Khám phá thiên đường sinh thái ở đảo Ilha do Mel Brazil

Thứ ba, 14/03/2023, 11:53 GMT+7

Đảo Ilha do Mel (Đảo mật ong) nằm trên bờ biển của Bang Paraná, cách đô thị Paranaguá 24 km. Hòn đảo này là nơi có những bãi biển đẹp có thể tham quan quanh năm và dải rừng Đại Tây Dương được bảo tồn tốt nhất trong cả nước.

test

Giới thiệu về đảo Ilha do Mel Brazil

Đảo Ilha do Mel nằm ở Vịnh Paranagua ở Đông Nam Brazil. Hòn đảo có khoảng 1.000 cư dân trên diện tích 28 km2. Hầu hết các bãi biển ở đây đều rất hoang sơ. Trong khi bãi biển Praia da Fortaleza vắng vẻ, riêng tư, bãi biển Encantadas có cuộc sống nhộn nhịp thì Praia Grande là địa điểm lướt sóng tuyệt vời. Một cảnh đẹp là ngọn hải đăng "Farol das Conchas." Đứng từ đỉnh của nó, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên rộng lớn và quyến rũ.

 

Đảo Ilha do Mel BrazilĐảo Ilha do Mel Brazil

 

Ilha do Mel bao gồm hai phần là Encantadas và Nova Brasilia, được nối với nhau bằng một dải cát hẹp ngập nước khi thủy triều lên. 95% lãnh thổ của hòn đảo nằm dưới sự bảo vệ của UNESCO.

 

Vẻ đẹp đảo Ilha do Mel Brazil@_ecoxperience.oficial

 

Bởi vì hòn đảo này là một khu bảo tồn thiên nhiên, không có đường trải nhựa, không có ô tô hay phương tiện vận chuyển, động vật và không có điện công cộng nên du lịch sẽ bị giới hạn số lượng người đến tham quan là 5000 người mỗi ngày. Tại hòn đảo này không có giao thông căng thẳng, không có tiếng xe cộ hay tiếng còi xe, không có cuộc sống đô thị bận rộn, chỉ có cát dưới kẽ chân và tiếng biển ào ạt sau những tán cây.

 

Vẻ đẹp đảo Ilha do Mel BrazilHòn đảo này là một khu bảo tồn thiên nhiên. @prof.marcellapitaluga

 

>>Xem thêm: Trải nghiệm 'tiệc tùng' bất tận tại thành phố Florianopolis Brazil

 

Thời điểm thích hợp để đến đảo Ilha do Mel

Đảo Ilha do Mel nằm trong vùng có kiểu khí hậu cận nhiệt đới, thời tiết ấm áp quanh năm với nhiệt độ nước dễ chịu trung bình khoảng 23 độ C. Đặc biệt vào mùa hè và mùa thu (từ tháng 12 - tháng 5), nơi đây có điều kiện rất lú tưởng để tận hưởng một kỳ nghỉ ở bãi biển. Nhiệt độ khá cao vào ban ngày, dao động từ 24 - 29 độ C, rất hiếm khi giảm xuống 15 độ C. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm thường xảy ra mưa. Nếu bạn muốn tránh mưa và chấp nhận nhiệt độ xuống thấp từ 13 độ C - 23 độ C thì hãy lên kế hoạch cho chuyến thăm tới đảo từ tháng 6 - tháng 11. 

 

Sống ảo ở đảo Ilha do Mel Brazil@trilhanapegada

 

>>Xem thêm: Dạo bước đến thị trấn Olinda Brazil chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy hoài cổ

 

Hệ sinh thái đặc biệt ở đảo Ilha do Mel

Trên thực tế, nhiều người đến thăm Ilha do Mel không biết rằng hòn đảo này đã là một khu bảo tồn sinh thái từ năm 1982. Vào năm 1992, đảo đã được chỉ định là Khu dự trữ sinh quyển thế giới do sự hiện diện của khu rừng Đại Tây Dương “Mata Atlântica”. Rừng Đại Tây Dương của Brazil từng bao phủ 1,3 triệu km2 nhưng ngày nay chỉ còn lại 5 - 10% diện tích rừng nguyên thủy. Sự hủy diệt bắt đầu khi có sự xuất hiện của người châu Âu và sự gia tăng của các đồn điền mía. Do đó, Rừng Đại Tây Dương của Brazil đã được Liên minh Bảo tồn Thế giới tuyên bố là một trong những khu vực có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Hệ sinh thái độc đáo này hỗ trợ sự đa dạng đáng kinh ngạc của thực vật và động vật với ước tính khoảng 20.000 loài thực vật (40% trong số đó là loài đặc hữu), 190 loài bò sát (60 trong số đó là loài đặc hữu). 

Trên đảo Ilha do Mel có hơn một trăm loài chim đã được báo cáo. Trong số những loài chim này có Tanager Brazil được nhận ra bởi màu đỏ nóng lạ thường của bộ lông con đực. Vẹt đuôi dài và vẹt xanh được gọi là “o tuim” và “o cuiu cuiu” rất phổ biến. Loài chim mà nhiều người có thể hài lòng nhất khi nhìn thấy lại là loài đang bị đe dọa do mất môi trường sống và nạn săn trộm. Nó có tên là Amazon đuôi đỏ, một loài chim độc nhất ở các vùng ven biển Đông Nam Brazil. 

Không chỉ thế, Ilha do Mel cũng là nơi sinh sống của một số loài dơi khác nha như “O morcego-beija-flôr” hay Dơi lưỡi dài của Pallas - đó là một loài dơi nhỏ có thể được tìm thấy bay lơ lửng giữa không trung trong khi kiếm ăn từ hoa. “O morcego-fruteiro” hay dơi ăn quả cũng có thể được tìm thấy đang ăn thực vật mọc trong rừng trên đảo. 

 

Tham quan ở đảo Ilha do Mel BrazilĐảo Ilha do Mel có hệ sinh thái rất đa dạng. @aline.tabata

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Brazil lần đầu: Đi khi nào đẹp, chơi gì và ăn gì?

 

Có gì để làm ở đảo Ilha do Mel?
 

Đắm mình vào những bãi biển 

Là một hòn đảo nên những bãi biển luôn là điểm tham quan chính của du khách khi tới đây du lịch. Ở Ilha do Mel có những bãi biển hoang sơ, vắng vẻ chưa được khai thác du lịch xen kẽ các bãi tắm nổi tiếng. Bãi biển Miguel mang vẻ đẹp bình lặng, yên ả nằm giữa hai làng chài Nova Brasilia và Encantada. Bãi biển Praia de Fora có các hồ bơi tự nhiên, thỉnh thoảng còn được gọi là “Bồn tắm của nàng tiên cá”, nơi du khách có thể dành nhiều thời gian để thư giãn. Những con sóng ở bãi biển Praia Grande thu hút những người lướt sóng từ khắp nơi trên đất nước hàng năm.

 

Đắm mình vào những bãi biển ở đảo Ilha do MelNhững hồ bơi tự nhiên là nơi du khách thư giãn. @si.mendess

 

Tham quan Pháo đài Nossa Senhora do Prazeres lịch sử

Pháo đài Nossa Senhora do Prazere còn được gọi là pháo đài Paranaguá. Địa điểm lịch sử này có từ những năm 1770 và là Di sản Văn hóa của Brazil. Đây là pháo đài quân sự đầu tiên ở bang Paraná, được xây dựng với mục đích bảo vệ Vịnh Paranaguá. Hiện vẫn còn các khẩu pháo từ thế kỷ 18 và toàn bộ cấu trúc ban đầu. Đằng sau pháo đài có một con đường mòn ngắn dẫn đến Núi Baleia, nơi có tầm nhìn ngoạn mục ra hòn đảo và pháo đài.

 

Pháo đài Nossa Senhora do Prazeres ở đảo Ilha do MelPháo đài Nossa Senhora do Prazeres

 

Tham quan động Encantadas

Một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên, viên ngọc quý của bãi biển Encantadas là Encantadas Grotto. Theo ngư dân địa phương, hang động là nơi sinh sống của các nàng tiên cá, những người mà họ gọi là “bị bỏ bùa mê”. Khi đến đó, thật dễ hiểu tại sao các nàng tiên cá lại muốn sống ở đó. Hang động được hình thành do tác động của biển lên các tảng đá. Du khách có thể đi tới hang động bằng đường mòn hình thang trên bãi biển và nên đến thăm vào buổi sáng trước khi thủy triều lấp đầy hang. 

 

Động Encantadas ở đảo Ilha do MelĐộng Encantadas. @instalinecardoso

 

Tham quan ngọn hải đăng vỏ sò

Một trong những cảnh quan tuyệt đẹp nhất của đảo Ilha do Mel có thể được nhìn thấy từ Farol das Conchas là ngọn hải đăng vỏ sò. Ngọn hải đăng được tiếp cận bằng một con đường mòn bằng đá khá dễ di kể cả dành cho người mới bắt đầu nối ngọn hải đăng với bãi biển. Được thiết kế và đưa vào từ Glasgow vào những năm 1800, ngọn hải đăng vỏ sò vẫn thắp sáng trên vùng biển và định hướng cho những con thuyền đến Vịnh Paranaguá cho đến ngày nay.

 

Ngọn hải đăng vỏ sò ở đảo Ilha do MelNgọn hải đăng vỏ sò

 

Đi thuyền ở vịnh Cá Heo 

Đảo Ilha do Mel có nhiều lựa chọn đi thuyền quanh đảo Honey và điểm nổi bật của nhiều chuyến tham quan là Vịnh Cá heo, nơi du khách có thể nhìn thấy những chú cá heo là đặc trưng của vùng. Khi ngồi trên thuyền bạn sẽ được nhìn thấy từng đàn cá heo bơi lội tung tăng và nhảy lên khỏi mặt biển. 

 

Vịnh Cá Heo ở đảo Ilha do MelVịnh Cá Heo 

 

 

Đảo Ilha do Mel là một điểm đến sinh thái độc đáo của Brazil, nơi hoàn hảo cho những cuộc phiêu lưu, thư giãn và tận hưởng thiên nhiên trong lành. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn