Lạc vào chốn thiên đường tại top 8 điểm du lịch châu Âu mùa Xuân

Mùa đông qua đi và những ngày xuân sẽ đến khắp nơi ở châu Âu với những tán cây khoe sắc, những khu vườn thơm ngát và những thành phố đầy nắng. Du lịch châu Âu mùa xuân là thời điểm hoàn hảo để khám phá những nơi đẹp nhất ở Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Pháp, Ireland, Croatia hay Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác. Đây là những điểm đến yêu thích của đông đảo du khách khi đến với khu vực này vào mùa xuân. Hãy lên kế hoạch du lịch ngay hôm nay và cùng chờ đợi một kỳ nghỉ hoàn hảo tại châu Âu vào mùa xuân tới tại những địa điểm du lịch hấp dẫn này.

Du lịch châu Âu mùa xuân với những căn nhà nhỏ xinh nở đầy hoa rực rỡ
Du lịch châu Âu mùa xuân với những căn nhà nhỏ xinh nở đầy hoa rực rỡ

>> Xem thêm: Thông tin du lịch châu Âu từ A đến Z

1. Stavanger – Na Uy

Stavanger là một điểm đến tuyệt đẹp nằm ở Na Uy, nổi tiếng dành cho những người yêu thích trekking và những người yêu thích những cảnh quan đẹp nhất ở Châu Âu. Đến Stavanger những ngày xuân, bạn sẽ thấy thật dễ chịu với những tán cây nở rộ và những ngôi nhà xinh đẹp của Stavanger được chiếu sáng bởi mặt trời ấm áp.

Stavanger là địa điểm tuyệt vời dành cho những người ưa thích trekking khi đi du lịch châu Âu mùa xuân
Stavanger là địa điểm tuyệt vời dành cho những người ưa thích trekking

Nếu bạn là người thích mạo hiểm và ưa vận động, hãy mang giày trekking và lên đường khám phá Kjerag, nơi được xếp hạng trong số những địa điểm trekking tốt nhất ở châu Âu. Có nhiều bãi biển trong vùng dọc theo đường bờ biển của Jaeren là nơi hoàn hảo để quan sát động thực vật vào mùa tươi tốt, phát triển nhất trong năm. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn trong chuyến du lịch châu Âu mùa xuân.

2. Du lịch châu Âu mùa xuân ghé San Sebastian – Tây ban nha

San Sebastian ở Tây Ban Nha là một điểm đến đáng mơ ước của nhiều du khách trên thế giới. Khu vực này có một bản sắc mạnh mẽ, truyền thống, chất lượng cuộc sống, mối quan hệ với thiên nhiên và các yếu tố khác nhau. San Sebastian vừa mang vẻ đẹp truyền thống vừa mang nét đẹp hiện đại. Ẩm thực địa phương rất độc đáo với một chút hiện đại, sáng tạo, thơ ca và kỳ ảo.

Đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp khi du lịch San Sebastian khi du lịch châu Âu mùa xuân
Đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp khi du lịch San Sebastian

Hãy đến khám phá San Sebastian, một trong những vịnh đẹp nhất trên thế giới, một công trình kiến trúc đáng kinh ngạc, các bảo tàng tuyệt vời và một điểm đến mua sắm sôi động cùng các khu giải trí và an sinh. Chúng hoàn hảo cho một kỳ nghỉ khó quên vào mùa xuân tại châu Âu.

3. Porto – Bồ Đào Nha

Không chỉ du lịch châu Âu mùa xuân, mà vào mọi thời điểm trong năm thì Porto vẫn luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời, hấp dẫn du khách. Nó đã ba lần được bầu chọn là “điểm đến tốt nhất châu Âu”. Thành phố này với những cư dân thân thiện của nó chắc sẽ khiến bạn mê mẩn và Porto cũng được xếp hạng trong số những thành phố an toàn nhất trên thế giới. Đi dạo qua những con phố hẹp điển hình và đích thực của nó bạn sẽ hiểu vì sao thành phố này cũng được xếp hạng trong số những điểm đến lãng mạn nhất ở châu Âu.

Porto luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới - du lịch châu Âu mùa xuân
Porto luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới

Tự thưởng cho mình một cái nhìn toàn cảnh Porto từ trên cao bằng máy bay trực thăng, khám phá Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, tham gia các hoạt động dành cho người già và trẻ như “Thế giới khám phá”, một bảo tàng dành riêng cho các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha,… Rất nhiều trải nghiệm và khám phá thú vị đang chờ đón bạn tại thành phố này, vì vậy, đừng bỏ qua nó khi du lịch châu Âu mùa xuân nhé!

4. Montreux – Thụy sĩ

Nép mình giữa những đỉnh núi Alps khổng lồ trên bờ phía đông của hồ Geneva, thành phố Montreux nói tiếng Pháp duyên dáng của Thụy Sĩ là một thị trấn nghỉ dưỡng, tham quan hoàn hảo đã được mệnh danh là viên ngọc quý của ‘Swiss Riviera’.

Thành phố Montreux duyên dáng là điểm đến du lịch châu Âu mùa xuân hấp dẫn
Thành phố Montreux duyên dáng là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời

Với quang cảnh hùng vĩ và bầu không khí trong lành bạn không nên bỏ qua Montreux khi du lịch châu Âu mùa xuân vì nó có nhiều nét quyến rũ khó có thể so sánh được. Vị trí của Montreux dưới chân những vườn nho Lavaux đẹp như tranh vẽ và chỉ cách thành phố Geneva nhộn nhịp một giờ chạy xe, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân tuyệt vời để dành nghỉ ngơi, khám phá một vài ngày.

5. Đảo Krk – Địa điểm du lịch châu Âu mùa xuân nổi tiếng ở Croatia

Croatia với 1185 hòn đảo là một trong những quốc gia đẹp nhất Châu Âu. Đảo Krk là nơi yêu thích của hầu hết du khách khi đến đất nước này. Nó dài 38km và rộng 20km và là một thiên đường trên trái đất, nơi để đến vào mùa xuân cho một kỳ nghỉ khó quên ở Croatia.

Đảo Krk mang đến cho du khách một kỳ du lịch châu Âu mùa xuân đáng nhớ
Đảo Krk mang đến cho du khách một kỳ nghỉ đáng nhớ

Có rất nhiều trải nghiệm và cảnh quan tuyệt đẹp trên đảo Krk cho bạn khám phá: Bạn có thể bơi trong làn nước trong xanh của các đầm phá, đi bộ trong những khu rừng xinh đẹp, ngỡ ngàng trước cảnh quan thiên nhiên, leo núi, ngắm nhìn các loài chim và thực vật quý hiếm, gặp gỡ những người dân thân thiện và thưởng thức những món ăn rất ngon. Chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy hạnh phúc như đang được lạc vào chốn thiên đường.

6. Zadar – Croatia

Được bầu chọn là “Điểm đến tốt nhất châu Âu”, Zadar là điểm đến mơ ước của thiên nhiên, cảnh quan rực rỡ và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn sẽ không thể cảm thấy nhàm chán ở Zadar bởi có rất nhiều trải nghiệm, hoạt động thú vị cho bạn vui chơi, giải trí như: đi du thuyền và khám phá những hòn đảo đối diện với thành phố xinh đẹp này như đảo Ugljan và khám phá thị trấn Preko quyến rũ.

Khám phá hòn đảo xinh đẹp và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị khi du lịch châu Âu mùa xuân tại Zadar
Khám phá hòn đảo xinh đẹp và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị

Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe hơi và khám phá vườn quốc gia Plitvice, nơi được trao tặng danh hiệu là công viên quốc gia đẹp nhất ở Châu Âu. Zadar đích thị là một điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi phượt ở Croatia. Đây là nơi để đến quanh năm và đặc biệt là vào mùa xuân khi nhiệt độ ôn hòa, trời nắng vàng và ấm áp.

>> Xem thêm: Điểm danh 14 món ăn châu Âu khiến bạn đứng ngồi không yên khi đến đây du lịch

7. Athens – Hy Lạp

Nhiều người coi mùa xuân là thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Athens. Từ đầu tháng 3, anh túc và hoa cúc đã nở khắp các khu dân cư và các di tích cổ của thành phố này. Thời tiết nắng ấm rất thích hợp để đi tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời. Du lịch châu Âu mùa xuân tại Athens, đừng quên ghé thăm những bãi biển tuyệt đẹp và vào tháng 3 và tháng 4, bạn có thể trải nghiệm những lễ kỷ niệm sôi nổi như lễ hội hóa trang và lễ Phục sinh Hy Lạp. Vào tháng 5 cũng là mùa lễ hội lớn tại thành phố này.

Mùa xuân ở Athens có nhiều lễ hội độc đáo - du lịch châu Âu mùa xuân
Mùa xuân ở Athens có nhiều lễ hội độc đáo

8. Ljubljana – Slovenia

Thủ đô của Slovenia là niềm mơ ước của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nó không chỉ là một trong những điểm đến lãng mạn nhất ở châu Âu với các quận baroque và các tòa nhà theo trường phái tân nghệ thuật, nó còn là một trong những điểm đến tốt nhất để ghé thăm vào mùa xuân.

Ljubljana là điểm đến có một không hai trên thế giới, xinh đẹp và giàu có như Vienna nhưng cũng rực rỡ sắc màu và ấm áp như một thành phố ở Địa Trung Hải. Ljubljana là sự kết hợp của truyền thống, lịch sử, hiện đại và sáng tạo. Những điều thú vị nhất phải làm ở Ljubljana là trải nghiệm nếm thử rượu vang Slovenia hoặc một chuyến du lịch riêng với người bản địa.

Ljubljana là điểm đến có một không hai trên thế giới, xinh đẹp và giàu có như Vienna nhưng cũng rực rỡ sắc màu và ấm áp - du lịch châu Âu mùa xuân
Ljubljana là điểm đến có một không hai trên thế giới, xinh đẹp và giàu có như Vienna nhưng cũng rực rỡ sắc màu và ấm áp

Trên đây là 8 địa danh du lịch hấp dẫn mà chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm khi du lịch châu Âu mùa xuân. Hãy lưu chúng vào cuốn sổ tay du lịch của mình và đừng quên mang theo trong suốt hành trình nhé!

Nguồn ảnh: europeanbestdestinations.com

Trần Thương

  • Du lịch châu Âu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Châu Âu

 Du lịch Châu Âu tiết kiệm: Những mẹo chi tiêu hợp lý ai cũng nên biết

10 điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Châu Âu tháng 5

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

Đông Âu

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đông Âu tự túc từ A đến Z

Du lịch Đông Âu mùa nào đẹp nhất? Gợi ý một số điểm du lịch

Khám phá nét độc đáo trong phong cách ẩm thực Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu theo tour cho người đi lần đầu

Bắc Âu

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Tây Âu

Du lịch Tây Âu nên đi nước nào? Du lịch Tây Âu mùa nào đẹp?

Nam Âu

Du lịch Nam Âu – Những điểm đến nên một lần ghé thăm trong đời