Đi tìm nàng thơ trong tâm hồn tại 9 thành phố đẹp nhất Châu Âu

Châu Âu luôn mang trong mình nét cổ kính và thơ mộng in đậm trong tâm trí nhiều du khách. Mỗi đất nước của Châu Âu đều sở hữu trong mình những vẻ đẹp riêng có của những thành phố. Nơi cổ kính, mang đậm hơi thở của thời gian lắng đọng, có nơi lại hoa lệ và rực rỡ cạnh đó cũng không thiếu những điểm đến lãng mạn. Mỗi nơi đều đẹp và ấn tượng hãy cùng lên chuyến hành trình dạo qua hết những thành phố đẹp nhất Châu Âu sau đây.

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Kiến trúc Hy Lạp đẹp tựa thiên đường. Ảnh: dulichchauau

Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Châu Âu chi tiết

Những thành phố đẹp nhất Châu Âu: Nàng thơ trong đôi mắt của kẻ si tình

Trong đôi mắt của kẻ si tình trót trao trái tim mình cho Châu Âu thơ mộng thì có lẽ thành phố đẹp nhất Châu Âu thì khó mà kể hết được. Bởi mỗi nơi, mỗi thành phố đều đem đến những trải nghiệm mới, những ấn tượng riêng. Chỉ có thể kể tên những thành phố đẹp nhất Châu Âu được nhiều du khách thương nhớ, vấn vương. Cùng khám phá xem những thành phố đó là gì và ở đâu ngay nhé.

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Thiên nhiên yêu bình tuyệt đẹp của Châu Âu. Ảnh: dulichchauau

1. Paris – thủ đô hoa lệ của Pháp

Nhắc đến thành phố đẹp nhất Châu Âu chắc du khách khó có thể bỏ qua Paris. Thành phố vốn được biết đến với nhiều tên gọi như ‘Kinh đô thời trang” hay ‘Kinh đô ánh sáng’. Paris tựa như một nàng quý tộc Châu Âu kiêu sa, hào nhoáng nhưng cũng đẹp đến nao lòng. Thành phố đẹp nhất Châu Âu này như thôi miên du khách với nét đẹp hiện đại nhưng không thiếu sự cổ kính lãng mạn. 

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Paris hoa lệ nồng nàn. Ảnh: dulichchauau

Nàng thơ Paris đỏng đảnh với rất nhiều bộ cánh lung linh rực rỡ, đêm đến Paris khoác lên bộ đồ hoa lệ lấp lánh cùng những ánh đèn màu rực rỡ. Hay có những lúc là bộ cánh thời thượng và quyến rũ với những show thời trang độc đáo. Đương nhiên khó có thể quên một cô nàng Paris dịu dàng và đằm thắm trong những kiến trúc cổ kính. Paris luôn là nàng thơ đứng vị trí số một trong lòng nhiều du khách du lịch Châu Âu.

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Kinh đô Paris hoa lệ. Ảnh: dulichchauau

2. Venice của Ý

Chìm trong hơi thở cổ kính và yên bình dọc những kênh rạch êm đềm là Venice thơ mộng. Thành phố luôn toát lên dáng vẻ của một vị phu nhân thong dong, trang nhã và đằm thắm lạ kì.

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Hoàng hôn phủ xuống Ý lãng mạn. Ảnh: dulichchauau

Đến với thành phố đẹp nhất Châu Âu này du khách dường như có thể cảm nhận dòng thời gian như chảy chậm lại bởi sự yên bình nơi đây. Nét thơ mộng ấy trôi theo những dòng nước chảy khắp thành phố Venice ngấm vào cả cảnh vật, thiên nhiên và con người. Ngồi trên những con thuyền và cảm nhận thành phố lãng mạn bậc nhất của Ý sẽ thật tuyệt vời. Thả hồn lặng ngắm những kiến trúc nhuốm màu thời gian và thưởng thức những giai điệu của thành phố đẹp nhất Châu Âu này sẽ là một kỉ niệm đáng giá tại trời Âu.

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Ý thơ mộng bên dòng sông. Ảnh: dulichchauau

3. London hiện đại – một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu 

Người lính ngự lâm quân oai hùng chứng minh sự uy quyền của thủ đô nước Anh. London nổi tiếng được nhiều du khách biết đến là thành phố đẹp nhất Châu Âu. Những kiến trúc thể hiện quyền lực của Hoàng Gia Anh trải khắp thành phố hiện đại. Thủ đô uy nghiêm này có vô vàn những danh thắng nổi tiếng mà ít ai có thể bỏ qua như Đồng hồ Big Ben, cung điện Buckingham, tháp London, nhà thờ St Paul,… Mỗi kiến trúc đều thể hiện rõ những nét đẹp hiện đại và quyền uy của Hoàng Gia. 

thành phố đẹp nhất Châu Âu
London như người lính ngự lâm sừng sững. Ảnh: dulichchauau

4. Budapest của Hungary – vị quý tộc giữa Châu Âu

Xếp Budapest là thành phố đẹp nhất Châu Âu hẳn sẽ không khiến du khách bất ngờ bởi vẻ đẹp đầy quý tộc của nó. Vẻ đẹp tráng lệ của thành phố được cảm nhận rõ nét khi du khách đi dọc dòng sông Danube. Vẻ quý tộc toát ra trong những kiến trúc của toà nhà quốc hội Hungary, pháo đài Fisherman, lâu đài Buda và đặc biệt nhất phải nhắc đến đồi Lâu Đài nổi tiếng. Đồi Lâu Đài bảo tồn được vô vàn những nét đẹp lịch sử với nhiều công trình cổ xưa đậm chất quý tộc Châu Âu. 

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Ngày tàn buông xuống thành phố nét màu rực rỡ. Ảnh: dulichchauau

5. Đến Tây Ban Nha khám phá một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu – Barcelona 

Chẳng gì có thể che lấp đi được không khí sôi động và náo nhiệt của thành phố Barcelona. Theo cẩm nang du lịch Châu Âu, kiến trúc của thành phố là cả một công trình sáng tạo của người kiến trúc sư tài ba Gaudi. Cái chất sôi động của Barcelona còn thể hiện rõ nhất trên những bãi biển Tây Ban Nha. Du khách có thể tham gia những hoạt động vui chơi hay chỉ yên lặng ngắm khung cảnh nên thơ của thành phố đẹp nhất Châu Âu này.

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Châu Âu đẹp đầy nét thơ. Ảnh: dulichchauau

6. Amsterdam yên bình của Hà Lan

Cú lia máy của các thành phố đẹp nhất Châu Âu tìm đến với Amsterdam yên bình bên những dòng nước nhẹ nhàng. Dọc các dòng sông của thành phố là cảnh đẹp yên bình và thơ mộng khiến du khách chỉ muốn ngồi im nhâm nhi tách trà và cảm nhận hơi thở chậm trôi của thời gian. Xen vào bảng màu yên bình là nét hiện đại của thời gian mang đến cho thành phố đẹp nhất Châu Âu này. Bên cạnh đó cũng không thiếu sự cộng hưởng của nét cổ kính phủ lên những kiến trúc Amsterdam. Bảng màu thành phố như rực rỡ và đa sắc hơn cả với những vườn hoa lộng lẫy khoe sắc. 

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Vẻ đẹp đan xen của cổ kính và hiện đại. Ảnh: dulichchauau

7. Cologne của Đức

Nước Đức cũng góp thêm vào danh sách những thành phố đẹp nhất Châu Âu. Cologne với những di tích kiến trúc cổ kính tựa như một người quản gia trung thành gìn giữ trọn vẹn những nét đẹp cổ kính qua thời gian. Đến với thành phố Cologne và ngắm lại những kho báu của thời gian và lịch sử Châu Âu.

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Thăm quan những điểm đến nổi tiếng. Ảnh: @thachtrang

8. Roma thi vị của Ý

Nét đẹp của thủ đô nước Ý toát ra từ những công trình kiến trúc La Mã cổ đại. Roma – Thành phố lâu đời nhất Châu Âu với những vẻ đẹp nhuốm đậm màu của thời gian cổ kính bao trùm lên mọi nơi. 

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Roma cổ kính luôn nhộn nhịp. Ảnh: dulichchauau
thành phố đẹp nhất Châu Âu
Nét đẹp được lưu giữ qua thời gian. Ảnh: dulichchauau

>> Xem thêm: Bật mí cho du khách đáp án du lịch Châu Âu mùa nào rẻ nhất

9. Santorini – hòn đảo xinh đẹp nổi bật nhất của Hy Lạp

Đến với Hy Lạp chắc chắn khó có thể bỏ qua Santorini hòn đảo xinh đẹp nổi danh. Khung cảnh lãng mạn của thành phố sẽ khiến nhiều du khách khó có thể quên. Du khách có thể đến thăm những điểm đến nổi tiếng như thủ phủ Fira, núi Proifitis, hay biển Perissa,…

thành phố đẹp nhất Châu Âu
Hòn đảo đẹp như thiên đàng. Ảnh: dulichchauau

Còn vô vàn những thành phố đẹp nhất Châu Âu mà du khách có thể khám phá. Mong những thành phố đẹp nổi tiếng trên sẽ là điểm đến trong tour du lịch Châu Âu của du khách. Tìm đến những nàng thơ của Châu Âu cổ kính và lãng mạn tuyệt vời này ngay thôi nhé.

Thu Quỳnh

  • Du lịch châu Âu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Châu Âu

 Du lịch Châu Âu tiết kiệm: Những mẹo chi tiêu hợp lý ai cũng nên biết

10 điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Châu Âu tháng 5

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

Đông Âu

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đông Âu tự túc từ A đến Z

Du lịch Đông Âu mùa nào đẹp nhất? Gợi ý một số điểm du lịch

Khám phá nét độc đáo trong phong cách ẩm thực Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu theo tour cho người đi lần đầu

Bắc Âu

5 cảnh đẹp Bắc Âu bạn nhất định phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

5 lễ hội châu Âu đặc sắc nhất mà du khách không thể bỏ qua

5 đất nước đáng để ghé thăm khi du lịch Châu Âu tháng 12

Tây Âu

Du lịch Tây Âu nên đi nước nào? Du lịch Tây Âu mùa nào đẹp?

Nam Âu

Du lịch Nam Âu – Những điểm đến nên một lần ghé thăm trong đời