Mang gì khi đi du lịch châu Âu? 10 món đồ không thể quên

Mang gì khi đi du lịch châu Âu là thắc mắc của bất kỳ ai chuẩn bị vi vu tới nơi này. Những thứ cần mang theo khi đi đến châu Âu sẽ thay đổi tùy theo mùa, phong cách du lịch và khu vực bạn tới nhưng những vật dụng dưới đây sẽ hữu ích cho bất kỳ chuyến đi nào. Ngoài ra, sẽ có những vật dụng mà bạn bắt buộc không thể bỏ quên ở nhà.

>> Xem thêm: Thông tin du lịch châu Âu từ A đến Z

1. Hộ chiếu và visa

Tất nhiên rồi, câu trả lời đầu tiên cho “mang gì khi đi du lịch châu Âu” thì đó chính là hộ chiếu và visa du lịch của bạn. Đây là 2 thứ vô cùng quan trọng để bạn có thể xuất cảnh tại Việt Nam và nhập cảnh ở sân bay tại châu Âu. Nếu bạn đi du lịch tự túc, bạn cần phải kiểm tra kỹ từ trước xem chúng có còn khả dụng hay không và nếu bạn đi du lịch theo tour thì không cần lo lắng, đại lý du lịch sẽ giúp bạn hoàn tất toàn bộ thủ tục và kiểm tra giấy tờ.

Visa và hộ chiếu là giấy tờ không thể thiếu để bạn du lịch nước ngoài - mang gì khi du lịch châu Âu
Visa và hộ chiếu là giấy tờ không thể thiếu để bạn du lịch nước ngoài. Nguồn ảnh: ditru.com.vn

2. Mang gì khi đi du lịch châu Âu? – Tiền mặt và thẻ ngân hàng

Những vật dụng khác mà bạn cũng không thể không mang theo khi đi du lịch châu Âu, chính là tiền mặt và thẻ ngân hàng. Đối với tiền mặt, bạn cần lưu ý nên đổi tiền tại ngân hàng trước chuyến đi hoặc có thể đổi tại sân bay nơi bạn hạ cánh. Ngoài ra, bạn còn cần lưu ý một vấn đề đó là phải khai báo Hải quan cửa khẩu khi mang theo trên 5.000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương hoặc trên 15.000.000 VNĐ xuất cảnh khỏi Việt Nam để tránh vi phạm pháp luật.

Nên đổi tiền Úc trước khi du lịch - Nên đổi tiền Úc trước khi du lịch
Nên đổi tiền trước khi du lịch. Nguồn ảnh: dulichvietmy.vn

Đối với thẻ ngân hàng, trong thời đại ngày nay, việc mang thẻ ngân hàng đi du lịch đã trở nên phổ biến nhờ sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên, nếu bạn mang theo thẻ ngân hàng, cần kiểm tra xem thẻ của mình có phải thẻ quốc tế, có thể sử dụng dịch vụ tại quốc gia ở châu Âu mà bạn đến. Đồng thời, nên kiểm tra trước các loại phí dịch vụ của thẻ để cân nhắc trước khi dùng.

3. Các thiết bị điện tử

Những vật dụng cần thiết khác mà bạn chắc chắn phải mang theo trong bất kỳ chuyến du lịch nào đó là các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy ảnh, máy quay phim, sạc dự phòng,… Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích mà mỗi người cần phải mang theo những vật dụng khác nhau. Tuy nhiên, đây cũng vẫn thường là những đồ vật không thể thiếu trong mỗi chuyến đi để bạn có thể làm việc, liên lạc, chụp hình,… Ngoài ra, nên mang theo ổ cắm điện du lịch để có thể chuyển đổi ổ cắm trong trường hợp thiết bị điện tử của bạn không tương thích với ổ cắm ở khách sạn.

Mang theo các thiết bị điện tử cần thiết khi đi du lich - Mang theo các thiết bị điện tử cần thiết khi đi du lich
Mang theo các thiết bị điện tử cần thiết khi đi du lịch. Nguồn ảnh: dulichbui.com.vn

4. Quần áo

Chắc chắn rồi, mang gì khi đi du lịch châu Âu thì quần áo là những thứ không thể thiếu trong vali của bạn. Tùy thuộc vào thời tiết ở các điểm đến mà bạn sẽ chuẩn bị đồ sao cho phù hợp. Đặc biệt, bạn còn phải tính số lượng trang phục cần sử dụng tương ứng với số ngày đi du lịch của mình sao cho phù hợp. Ở một số khách sạn thường có kèm dịch vụ giặt sấy quần áo, vì vậy, để tiện gọn cho chiếc vali, bạn có thể lưu tâm tới dịch vụ này. Đừng đem quá nhiều quần áo, vì chúng chỉ khiến hành lý của bạn nặng hơn và cồng kềnh mà thôi.

Mang quần áo vừa đủ và cần xem trước dự báo thời tiết để mang trang phục cho phù hợp - mang gì khi du lịch châu Âu
Mang quần áo vừa đủ và cần xem trước dự báo thời tiết để mang trang phục cho phù hợp. Nguồn ảnh: vov.vn

Bên cạnh đó, những phụ kiện đi kèm thường có là: áo khoác, khăn choàng, túi xách du lịch, balo du lịch, kính râm, những phụ kiện trang sức, giày, dép,…. Một mẹo nhỏ khi đi du lịch, đó là để đề phòng trường hợp không may bị thất lạc vali ký gửi, bạn nên để một vài bộ đồ nhỏ gọn trong hành lý xách tay của mình.

5. Thuốc

Với những người cần sử dụng thuốc mỗi ngày thì việc mang theo đơn thuốc và túi thuốc của mình là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, với tất cả mọi người ai cũng nên chuẩn bị một túi thuốc cá nhân phòng khi dùng đến. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn các liều thuốc điều trị những bệnh nhẹ như thuốc cảm, ho, sốt, thuốc trị đau bụng, đau đầu, thuốc nhỏ mắt,… Ngoài ra, cũng có thể mang thêm các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng cung cấp chất dinh dưỡng,…

Nên mang theo các loại thuốc cơ bản khi đi du lịch - mang gì khi du lịch châu Âu
Nên mang theo các loại thuốc cơ bản khi đi du lịch. Nguồn ảnh: Hapacol

6. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Một số đồ dùng cá nhân mà du khách nên chuẩn bị theo như: Bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn giấy, kem đánh răng, sữa tắm,… Khi đi du lịch theo tour, hầu hết những vật dụng này đều đã có sẵn ở khách sạn, ngoài ra, bạn cũng có thể mua ở cửa hàng tại điểm đến, tuy nhiên việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn thoải mái và tiện dụng hơn.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân là những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày - mang gì khi du lịch châu Âu
Đồ dùng vệ sinh cá nhân là những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nguồn ảnh: zemzemshop

7. Đồ ăn vặt

Không phải đồ ăn nào trong chuyến đi cũng phù hợp với khẩu vị của bạn, vì vậy, bạn cũng nên mang theo một chút đồ ăn vặt yêu thích của mình. Mang theo đồ ăn còn giúp bạn chống đói trong những hành trình khám phá để có thêm năng lượng hoặc trong thời gian chờ đợi di chuyển tới nhà hàng.

Đừng quên mang theo một chút đồ ăn vặt phù hợp với khẩu vị của bạn khi đi du lịch - mang gì khi du lịch châu Âu
Đừng quên mang theo một chút đồ ăn vặt phù hợp với khẩu vị của bạn khi đi du lịch. Nguồn ảnh: xevietanh.com

8. Đồ chơi giải trí

Mang gì khi đi du lịch để không cảm thấy buồn chán trong những lúc chờ đợi? Đó chính là bạn có thể mang theo những loại đồ chơi giải trí như: bộ bài, máy nghe nhạc, cờ,… Đặc biệt nếu đi du lịch theo nhóm thì đồ chơi giải trí còn là nguồn vui để mọi người thư giãn với nhau.

9. Mỹ phẩm

Không chỉ đối với nữ giới, mà hiện nay mỹ phẩm cũng trở thành vật bất ly thân của các đấng mày râu, vì vậy, đừng quên bỏ các loại mỹ phẩm của bạn vào chiếc vali trước hành trình khám phá trời Âu. Các loại mỹ phẩm nên mang theo như: Kem chống nắng, nước hoa, sữa rửa mặt, đồ trang điểm, kem dưỡng da,… tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Một lưu ý nhỏ khi mang mỹ phẩm lên máy bay là bạn nên để chúng ở hành lý ký gửi, và chỉ mang một lượng nhỏ cần dùng trong túi xách. Đặc biệt, cần kiểm tra xem hãng hàng không bạn đi cho phép mang bao nhiêu dung tích trong hành lý xách tay.

Chiết mỹ phẩm vào những lọ nhỏ và mang theo khi đi du lịch - mang gì khi du lịch châu Âu
Chiết mỹ phẩm vào những lọ nhỏ và mang theo khi đi du lịch. Nguồn ảnh: vietnamembassy-belarus.org

10. Các vật dụng khác

Ngoài 9 nhóm đồ vật cần thiết kể trên nhất định phải có trong danh sách mang gì khi đi du lịch châu Âu thì cũng có một vài món đồ khác mà bạn có thể cân nhắc mang theo như: Tai nghe, ô che mưa nắng, mũ, bản đồ du lịch, bình đựng nước, tinh dầu giúp thư giãn, gối ngủ, bịt mắt trên máy bay, đồ bơi, chân máy chụp ảnh, gậy tự sướng,….

Mang theo những vật dụng khác cần thiết theo nhu cầu sử dụng của bạn - mang gì khi du lịch châu Âu
Mang theo những vật dụng khác cần thiết theo nhu cầu sử dụng của bạn. Nguồn ảnh: couturetravelcompany.com

Trên đây là tất cả những đồ vật mà chúng tôi khuyên bạn nên có trong chiếc vali du lịch châu Âu của mình. Đừng quên ghi chúng thành danh sách và kiểm tra trước chuyến đi nhé!

>> Xem thêm: Tận hưởng chuyến nghỉ hè tuyệt vời tại các địa điểm du lịch châu Âu

Trần Thương

  • Du lịch châu Âu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Châu Âu

 Du lịch Châu Âu tiết kiệm: Những mẹo chi tiêu hợp lý ai cũng nên biết

10 điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Châu Âu tháng 5

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

Đông Âu

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đông Âu tự túc từ A đến Z

Du lịch Đông Âu mùa nào đẹp nhất? Gợi ý một số điểm du lịch

Khám phá nét độc đáo trong phong cách ẩm thực Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu theo tour cho người đi lần đầu

Bắc Âu

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Tây Âu

Du lịch Tây Âu nên đi nước nào? Du lịch Tây Âu mùa nào đẹp?

Nam Âu

Du lịch Nam Âu – Những điểm đến nên một lần ghé thăm trong đời