Bật mí những địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên đẹp ngất ngây cho chuyến du xuân đầu năm 

Thứ sáu, 13/01/2023, 08:03 GMT+7

Nếu như bạn đang muốn đón Tết ở một nơi xa hay đơn giản là tìm kiếm địa điểm cho chuyến du xuân năm mới thì chắc chắn các địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên sẽ là gợi ý tuyệt vời.

test

Du lịch Tết đang là xu hướng rất được ưa chuộng thời gian gần đây. Không chỉ có những thành phố sôi động, biển bạc xanh nắng vàng mới khiến các tín đồ xê dịch say mê mà khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc các địa danh nức tiếng và những nét đẹp văn hoá địa phương độc đáo của Tây Nguyên đại ngàn cũng vô cùng thu hút. Có vô vàn địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên để bạn dừng chân và tận hưởng những hành trình trải nghiệm thú vị mở màn cho năm mới. 


Tìm địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên chớ bỏ qua những địa điểm này!


1. Đà Lạt 

Đà Lạt được biết đến là một trong những thành phố đẹp nhất vào mùa xuân, nơi đây luôn cuốn hút du khách bởi thiên nhiên tuyệt sắc, không khí trong lành, ẩm thực phong phú. Đây cũng là địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên nổi tiếng nhất cho chuyến vi vu đầu năm. Đà Lạt dịp Tết vẫn tương đối lạnh, tuy nhiên tiết trời rất đẹp, ít mưa và đặc biệt là không thiếu địa điểm ăn chơi. Bạn sẽ không khỏi say mê trước khung cảnh của những vườn hoa rực rỡ, những rừng thông trùng điệp, thác đổ ào ạt, những bản làng hoang sơ hay khu ngoại ô yên bình.
 

địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênĐà Lạt là thành phố của mùa xuân với muôn hoa khoe sắc rực rỡ. Ảnh:@dalat.holic_


Du lịch Đà Lạt Tết này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường mai anh đào tuyệt sắc ở đồi Đa Phú, quanh Hồ Xuân Hương, Mộng Đào Nguyên... sống ảo ở những khu du lịch, cánh đồng hoa tuyệt sắc, check-in những vườn dâu tươi đỏ rực hay check-in ở những địa điểm du lịch hấp dẫn như núi Langbiang, Cầu Đất, Tuyệt Tình Cốc. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức các món đặc đặc sản hấp dẫn ở đây như lẩu gà lá é, bánh căn, mứt hoa quả, kem bơ, xiên nướng…
 

địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênNhững cánh đồng hoa ở Đà Lạt luôn là địa điểm check-in ưa thích của du khách dịp Tết. Ảnh: @dalat.holic_

>>Xem thêm: Top những trải nghiệm nên thử khi du lịch Tây Nguyên để không hối tiếc


2. Măng Đen 

Thay vì chốn đô thị náo nhiệt thì khi lựa chọn địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên bạn hãy đến với Măng Đen, thiên đường xanh của đại ngàn với rất nhiều điều thú vị chờ đón. Măng Đen được mệnh danh là nàng thơ của xứ cao nguyên với ba hồ, bảy thác, tiết trời nhẹ dịu mang đến cho tâm hồn lữ khách cảm giác thư thái. Dịp đầu xuân năm mới, Măng Đen tràn ngập sắc tươi mới của muôn hoa, cây cỏ của rừng già, những bản làng tươi vui, tất cả vẽ lên một Măng Đen đậm đà, hữu tình đầy trìu mến.

 
Măng Đen địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênMăng Đen là thiên đường xanh cho chuyến vi vu chữa lành đầu năm. Ảnh: @vun.vat.sai.gon


Check-in Măng Đen Tết này bạn đừng quên ghé thăm thác Pa Sỹ, rừng thông reo vui, làng Kon Bring hay đến hồ Đăk Ke ngắm mai anh đào khoe sắc. Ẩm thực Tết ở Măng Đen cũng là cùng hấp dẫn với rượu sâm, rượu ghè, rượu cần, gà nướng cơm lam, thịt gà nướng, khô nai hay món thịt chuột bản địa chỉ có trong những ngày Tết. 

 
Hồ Đăk Ke Măng Đen địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênHồ Đăk Ke là địa điểm check-in Tết rất HOT nhờ mai anh đào bung nở. Ảnh: @_the_phan_


3. Biển Hồ 

Du lịch Gia Lai dịp Tết, hầu hết các tín đồ xê dịch sẽ tìm đến Biển Hồ, thiên đường xanh tuyệt đẹp và trong lành của phố núi. Thay vì những điểm dừng chân náo nhiệt trong thành phố thì tìm về Biển Hồ để hòa mình vào khung cảnh mênh mông của "đôi mắt Pleiku" hay những nương chè xanh mướt thoảng hương thơm sẽ là trải nghiệm tuyệt vời để tâm hồn trở nên tươi mới với những cảm xúc dịu êm.

 
Biển Hồ địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênBiển Hồ những ngày Tết đẹp như tranh. Ảnh: @kyuyn_.


Gần Biển Hồ còn có loạt địa điểm check-in thú vị như chùa Bửu Minh, con đường Hàng Thông cũng rất đẹp và thơ mộng. Đến Gia Lai năm mới bạn cũng đừng bỏ lỡ món khô bò chấm muối trứng kiến, gà sa lửa hay bún chìa, phở khô nức tiếng ẩm thực xứ này. 

 
đường hàng thông địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênCon đường hàng thông đẹp và lãng mạn như Xứ Hàn. Ảnh: @hothienngaaa_


4. Tà Đùng 

Hồ Tà Đùng bình thường đã Hot, đầu xuân năm mới lại càng HOT hơn bởi đây cũng chính là một trong những thời điểm cảnh sắc của Tà Đùng đẹp như mơ. Đến Đắk Nông Tết này hãy về với Tà Đùng để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục mà bình yên của xứ đại ngàn.

 
Tà Đùng địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênNhiều người tìm đến Tà Đùng để check-in dịp Tết. Ảnh: @huangyuzan_


Du lịch ở Tà Đùng rất phát triển và dịp Tết hầu như các dịch vụ vẫn cung cấp nên bạn có thể check-in để ngắm nhìn những đảo xanh ẩn hiện trên mặt hồ, cắm trại ở những hòn đảo xinh, tự mình chèo thuyền khám phá thiên nhiên tuyệt sắc. Đặc biệt, Tà Đùng không thiếu các địa điểm sống ảo đẹp để bạn thả dáng và mang về những album ảnh xinh. Đặc biệt đừng quên thưởng thức đặc sản cá kìm nướng Tà Đùng, heo mọi, canh vỏ tro chuối của người M' Nông khi đến đây. 

 
Tà Đùng địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênXung quanh hồ Tà Đùng còn có rất nhiều điểm check-in đẹp. Ảnh: @xufinx__

 


5. Hồ Lắk - Lak Tented Camp

Đây là địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên hấp dẫn hàng đầu ngoài Buôn Ma Thuột với dân xê dịch khi dừng chân ở Đắk Lắk. Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên và là thẳng cánh tuyệt đẹp của xứ đại ngàn được bao bọc bởi những dãy núi cao ngút ngàn và cánh rừng nguyên sinh xanh mướt. Đến Hồ Lắk bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên với mặt hồ xanh thẳm in bóng mây, những hàng cây thông, những chiếc thuyền độc mộc ẩn hiện với bầu không khí an bình, yên tĩnh khó tả.

 
Hồ Lắk địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênHồ Lăk là điểm dừng chân hấp dẫn cho chuyến vi vu Tết. Ảnh: 123di

Ngoài hồ Lắk thì check-in Lak Tented Camp và tận hưởng một chuyến “đi trốn" thật chil những ngày Tết cũng là gợi ý tuyệt vời. Lak Tented Camp nằm yên bình bên hồ Lắk với khung cảnh tựa như một miền quê của Châu Âu, hoang sơ mộc mạc nhưng lại cuốn hút vô cùng. Nghỉ dưỡng tại đây và tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức các món ăn đặc sản của đồng bà hay nhâm nhi những ly cafe nồng đậm là đã quá đủ cho một chuyến du lịch Tết nhiều niềm vui. 

 
Lak Tented Camp địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênHãy đến Lak Tented Camp để tận hưởng kỳ nghỉ Tết thật Chill nếu đang muốn tận hưởng thiên nhiên hoang dã. Ảnh: huyynguyen.20


6. Những ngôi chùa đẹp của Tây Nguyên 

Nhắc đến những địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên được ưa thích nhất, hẳn sẽ không thể thiếu list những ngôi chùa nổi tiếng của xứ đại ngàn. Đi chùa là văn hoá đầu năm của người Việt, ngoài cầu mong bình an, may mắn và sức khỏe cho gia đình thì vãn cảnh chùa đầu năm cũng là trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, chùa ở Tây Nguyên có kiến trúc đẹp, ấn tượng với màu sắc tôn giáo phong phú và địa điểm sống ảo đầu năm cực kỳ lý tưởng. 

 
chùa ve chai địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênNhững ngôi chùa kiến trúc luôn là điểm dừng chân hấp dẫn mùa Tết. Ảnh: bazzanl

Tuỳ thuộc điểm đến của chuyến du xuân đầu năm ở Tây Nguyên mà bạn có thể lựa chọn ghé thăm những ngôi chùa khác nhau như chùa Minh Thành ở Pleiku, của Tứ Sắc Khải Đoan ở Buôn Ma Thuột, chùa Ve Chai, Thiền Viện Trúc Lâm ở Lâm Đồng… 

 
chùa Sắc Tứ Khải Đoan địa điểm check-in Tết ở Tây NguyênSắc Tứ Khải Đoan có không gian rất đẹp nên nhiều người tìm đến để vãn cảnh, chụp ảnh dịp Tết. Ảnh: @monkeyhey_


Khám phá những địa điểm check-in Tết ở Tây Nguyên trong chuyến du xuân mở bát năm mới chắc chắn sẽ là hành trình trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Xứ đại ngàn tuyệt sắc còn không chỉ khiến bạn say lòng bởi khung cảnh thiên nhiên mà văn hoá bản địa độc đáo, cũng sẽ mang đến những kỉ niệm có một không hai, giúp tâm hồn thật tươi mới, tràn đầy năng lượng để bắt đầu năm mới thật may mắn.

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn