Thị trấn Buzios: khu nghỉ dưỡng biển cao cấp ở Brazil

Thứ sáu, 17/03/2023, 08:08 GMT+7

Thị trấn Buzios là một điểm đến nghỉ mát nằm trên một bán đảo với hơn 20 bãi biển và được mệnh danh là 'Saint-Tropez của Brazil'.

test

Giới thiệu về thị trấn Buzios Brazil

Thị trấn Buzios chính thức được gọi là Armacao dos Buzios (Armação de Búzios đối với người dân địa phương), Buzios nằm trên một bán đảo phía đông bắc của Rio de Janeiro. Đây là một thị trấn nghỉ mát với hơn 20 bãi biển và được mệnh danh là 'Saint-Tropez của Brazil'. 

 

Thị trấn Buzios BrazilThị trấn Buzios Brazil
 
Sống ảo ở thị trấn Buzios Brazil@oviniciusants

 

Ban đầu đây là nơi định cư của những tên cướp biển châu Âu và những người buôn bán nô lệ. Làng chài khiêm tốn này đã trở nên nổi tiếng vào năm 1964 khi ngôi sao người Pháp Brigitte Bardot đến đây cùng bạn trai người Brazil để thoát khỏi đám tay săn ảnh ở Rio. Thị trấn thậm chí còn không có điện vào thời điểm đó nhưng nó vẫn thu hút nữ ngôi sao. Cô ấy đã thể hiện tình yêu của mình với thị trấn và do đó bắt đầu có một lượng lớn du khách là những người nổi tiếng cùng với giới thượng lưu giàu có của Brazil và Argentina kéo tới đây để nghỉ dưỡng. 

 

Sống ảo ở thị trấn Buzios BrazilThị trấn là khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp ở Brazil. @jessicacastrosc

 

Ngày nay, thị trấn Buzios là một bán đảo với khoảng 20 bãi biển, rất nhiều khách sạn nhỏ, nhà hàng và các dịch vụ tự nhiên. Đây là nơi hoàn hảo cho tất cả những du khách yêu thích sự vui nhộn, muốn tận hưởng vẻ đẹp của một thành phố sôi động. João Fernandes và Armação là những bãi biển nổi tiếng nhất trong khu vực. Vào ban đêm, Rua das Pedras mang đến cho du khách cuộc sống về đêm khó quên và rất nhiều trung tâm mua sắm. Buzios có mức giá khá phải chăng phù hợp với mọi người. 

 

Tắm biển ở thị trấn Buzios BrazilThị trấn có khoảng 20 bãi biển tuyệt vời. @guianativobuzios

 

>>Xem thêm: Dạo bước đến thị trấn Olinda Brazil chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy hoài cổ

 

Di chuyển đến thị trấn Buzios

Bằng đường hàng không

Sân bay Cabo Frio cách thị trấn Buzios khoảng 18 dặm, nhận các chuyến bay từ một số thành phố ở Brazil. Sau khi xuống sân bay bạn có thể bắt taxi để tới chỗ lưu trú của mình. Ngoài ra ở Búzios cũng có sân bay riêng dành cho máy bay nhỏ tên là Umberto Modiano. 

Bằng xe buýt

Viação 1001 cung cấp xe buýt hàng ngày đến Buzios từ bến xe buýt chính của Rio de Janeiro (Rodoviária Novo Rio). 

 

Vẻ đẹp ở thị trấn Buzios Brazil@andrea_duran_rek
 
>>Xem thêm: 'Trốn chạy thế giới' tại thị trấn Jericoacoara Brazil

 

Thời điểm lý tưởng đến thị trấn Buzios

Nhờ vị trí của nó trên bờ biển Brazil nên thị trấn Buzios có khí hậu nắng, khô và ấm hơn so với một số bãi biển ở Đông Nam khác. Điều này khiến nó trở thành một điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch vào mùa đông ở Brazil (từ tháng 6 - tháng 8) cũng như các mùa khác. 

Bạn nên đặt trước khách sạn nếu dự định đến thăm vào tháng 7 vì đây là tháng nghỉ đông của sinh viên Brazil. Tất nhiên, mùa hè cũng rất bận rộn ở Búzios với Ngày đầu năm mới và Lễ hội hóa trang là thời gian cao điểm của thị trấn. 

 

Vẻ đẹp ở thị trấn Buzios BrazilVào mùa cao điểm, bạn hãy nhớ book vé máy bay và đặt phòng trước. @carlas_dias

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Brazil lần đầu: Đi khi nào đẹp, chơi gì và ăn gì?

 

Thị trấn Buzios có gì nổi bật?
 

Bãi biển Ferradurinha

Ferradurinha là một bãi biển lộng lẫy trong một môi trường thanh bình. Nó cũng là một nơi hoàn hảo cho một trải nghiệm tuần trăng mật khó quên. Vẻ tráng lệ của bãi biển Ferradurinha và vị trí chiến lược giữa các vách đá càng làm tăng thêm vẻ rực rỡ cho nơi này. Xung quanh Ferradurinha không chỉ có khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ khác mà còn có các trung tâm mua sắm sầm uất. Đến đây ngoài việc tắm biển, thư giãn du khách còn được thưởng thức nhiều món Brazil đa dạng, hải sản cao cấp và nhiều loại rượu. 

 

Bãi biển Ferradurinha là điểm tham quan ở thị trấn BuziosBãi biển Ferradurinha. @taismp

 

Bãi biển Tartaruga

Một bãi biển đẹp khác ở thị trấn Buzios là bãi biển Tartaruga. Nó được đặt tên theo từ rùa trong tiếng Bồ Đào Nha vì rùa biển thích đến đây để đẻ trứng. Bãi biển nằm trong một vịnh nhỏ yên tĩnh với làn nước lặng. Tartaruga rất nổi tiếng với các bộ môn thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak và thuyền chuối. 

 

Bãi biển Tartaruga là điểm tham quan ở thị trấn BuziosBãi biển Tartaruga. @agui.herbon

 

Bãi biển Geriba

Geriba là bãi biển rộng nhất ở thị trấn Buzios và đây cũng là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất. Do có một làn sóng tốt nên mọi người đến đây để tham gia các môn thể thao dưới nước. Những người lướt sóng thích lựa chọn bãi biển này để thử thách bản thân. 

 

Bãi biển Geriba là điểm tham quan ở thị trấn BuziosBãi biển Geriba. @sampaio_maduu

 

Bãi biển Tucun

Bãi biển Tucun là nơi lý tưởng để lướt sóng và nó có phần hẻo lánh hơn nhiều so với một số bãi biển khác. Để đến đượ đây, bạn cần lái xe quanh ngọn đồi ngăn cách Tucun với bãi biển Geriba. (Chuyến đi mất khoảng 10-15 phút.) 

 

Bãi biển Tucun là điểm tham quan ở thị trấn BuziosBãi biển Tucun. @yasmim.floriano

 

Bãi biển Ossos

Sau khi tham quan Nhà thờ Sant'Ana, đi bộ một quãng ngắn xuống một ngọn đồi sẽ đưa bạn đến Praia dos Ossos. Bãi biển hình chữ U này được bao quanh bởi một con đường lát đá với những ngôi nhà từng thuộc về ngư dân. Đây là một phần của cộng đồng lâu đời nhất trên bán đảo. Có rất nhiều cây cối để che nắng cho bạn vào những ngày nắng nóng. Đây là một nơi bình dị để thưởng thức cảnh sắc hoàng hôn tuyệt đẹp ở thị trấn Buzios

 

Bãi biển Ossos là điểm tham quan ở thị trấn BuziosBãi biển Ossos. @ximucardozo

 

Lối đi lót ván Orla Bardot

Lối đi lót ván Orla Bardot có thể dễ dàng được tiếp cận từ trung tâm thành phố. Đây là một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh, thư giãn vào ban ngày và tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động. Xung quanh lối đi bộ có các nhà hàng, quán bar, cửa hàng,... Hầu như đều mở cửa và hoạt động đến tận đêm khuya. 

Sự rạng rỡ của Buzios được đánh giá cao nhất từ ​​lối đi bộ lót ván này. Nó mở cửa cho mọi người mọi lúc và là nơi thích hợp để chụp ảnh, đặc biệt là trong kỳ nghỉ trăng mật.

 

Lối đi lót ván Orla Bardot là điểm tham quan ở thị trấn BuziosLối đi lót ván Orla Bardot. @La Vai Nana

 

Tượng Brigitte Bardot 

Thị trấn Buzios chủ yếu là một làng chài cho đến khi được phát hiện bởi nữ diễn viên điện ảnh, người mẫu người Pháp Brigitte Bardot vào năm 1964. Cô đã đến thăm khu vực này cùng với bạn trai của cô, nhạc sĩ người Brazil Bob Zagury khi cô 30 tuổi và đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Sau sự kiện đó Búzios đã nhanh chóng nổi tiếng là một thị trấn nghỉ dưỡng được nhiều ngôi sao lừng danh ghé tới. Ghi nhận sự đóng góp của cô nên đã có một bức tượng bằng kích thước thật mô phỏng lại Brigitte Bardot được đặt ở lối đi lót ván Orla Bardot vào năm 1999. 

 

Tượng Brigitte Bardot là điểm tham quan ở thị trấn BuziosTượng Brigitte Bardot 

 

Nhà thờ Sant'Ana

Nhà thờ Sant'Ana cổ kính tọa lạc trên một ngọn đồi giữa bãi biển Armação và Ossos. Nhà thờ Công giáo được thành lập vào năm 1740. Theo văn hóa dân gian, nó được đặt tên để vinh danh mẹ của Đức Trinh Nữ Maria vì một bức tượng của Thánh Anne được tìm thấy trôi nổi gần đó. Bức tượng đó có lẽ đã bị mất tích trên biển trong chuyến thám hiểm bờ biển Brazil của người Bồ Đào Nha. Đằng sau nhà thờ là một nghĩa trang ban đầu được tạo ra cho những người nô lệ.

 

Nhà thờ Sant'Ana là điểm tham quan ở thị trấn BuziosNhà thờ Sant'Ana

 

Cảng Barra Buzios

Cảng Barra Buzios là một khu vực hấp dẫn với rất nhiều nhà hàng và trung tâm mua sắm. Đây là nơi lý tưởng cho một chuyến đi gia đình và nó nằm ngay trên bãi biển, nơi bạn có thể thư giãn với các món ăn thịnh soạn và cocktail hảo hạng. Bất cứ ai đến thị trấn Buzios đều phải ghé thăm Porto da Barra. Giá bữa ăn ở đây phải chăng và co cảnh hoàng hôn rất đáng để chiêm ngưỡng.

 

Cảng Barra Buzios là điểm tham quan ở thị trấn BuziosNhà hàng Porto da Barra

 

Công viên cấp tiến Buzios

Radical Parque Buzios là khu vực ưa thích của tất cả những người yêu thích các hoạt động giải trí. Công viên có nhiều hoạt động dành cho trẻ em, chẳng hạn như go-kart, bowling và các trò chơi khác. Đây cũng là khu vực toát lên vẻ đẹp của thiên nhiên và là môi trường sảng khoái cho chuyến du lịch của gia đình, nơi trẻ em có thể có một ngày vui chơi thỏa thích. 

 

Công viên cấp tiến Buzios là điểm tham quan ở thị trấn BuziosCông viên cấp tiến Buzios

 

 

Với sự kết hợp độc đáo giữa nét quyến rũ của những bãi biển đẹp, sự hài hòa về kiến ​​trúc và các cửa hàng thời trang tinh tế, thị trấn Buzios là điểm dừng chân hoàn hảo cho một kỳ nghỉ tuyệt vời khi du lịch Brazil

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn