Di chuyển ở Dubai bằng cách nào thuận tiện, an toàn và tiết kiệm?

Dubai là một tiểu vương quốc được thế giới ngưỡng mộ với độ giàu có và chịu chơi. Vậy nên hạ tầng giao thông tại đây vô cùng hiện đại với đa dạng phương tiện, từ các loại tàu điện cho tới xe bus, taxi. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề di chuyển ở Dubai trong thời gian du lịch ở xứ sở xa hoa này.

>> Xem thêm: Trải nghiệm “ngủ dưới nước” tại biệt thự xa hoa hơn 70 tỷ ở Dubai

Di chuyển ở Dubai bằng bus giá rẻ

Xe bus là loại hình được nhiều người ưa chuộng vì tính tiện lợi. Sở hữu gần 1.500 xe bus, cùng các nhà chờ được đầu tư máy lạnh. Thiết kế tuyến bus dày đặc, với tần suất 15-20 phút một chuyến. Nhằm kết nối thuận tiện giữa các địa danh du lịch của thành phố. Giá vé chỉ từ 2 AED, khoảng 13.000 VNĐ cho một chặng. 

Di chuyển ở Dubai bằng bus giá rẻ.
Di chuyển ở Dubai bằng bus giá rẻ. Nguồn: Vietravel

Lưu ý khi du lịch Dubai trong thành phố, khách du lịch có thể thanh toán bằng thẻ Nol một cách đơn giản. Đối với bus đường dài, từ Dubai đi Sharjah có giá vé cao hơn đôi chút, vào khoảng 7 AED, tương ứng 45.000 VNĐ. Giá vé từ Dubai đi Abu Dhabi là 20 AED, vào tầm 126.000 VNĐ.

Xe bus có giá khá rẻ, có thể thanh toán bằng thẻ Nol
Xe bus có giá khá rẻ, có thể thanh toán bằng thẻ Nol. Nguồn: Yeudulich

Mặt khác, du khách có thể cân nhắc các chuyến xe dạng hop on hop off là Big Bus, bán vé theo combo 24h hoặc 48h. Nhận đưa du khách đi theo cung đường đặc biệt, lên xuống không giới hạn số lần. Bạn có thể thoải mái lên kế hoạch cho chuyến hành trình sao cho phù hợp trong thời gian gói bus mình đã chọn.

Di chuyển ở Dubai bằng tàu điện nhanh chóng

Di chuyển ở dubai - Di chuyển ở Dubai bằng tàu điện nhanh chóng
Di chuyển ở Dubai bằng tàu điện nhanh chóng. Nguồn: Depbonphuong.com

Hệ thống tàu điện tại Dubai tiên tiến, được thiết kế có nhiều line, giữ vai trò kết nối nhiều địa điểm trong thành phố. Cụ thể gồm 3 loại hình phổ biến đó là metro, tram, monorail.

Di chuyển ở Dubai bằng Metro

Di chuyển ở dubai - Di chuyển ở Dubai bằng Metro
Cách di chuyển trong thành phố bằng các tuyến tàu điện ở Dubai. Nguồn: Du Lịch Việt

Tàu điện ngầm ở Dubai hiện đại, đẳng cấp, hoạt động tự động, không cần người lái. Du khách có thể sử dụng Metro để đi tới Dubai Mall, Dubai Marina hoặc chợ Gold Souk.

Một lưu ý cần biết là nên mua vé Dubai Metro dưới dạng thẻ Nol. Loại thẻ dùng được thanh toán cho tất cả các phương tiện, xe bus, tram, taxi. Mỗi chặng Metro mất khoảng 3 AED – 20.000 VNĐ. 

Di chuyển ở Dubai bằng Tram

Di chuyển ở Dubai bằng Tram trong thời gian 42 phút.
Di chuyển ở Dubai bằng Tram trong thời gian 42 phút. Nguồn: Gulf News

Hành trình di chuyển của tuyến xe điện này kéo dài từ bãi biển Al Sufouh cho tới khu căn hộ bãi biển Jumeirah Beach Residences trong thời gian 42 phút. Có thể thanh toán bằng thẻ Nol trong chuyến tham quan tới Palm Jumeirah, Dubai Marina, Jumeirah Lakes Towers….

Di chuyển ở Dubai bằng The Palm Monorail

Chuyến tàu chạy trên đảo cọ nhân tạo mang tên The Palm. Cụm đảo này cũng là biểu tượng cho ngành du lịch của Dubai, với hình dáng độc lạ, nổi trên làn nước biển trong xanh. 

Tàu điện đều chạy tự động, không người lái tại Dubai
Tàu điện đều chạy tự động, không người lái tại Dubai. Nguồn: Bayut

Tuyến monorail sẽ bắt đầu từ ga tàu tram của The Palm và chạy theo các nhánh cọ tới danh thắng Aquaventure, vịnh Dolphin, nhà hàng Boardwalk. Du khách còn có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh vầng trăng lưỡi liềm tuyệt đẹp, bao quanh cụm đảo từ đây.

Di chuyển ở Dubai bằng thuyền Dhow

Ngoài các loại hình di chuyển ở Dubai kể trên, du khách nên một lần trải nghiệm thử phương tiện dưới nước. Thông qua những chiếc thuyền Dhow truyền thống. Chúng len lỏi qua những con kênh, đưa du khách ghé qua trung tâm mua sắm Souk Madinat Jumeirah. 

Di chuyển ở Dubai bằng thuyền Dhow và thưởng thức bữa tối ngay trên thuyền
Di chuyển ở Dubai bằng thuyền Dhow và thưởng thức bữa tối ngay trên thuyền. Nguồn: Viator

Một gợi ý không kém phần thú vị là dùng bữa tối ngay trên thuyền và chiêm ngưỡng các tòa nhà đồ sộ ở vịnh Dubai Marina.

Di chuyển ở Dubai bằng phà 

Một phương án mới lạ tiếp theo là khám phá Dubai bằng phà, với mức giá 15 AED, khoảng 95.000 VNĐ. Du khách được đi xuyên qua thành phố, từ vịnh Business tới Marina, kênh đào Dubai. Chuyến phà sẽ khởi hành hàng ngày với các mốc thời gian là 10h sáng, 12h trưa, 17h30 chiều.

Di chuyển ở dubai - Trải nghiệm du lịch bằng phà ở Dubai
Trải nghiệm du lịch bằng phà ở Dubai. Nguồn: globaltravel

Di chuyển ở Dubai bằng xe bus nước

Phương tiện này có sẵn ở khắp mọi nơi trong thành phố, không phân biệt ngày đêm. Di chuyển tại Dubai bằng bus nước rất tiện lợi và bạn có thể bắt dọc đường hoặc đặt xe theo số tổng đài.

Di chuyển ở dubai - Di chuyển bằng bus nước du lịch Dubai
Di chuyển bằng bus nước du lịch Dubai. Nguồn: globaltravel

Di chuyển ở Dubai bằng taxi

Giá taxi rất hợp lý, bất kể thời điểm nào trong ngày, dù giờ cao điểm hay ban đêm, giá đều không đổi. Tại các địa điểm có nhu cầu lớn, như khu du lịch, TTTM thường có một hàng dài xe chờ sẵn. Giá mở cửa là 3 AED – 19.000 VNĐ, tiền cước theo mỗi km là 1,6 AED -10.000 VNĐ.

Di chuyển ở dubai - Chuyến đi lòng vòng trung tâm thành phố Dubai sẽ tốn khoảng 30 AED - 190.000 VNĐ
Chuyến đi lòng vòng trung tâm thành phố Dubai sẽ tốn khoảng 30 AED – 190.000 VNĐ. Nguồn: Skift

Sau đây là chi phí cụ thể cho một số hành trình thường được lựa chọn:

  • Bạn cần di chuyển từ trung tâm Dubai ra bãi biển Jumeirah sẽ cần bỏ ra khoảng 60 AED – 380.000 VNĐ. 
  • Quãng đường từ Sharjah đi Dubai là 50 – 65 AED, tương ứng 317.000 VNĐ – 412.00 VNĐ.
  • Di chuyển từ Dubai đến Abu Dhabi có mức phí là 350 AED, khoảng 2.220.000 VNĐ.

Vào ban đêm, đi taxi là giải pháp nhanh, thuận tiện, nhưng vào cuối tuần, như chiều thứ, ngày thứ  dễ gặp tình trạng tắc đường. Du khách có thể đặt xe thông qua ứng dụng Uber, Careem.

Ngoài ra bạn có thể thuê xe taxi tự lái với chi phí rơi vào mức 1.000 USD/chiếc. Nhưng chắc chắn là bạn cần có bằng lái xe quốc tế. Kinh nghiệm giúp bạn có hành trình tiết kiệm nhất là chọn phương tiện xe bus hoặc tàu điện ngầm với số tiền chỉ vào khoảng 1.5$. 

Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc đi lại, hay di chuyển ở Dubai, nếu lựa chọn tour du lịch Dubai trọn gói tại Lữ Hành Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu thông tin trước khi khởi hành. Đồng thời nhận được vô vàn những sự tư vấn kỹ càng và giúp bạn có được chuyến du lịch hợp lý, nhằm tối ưu ngân sách.

Ngọc Đinh

  • du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Thành phố Chiang Mai

Thành phố Pattaya

Thành phố Phuket

Thành phố Hua Hin