Du lịch Tết Châu Âu: Hoà mình vào không khí sôi động của Tết trời Tây

Tết luôn là thời điểm hạnh phúc, vui vẻ và sôi động dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Du lịch Tết Châu Âu luôn là một trải nghiệm tuyệt vời với nhiều du khách đam mê khám phá. Bất cứ đất nước nào tại Châu Âu cũng đón tết với nhiều phong tục truyền thống khác nhau. Cùng khám phá và nếm thêm vị tết tại trời Âu với những vẻ đẹp và nét văn hoá độc đáo thú vị nhé.

du lịch tết châu âu
Đi chơi và du lịch ở Châu Âu. Ảnh: @thachtrang

Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Châu Âu chi tiết

Khám phá du lịch Tết Châu Âu tại từng quốc gia

Mỗi quốc gia đều có cho mình những nét văn hoá và truyền thống độc đáo và thú vị khác biệt. Lạc vào không khí sôi động, náo nhiệt và đẹp lung linh tại thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới bên khoảng trời phương xa. Nơi mọi người quây quần bên gia đình ấm cúng yên bình với những câu chuyện cả năm. Nơi lại ra ngoài để cầu mong những phước lành, hạnh phúc và bình an cho gia đình, người thân, người thương và bạn bè. Mỗi nơi đều có những vẻ đẹp và những nét truyền thống văn hoá riêng. Cùng khám phá du lịch Tết Châu Âu ở mỗi quốc gia nhé.

du lịch tết châu âu
Một góc nhỏ Châu Âu. Ảnh: @thachtrang

1. Anh Quốc, điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch Tết Châu Âu

Là một quốc gia lâu đời, nước Anh mang trong mình nhiều nét văn hoá và phong tục truyền thống. Giữa vỏ bọc hiện đại của kiến trúc Anh vẫn cất giấu những nét lịch sử và văn hoá phong phú và đa dạng. Du lịch Tết Châu Âu tại Anh du khách sẽ được cảm nhận thời khắc chuyển giao đặc biệt giữa năm cũ và năm mới. Hoà mình trong không khí rộn ràng và nhộn nhịp khi countdown ở những quảng trường lớn như Trafalgar và Piccadilly Circus. Nghe tiếng chuông của đồng hồ Big Ben nổi tiếng điểm nên những phút giây đầu tiên của một năm. 

du lịch tết châu âu
Biểu tượng nước Anh. Ảnh: dulichchauau

2. Ý náo nhiệt vào dịp du lịch tết Châu Âu

Mỗi quốc gia đều có những phong tục đón tết độc đáo, thú vị và ấn tượng khác nhau. Du lịch tết Châu Âu tại Ý du khách có thể tham gia rất nhiều cuộc vui chơi tại đất nước lãng mạn này. Theo phong tục đón tết tại Ý vào đêm giao thừa người dân sẽ ăn nho, ăn bánh, tiệc tùng và ra đường chúc tụng. Ngày đầu tiên của năm người Italy có truyền thống tắm nước lạnh tại khu bờ biển hoặc những dòng sông. Nước lạnh như thể gột rửa những điều cũ và đem đến một năm mới đầy may mắn và thành công.

du lịch tết châu âu
Nét đẹp cổ kính lãng mạn. Ảnh: dulichchauau
du lịch tết châu âu
Biểu tượng Ý luôn nhộn nhịp. Ảnh: dulichchauau

3. Đức đón năm mới với nhiều phong tục cổ xưa

Đức, điểm đến tiếp theo trong hành trình Du lịch Tết Châu Âu với những phong tục văn hoá thú vị. Tết tại Đức diễn ra trong vòng 1 tuần lễ với không khí hào hứng và rộn ràng đón năm mới đến. Một truyền thống năm mới tại Đức được lưu truyền qua nhiều năm là khoảng 15 phút trước giao thừa mọi người sẽ ngồi trên ghế, giây phút đầu tiên của năm mới họ sẽ rời khỏi ghế và ném một vật nặng ra phía sau.

du lịch tết châu âu
Nét đẹp của văn hoá Đức. Ảnh: @thachtrang

Theo quan niệm của người dân nơi đây phong tục này như ném đi những khó khăn, mệt mỏi năm cũ để đón năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Tết ở Đức cũng có rất nhiều bữa tiệc, hoạt động vui chơi và những chương trình thú vị. Suốt dịp năm mới muôn nơi trên khắp đất nước này đều tràn ngập không khí vui tươi và rộn ràng.

du lịch tết châu âu
Thành phố yên bình cổ kính. Ảnh: @thachtrang

4. Du lịch tết Châu Âu ở Pháp có lãng mạn

Tết ở Pháp yên bình và ấm cúng với những bữa tiệc sum họp suốt những ngày đầu năm. Mâm cỗ tết ở đất nước thơ mộng Pháp chắc chắn không thể thiếu những thức quà đặc sản nơi đây. Quả hồ đào với thông điệp năm mới tốt lành, củ hành – thứ gia vị đặc trưng của ẩm thực Pháp, tết đến nhất định phải có rượu vang để nâng ly và chúc mừng. Ghé đến Pháp trong chuyến du lịch tết Châu Âu hãy cùng tận hưởng những phút giây sum họp ấm cúng chúc mừng năm mới và đón chào những điều mới. Theo cẩm nang du lịch Châu Âu ngày đầu tiên của năm mới trên nước Pháp người dân sẽ xem hướng gió để xem năm mới tới mùa màng liệu có bội thu.

du lịch tết châu âu
Pháp náo nhiệt và sôi động. Ảnh: @thachtrang
du lịch tết châu âu
Sự yên bình một thoáng của paris. Ảnh: dulichchauau

5. Tây Ban Nha – xứ sở bò tót náo nhiệt

Nếu có chuyến đi du lịch Tết Châu Âu tại Tây Ban Nha chắc chắn du khách sẽ được hoà mình trong không khí náo nhiệt của những ngày đầu năm. Theo phong tục truyền thống thời khắc đầu năm người dân nơi đây đều ăn nho, 12 tiếng chuông là 12 quả nho. Mỗi quả nho ăn liên tiếp trong những tiếng chuông đầu tượng trưng cho một tháng may mắn của năm mới. Trong không khí vui vẻ của năm mới của đất nước bò tót chắc chắn không thể bỏ quên những bữa tiệc. Người dân Tây Ban Nha chúc mừng năm mới bên những món ăn ngon và nâng ly chúc mừng một năm cũ qua và đón một năm mới.

du lịch tết châu âu
Tết rộn ràng ở Châu Âu. Ảnh: dulichchauau

6. Đan Mạch với những phong tục thú vị khi du lịch tết Châu Âu

Tết Đan Mạch luôn có phong tục khá độc đáo khi năm mới hàng xóm sẽ sang nhà nhau ném bát đĩa. Bát đĩa vỡ càng nhiều thì những điều may mắn càng nhiều, phong tục này như chứng minh sự thân tình của làng xóm. Không như nhiều đất nước khác với tiệc tùng đầy rượu thịt, du lịch tết Châu Âu tại Đan Mạch du khách sẽ được thưởng thức những món ăn tươi mát. Các loại rau xanh luôn xuất hiện trong những bữa tiệc với màu xanh giống màu tiền mang đến sự sung túc và may mắn. 

du lịch tết châu âu
Những bàn ăn đầy món rau xanh. Ảnh: dulichchauau

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Châu Âu nên biết trước khi khám phá miền đất mới

7. Bỉ – đất nước nổi tiếng với Socola

Theo kinh nghiệm du lịch tết Châu Âu, Bỉ đón tết cũng rộn ràng như hầu hết các đất nước phương Tây. Đêm giao thừa là thời gian sum họp và đoàn tụ bên bữa tiệc mừng năm mới. Những giây phút đầu năm mọi người sẽ trao cho nhau những tấm thiệp mùng với những lời chúc ấm áp. Đặc biệt hơn cả Bỉ có phong tục chúc tết vật nuôi, một điều hay ho khi du lịch tết Châu Âu

du lịch tết châu âu
Du lịch tết vắng vẻ. Ảnh: dulichchauau

8. Hà Lan – điểm đến du lịch Tết Châu Âu tuyệt vời

Du lịch Tết Châu Âu tại Hà Lan cũng lạnh giá và phong tục nhảy xuống nước và dịp đầu năm. Với quan niệm may mắn nên người dân Hà Lan thi nhau kéo đến những bãi biển của đất nước này. Sau sự may mắn của bản thân, người dân nơi đây cũng đóng góp cho hoạt động từ thiện cho trẻ em nghèo trên thế giới.

du lịch tết châu âu
Sự vui vẻ và hạnh phúc của Châu Âu. Ảnh: dulichchauau

Du lịch Tết Châu Âu còn vô vàn những điểm đến thú vị và hấp dẫn chờ du khách đến khám phá và trải nghiệm. Mỗi thời điểm Châu Âu đều có những nét đẹp ấn tượng riêng, mùa tết cũng mang những điều đặc biệt. Những đất nước của trời Âu đón tết với những phong tục và những nét văn hoá độc đáo nào? Cùng khám phá và hoà mình trong không khí rộn ràng của tết khi đi tour du lịch Châu Âu nhé.

Thu Quỳnh

  • Du lịch châu Âu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Châu Âu

 Du lịch Châu Âu tiết kiệm: Những mẹo chi tiêu hợp lý ai cũng nên biết

10 điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Châu Âu tháng 5

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

Đông Âu

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đông Âu tự túc từ A đến Z

Du lịch Đông Âu mùa nào đẹp nhất? Gợi ý một số điểm du lịch

Khám phá nét độc đáo trong phong cách ẩm thực Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu theo tour cho người đi lần đầu

Bắc Âu

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Tây Âu

Du lịch Tây Âu nên đi nước nào? Du lịch Tây Âu mùa nào đẹp?

Nam Âu

Du lịch Nam Âu – Những điểm đến nên một lần ghé thăm trong đời