Đến Mế Farmstay Cao Bằng sống chậm trong từng phút giây

Thứ bảy, 26/11/2022, 10:25 GMT+7

Đến Mế Farmstay Cao Bằng, du khách sẽ có những ngày nghỉ ngơi thong thả tại một không gian đậm đà bản sắc vùng cao và trải nghiệm nhiều hoạt động sống thật đời thường, dung dị. 

test

Tìm tọa độ Mế Farmstay ở Cao Bằng

Mế Farmstay Cao Bằng là một tọa độ xanh mát nằm ở đường tỉnh 203, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Từ trung tâm thành phố Cao Bằng đến đây khoảng 45 km, mất hơn 1 giờ di chuyển. Có dịp về miền đất Đông Bắc xinh đẹp này, bạn nhớ dừng chân ở farmstay để trải nghiệm một cuộc sống thật thú vị. 
 

Mế Farmstay Cao Bằng ở đâu? Mế Farmstay nằm ở huyện Hà Quảng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 45 km. Ảnh: 


So với nhiều điểm đến ở Cao Bằng đã quá nổi tiếng như thác Bản Giốc, núi Mắt Thần,… thì cái tên Mế Farmstay sẽ phù hợp với những ai thích nghỉ dưỡng, thích sống chậm. Vị trí farmstay nằm giữa những ngọn núi cao, được mẹ thiên nhiên xanh mát ôm ấp và bao bọc vào lòng. 
 

Mế Farmstay Cao Bằng mang vẻ đẹp đậm đà văn hóa bản địaĐây là những ngôi nhà sàn với kiến trúc cổ kính, bình yên. Ảnh: 


Đặc biệt, tọa độ farmstay này còn gần Khu di tích lịch sử Kim Đồng nên rất tiện lợi cho những ai muốn khám phá thêm nhiều địa danh khác của tỉnh. Còn nếu bạn có ít thời gian thì chỉ cần nghỉ tại đây 1 – 2 ngày là được.
 

>>Xem thêm: Nasan Green Farm Cao Bằng – tọa độ xinh đẹp với nhiều trò chơi hấp dẫn 


Mế Farmstay Cao Bằng đậm đà bản sắc vùng cao

Mế Farmstay Cao Bằng là tổ hợp một khu nghỉ dưỡng và nông trại, là nơi mà du khách lưu trú và cùng tham gia các hoạt động sinh hoạt với chủ farm. Nơi này không chỉ phù hợp với người trẻ mê xê dịch mà còn lý tưởng với những gia đình có trẻ nhỏ. Không gian thiên nhiên xanh sạch đẹp ở farm hứa hẹn mang lại một kỳ nghỉ thật như ý cho khách. 
 

Mế Farmstay Cao Bằng nằm bên một dòng sông thơ mộngFarmstay này tựa lưng vào núi, mặt hướng ra sông, khung cảnh trữ tình đẹp đến nao lòng. Ảnh: 


Farmstay đẹp ở Cao Bằng này chào đón lữ khách phương xa với một không gian đậm chất văn hóa vùng cao. Ngôi nhà sàn với kiến trúc đặc trưng của người dân Cao Bằng, xây từ chất liệu gỗ, mái lợp ngói cũ sờn và trước hiên treo những chùm lồng đèn đỏ rất đẹp và cổ kính. 
 

Một buổi sáng bình yên ở Mế Farmstay Cao Bằng Một buổi sáng bình yên ở Mế. Ảnh: 


Khuôn viên farmstay có nhiều cây xanh mát rượi, khoảng sân được lát đá sạch sẽ tinh tươm. Chung quanh là những thảm cỏ tươi tốt, là chiếc cổng đá khum tròn, là những bụi hoa hồng e ấp khoe sắc mỗi sớm tinh mơ. Đặc biệt, vị trí farm nằm đối diện một dãy núi đá xanh thẳm, vì thế mà khung cảnh lúc nào cũng mang lại nét hùng vĩ, tráng lệ.
 

Mế Farmstay Cao Bằng có núi có sông, có vườn có ao rất đẹpKhung cảnh hữu tình ở Mế giúp người ta tĩnh lặng hơn, sống chậm hơn. Ảnh: 


Mế Farmstay Cao Bằng gồm 5 khu gian nhà chính và các gian nhà nhỏ, tạo thành một quần thể rộng lớn. Xung quanh farmstay có khu vực trồng nông sản, ở khuôn viên phía trước có hai hồ nước lớn. Về nghỉ dưỡng tại farm này, bạn sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc thật bình yên và thư thả, cảm nhận từng phút giây cuộc sống trôi qua thật êm đềm, dễ chịu.
 

Mế Farmstay Cao Bằng có nhiều góc check in đẹpChiếc cổng đá sống ảo ở Mế Farmstay được nhiều du khách check in. Ảnh: 


Nếu chọn nghỉ tại Mế Farmstay, du khách có rất nhiều hoạt động hay ho. Đêm bạn sẽ được ngủ trong những căn phòng gỗ với đệm gối trắng tinh tươm, ấm áp. Nơi này có phòng dorm dành cho nhóm đi theo đoàn. Thay vì trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng, nghỉ ngơi ở một farmstay có vẻ đẹp đậm đà văn hóa vùng cao thế này cũng là một điều thú vị.
 

Mế Farmstay Cao Bằng có khuôn viên rộng rãi, xinh đẹp Vườn hồng khoe sắc thắm ở Mế Farmstay. Ảnh: 


Vào ban ngày, du khách có thể đi dạo để ngắm cảnh đẹp sân vườn, ao cá và tìm hiểu về các hoạt động nông nghiệp nơi đây. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các ông bố bà mẹ giáo dục cho con cái về môi trường, về cảnh quan thiên nhiên và giúp các em được cọ xát với cuộc sống hơn, thay vì chỉ tập trung học hành. 
 

Mế Farmstay Cao Bằng là điểm sống ảo chất lừĐến Mế, du khách có thể thuê trang phục của người dân địa phương để chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: 


Đặc biệt, bạn còn được tự tay thu hoạch nông sản như hái rau, thu hoạch củ hoặc nấu các món ngon Cao Bằng cũng chủ farm. Theo chia sẻ của nhiều du khách từng đến đây, bạn còn được tìm hiểu về nghề làm giấy dó truyền thống hoặc thuê những bộ váy áo của người dân bản địa để chụp cho mình những chiếc ảnh đẹp làm kỷ niệm. 
 

Mế Farmstay Cao Bằng mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớChèo bè gỗ trên sông, tận hưởng bầu không khí trong lành và mát ở Mế. Ảnh: 


Một hoạt động rất thú vị khác mà du khách không thể bỏ qua khi đến Mế, đó là chèo bè gỗ trên dòng sông ngay trước farm. Con sông này có làn nước xanh trong tuyệt đẹp, du khách có thể chèo bè, chụp ảnh hoặc nhảy ùm xuống nước mà tắm táp, vẫy vùng. Chắc hẳn đây là trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ. 
 

Mế Farmstay Cao Bằng có nhiều lựa chọn phòng nghỉỞ Mế có nhiều dạng phòng khác nhau cho du khách chọn lựa. Ảnh: 


Ngoài những hoạt động kể trên, về Mế Farmstay Cao Bằng nghỉ dưỡng, du khách còn được phục vụ hàng loạt món ăn ngon như xôi ngũ sắc, cá nướng,… Các món ngon được chế biến từ nguyên liệu sẵn có tại farm nên đảm bảo sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng về việc ăn uống tại đây. 
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CAO BẰNG KHUYẾN MÃI


Vài tips nhỏ khi trải nghiệm Mế Farmstay

Cùng với nhiều farmstay khác, Mế góp phần đưa du lịch Cao Bằng phát triển bằng những trải nghiệm du lịch hòa mình với thiên nhiên. Để nghỉ dưỡng tại đây, bạn nên liên hệ trước để đặt chỗ, giúp farm dễ dàng bố trí chỗ nghỉ phù hợp cũng như chuẩn bị các món ăn ngon.
 

Kinh nghiệm lưu trú tại Mế Farmstay Cao BằngDu khách nên liên hệ đặt chỗ trước để được phục vụ chu đáo hơn. Ảnh: 


Trong thời gian nghỉ ngơi tại đây, du khách có thể tạm giác hết mọi công việc để thực sự tận hưởng cảnh đẹp, không khí của mảnh đất Hà Quảng. Chỉ cần 1 – 2 ngày thực sự rảnh rỗi, thả lỏng là bạn đã có thể nạp lại năng lượng, chuẩn bị cho những hành trình tiếp theo trong cuộc sống.
 

Kinh nghiệm lưu trú tại Mế Farmstay Cao BằngVề Cao Bằng, bạn nhớ một lần khám phá Mế Farmstay. Ảnh: 


Mế Farmstay Cao Bằng được xây dựng nhằm mục đích mang lại cho du khách một cuộc sống thật bình yên và thi vị, tránh xa mọi xô bồ và áp lực. Vì thế có dịp du hí Cao Bằng, bạn hãy dành ít thời gian ghé đây, như một cách để cân bằng lại mọi khía cạnh trong cuộc sống. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Fanpage Mế Farmstay


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn