Top 8 đặc sản của Mỹ bạn nên thử khi đến đây

Trong khi một số nơi ưa thích các món ăn Ý, Tây Ban Nha hoặc Pháp, thì người Mỹ lại nổi tiếng với các món ăn đặc sản của họ. Là một quốc gia đa văn hóa, Hoa Kỳ có nhiều loại ẩm thực từ hải sản đến thịt và vùng đất rộng lớn của các món tráng miệng với sự phong phú và đa dạng của nền văn hóa Hoa Kỳ. Cùng điểm qua một số món ăn đặc sản của Mỹ mà bạn nên thử nhé!

>> Xem thêm: Khám phá Nebula Night Club, ‘ông hoàng giải trí’ của thế giới về đêm ở New York

Đặc sản của Mỹ

1. Sườn nướng

Đặc sản của Mỹ - Đặc sản của Mỹ.
Đặc sản của Mỹ. Ảnh: am thuc bon phuong

Sườn nướng là một món ăn lâu đời và phổ biến tại Mỹ. Phần lớn mọi người dùng sườn heo để làm nên món này. Với sự kết hợp gia vị một cách phù hợp đã tạo ra một món ăn vừa giòn tan bên ngoài mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên của sườn. Đây là đặc sản của Mỹ mà bạn không thể bỏ qua.

Đặc sản của Mỹ - Sườn nướng
Sườn nướng. Ảnh: am thuc bon phuong

Cơn sốt sườn nướng bắt nguồn từ khoảng năm 1908, khi Henry Perry, một đầu bếp người Mỹ gốc Phi, lần đầu tiên bắt đầu nấu chậm sườn heo trên gỗ sồi và hickory, rưới nước sốt bao gồm mật mía, ớt và cà chua. Anh ta phục vụ bữa ăn trên báo và bán nó với giá 25 xu một miếng, và sự chấp nhận và yêu thích thịt nướng của người tiêu dùng diễn ra tốt hơn mong đợi.

2. Súp nghêu

Súp nghêu là món ăn đặc sản của Mỹ tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Súp được làm từ nghêu, cùng với các thành phần khác như khoai tây, hành tây, tỏi và mùi tây. Súp nghêu thường được phục vụ như một món khai vị nhưng nó cũng có thể được phục vụ như một món ăn chính.

Đặc sản của Mỹ - Súp nghêu
Súp nghêu. Ảnh: am thuc bon phuong

Nghêu là một phần quan trọng của nhiều chế độ ăn kiêng ngày nay vì chúng rất giàu vitamin A và C, magiê, sắt và selen. Chúng cũng chứa axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa bệnh tim và các bệnh khác như đái tháo đường hoặc tăng huyết áp (huyết áp cao).

3. Pizza

Đặc sản của Mỹ - Pizza kiểu Chicago
Pizza kiểu Chicago. Ảnh: am thuc bon phuong

Có nhiều kiểu bánh pizza khác nhau theo đặc sản của Mỹ. Phổ biến nhất là loại bánh có vỏ mỏng kiểu New York với phần nhân là sốt cà chua và phô mai mozzarella. Món pizza kiểu Chicago có một lớp bột dày, một lớp nhân, sau đó thêm bột lên trên, tạo hiệu ứng giống như một chiếc bánh. Kiểu Detroit có hình vuông và sử dụng các lớp phủ như pepperoni và xúc xích được nướng chín trên bề mặt của vỏ bánh trước khi nướng.

Đặc sản của Mỹ - Pizza
Pizza. Ảnh: am thuc bon phuong

Tại Hoa Kỳ, bánh pizza là một trong những món ăn ưa thích của người Mỹ. Đây cũng là một trong những món ăn phổ biến nhất trong các nhà hàng trên khắp đất nước, với gần 30% người Mỹ nói rằng họ ăn món này ít nhất một lần mỗi tuần. Và trong khi một số người thích tự làm ở nhà, những người khác lại chuyển sang mua mang đi hoặc giao hàng tận nơi.

4. Cá hồi hun khói

Cá hồi hun khói là một món ăn ngon đã có từ nhiều thế kỷ trước. Nó cũng là một món ăn sáng phổ biến ở nhiều nền văn hóa, cũng như là một thành phần phổ biến trong món salad và các món ăn khác.

Đặc sản của Mỹ - Cá hồi.
Cá hồi. Ảnh: am thuc bon phuong

Ở Bắc Mỹ, loại cá hồi hun khói phổ biến nhất là lox. Loại cá hồi hun khói này được ướp với muối và đường, sau đó hun khói lạnh trên lửa nhỏ trong vài ngày cho đến khi chuyển sang màu hồng đục. Lox có thể được ăn đơn giản hoặc phục vụ trên bánh mì tròn với pho mát kem hoặc được sử dụng như một thành phần trong các món ăn khác như salad và thịt hầm.

Đặc sản của Mỹ - Cá hồi hun khói
Cá hồi hun khói. Ảnh: am thuc bon phuong

5. Cheese steak 

Cheese steak là một loại bánh sandwich được làm từ thịt bò và pho mát. Nó được phát minh tại thành phố Philadelphia, Pennsylvania, Hoa Kỳ, bao gồm những miếng bò bít tết cắt lát mỏng phủ pho mát và hành tây nướng hoặc áp chảo trên một cuộn dài.

Đặc sản của Mỹ - Cheese steak
Cheese steak. Ảnh: am thuc bon phuong

Cách truyền thống để ăn cheese steak là với tương cà và hành tây chiên; tuy nhiên, các loại gia vị khác như nước sốt nóng và sốt mayonnaise đôi khi được sử dụng.

Ngoài cách ăn bình thường, nó có thể được phục vụ với phô mai whiz (một loại phô mai đã qua chế biến), các lát phô mai Mỹ hoặc provolone, nấm chiên, cà tím / ớt / hành / nấm chiên hoặc ớt kiểu Ý.

Đặc sản của Mỹ - Bánh mì phô mai thịt nướng
Bánh mì phô mai thịt nướng. Ảnh: am thuc bon phuong

Hãy nhớ thưởng thức cheese steak, một món đặc sản của Mỹ khi có dịp đến đây nhé.

6. Hamburger 

Hamburger là một loại bánh sandwich bao gồm một miếng pate nấu chín làm từ thịt bò xay, đặt bên trong một cuộn bánh mì cắt lát và được phục vụ theo kiểu mở mặt. Miếng thịt thường được ướp với muối và tiêu và thường được phủ lên trên với pho mát, rau diếp, cà chua và hành tây.

Đặc sản của Mỹ - Hamburger Mỹ
Hamburger Mỹ. Ảnh: am thuc bon phuong

Bánh hamburger thường được ăn kèm với rau diếp và cà chua hoặc hành tây, và đôi khi là dưa chua và pho mát. Nguồn gốc của bánh hamburger đã được tranh luận rộng rãi. Nhiều người cho rằng nó được phát minh ra ở Hamburg, Đức. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy nó trên thực tế đã được phát minh ra ở đó. Có một điều bạn không thể phủ nhận là dù được phát minh ra ở đâu thì giờ đây hamburger đã trở thành món ăn đặc sản của Mỹ mà mọi người không thể bỏ qua.

Đặc sản của Mỹ - Hamburger
Hamburger. Ảnh: am thuc bon phuong

7. Hot Dogs

Đặc sản của Mỹ - Đồ ăn Mỹ.
Đồ ăn Mỹ. Ảnh: am thuc bon phuong

Hot dog là một loại xúc xích, được nướng hoặc hấp theo cách truyền thống và được phục vụ dưới dạng bánh mì cắt lát như một chiếc bánh mì sandwich. Nghe cái tên có vẻ không được đẹp cho lắm nhưng ăn thì lại có mùi vị không tồi và nó đã trở thành món ăn nổi tiếng vô cùng.

Xúc xích thường được phủ lên trên các loại gia vị như mù tạt, tương cà, sốt mayonnaise, xúc xích, hành tây, pho mát, ớt và dưa cải bắp.

Đặc sản của Mỹ - Hot dogs
Hot dogs. Ảnh: am thuc bon phuong

8. Bánh nướng chanh

Đặc sản của Mỹ - Bánh nướng chanh.
Bánh nướng chanh. Ảnh: am thuc bon phuong

Bánh nướng chanh là một loại bánh bông lan nhẹ và bông xốp với hương chanh nhẹ. Đây là một trong những loại bánh phổ biến và được biết đến như đặc sản của Mỹ.

Bánh chanh thường được làm từ hỗn hợp bột mì, đường, bơ và trứng được nướng trong lò cho đến khi có màu vàng nâu. Nước cốt chanh hoặc vỏ có thể được thêm vào bột để tăng thêm hương vị. Bánh thường được phủ một lớp kem phủ làm từ đường và bơ hoặc pho mát kem.

Hầu hết các món đặc sản của Mỹ đều đã được nêu trong bài viết này. Bạn đừng bỏ qua bất kỳ món nào trong danh sách này để có thể thưởng thức được trọn vẹn ẩm thực của xứ sở này nhé.

>> Xem thêm: Top 15 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Chicago để có bức ảnh Instagram đáng nhớ

Thục Anh

  • Du lịch Mỹ
  • Ẩm thực Mỹ
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Mỹ

10 phong tục tập quán của người Mỹ gây ấn tượng với bạn bè quốc tế

7 món quà lưu niệm Mỹ độc đáo

9 Điều thú vị giúp giải mã câu hỏi nước Mỹ có gì đặc biệt?

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Houston – Thành phố năng động nhất nước Mỹ

Bỏ túi thông tin thú vị nhất định phải biết khi đi du lịch Mỹ tháng 7 

Chi phí du lịch Mỹ theo tour trọn gói là bao nhiêu?

Las Vegas

Las Vegas có gì? Điều gì khiến thành phố này nổi tiếng đến thế?

Một số kinh nghiệm du lịch Las Vegas mà bạn nên biết

Ăn gì ở Las Vegas? Bật mí 6 món ngon tại Las Vegas không nên bỏ lỡ

Giải đáp thắc mắc: Chi phí du lịch New York bao nhiêu là đủ?

Washington Dc

Tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Washington DC 

6 địa điểm mua sắm ở Washington DC mà du khách không nên bỏ lỡ

Newyork

Ăn gì ở New York? Những món ăn nổi tiếng không nên bỏ lỡ

Đảo Ellis: Khám phá hòn đảo dành cho người nhập cư Hoa Kỳ

Điểm danh 9 món đặc sản New York ngon nhức lưỡi

Lạc vào thiên đường mua sắm ở New York

Làng Greenwich – Không gian bình dị, chân phương giữa lòng New York