Đón Giáng sinh ở Praha: địa điểm tham quan, ăn uống, các sự kiện thú vị

Thứ tư, 07/12/2022, 11:44 GMT+7

Với những lâu đài cổ tích, kiến ​​trúc thời trung cổ tuyệt đẹp, truyền thống văn hóa phong phú và lịch sử nhiều tầng hấp dẫn, rất ít thành phố có thể sánh được với vẻ đẹp quyến rũ của Praha thủ đô Cộng hòa Séc. Giáng sinh đến, trung tâm thành phố Praha được biến thành một xứ sở mùa đông tựa như trong các mẩu chuyện cổ tích.Vậy Giáng sinh ở Praha có gì thú vị, hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

test

Giáng sinh ở Praha là thời điểm hoàn hảo trong năm để đến thăm thành phố xinh đẹp này. Cả Prague đẹp như tranh vẽ khi đợt tuyết đầu tiên rơi xuống. Nhiều ngọn tháp hoành tráng được phủ lớp tuyết trắng xóa, các con đường rải đá cuội được bao phủ và rất nhiều đèn lồng thắp sáng các con ngõ, phố phường. Tại các khu chợ Giáng sinh, mùi hương ngọt ngào của đồ uống rượu vang và mật ong nóng tràn ngập thành phố. 

Vào thời điểm này, giá vé các chuyến bay đến Praha không quá đắt mặc dù đang bước vào mùa lễ hội lớn nhất trong năm. Giá khách sạn cũng không tăng vọt so với mùa du lịch cao điểm trong năm. 

 

Không khí Giáng sinh ở PrahaKhông khí Giáng sinh ở Praha

 

Có gì trong thời gian Giáng sinh ở Praha?
 

Cuối tháng 11 

Vào cuối tháng 11, chợ Giáng sinh ở Praha sẽ bắt đầu được thiết lập tại các địa điểm khác nhau trong thành phố. Tại chợ có rất nhiều gian hàng được trang trí phong cách Giáng sinh và bày bán nhiều loại thực phẩm truyền thống, đồ thủ công. 

 

Khu chợ Giáng sinh ở Praha Các gian hàng trong khu chợ Giáng sinh

 

Ngày 1 - 12 

Cây thông Noel ở Quảng trường Phố Cổ sẽ được thắp sáng vào buổi tối ngày 1/12. Lúc này không khí cả Quảng trường sẽ trở nên náo nhiệt do lượng người đổ về đông đúc. Người dân địa phương và khách du lịch háo hức trong mùa lễ hội, nhạc Giáng sinh cũng được ngân vang. 

 

Trang trí cây thông Noel trong dịp Giáng sinh ở PrahaTrang trí cây thông Noel khổng lồ

 

Ngày 5 - 12 

Ngày 5/12 là ngày lễ kỷ niệm Thánh Nicholas dành cho trẻ em. Vào ngày này, bạn có thể sẽ bắt gặp những người dân hóa trang thành Thánh Nicholas, thiên thần và ác quỷ. Họ đi từ nhà này sang nhà khác ở Praha được mời bởi các bậc cha mẹ để kiểm tra những đứa trẻ xem chúng có ngoan trong năm qua không. Nếu các bé ngoan thì sẽ được kẹo hoặc những món quà nhỏ.

 

Lễ hội Mikulas trong dịp Giáng sinh ở PrahaLễ hội Mikulas

 

Ngày 18 - 12 (khoảng)

Bạn sẽ thấy trên phố, người dân sẽ bê những chậu nước lạnh lớn, bên trong là những chú cá Chép còn sống (từ tiếng Séc của loài cá này là Kapr). Chúng được bán cho người dân địa phương vì cá chép là món ăn truyền thống cho bữa tối Giáng sinh. Mọi người giữ cá sống ở nhà cho đến tối Giáng sinh (24 tháng 12), sau đó họ giết và nấu cá chép tươi cho bữa tối cùng với các thực phẩm khác. Thịt cá chép có vị khá đắng nên người dân địa phương dùng thêm một ít nước sốt để món ăn ngon hơn. Có rất nhiều công thức được sử dụng và mỗi gia đình đều mang những công thức truyền thống được sử dụng từ thế hệ này sang thế hệ khác.

 

Truyền thống Giáng sinh ở Praha Người dân bán cá chép ngay trên đường phố Praha 

 

Tối ngày 24 - 12 

Tối ngày 24/12 là thời gian người dân Praha và trên toàn CH Séc tổ chức lễ Giáng sinh. Các gia đình thường sẽ ăn tối với nhau vào khoảng 5 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Theo truyền thống, món cá chép thường được phục vụ với thịt gà hoặc thịt lợn hầm và salad khoai tây. Sau bữa tối khi có tiếng chuông, bọn trẻ sẽ nhận được quà của mình. Vào ngày 24 tháng 12 tại Cộng hòa Séc, hầu hết các địa điểm thương mại sẽ đóng cửa từ giữa trưa. 

 

Bữa tối trong dịp Giáng sinh ở Praha Bữa tối Giáng sinh của người dân Prague

 

Tối ngày 31 - 12

Tối 31/12 có lẽ là sự kiện tiệc tùng để mừng lễ Giáng sinh ở Praha được nhiều người trông đợi nhất. Lúc này, người dân của thành phố sẽ ra ngoài ăn mừng và chiêm ngưỡng pháo hoa, uống rượu sâm panh. Một hoạt động vô cùng thú vị. 

 

Bắn pháo hoa trong dịp Giáng sinh ở Praha Màn bắn pháo hoa lộng lẫy

 

>>Xem thêm: Thị trấn Kutna Hora: điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi trong ngày từ Praha

 

10 điều tốt nhất để làm trong dịp lễ Giáng sinh ở Praha
 

Chợ Giáng sinh ở Quảng trường Phố cổ

Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những điểm thu hút lớn của trong dịp Giáng sinh ở Praha là những khu chợ Giáng sinh được tổ chức ở nhiều quảng trường khắp thành phố. Trong đó thì lớn nhất có lẽ là khu chợ ở Quảng trường phố cổ. Nhiều du khách đến đây để tản bộ nhàn nhã và tận hưởng bầu không khí tuyệt vời. Trong suốt cả tháng 12, quảng trường sẽ trở thành một trong những trung tâm Giáng sinh lớn ở châu Âu. Trong dịp này, khu chợ có khoảng 30 gian hàng bán mọi thứ từ đồ thủ công mỹ nghệ đến các món ăn Noel truyền thống. 

 

Quảng trường Phố cổ trong dịp Giáng sinh ở Praha Quảng trường Phố đẹp tựa cổ tích vào mùa Giáng sinh

 

Xem các chương trình văn nghệ và biểu diễn

Praha đã ghi tên mình vào lịch sử âm nhạc của thế giới và người ta không nên bỏ lỡ việc chứng kiến ​​các dàn đồng ca, dàn nhạc và các buổi biểu diễn khiêu vũ do các nghệ sĩ sáng tạo tài năng thể hiện. Trong mùa Giáng sinh, số lượng các buổi biểu diễn như vậy tăng lên ở khắp các rạp chiếu khác nhau ở Praha và hầu hết chúng đều được đặt kín chỗ ngay cả trước khi mùa lễ bắt đầu. Các buổi biểu diễn hay thường được tổ chức tại Nhà hát Quốc gia Praha, Nhà hát Karlin và Nhà hát Estates. Các buổi biểu diễn cổ điển bao gồm vở ballet Nutcracker nổi tiếng và Hồ thiên nga.

 

Xem các chương trình biểu diễn vào dịp Giáng sinh ở Praha Vở biểu diễn múa bale

 

Du thuyền trên sông Praha

Đối với những du khách không thích ở giữa chốn đông người và muốn tránh những khu vực nhộn nhịp ở Praha trong dịp Giáng sinh thì có thể lựa chọn Du thuyền trên sông Praha thư giãn. Tất cả các điểm tham quan chính của Praha có thể được chứng kiến ​​bằng cách đi thuyền qua sông Vltava. Những chuyến du ngoạn này có một hướng dẫn viên sẽ giúp du khách trên tàu tìm hiểu thêm về thành phố lịch sử. Ngoài ra, trên du thuyền còn có một quán bar, nơi du khách có thể thưởng thức đồ uống giải khát và bắt đầu bữa tiệc Giáng sinh của riêng mình. Để chống lại thời tiết lạnh giá vào dịp Giáng sinh ở Praha, những du thuyền đều được trang bị máy sưởi hoạt động để giữ ấm cho mọi người. 

 

Du thuyền trên sông trong dịp Giáng sinh ở Praha Du thuyền trên sông Praha

 

Leo lên đỉnh tháp Old Town

Khung cảnh nhìn từ Tháp Phố cổ là một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn thành phố từ trên cao vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng vào dịp Giáng sinh thì nó đặc biệt đẹp khi bạn có thể nhìn thấy các khu chợ Giáng sinh và diễn biến của chúng từ góc nhìn toàn cảnh. Nếu bạn không thích tập thể dục thì có thể tùy chọn đi thang máy lên đỉnh.

 

Leo lên tháp Old Town vào dịp Giáng sinh ở Praha Tháp Old Town

 

Tham dự các buổi hòa nhạc Giáng sinh

Nhà thờ nổi tiếng và được đánh giá cao nhất ở Praha chính là nhà thờ St Salvator. Nơi đây sẽ tổ chức một số buổi hòa nhạc Giáng sinh trong mùa lễ hội. Nó có thiết kế kiến ​​trúc ngoạn mục và không gian nội thất rộng lớn. Nhiều nhà thờ khác trong thành phố cũng tổ chức một số buổi hòa nhạc vào dịp Giáng sinh ở Praha nhưng buổi biểu diễn tại Nhà thờ St Salvator được coi là hay nhất. Các nhóm biểu diễn từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại các nhà thờ lịch sử khác nhau trải khắp thành phố để hát những bài hát mừng và giữ cho tinh thần lễ hội luôn vui nhộn. Phần hay nhất về những buổi hòa nhạc này là nó mở cửa cho tất cả du khách, khách du lịch và hoàn toàn miễn phí.

 

Tham dự các buổi hòa nhạc vào dịp Giáng sinh ở Praha Một buổi hòa nhạc Giáng sinh

 

Mua sắm tại phố mua sắm Praha

Trong dịp Giáng sinh, hầu hết mọi mặt hàng thủ công mỹ nghệ chất lượng cao và các món quà khác đều có sẵn. Vì vậy, hãy tận dụng điều này bằng cách đi đến những con phố mua sắm nổi tiếng ở Praha để mua sắm các món quà lưu niệm mang về nhà. Một số món quà độc đáo và tốt nhất có thể mua là rượu mùi thảo dược Becherovka, Marionettes và thủy tinh Bohemian. Marionettes là những con rối nhỏ dễ thương được bán ở Praha, được làm thủ công và chạm khắc bằng tay. Những thứ này có thể được mua tại các cửa hàng gần cầu Charles. Do Praha là một thành phố lớn nên hãy cân nhắc việc mua sắm ở những con phố mua sắm chính để tiết kiệm thời gian và sức lực. Những con phố mua sắm lớn này bao gồm Quảng trường Wenceslas, Quảng trường Cộng hòa và Quảng trường Phố cổ, nơi bạn sẽ có được hầu hết mọi thứ mình muốn.

 

Mua sắm trong dịp Giáng sinh ở Praha Các gian hàng mang đậm màu sắc Giáng sinh 
 
>>Xem thêm: Từ A - Z những kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc mới nhất

 

Giáng sinh ở Praha Séc nên ăn gì?
 

Thịt nguội Praha

Bạn thường có thể ngửi thấy mùi “Giăm bông Praha” trong các khu chợ Giáng sinh ngoài trời. Đây là một đặc sản địa phương được đánh giá cao và mang thương hiệu của Praha. Vào dịp lễ Giáng sinh, trên mâm cơm của các gia đình đều khó thể thiếu món thịt thơm phức này. 

 

Ăn thịt nguội trong dịp Giáng sinh ở Praha Thịt nguội Praha

 

Xúc xích

Xúc xích tuy không phải là món ăn quá cầu kỳ nhưng lại được người dân địa phương ưa chuộng trong dịp lễ Giáng sinh. Xúc xích thường sẽ được ăn kèm với bánh mì nâu và thêm một ít mù tạt. 

 

Ăn xúc xích trong dịp Giáng sinh ở Praha Xúc xích là món ăn phổ biến trong dịp Giáng sinh ở Praha

 

Český kapr (Cá chép)

Đặc sản nổi tiếng nhất trong thực đơn Giáng sinh ở Praha là cá chép chiên! Có lẽ không phải điều đầu tiên nảy ra trong đầu bạn như một món ngon địa phương nhưng nó chắc chắn có sức hấp dẫn và đi kèm với truyền thống độc đáo của riêng nó. Một số người dân địa phương sẽ mua cá trước Giáng sinh (thường là từ chợ Giáng sinh) và giữ nó trong bồn tắm cho đến khi nấu chúng. 

 

Ăn cá chép chiên trong dịp Giáng sinh ở Praha Cá chép chiên luôn có mặt trong bữa tối Giáng sinh của người dân Thủ đô Praha 

 

 

Hãy tận hưởng những trải nghiệm thú vị vừa được kể trên trong mùa lễ hội Giáng sinh ở Praha. Mỗi một trải nghiệm đều mang đến sự mê hoặc khó chối từ dành cho mọi du khách.  

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn