Ngoài ra, Cologne còn có hàng trăm bảo tàng phân bố khắp nơi trong thành phố. Khu phố cổ của Cologne cũng sở hữu rất nhiều ngôi nhà cổ có niên đại hàng trăm năm. Tại đây, du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực Đức truyền thống với bia, xúc xích hay đùi heo chiên giòn…

Trên đây là những cảnh đẹp châu Âu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có được một chuyến đi với nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất!

>>> Xem thêm: Du lịch Bermuda – nơi có những bãi cát hồng thơ mộng nằm giữa Bắc Đại Tây Dương

Thục Anh

  • Du lịch châu Âu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Châu Âu

 Du lịch Châu Âu tiết kiệm: Những mẹo chi tiêu hợp lý ai cũng nên biết

10 điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Châu Âu tháng 5

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

Đông Âu

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đông Âu tự túc từ A đến Z

Du lịch Đông Âu mùa nào đẹp nhất? Gợi ý một số điểm du lịch

Khám phá nét độc đáo trong phong cách ẩm thực Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu theo tour cho người đi lần đầu

Bắc Âu

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Tây Âu

Du lịch Tây Âu nên đi nước nào? Du lịch Tây Âu mùa nào đẹp?

Nam Âu

Du lịch Nam Âu – Những điểm đến nên một lần ghé thăm trong đời