Đi tìm bình yên tại những điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang nổi tiếng nhất 

Thứ hai, 30/01/2023, 14:45 GMT+7

Ngoài những ngôi chùa, nhà thờ độc đáo thì các điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang còn rất nổi bật với nền văn hóa Chăm Pa bản địa vô cùng đặc trưng, vi vu xứ biển xinh đẹp này, bạn đừng quên dành thời gian khám phá những địa điểm tâm linh thật đặc sắc nhé. 

test

Xứ biển Nha Trang không chỉ được biết đến với những bãi biển, hòn đảo thiên đường tuyệt sắc mà nơi đây còn là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của miền Duyên hải Nam Trung Bộ với nền văn hóa Chăm Pa rất độc đáo. Ghé thăm những điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang bạn sẽ được khám phá màu sắc tôn giáo, tín ngưỡng rất đặc trưng của miền đất này cũng như chiêm bái, tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. 


>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu chi tiết 


Chiêm bái các địa điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang


1. Tháp Bà Ponagar 

Đây là một trong những điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang rất nổi tiếng và cũng là nơi dừng chân quen thuộc với hầu hết du khách. Tháp bà nằm trên một quả đồi nhỏ, cách trung tâm thành phố 2km. Đây là công trình kiến trúc đặc trưng cho văn hoá Chăm Pa cổ được xây dựng từ gạch nung. Tháp này thờ nữ thần Po Ina Nagar, vị thần đã tạo dựng nên trái đất và những gì khởi nguyên cho sự sống.

 
tháp bà Ponagar điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang Tháp Bà Ponagar là điểm đến tâm linh quen thuộc trong mắt du khách ở Nha Trang. Ảnh: @ly.anh.thu
 

Theo thời gian, hiện tại tháp bà chỉ còn hai khu chính là Mandapa và khu vực đền tháp. Khu Mandapa là khu vực du khách có thể nhìn thấy ngay khi bước vào Tháp Bà với 4 hàng cột và 10 cây trụ lớn bên trong, 12 trụ lớn bao bên ngoài. Khu vực đền tháp hiện chỉ còn lại 4 tháp ở Đông Bắc, Tháp Nam, Đông Nam và Tây Bắc. Trong đó khu vực tháp Đông Nam là cao nhất, lên đến 23 mét cũng là nơi đặt tượng Nữ thần Po Ina Nagar, hai bên có hai ban thờ Cô và Cậu. Tháp cao thứ hai chính là tháp Nam cao 18 mét, nơi thờ thần Shiva, vị thần được coi là hiện thân của sự huỷ diệt. Tháp Tây Bắc cao 9m, với kiến trúc tổng thể vẫn còn nguyên vẹn là nơi thờ thần Ganesha, vị thần đại diện cho sự may mắn và trí tuệ. tháp Đông Nam là tháp thấp nhất trong quần thể, cao 7.1 thờ thần chiến tranh Skandha.
 
 
tháp bà Ponagar điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangVẻ đẹp cổ kính đậm màu sắc văn hoá Cham Pa chính là điểm thu hút của công trình kiến trúc này. Ảnh: @starcitynhatranghotel_

Check-in điểm đến tâm linh ở Nha Trang này, du khách sẽ cảm nhận được hơi thở của nền văn hoá Chăm Pa cổ và những đường nét kiến trúc rất điển hình. Nếu du lịch đúng dịp lễ hội Tháp Bà Ponagar từ 20-23/3 AL hằng năm du khách sẽ được tham gia các hoạt động văn hoá rất sôi nổi, điển hình là điệu múa bóng đặc trưng của người Chăm bản địa. 

Địa chỉ: Số 61 đường Hai Tháng Tư, Phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang.
 

>>Xem thêm: Mê mẩn trước những bãi biển ít người biết ở Nha Trang


2. Chùa Long Sơn 

Chùa Long Sơn hẳn là một trong những điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang rất nổi tiếng, ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa Phật Trắng cũng là trị sở của giáo hội Phật giáo của tỉnh Khánh Hoà. Chùa Long Sơn được xây dựng từ năm 1886, sau đó đến năm 1990 do ảnh hưởng của một cơn bão lớn, chùa đã bị hư hại nặng và được xây dựng lại, đổi tên là chùa Long Sơn.

 
chùa Long Sơn điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangChùa Long Sơn rất nổi tiếng ở Nha Trang. Ảnh: @a_____ton


Chùa có kiến trúc rất độc đáo và đặc trưng từ thế kỷ XIX với mái ngói lớn và những đường nét được chạm trổ rất tinh xảo. Chùa vẫn thường được người dân địa phương gọi là chùa Phật Trắng bởi tại đây có bức tượng Kim Thân Phật Tổ trắng khổng lồ, cao 24m tính từ mặt đất. Tượng tạc với tư thế tọa thiền trên Phật đài, tâm thế uy nghi và an nhiên. Ngoài bức tượng Kim Thân Phật Tổ thì chùa Long Sơn còn hút khách bởi không gian bình yên cùng với đó là view ngắm cảnh tuyệt đẹp. Người dân và du khách tìm đến chùa không chỉ để chiêm bái, lễ Phật mà còn để tĩnh tại, tìm đến những phút giây bình an, thư thái cho tâm hồn. 

 
 bức tượng Kim Thân Phật Tổ chùa Long Sơn điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangBức tượng Kim Thân Phật Tổ cao 24m là một trong những điểm nhấn của chùa Long Sơn. Ảnh: @pamukhinaa

Địa chỉ: Số 22 đường 23 tháng 10, Phường Phương Sơn, TP. Nha Trang


3. Chùa Suối Đổ

Nhắc đến những điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang nên ghé thăm nhất thì chắc chắn không thể thiếu chùa Suối Đổ. Ngôi chùa này tọa lạc trên sườn Tây của núi Hoàng Ngưu, cao 200m, cách trung tâm thành phố Nha Trang 30km. Chùa Suối Đổ mang dáng vẻ cổ kính, đầy uy nghiêm giữa núi rừng, tạo nên một nét đẹp rất độc đáo. Giữa sắc xanh của muôn cây và núi non trùng điệp, ngôi chùa với mái ngói đỏ rực cùng thác bạc trắng xoá tạo nên một miền cảnh sắc rất thơ mộng.

 
chùa Suối Đổ điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangChùa Suối Đổ nổi bật giữa núi non trùng điệp. Ảnh: @german.galkin_.


Để lên chùa Suối Đổ, du khách phải vượt qua hai trâm bậc thang cheo leo và ghé thăm nhiều địa điểm tham quan khác nhau như Quan Âm Sơn Tự nơi có bức tượng Quan Thế Âm đang nhìn xuống thành phố Nha Trang như dõi theo và bảo vệ sự yên bình của thành phố, Phổ Đà Sơn Tự, nơi thờ Phật Bổn Sư Di Đà với hồ sen bao quanh và núi đá với cảnh trí rất thơ mộng. Sau chùa Phổ Đà có giếng Tiên sâu không nhìn thấy đáy, là nơi không bao giờ cạn, làn nước trong vắt. Chùa Suối Đổ hiện vẫn là điểm đến tâm linh vô cùng linh thiêng trong mắt của người dân địa phương và du khách gần xa. 

 
chùa Suối Đổ điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangCó rất nhiều góc vãn cảnh đẹp ở chùa Suối Đổ. Ảnh: @hoangtrinh94

Địa chỉ: Suối Hiệp, Phường Diên Khánh, TP. Nha Trang.
 


4. Chùa Ốc

Chùa Ốc là điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang rất đặc biệt, nằm cách trung tâm thành phố 60km. Thay vì những đường nét cổ kính thường thấy của những ngôi chùa Việt thì ngôi chùa này lại mang những nét vô cùng độc đáo khiến ai dừng chân cũng phải trầm trồ.

 
chùa Ốc điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangChùa Ốc mang nét kiến trúc rất độc đáo. Ảnh: @tasha_tmn72


Ghé thăm chùa Ốc, bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp cổ kính độc đáo, nổi bật là tháp Bảo Tích được xây dựng hoàn toàn bằng đá san hô với chiều cao 39m. Tháp này có hai tầng, tầng 1 để dành cho du khách thăm quan và tầng 2 là nơi để thờ phụ Đức Phật. Ngoài tháp Bảo Tích thì có có 49 tiểu tháo bên ngoài, với các cửa Bát Chánh Đạo. Ngoài khu tháp Bảo Tích, du khách có thể thăm quan con đường dẫn đến Địa Ngục trong khuôn viên chùa với chiều dài 500m cũng được trang trí rất tỉ mẩn bằng vật liệu đá, san hô hay khu vực Bát Nhã Hoa Viên nơi tập trung vô số hoa cỏ và cây cổ thụ cùng tượng muông thú rất độc đáo. 

 
tháp Bảo Tích chùa Ốc điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangTháp Bảo Tích được xây dựng từ đá san hô và vỏ ốc là địa điểm check-in ưa thích của du khách.Ảnh: @quocanhhua

Địa chỉ: Số 388 đường Ba Tháng Tư, Phường Cam Linh, TP. Cam Ranh


5. Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang

Địa điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang này được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như nhà thờ Chính Toà Kito Vua, nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ Núi..Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn quen gọi là nhà thờ Núi bởi khu vực nhà thờ xây dựng nằm trên một ngọn núi.

 
Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangNhà thờ Chánh tòa Nha Trang toạ lạc ngay khu trung tâm thành phố. Ảnh: @Mai._.duyen


Nhà thờ Núi Nha Trang được xây dựng từ năm 1928 và hoàn thành vào năm 1935, nhà thờ mang kiến trúc Gothic Tây phương với những vòm cuốn cao hướng thẳng lên trời, gác chuông lớn chính giữa có treo 3 quả chuông bên trong, bên ngoài là một chiếc đồng hồ lớn 4 mặt quay 4 hướng. Điểm nhấn nổi bật của công trình kiến trúc này chính là khu Thánh Đường với những đường nét vòm cao nổi bật và những ô cửa tràn ngập ánh sáng. 

 
Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang điểm du lịch tâm linh ở Nha TrangĐây là địa điểm check-in rất quen thuộc với du khách. Ảnh: @tringuyen.ne.


Mỗi một điểm du lịch tâm linh ở Nha Trang đều mang trong mình màu sắc văn hoá, kiến trúc và những câu chuyện riêng, hành trình khám phá xứ biển của bạn sẽ tuyệt vời hơn nữa với những điểm đến hấp dẫn này, ghé thăm không chỉ để tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp văn hoá, tâm linh độc đáo, mà còn để tự thưởng cho mình những phút giây bình an, tĩnh lặng sau những bộn bề của cuộc sống. 


Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn