Thưởng thức đặc sản bánh khéo Phú Quốc ai cũng gật gù khen ngon

Thứ hai, 13/03/2023, 09:48 GMT+7

Đặc sản bánh khéo Phú Quốc không chỉ hấp dẫn với màu sắc đẹp mắt, mà còn có hương vị thơm ngon khó cưỡng mà hiếm có loại bánh nào có được. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị thơm ngon của bánh khéo Phú Quốc. Đây cũng là món đặc sản được nhiều du khách chọn mua làm quà sau chuyến đi Phú Quốc.

test

Bánh khéo - đặc sản Phú Quốc nổi tiếng

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những thiên đường biển xinh đẹp, mà còn níu chân du khách với ẩm thực đặc sắc, trong đó phải kể tới đặc sản bánh khéo Phú Quốc. Nhiều du khách khi ghé thăm Phú Quốc nhất định phải tìm bằng được địa chỉ để thưởng thức món đặc sản trứ danh này. Chẳng biết bánh khéo có từ khi nào tại Phú Quốc, nhưng khi tới các khu chợ đêm bạn sẽ thấy món bánh này được bày bán rất nhiều và có hình dáng, màu sắc đẹp mắt.
 

đặc sản bánh khéo Phú Quốc nổi tiếngBánh khéo đặc sản nổi tiếng Phú Quốc có màu sắc đẹp mắt


Để làm nên những chiếc bánh khéo hấp dẫn đòi hỏi người thợ phải khéo léo tỉ mỉ từng chút. Trước tiên là khâu chọn gạo ngon rồi xay thành bột và trộn cùng với các loại nguyên liệu khác. Sau đó, là bước ủ bột cần đủ thời gian để bánh không bị xốp và có hương thơm đặc trưng. 

đặc sản bánh khéo Phú Quốc có màu sắc đẹp mắtNhững chiếc bánh có màu sắc đẹp mắt và nổi bật


Công đoạn quan trọng khi tạo hình cho đặc sản bánh khéo Phú Quốc đó là cần thật khéo léo và xoắn từng lớp bột lại và tạo hình thù đẹp mắt. Bánh khéo được làm từ nhiều loại nhân khác nhau như: Khoai môn, dừa, đậu xanh, sầu riêng, phô mai, socola... Mỗi loại nhân sẽ có hương vị đặc trưng riêng và phù thuộc với từng khẩu vị của thực khách. 

Bánh được nướng theo đúng nhiệt độ và thời gian mới có thể làm ra những mẻ bánh vừa đẹp, vừa ngon. Bánh khéo là món bánh dân dã có hương vị thơm ngon dịu nhẹ, cùng với lớp vỏ giòn tan và lớp nhân bên trong mềm dẻo. Đó là lý do vì sao nhiều du khách khi du lịch Phú Quốc nhất định phải tìm mua bằng được món bánh này về làm quà.
 

đặc sản bánh khéo Phú Quốc mua về làm quàBánh khéo được làm từ nhiều loại nhân khác nhau


Giá bánh khéo Phú Quốc được bán như thế nào? 

Giá đặc sản bánh khéo Phú Quốc còn tùy theo vào từng kích thước và loại nhân. Thông thường bánh được bán với giá dao động khoảng 120.000đ/kg. Nếu mua với số lượng càng nhiều thì giá càng rẻ và bạn đừng quên trả giá với người bán để mua được giá tốt nhất nhé. 

Lưu ý khi mua bánh khéo về làm quà đó là chú ý tới thời gian sử dụng, vì món bánh này chỉ ngon nhất khi thưởng thức trong ngày. Bánh sau khi mua về bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 7 ngày. Trước khi ăn bạn hãy cho vào lò vi sóng quay nóng rồi thưởng thức.
 

giá bán đặc sản bánh khéo Phú Quốc  Giá bánh khéo còn tùy vào từng loại nhân và kiểu dáng
 
  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC KHUYẾN MÃI


Địa chỉ mua đặc sản bánh khéo Phú Quốc giá rẻ, uy tín

Vậy bạn đã biết địa chỉ mua đặc sản bánh khéo Phú Quốc vừa uy tín, đảm bảo chất lượng lại có giá rẻ chưa? Cùng tham khảo một số địa chỉ nổi tiếng dưới đây:


1. Cô Dung 

- Địa chỉ: Số 43 đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

- Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

- Giá tham khảo: 50.000 - 60.000 VNĐ/kg

Tiệm cô Dung với truyền thống lâu đời làm bánh khéo nổi tiếng ở Phú Quốc. Quán bày bán nhiều loại bánh ăn vặt đặc sản, nổi tiếng nhất vẫn là món bánh khéo. Đến với tiệm cô Dung bạn có thể lựa chọn bánh khéo nhân thập cẩm hoặc nhân dừa và rất nhiều món bánh ngon khác làm quà.
 

địa chỉ mua đặc sản bánh khéo Phú QuốcQuán bánh khéo cô Dung là địa chỉ nổi tiếng ở Phú Quốc


2. Lò bánh khéo Phú Quốc Thái Bình 

- Địa chỉ: 195 Ngô Quyền, khu phố 8, Dương Đông, Phú Quốc hoặc chợ đêm Dinh Cậu

- Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

- Giá tham khảo: 100.000 - 120.000 VNĐ/kg

Lò bánh khéo Phú Quốc Thái Bình có địa chỉ ngay chợ đêm Dinh Cậu, mặc dù ở đây có nhiều quán bánh khéo nhưng tiệm bánh này vẫn luôn đắt khách nhất. Những mẻ bánh đẹp mắt ra lò ngày nào hết ngày ấy, bánh nóng giòn và đóng gói cho du khách mua về làm quà. Đặc biệt, khi mua nhiều quán có nhiều ưu đãi và giảm giá hấp dẫn. Lưu ý khi mua bánh khéo tại chợ đêm Dinh Cậu, bánh thường có giá bán cao hơn mua ở tiệm, vì vậy bạn nên mặc cả giá trước nhé.
 

địa chỉ mua đặc sản bánh khéo Phú Quốc - lò bánh Thái BìnhLò bánh khéo Phú Quốc Thái Bình là địa chỉ uy tín để mua


3. Tiệm bánh khéo Thu Hiền

- Địa chỉ: 47 Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

- Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

- Giá tham khảo: 50.000 - 100.000 VNĐ/kg

Tiệm bánh khéo Thu Hiền là địa chỉ mua đặc sản bánh khéo Phú Quốc uy tín được nhiều du khách lựa chọn vì bánh có độ ngọt vừa phải và đa dạng các loại nhân. Bánh được đóng hộp rất cẩn thận và có bao bì đẹp thích hợp cho du khách mua về làm quà biếu sang trọng.
 

địa chỉ mua đặc sản bánh khéo Phú Quốc - tiệm bánh Thu HiềnTiệm bánh khéo Thu Hiền phục vụ đủ các loại nhấn thơm ngon


Hy vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc sản bánh khéo Phú Quốc và chọn cho mình địa chỉ uy tín nhất để mua về làm quà. Để có thêm nhiều sự lựa chọn về mua quà ở Phú Quốc, bạn có thể tham khảo thêm: Đặc sản Phú Quốc mua làm quà nức tiếng bạn không nên bỏ qua


Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn