5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Châu Âu là một lục địa tuyệt đẹp với đầy những điểm đến độc đáo cho du khách ghé thăm. Trong khi nhiều người đổ xô đến nó trong những tháng mùa hè, thì mùa đông đặc biệt là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch các nước khác nhau. Đặc biệt, du lịch Châu Âu tháng 12 là một điểm nổi bật khi nhiều quốc gia đang kỷ niệm mùa lễ hội với các lễ hội và đồ trang trí đẹp mắt không thể bắt gặp vào bất kỳ thời điểm nào khác trong năm.

>> Xem thêm: Lưu ngay 10 kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc ‘chuyên nghiệp’ như dân bản địa

Nên đến đất nước nào khi du lịch Châu Âu tháng 12?

1. Đức

Du lịch Châu Âu tháng 12 - ức vào tháng 12 cùng các khu chợ Giáng sinh ngập tràn ánh sáng.
Đức vào tháng 12 cùng các khu chợ Giáng sinh ngập tràn ánh sáng. Ảnh: kham pha chau au

Đức là một điểm đến du lịch Châu Âu tháng 12 nổi tiếng vì nhiều lý do, nhưng đặc biệt là vì những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng. Đất nước này là nơi có hàng trăm khu chợ khác nhau, mỗi khu chợ đều có những nét đặc trưng và hàng hóa độc đáo của riêng mình.

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Tuyết rơi dày đặc tại Đức
Tuyết rơi dày đặc tại Đức. Ảnh: kham pha chau au

Một số chợ Giáng sinh tốt nhất để khám phá khi ở đây là Chợ Giáng sinh Cologne (nằm bên dưới Nhà thờ Cologne hùng vĩ), Chợ Giáng sinh Aachen (được biết đến với món bánh in truyền thống – một loại bánh gừng cay) và Chợ Giáng sinh Frankfurt (một trong những khu chợ lớn nhất ở Đức).

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Du lịch Châu Âu tháng 12
Du lịch Châu Âu tháng 12. Ảnh: kham pha chau au

Bên cạnh các khu chợ, bạn cũng có thể trượt tuyết trên những ngọn núi tại Đức, đi tàu hơi nước xuyên qua những khu rừng phủ đầy tuyết, hoặc dừng lại ở Lễ hội Stollen để thử một số món tráng miệng mang tính biểu tượng của Đức cho riêng mình.

2. Phần Lan

Trong khi nhiều người nghĩ Phần Lan là một nơi yên tĩnh để ghé thăm vào mùa hè để thưởng thức những khu rừng tươi tốt và dâu tây, thì nơi đây cũng đẹp không kém vào tháng 12. Khi du lịch Châu Âu tháng 12, bạn có thể phiêu lưu đến Lapland, Ylläs hoặc Levi để ngắm nhìn Bắc Cực quang rực rỡ mà không bị bất cứ vật cản nào cho khuất.

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Phần Lan.
Phần Lan. Ảnh: kham pha chau au

Ngoài ra, bạn cũng có thể mạo hiểm đến Rovaniemi. Thành phố này, thủ phủ của Lapland, không chỉ là một trong những địa điểm hàng đầu để xem Bắc Cực quang mà còn là nơi có Ngôi làng Santa Claus mang tính biểu tượng. 

Rovaniemi được coi là quê hương chính thức của Ông già Noel và bạn có thể khám phá ngôi làng của ông để xem các chú lùn chăm chỉ làm việc, cưỡi tuần lộc, học cách làm lều tuyết và thưởng thức một ít sô cô la nóng nhẹ nhàng.

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Đường phố tại Phần Lan giá lạnh đến buốt người
Đường phố tại Phần Lan giá lạnh đến buốt người. Ảnh: kham pha chau au

Bạn cũng có thể đăng ký tham gia Lapland Safari tại ngôi làng, nơi bạn sẽ được hướng dẫn viên đưa đi trên xe trượt tuyết quanh khu rừng địa phương.

3. Pháp

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Pháp vào tháng 12.
Pháp vào tháng 12. Ảnh: kham pha chau au

Một trong những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất ở Châu Âu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm là Pháp. Đất nước lãng mạn này được biết đến với những món đồ trang trí Giáng sinh vào tháng 12 làm duyên dáng trên các con phố, chẳng hạn như cột đèn phủ vòng hoa và dây đèn lấp lánh treo trên vỉa hè. 

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Tháp Eiffel của Pháp.
Tháp Eiffel của Pháp. Ảnh: kham pha chau au

Bạn cũng có thể ghé qua thủ đô Paris của nó để đi mua sắm tại các cửa hàng bách hóa, chẳng hạn như Galeries Lafayette và Printemps, được biết đến là nơi tạo ra những kỳ nghỉ ngoạn mục nhất.

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Quang cảnh tại Pháp
Quang cảnh tại Pháp. Ảnh: kham pha chau au

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mạo hiểm hơn một chút trong chuyến du lịch Châu Âu tháng 12 tại Pháp, thì đây cũng là thời điểm rất lý tưởng để trượt tuyết. Dãy núi Alps là nơi có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết mà bạn có thể ở, chẳng hạn như Val d’Isère, nơi có một số lượng tuyết lớn nhất ở châu Âu. Bạn cũng có thể ghé thăm Val Thorens, nơi có tầm nhìn ngoạn mục ra dãy Alps và là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết cao nhất trên lục địa.

4. Áo

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Áo
Áo. Ảnh: kham pha chau au

Áo là một điểm đến tuyệt đẹp khác để bạn mạo hiểm đến trong chuyến du lịch Châu Âu tháng 12. Đất nước này có nhiều chợ Giáng sinh mà bạn có thể tham dự, hầu hết trong số đó có tầm nhìn đẹp và hàng hóa tự làm mà bạn có thể mua. 

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Áo vào mùa Giáng sinh
Áo vào mùa Giáng sinh. Ảnh: kham pha chau au

Một trong những điểm nổi tiếng nhất là Chợ Giáng sinh ở Tòa thị chính Vienna. Nằm ở phía trước Tòa thị chính lịch sử, khu chợ này được biết đến là nơi được chiếu sáng bằng những ngọn đèn và nến lung linh. Nó cũng có các dàn hợp xướng hát những bài hát mừng Giáng sinh truyền thống và rất nhiều bánh quy Giáng sinh mà bạn có thể nếm thử.

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Tuyết rơi tại Áo.
Tuyết rơi tại Áo. Ảnh: kham pha chau au

Bên cạnh những khu chợ Giáng sinh, Áo cũng là nơi có rất nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết mà bạn có thể ở. Hintertux là nơi lý tưởng để trượt tuyết nhờ lượng tuyết đáng kể trong năm. 

5. Thụy Sĩ

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Thụy Sĩ từ trên cao
Thụy Sĩ từ trên cao. Ảnh: kham pha chau au

Mặc dù là một quốc gia nhỏ bé, Thụy Sĩ là một trong những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong kì du lịch Châu Âu tháng 12 nhờ nền văn hóa phong phú của nó. Bạn sẽ tìm thấy nhiều hoạt động ngoài trời mà bạn có thể làm, như trượt tuyết và đi xe trượt băng. Một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức các môn thể thao mùa đông là ở khu vực Interlaken. Thị trấn nghỉ mát này nằm bên dưới dãy Alps và cung cấp một số khu rừng cũng như sông băng mà bạn có thể khám phá.

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Tuyết rơi tại Thụy Sĩ.
Tuyết rơi tại Thụy Sĩ. Ảnh: kham pha chau au

Thụy Sĩ cũng là nơi có rất nhiều chợ Giáng sinh mà bạn có thể mua sắm. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại sô cô la và nước sốt khác nhau mà bạn có thể nếm thử cũng như đồ thủ công bạn có thể mua cùng lúc. Nhiều ca đoàn cũng ghé qua và hát những bài hát mừng truyền thống.

Du lịch Châu Âu tháng 12 - Thụy Sĩ tháng 12.
Thụy Sĩ tháng 12. Ảnh: kham pha chau au

Nếu bạn muốn trải nghiệm châu Âu theo một cách độc đáo, chắc chắn hãy cân nhắc ghé qua trong tháng 12. Mặc dù có thể hơi se lạnh, nhưng sẽ không có quá nhiều sự đông đúc trong thời gian này, cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để xem và trải nghiệm những thứ mới lạ.

Các quốc gia này cũng tổ chức nhiều lễ hội trong thời gian này để chào mừng mùa lễ. Do đó, du lịch Châu Âu tháng 12 là một trong những chuyến đi đáng mong đợi với du khách.

>> Xem thêm: Du lịch đến làng Kaysersberg, nơi có những ngôi nhà gỗ đẹp nhất của thời Phục hưng

Thục Anh

  • Du lịch châu Âu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Châu Âu

 Du lịch Châu Âu tiết kiệm: Những mẹo chi tiêu hợp lý ai cũng nên biết

10 điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Châu Âu tháng 5

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

Đông Âu

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đông Âu tự túc từ A đến Z

Du lịch Đông Âu mùa nào đẹp nhất? Gợi ý một số điểm du lịch

Khám phá nét độc đáo trong phong cách ẩm thực Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu theo tour cho người đi lần đầu

Bắc Âu

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Tây Âu

Du lịch Tây Âu nên đi nước nào? Du lịch Tây Âu mùa nào đẹp?

Nam Âu

Du lịch Nam Âu – Những điểm đến nên một lần ghé thăm trong đời