Gợi ý 5 món quà lưu niệm Dubai đáng mua nhất

Dubai được mệnh danh là thành phố xa hoa và đẳng cấp thế giới, với vô vàn các địa điểm shopping tuyệt vời. Không chỉ là thiên đường dành cho các tín đồ đam mê mua sắm. Du khách còn thoải mái chọn lựa quà lưu niệm Dubai các loại. Vậy đi Dubai nên chọn món quà nào đặc sắc và phù hợp?

>> Xem thêm: Trải nghiệm cảm giác ‘cực khoái’ trong nhà ga VIP ở Dubai chỉ dành cho giới siêu giàu

1. Thảm dệt tay là món quà lưu niệm Dubai thiết thực

Tại đây, thảm dệt tay thường có giá khá rẻ so với mặt bằng chung trên thế giới. Bạn thậm chí còn có thể tiết kiệm lên tới 10 – 20%. Những nơi nên ghé để mua thảm như tại các khu chợ, gánh hàng rong hoặc địa điểm mua sắm ngoài trời.

Thảm dệt tay là món quà lưu niệm Dubai thiết thực
Thảm Ba Tư là món quà lưu niệm ý nghĩa và độc đáo khi đi Dubai. Nguồn: Tinhte

Những tấm thảm dệt tay độc đáo, hoa văn tỉ mỉ đậm chất nghệ thuật. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm quà lưu niệm khi đi Dubai.

2. Quà lưu niệm Dubai – đặc sản chà là

Chà là là một phần quan trọng, mang dấu ấn của nền văn hóa Trung Đông. Hiện được bày bán rộng rãi tại Dubai và rất được du khách yêu thích.

Quà lưu niệm Dubai - đặc sản chà là
Chà là là món quà lưu niệm Dubai được du khách yêu thích. Nguồn: Dân Việt

Một món quà mang hương vị đặc trưng của Dubai gửi về Việt Nam. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn quà gì thì đây sẽ là câu trả lời đáng cân nhắc. Chà là là một đặc sản nổi tiếng với những người dân bản địa, quả to, căng mọng, ngọt, dày thịt, vị thơm ngon và tan chảy trong miệng khi thưởng thức. 

Kinh nghiệm chọn quả chà là đó là bạn nên mua loại được đóng trong hộp kín để thuận tiện bảo quản và mang về dễ dàng.

Quà lưu niệm dubai - Quả chà là nên được đóng kín khi màn về nước làm quà biếu.
Quả chà là nên được đóng kín khi màn về nước làm quà biếu. Nguồn: Du Lịch Việt Nam

3. Socola sữa lạc đà – Quà lưu niệm Dubai hấp dẫn

Lạc đà vốn là động vật được nuôi rất nhiều tại tiểu vương quốc Dubai. Sữa lạc đà được sáng tạo bởi tộc người Bedouin, là sự kết hợp giữa socola với sữa lạc đà. Từ đó tạo nên một món ăn ngọt ngào, với hương vị hấp dẫn. 

Quà lưu niệm dubai - Socola sữa lạc đà là món quà Dubai bổ dưỡng.
Socola sữa lạc đà là món quà Dubai bổ dưỡng. Nguồn: Cẩm nang du lịch Dubai

Đặc biệt là sữa lạc đà vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe và được ưa thích từ lâu. Không chỉ là sữa lạc đà mà còn là những món ăn được chế biến từ sữa. Ngày nay, sữa lạc đà đã dẫn trở thành thực phẩm truyền thống của người dân Dubai. Chắc chắn đây sẽ là quà lưu niệm Dubai ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè sau chuyến hành trình sang Dubai của bạn.

4. Đèn lồng Ả Rập – Quà lưu niệm Dubai đẹp mắt

Phụ kiện đèn lồng Ả Rập sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ trang trí nào, góp phần tô điểm cho không gian. Một món quà hữu ích, có tính ứng dụng cao, vào ban đêm trông nó thật đẹp với ánh đèn lung linh tỏa sáng.

Đèn lồng Ả Rập - Quà lưu niệm Dubai đẹp mắt có thể treo hoặc đặt lên bàn
Đèn lồng Ả Rập – Quà lưu niệm Dubai đẹp mắt có thể treo hoặc đặt lên bàn. Nguồn: BlogAnChoi

Đèn lồng cũng là một vật dụng quen thuộc, xuất hiện phổ biến trong mỗi ngôi nhà của người Dubai. Đèn được làm bằng đồng và thiếc, được thiết kế hoa văn tinh tế, càng gia tăng thêm tính thẩm mỹ vốn có. Giá bán dao động từ 30 – 500 AED/cái, tương ứng từ 190.000 – 3.163.000 VND.

Người dùng có thể treo hoặc đặt lên bàn đều thích hợp. Dòng sản phẩm có giá rẻ hơn được làm bằng nhôm, kính. Bạn có thể tìm mua chúng tại Dragon Mart, đường Al Awir hoặc di chuyển tới chợ vải Bur Dubai.

Đèn lồng Dubai lung linh huyền ảo về đêm
Đèn lồng Dubai lung linh huyền ảo về đêm. Nguồn: Pinterest

5. Đèn thần Aladdin độc đáo

Có lẽ các bạn đã từng nghe hoặc xem các bộ phim thần thoại về Aladdin. Tất nhiên sẽ chẳng có vị thần nào chui ra từ chiếc này này. Nhưng đèn Aladdin vẫn được xem là một trong những món quà biểu tượng của Dubai. Nếu bạn đang tìm một đồ vật đẹp và thú vị để dành tặng người thân, thì đèn Aladdin sẽ là lựa chọn số 1.

Đèn thần Aladdin là món quà lưu niệm độc đáo
Đèn thần Aladdin là món quà lưu niệm độc đáo. Nguồn: Nest Decor

Những chiếc đèn sẽ đưa bạn trở lại với thế giới xoay quanh những câu chuyện về Aladdin cùng những vị thần. 

Đèn phong cách Aladdin thường được khảm bằng đá hoặc chạm khắc tương đối phức tạp và kỳ công. Chúng được làm với đa dạng kích cỡ và mang các hình dáng khác nhau. Xứng đáng là một món quà độc đáo đáng mua ở Dubai. Giá bán trung bình của sản phẩm từ 60 AED/cái, khoảng 380.000 VND

Quà lưu niệm dubai - Đèn thần Aladdin được chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ
Đèn thần Aladdin được chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ. Nguồn: Daraz

Lưu ý về kinh nghiệm mua quà lưu niệm Dubai

Nếu mua sắm là một trong những hoạt động không thể thiếu của bạn trong chuyến đi sắp tới. Để chắc chắn có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ, bạn hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm mua quà lưu niệm ở Dubai dưới đây.

Quà lưu niệm dubai - Kinh nghiệm mua sắm quà lưu niệm Dubai
Kinh nghiệm mua sắm quà lưu niệm Dubai. Nguồn: CafeBiz

Dubai có rất nhiều cửa hàng bày bán các loại hàng hóa từ thảm dệt tay, bánh kẹp, đèn lồng, quần áo, giày dép, đồ trang sức… Tuy nhiên, có điều gì đó hấp dẫn ở Dubai khiến khách du lịch ở khắp nơi đổ về mua sắm điên cuồng, đó chính là các cửa hàng miễn thuế.

Có thể bạn không biết, toàn thể các thành phố thuộc Các tiểu vương quốc Arập thống nhất – UAE đều không có thuế VAT. Vì thế, các mặt hàng tại đây có giá bán thấp hơn so với những nơi khác.

Quà lưu niệm dubai - Kinh nghiệm mua sắm tại Dubai là hãy nhớ mặc cả khi mua hàng ở chợ
Kinh nghiệm mua sắm tại Dubai là hãy nhớ mặc cả khi mua hàng ở chợ. Nguồn: Danh Nam Travel

Mua hàng tại các trung tâm thương mại, đa phần bạn không thể mặc cả. Bởi giá bán được cửa hàng niêm yết cố định. Nhưng nếu ghé thăm các khu chợ Hồi giáo, việc mặc cả là rất cần thiết.

Vì đối với những người bán hàng ở đây, họ cho rằng, việc trả giá là để cho thấy số tiền bạn có thể bỏ ra mua sản phẩm đó. Do đó, bạn đừng ngại ngùng khi mặc cả ở chợ, với bất kỳ món đồ nào. Chỉ cần lưu ý là hãy đưa ra một mức giá hợp lý, đồng thời cân nhắc thật kỹ và khéo léo. Bạn sẽ có được món hàng ưng ý với mức giá phải chăng nhất.

Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm gợi ý nên mua quà lưu niệm Dubai nào, cùng những kinh nghiệm mua sắm ở Dubai. Nếu bạn cần đặt tour du lịch Dubai giá rẻ, uy tín, hãy liên hệ với Lữ Hành Việt Nam sẽ được tư vấn tận tình.

Ngọc Đinh

  • du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Thành phố Chiang Mai

Thành phố Pattaya

Thành phố Phuket

Thành phố Hua Hin