Tham quan chùa Kà Ốt Tây Ninh có kiến trúc Khmer độc đáo

Thứ tư, 08/03/2023, 14:34 GMT+7

Chùa Kà Ốt Tây Ninh là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại vùng Đất Thánh thu hút du khách tham quan với kiến trúc Khmer độc đáo. Ghé thăm chùa Kà Ốt du khách sẽ được tìm hiểu về lối kiến trúc Phật giáo Nam tông đặc sắc, cùng vãn cảnh thanh tịnh và cầu may mắn.

test

Địa chỉ chùa Kà Ốt ở đâu Tây Ninh? 

Chùa Kà Ốt tọa lạc tại ấp Kà Ốt, thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc hệ phái Nam tông Khmer trở thành điểm đến thu hút du khách hàng đầu tại Tây Ninh. Chùa Kà Ốt Tây Ninh được xây dựng trong suốt thời gian khoảng 10 năm và là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của đồng bào người Khmer thuộc khu vực Tân Đông của huyện Tân Châu.
    

chùa Kà Ốt Tây Ninh là địa điểm tâm linh nổi tiếng hút kháchChùa Kà Ốt có kiến trúc Khmer độc đáo, thu hút du khách ở Tây Ninh


Cách di chuyển tới chùa Kà Ốt Tây Ninh

Chùa Kà Ốt Tây Ninh cách thị trấn Tân Châu khoảng 23km và cách trung tâm Tây Ninh khoảng 59km. Vì vậy để tới được địa điểm tâm linh này, trước hết bạn cần di chuyển tới Tây Ninh bằng xe khách hoặc xe máy sau đó di chuyển tới chùa. Xuất phát từ trung tâm thị trấn Tân Châu bạn đi theo tuyến đường 785 -> đi thẳng tới chợ Kà Tum -> sau đó rẽ vào khoảng 2km sẽ tới được chùa.      

- Lưu ý: Để chủ động thời gian đi lại bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 100.000 - 200.000đ/ngày. Nếu không thông thuộc đường đi, bạn có thể tra cứu theo hướng dẫn trên Google Maps.
 

cách di chuyển tới chùa Kà Ốt Tây Ninh Cách di chuyển tới chùa Kà Ốt ở Tây Ninh


Vãn cảnh và chiêm ngưỡng kiến trúc chùa Kà Ốt Tây Ninh

Chùa Kà Ốt Tây Ninh có gì? Điều ấn tượng nhất khi tham quan ngôi chùa Khmer này đó chính là tên gọi và kiến trúc độc đáo phái Nam tông. Cùng tìm hiểu ngôi chùa này có gì thú vị nhé! 


Ấn tượng từ tên gọi đặc biệt "Kà Ốt" 

Chùa Kà Ốt ở Tây Ninh được xây dựng vào năm 1980 và chính thức được khánh thành năm 1996. Thời gian đầu chùa có tên là Kiri Sattray Menchey Kà Ốp, có nghĩa là danh thơm của người phụ nữ khi chiến thắng tại vùng núi. Về sau chùa được thay đổi tên và được gọi là Kà Ốp như bây giờ. Ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng ở Tây Ninh này du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp thanh tịnh, đặc biệt là thời gian vào buổi trưa khi từng ánh nắng xuyên qua tán lá cây vừa yên bình và uy nghi.
 

tên gọi chùa Kà Ốt Tây Ninh Ngôi chùa có tên gọi độc đáo "Kà Ốt" và trở thành điểm đến thu hút du khách tham quan. Ảnh: tayninh.agency


Chiêm ngưỡng kiến trúc Khmer độc đáo 

Chùa Kà Ốt Tây Ninh được xây dựng trên một khu đất rộng và được bao quanh bởi tre đan và rừng cây tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Khu vực chánh điện của chùa được xây dựng trên nền đất cao, được lợp ngói và trang trí với đầu rồng khắp bốn hướng. Hướng nhìn từ chánh điện và toàn cảnh ngôi chùa đều quay về phía Đông, theo tôn giáo có nghĩa là hướng về Đức Phật.
 

chùa Kà Ốt Tây Ninh thu hút du khách tham quanChiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chùa Kà Ốt ở Tây Ninh


Điểm dừng chân đầu tiên khi vãn cảnh chùa Kà Ốt đó chính là khu vực chánh điện. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh về Đức Phật đang chuyển pháp cho Phật tử. Di chuyển sâu vào bên trong chùa là bàn thờ và nơi đặt tượng Thích Ca Mâu Ni. Khi vòng ra sau khu chánh điện bạn sẽ thấy bức tranh về các vị Phật gồm: Một thần phục Di Lặc và bốn vị nhập Niết Bàn.
 

chùa Kà Ốt Tây Ninh có kiến trúc KhmerChiêm ngưỡng tượng Phật ở chùa Kà Ốt


Tham quan chùa Kà Ốt Tây Ninh khu vực bên trái điện thờ chính là ngôi tháp lưu giữ tro cốt của những nhà sư đã viên tịch và Phật tử. Sở dĩ chùa có riêng một khu vực để lưu giữ tro của người mất vì, người Khmer sinh sống ở Tây Ninh không hỏa táng mà họ sẽ đốt tro cốt rồi gửi vào trong chùa để thờ tự.
 

tham quan chùa Kà Ốt Tây Ninh  Ngôi chùa trở thành điểm đến thu hút giới trẻ tham quan và sống ảo. Ảnh: sgtiepthi


Trong chùa Kà Ốt còn có khu vực được thiết kế riêng gồm nhiều pho tượng, nổi bật nhất là tượng Phật Thích Ca khổng lồ đang tọa lạc trên bệ cao. Trên tượng là bánh xe có những bánh lăn và đằng sau là tượng đang cầm chày canh gác vô cùng uy nghiêm.
 

tham quan chùa Kà Ốt Tây Ninh  Chùa thu hút đông đảo du khách thập phương tham quan, đặc biệt vào mùa lễ hội
vãn cảnh chùa Kà Ốt Tây Ninh  Kiến trúc khu vực bên trong của chùa Kà Ốt ở Tây Ninh

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH TÂY NINH KHUYẾN MÃI


Những lưu ý khi tham quan chùa Kà Ốt Tây Ninh

Chùa Kà Ốt là địa điểm linh thiêng ở Tây Ninh, vì vậy khi tham quan và vãn cảnh ngôi chùa này du khách cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây: 

- Lựa chọn trang phục kín đáo và trang nghiêm khi tham quan chùa. 

- Vào những ngày rằm, tuần lễ du khách có thể mang theo lễ vật để thắp hương cầu may. 

- Khi tham quan chú ý nói nhỏ nhẹ, tránh cười đùa, đặc biệt là khu vực trong chùa. 

- Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử ngôi chùa hoặc quay phim, chụp hình nên gặp sư thầy trong chùa để được tư vấn. 

- Không được tự ý sờ vào tượng Phật, leo trèo hay bẻ cây trong khuôn viên của chùa. 

Chùa Kà Ốt Tây Ninh trở thành địa điểm tâm linh độc đáo thu hút du khách gần xa mỗi khi có dịp ghé thăm vùng đất thánh. Cùng với chùa Gò Kén theo phái Bắc Tông, chùa Kà Ốt trở thành trung tâm văn hóa tín ngưỡng đặc sắc mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp du lịch Tây Ninh

 

Phương Nga (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn