Những quán bánh xèo ngon ở Nha Trang chuẩn vị bạn nên lưu ngay

Thứ tư, 14/12/2022, 08:35 GMT+7

Bánh xèo Nha Trang là món ăn có hương vị đặc trưng so với những địa phương khác. Nó có sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu khác nhau tạo nên chiếc bánh nóng hổi, vàng giòn, thơm ngon, hấp dẫn nhiều thực khách. Vậy bạn đã biết thưởng thức món này ở đâu chưa? Sau đây là những gợi ý về các quán bánh xèo ngon ở Nha Trang mà du khách có thể tham khảo.

test

Hương vị đặc trưng của bánh xèo Nha Trang 

Nếu bạn đang có kế hoạch đến Nha Trang du lịch và có băn khoăn nên ăn gì ở thành phố biển xinh đẹp này thì hãy đưa bánh xèo vào list của bạn. Món ăn này tuy khá bình dị, không cầu kỳ nhưng hương vị của nó lại khiến không ít người phải vấn vương, quyến luyến. Nếu như tại các địa phương khác thì bánh xèo thường có nhân thịt, tôm,... thì bánh xèo Nha Trang lại sử dụng mực, tôm để làm nhân bên trong. Tùy vào khẩu vị của từng người mà bạn có thể gọi loại nhân mình yêu thích. Cho dù đó là nhân tôm hay nhân mực thì khi chiếc bánh nóng hổi được mang ra đều có mùi thơm, vỏ bánh giòn tan, dễ dàng chinh phục được cả những vị khách khó tính nhất. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha TrangBánh xèo là đặc sản ngon ở Nha Trang

 

Để thưởng thức bánh xèo chuẩn vị nhất thì khâu chế biến nước chấm là rất quan trọng. Thông thường nước chấm sẽ gồm chanh, tỏi giã nhuyễn, đường hòa quyện với nhau. Khi ăn bánh xèo cũng sẽ có các loại rau sống đi kèm như: rau mùi thơm, cải non, dưa leo,... Sự hòa quyện hoàn hảo đó sẽ giúp cho bạn khám phá đặc sản này một cách trọn vẹn nhất. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha TrangNước chấm là 1 yếu tố quyết định nên chất lượng món ăn
 
>>Xem thêm: 'Điểm danh' những Quán ăn sáng ngon ở Nha Trang siêu đắt khách

 

Những quán bánh xèo ngon ở Nha Trang ăn 1 lần nhớ mãi 
 

1. Bánh Xèo Chảo Tô Hiến Thành

Địa chỉ: 85 Tô Hiến Thành, TP. Nha Trang

Giờ hoạt động: 16:00 - 20:00

Giá: 20k - 25k 

Có lẽ cái tên đầu tiên được nhiều người dân địa phương giới thiệu khi ai đó hỏi đâu là quán bánh xèo ngon ở Nha Trang thì bánh xèo Chảo Tô Hiến Thành luôn được nhắc đến đầu tiên. Quán nằm ngay trên đường Hoàng Diệu sầm uất. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức những đĩa bánh xèo do chính bàn tay chủ quán sơ chế và làm nên. Bánh khi đưa ra phục vụ luôn nóng hổi, thơm lừng, đi kèm với bát nước chấm ngon ngọt hấp dẫn. Ngoài ra, ở đây còn phục vụ thêm rau miễn phí và bán các loại nước uống khác. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo Chảo Tô Hiến ThànhBánh Xèo Chảo Tô Hiến Thành là một địa chỉ rất nổi tiếng

 

2. Quán Nem 52 

Địa chỉ: 29 – 31 Lê Lợi, TP. Nha Trang, Khánh Hoà

Giờ hoạt động: 16:00 – 22:00

Giá: 50k - 110k 

Là một trong những quán bánh xèo ngon ở Nha Trang thường xuyên được du khách lui tới, quán 52 ở Lê Lợi nổi tiếng với những đĩa bánh xèo nóng hổi, vàng ươm. Không gian tại đây thoáng mát, rộng rãi khiến cho thực khách cảm thấy thoải mái. Bánh ở quán nem 52 rất giòn, thơm lại thêm sự hấp dẫn nhờ nhân tôm, mực. Đặc biệt không thể quên kể đến bát nước chấm độc đáo. Ngoài bánh xèo, bạn còn có thể gọi thêm những đồ ăn vặt khác như: chả giò, nem nướng với mức giá hợp lý. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Quán Nem 52 Bánh xèo ở quán Nem 52 

 

3. Bánh Xèo Cô Tám

Địa chỉ: 6 Tháp Bà, TP. Nha Trang

Giờ hoạt động: 16:30 - 21:30

Giá: 4k - 50k 

Với nguyên liệu là tôm, mực tươi ngon, quán bánh xèo Cô Tám đã trở thành một thương hiệu phổ biến trong bản đồ ẩm thực Nha Trang. Ai đã từng tới đây ăn đều để lại những đánh giá vô cùng tốt. Quán có không gian thoáng mát, sạch sẽ, đội ngũ nhân viên tận tình, niềm nở. Tất cả những điều đó đã thu hút rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch tới thưởng thức bánh xèo. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo Cô TámBánh Xèo Cô Tám

 

4. Bánh Xèo 31 

Địa chỉ: 31 Ngô Đức Kế, Tân Lập, TP. Nha Trang

Giờ hoạt động: 15:00 – 22:00

Giá: 5k - 20k 

Bánh xèo 31 là quán bánh xèo ngon ở Nha Trang nằm trên trục đường Ngô Đức Kế. Tại đây có món bánh xèo vô cùng hấp dẫn với hương vị riêng biệt, không lẫn vào đâu được. Nhân bánh được làm từ mực, trứng tươi ngon, đi kèm với bát nước chấm rất vừa miệng. Nhiều thực khách khi đến đây thưởng thức đều đánh giá rằng bãnh xèo ăn mãi không ngán. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo 31 Quán bánh Xèo 31 Ngô Đức Kế, Nha Trang

 

5. Bánh Xèo 10A

Địa chỉ: 10A Huỳnh Thúc Kháng, TP. Nha Trang

Giờ hoạt động: 08:30 – 21:00

Giá dao động: 25k - 50k 

Bánh xèo 10A là một địa chỉ thưởng thức ẩm thực quen thuộc của người dân địa phương. Những chiếc bánh xèo thơm ngon ở đây khiến cho ai đi qua hay vào thưởng thức cũng đều bị hấp dẫn bởi mùi vị tuyệt vời. Cắn từng miếng bánh cho vào miệng cảm giác thật đã. Nhân bánh là những con mực tươi, to. Cô chủ quán ở đây rất khéo tây và nhiệt tình với khách hàng. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo 10ANhững chiếc bánh xèo giòn tan chinh phục mọi khách hàng

 

>>Xem thêm: 'Truy tìm' các quán bánh căn ở Nha Trang được thực khách gật gù khen ngon

 

6. Quán Hương

Địa chỉ: 87 Hoàng Văn Thụ, TP. Nha Trang

Giờ mở cửa: 15:00 – 23:00

Giá dao động: 12k - 20k 

Nếu là một fan ruột của món bánh xèo thì quán Hương là một địa chỉ mà bạn nhất định phải ghé khi tới Nha Trang. Dù quán có không gian không quá lớn nhưng lúc nào cũng đông đúc khách ra vào tấp nập do chất lượng món ăn ngon. Bánh ở đây thơm phức, giòn, màu sắc lại rất bắt mắt. Điều đặc biệt là giá cả vô cùng phải chăng. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Quán HươngBánh xèo ở Quán Hương

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu chi tiết cho người mới đi lần đầu

 

7. Bánh Xèo Chảo Mực Tôm

Địa chỉ: 97 Hoàng Diệu, TP. Nha Trang

Giờ mở cửa: 15:00 – 21:00

Giá dao động: 5k - 20k 

Nói đến các quán bánh xèo ngon ở Nha Trang thì bánh xèo chảo mực tôm nằm ở địa chỉ 97 Hoàng Diệu luôn được khách hàng đánh giá rất cao nhờ món bánh chất lượng và cách thức phục vụ nhiệt tình. Tuy là một quán vỉa hè nhưng được nhiều du khách lựa chọn làm nơi tụ tập ăn uống. Bánh ở đây được chiên không quá nhiều dầu nên ăn không bị ngấy. Đặc biệt, giá cả lại rất hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo Chảo Mực TômNhững miếng bánh xèo vàng ươm rất bắt mắt

 

8. Bánh Xèo Bạch Đằng

Địa chỉ: Hẻm 172 Bạch Đằng, TP. Nha Trang

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Giá dao động: 15.000đ – 25.000đ

Thực sự nếu đến Nha Trang mà du khách không ăn bánh xèo ở quán bánh xèo Bạch Đằng là 1 thiếu sót lớn. Quán có thâm niên hoạt động lâu năm, nằm trên vỉa hè nhưng lại được nhiều thực khách yêu thích. Ai đã từng ăn rồi sẽ không thể nào phủ nhận được sức cuốn hút của nhũng chiếc bánh nóng giòn, nhân mực tươi rói. Đặc biệt, bạn có thể gọi rau sống thoải mái, ăn hoài không chán. Nước châm của quán làm từ đậu phộng nên có hương vị khác biệt. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo Bạch Đằng Quán này nằm trên vỉa hè trong 1 con hẻm nhỏ

 

9. Bánh Xèo Chảo

Địa chỉ: 18 Lê Quý Đôn, TP. Nha Trang

Giờ mở cửa: 15:00- 21:00

Giá dao động: 10.000đ- 20.000đ

Ghé tới địa chỉ 18 Lê Quý Đôn, du khách sẽ được nếm thử món bánh xèo mực rất chất lượng. Ngoài nhân mực, bánh xèo ở đây còn có nhân tôm, thịt ba chỉ ngon không chê vào đâu được. Không gian ở quán khá nhỏ nhưng mang đến không khí ấm áp. Chất lượng thì khỏi bàn mà giá cả lại bình dân nên được nhiều du khách ghé thăm và thưởng thức. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo ChảoBánh xèo nhân mực hấp dẫn

 

 

10. Bánh xèo chợ Đầm Nha Trang

Địa chỉ: 19B Chung Cư B, P. Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách những quán bánh xèo ngon ở Nha Trang là bánh xèo ở chợ Đầm. Khu chợ này được mệnh danh là thiên đường ẩm thực. Các quán bánh xèo ở chợ Đầm mang hương vị rất truyền thống, phần vỏ nóng hổi, nhân mực ngọt tươi. Đặc biệt mức giá rất phải chăng. 

 

Quán bánh xèo ngon ở Nha Trang - Bánh Xèo chợ Đầm Chợ Đầm được mệnh danh là thiên đường ẩm thực

Bánh xèo Nha Trang cuốn hút du khách nhờ hương vị đặc trưng thơm ngon khó cưỡng. Đó là phần vỏ giòn rùm, vàng tươi, bên trong là nhân tôm, mực, thịt kết hợp với bát nước chấm đậm đà. Nếu có cơ hội du lịch Nha Trang thì bạn hãy ghé tới một trong những quán bánh xèo ngon ở Nha Trang vừa kể trên để thưởng thức đặc sản trứ danh này nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn