Vãn cảnh chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu - ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

Thứ sáu, 24/03/2023, 16:34 GMT+7

Tham quan chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, mà còn được tìm hiểu về những kỷ lục bậc nhất Việt Nam tại ngôi chùa linh thiêng này.

test

Địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu Vũng Tàu? 

Chùa Đại Tòng Lâm tọa lạc trên con đường Quốc lộ 51, thuộc thị trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Vũng Tàu. Với vị trí nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh tới Vũng Tàu, vì vậy du khách có thể dễ dàng di chuyển tới ngôi chùa này để tham quan và vãn cảnh đẹp thanh tịnh. 

Chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu thu hút du khách tham quan với kiến trúc độc đáo và đặc biệt là sở hữu nhiều kỷ lục lớn tại Việt Nam. Vì vậy, nếu có dịp du lịch Vũng Tàu bạn hãy một lần ghé thăm ngôi chùa linh thiêng này để cùng tìm hiểu cũng như cầu may mắn nhé!
 

chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu thu hút du khách ở Vũng TàuChùa Đại Tòng Lâm - ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục tọa lạc ở Vũng Tàu


Cách di chuyển tới chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu

Chùa Đại Tòng Lâm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km và cách thành phố Vũng Tàu 32km. Từ Sài Gòn du khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân (ô tô tự lái, xe máy) tới chùa. Nhìn chung đường đi phẳng đẹp rất thuận tiện và dễ tìm đường, nếu không thông thuộc đường xá bạn có thể hỏi người dân hoặc tra cứu trên Google Maps. 

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Vũng Tàu bạn có thể đi theo tuyến đường QL51 là gần nhất, khoảng 45 phút di chuyển bằng xe máy là tới được chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu để tham quan. Lưu ý nhớ mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết và đảm bảo tốc độ di chuyển an toàn.
 

cách di chuyển tới chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Cách di chuyển tới chùa Đại Tòng Lâm từ trung tâm thành phố Vũng Tàu


Những kỷ lục “khủng” tại chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu

Điều ấn tượng du khách khi tham quan chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu đó chính là sở hữu những kỷ lục siêu khủng. Ngay sau đây luhanhvietnam sẽ bật mí với bạn: 

- Vào ngày 2/1/2016 chùa Đại Tòng Lâm được công nhận là ngôi chùa có chính điện rộng lớn nhất ở Việt Nam. 

- Ngày 3/5/2007 đạt kỷ lục là ngôi chùa có nhiều tượng Phật nhất tại Việt Nam. 

- Ngày 30/11 Đại Tòng Lâm là ngôi chùa có số tăng ni tham gia khóa An Cư đông nhất cả nước. 

- Ngày 21/3/2009 chùa Đại Tòng Lâm được xác nhận là ngôi chùa có tượng Phật Di lặc nguyên khối được làm từ đá hoa cương lớn nhất Việt Nam. 

- Năm 2009 trong khuôn viên của chùa Đại Tòng Lâm có vườn tượng phật A di đà bằng đá nhiều nhất cả nước. 

- 20/12/2010 chùa Đại Tòng Lâm đạt kỷ lục có tượng Tam Thánh được làm từ đá hoa cương lớn nhất Việt Nam.
 

nhiều kỷ lục tại chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Đại Tòng Lâm - ngôi chùa sở hữu nhiều tượng Phật nhất cả nước


Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và vãn cảnh tại chùa Đại Tòng Lâm 

Điều ấn tượng du khách đầu tiên khi vãn cảnh chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu đó chính là không gian uy nghiêm cổ kính và vô cùng bề thế. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1964 có diện tích rộng lớn với 54ha và được bao quanh bởi nhiều cây cổ thụ cao lớn cùng bầu không khí trong lành. Ngoài tên gọi Đại Tòng Lâm chùa còn được gọi là Vạn Phật Quang, với hơn 10.000 tượng Phật được ốp trên vách điện do phật tử xây dựng.
 

tham quan chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và bề thế của chùa Đại Tòng Lâm

tham quan chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Khuôn viên thanh tịnh và được trang trí đèn lồng của chùa


Chùa được xây dựng với nhiều quần thế kiến trúc như: Tịnh thất, thiền viện, chùa chiền và trường cao đẳng về Phật học. Chùa Đại Tòng Lâm cũng là nơi đào tạo những tăng ni phật tử trên khắp cả nước. Bên trong chùa được xây dựng với nhiều kiến trúc đặc trưng về Phật giáo. Nổi bật nhất phải kể tới khu vườn tượng gồm 48 tượng Phật nặng tới 3,5 tấn. Đặc biệt là khu tượng đài Tam Thánh Tây Phương với tượng Quan Thế Âm, Phật A Di Đà và Bồ tát Đại Thế Chí. Tất cả những bức tượng trong chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu đều được điêu khắc vô cùng tinh xảo và mang ý nghĩa thể hiện những điều tốt đẹp nhất tới con người. 

Vãn cảnh chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Khu vực khuôn viên chùa được trồng nhiều hoa giấy

Vãn cảnh chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Khu vực đặt tượng đức Phật Di Lặc tại chùa Đại Tòng Lâm


Trong khuôn viên của chùa Đại Tòng Lâm còn có những tượng đài về đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa trên tòa sen và tượng về Quan Thế Âm cao 17m. Đặc biệt là khu vực chính điện thờ tượng Phật Di Lặc được điêu khắc từ đá hoa cương nguyên khối nặng 40 tấn và cao 5,1m. Tham quan chùa Đại Tòng Lâm du khách sẽ được mãn nhãn trước những pho tượng khủng tại đây. Sau đó đi dạo vòng quanh chùa tận hưởng bầu không khí trong lành và thư thái tâm hồn. 

Vãn cảnh chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Chiêm ngưỡng kiến trúc của Tam Bảo Tháp tại chùa Đại Tòng Lâm

Vãn cảnh chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Khu vực sau chùa có khung gian thanh tịnh và cảnh đẹp

sống ảo ở chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu Chùa Đại Tòng Lâm còn là địa điểm sống ảo tuyệt đẹp. Ảnh: @lemaitravel

 


Những lưu ý khi đi chùa Đại Tòng Lâm ở Vũng Tàu 

Chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu là ngôi chùa linh thiêng và có diện tích rộng lớn, vì vậy khi tham quan bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây:

- Đầu tiên là cần ăn mặc lịch sự, kín đáo và tránh hở hang khi tham quan chùa. 

- Vì chùa có khuôn viên rộng lớn và cần đi bộ nhiều khi tham quan, vì vậy bạn hãy mang theo ô che nắng và giày thể thao. 

- Mang theo tiền mặt để mua đồ uống, đồ ăn vặt khi nghỉ ngơi. 

- Khi tham quan chùa không nên cười đùa, nói to đặc biệt là khu vực chính điện. 

- Giữ gìn vệ sinh chung trong khuôn viên chùa được xanh sạch đẹp. 

- Khu vực sau tượng Phật Di Lặc có giàn hoa giấy nở rất đẹp được nhiều phật tử tới sống ảo. 

Nếu bạn là người yêu thích khám phá những địa điểm tâm linh thì chùa Đại Tòng Lâm Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất khi có dịp tới Vũng Tàu nhé!


Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn