10 kỷ lục ở Dubai khiến cả thể giới nể phục

Thứ ba, 04/06/2019, 19:34 GMT+7

Sẽ không ngoa khi nói rằng Dubai là đất nước của những kỷ lục thế giới. Nhờ vào nguồn tài chính dồi dào và sự đầu tư phát triển một cách mạnh mẽ mà nơi đây dần vươn mình trở thành một điểm du lịch cực HOT trên thế giới. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu TOP 10 kỷ lục ở Dubai khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục nhé.

test

Top 10 kỷ lục ở Dubai đang đợi bạn khám phá

Vào đầu thập niên 1970, Dubai chỉ là một dải cát cùng một tòa nhà và hơn chục chiếc xe. Vậy mà chỉ hơn 40 năm sau, nơi đây đã nổi lên là một thành phố hiện đại và xa hoa bậc nhất thế giới. Có lẽ bạn đang nghĩ rằng Dubai giàu có là nhờ dầu mỏ? Không hề! Khác với các quốc gia khác của Tiểu Vương quốc Ả Rập đều có nguồn thu lớn đến từ dầu mỏ, nguồn thu chính của Dubai là từ du lịch, dịch vụ tài chính và bất động sản và thu nhập từ dầu mỏ của Dubai chỉ chiếm khoảng 6 - 7%. Với những dự án xây dựng khổng lồ và sự phát triển mạnh mẽ của nhiều ngành công nghiệp, Dubai đã trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư trên toàn thế giới và các kỷ lục ở Dubai dần trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

 

kỷ lục ở DubaiNgày nay Dubai là một thành phố phát triển bậc nhất thế giới

 

1. Tòa tháp cao nhất thế giới 

Burj Khalifa hiện đang giữ kỷ lục ở Dubai là tòa tháp cao nhất thế giới với chiều cao 829,8m. Tòa tháp này được xây từ 431.600 mét khối bê tông và 61.000 tấn thép với tổng thời gian là 22 triệu giờ bởi 12.000 công nhân. Tổng chi phí xây dựng ước tính là 32 nghìn tỷ đồng (tức khoảng 1,5 tỷ USD). Không chỉ có vậy, Burj Khalifa hiện còn đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục khác nhau như tòa tháp có nhiều tầng nhất với 163 tầng, tòa tháp có tầng trên cùng cao nhất độ cao 584,5m, tòa tháp có tầng quan sát ngoài trời cao nhất thế giới 555m, hộp đêm cao nhất thế giới ở tầng thứ 144, nhà hàng cao nhất thế giới ở tầng thứ 122, và nơi trình diễn pháo hoa năm mới cao nhất thế giới.

 

kỷ lục ở DubaiTòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới hiện nay

 

2. Khách sạn cao nhất thế giới

Khách sạn JW Marriott Marquis ở Dubai là khách sạn được xây dựng theo kiến trúc tháp đôi cao nhất thế giới với chiều cao 355m. Nơi đây chính thức được công nhận là khách sạn cao nhất thế giới vào năm 2012 bởi kỷ lục Guinness thế giới. JW Marriott Marquis bao gồm 1.608 phòng khách sạn với 72 tầng và tổng vốn đầu tư là 1,8 tỷ AED tức tương đương hơn 10 nghìn tỷ đồng. 

 

kỷ lục ở DubaiKhách sạn được xây dựng theo kiến trúc tháp đôi lộng lẫy uy nghi

 

3. Hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới The Palm

The Palm Dubai là quần đảo nhân tạo nổi tiếng lớn nhất thế giới với 560 hecta. Đây là khu vực tập trung các bãi biển đẳng cấp, rất nhiều khách sạn cao cấp và những ngôi biệt thự xa hoa. Một trong số đó phải kể đến khách sạn 6 sao Atlantis, nơi từng được rất nhiều ngôi sao hạng A trên thế giới ghé thăm trong đó có Kim Kardashian. Việc xây dựng các đảo cọ được tiến hành từ 2001 và vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện. Tính đến hiện tại, đảo Palm đã sử dụng 5,4 triệu kg khối lượng đá và gần 24 triệu kg khối lượng cát để xây dựng. Đây có lẽ là kỷ lục ở Dubai mà khó có nơi nào vượt qua được.

 

kỷ lục ở DubaiTrải nghiệm nhảy dù và check - in đảo Palm vô cùng thú vị

 

4. Cảng nhân tạo lớn nhất thế giới Jebel Ali 

Cảng Jebel Ali thuộc Vịnh Ba Tư, nằm cách Dubai 35 km về phía tây nam. Đây là cảng nhân tạo lớn nhất thế giới với tổng diện tích 35 km2. Cảng được xây từ những năm 1970 để hỗ trợ cho cảng Rashid. Số lượng tàu thuyền tấp nập vào cảng giao thương đứng thứ 9 trên toàn thế giới và đứng đầu Trung Đông. Hiện nay tại đây có trên 5.500 công ty đến từ 120 quốc gia có trụ sở, xưởng sản xuất và kho hàng ở hải cảng này.

 

kỷ lục ở DubaiCảng Jebel Ali là cảng nhân tạo lớn nhất thế giới

 

Xem thêm các tour du lịch Dubai 2019 cực hấp dẫn 

 

5. Vườn hoa rộng nhất thế giới Dubai Miracle

Nếu bạn nghĩ rằng Dubai là vùng sa mạc khô cằn nên không thể có hoa, thì điều đó là sai lầm to đấy. Không chỉ có hoa mà tại Dubai còn sở hữu vườn hoa lớn nhất thế giới nữa đấy. Tọa lạc tại khu liên hợp vui chơi giải trí Dubailand, vườn hoa Dubai Miracle được công nhận là vườn hoa rộng nhất thế giới với diện tích 72.000m2 và hơn 45 triệu bông hoa được trồng tại đây. Điểm đặc biệt của Dubai Miracle Garden chính là những vườn hoa được xếp theo hình trái tim, ngôi sao, kim tự tháp, cầu vồng hay những mô hình khổng lồ được kết từ hoa tươi.

 

kỷ lục ở DubaiĐây chắc chắn là điểm check - in không thể bỏ qua khi du lịch Dubai

 

6. Màn trình diễn pháo hoa lớn nhất thế giới 

Nối tiếp những kỷ lục ở Dubai chính là màn bắn phảo hoa vô cùng đặc sắc chào mừng năm mới. Vào ngày đầu năm mới 2014, Dubai đã lập kỷ lục màn trình diễn pháo hoa lớn nhất thế giới đc biểu diễn trong vòng 6 phút và tiêu tốn đến 479.651 quả pháo hoa. Tính ra trung bình khoảng 80.000 quả/phút và 1.332 quả/giây. Màn pháo hoa kỉ lục này được trình diễn dọc theo 94 km bờ biển của Dubai và cần đến 100 chiếc máy tính và 200 kỹ thuật viên, 10 tháng lên kế hoạch và 5.000 giờ cài đặt hệ thống pháo hoa. Tổng chi phí cho màn trình diễn độc nhất vô nhị này rơi vào khoảng 6,7 triệu USD tức hơn 142 tỷ đồng. Đây là những con số thật đáng kinh ngạc đúng không nào!

 

kỷ lục ở DubaiKhông biết đến bao giờ chúng ta mới lại được thưởng thức màn bắn pháo hoa hoành tráng thế này nhỉ?

 

7. Khu trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới

Dubai Mall là khu mua sắm có diện tích lớn nhất thế giới với diện tích gần 550.000 m2 và hơn 1.200 cửa hàng, nhà hàng nổi tiếng, rạp chiếu phim 2.800 chỗ ngồi,… Có thể nói đây là một khu tổ hợp mua sắm vui chơi hoàn hảo có thể đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người, từ mua sắm, ăn uống cho đến vui chơi giải trí. Năm 2014, Dubai Mall đã đón hơn 80 triệu lượt khách đã đến tham quan du lịch tại khu mua sắm này.

 

kỷ lục ở DubaiMua sắm ở Dubai Mall có thể khiến bạn rỗng ví vì quá nhiều đồ đẹp

 

8. Cửa hàng kẹo lớn nhất thế giới - 900 m2

Tiếp theo là một kỷ lục ở Dubai nằm ngay bên trong Dubai Mall chúng ta vừa nói đến bên trên, đó chính là cửa hàng kẹo ngọt Candylicious. Đây là một cửa hàng kẹo ngọt khổng lồ rộng hơn 900m2 vuông nằm tại trung tâm thương mại nổi tiếng này đấy. Nơi đây nổi tiếng là cửa hàng kẹo lớn nhất thế giới với những cây kẹo sô cô la và ca cao cao hơn 10 m. Candylicious quả là thiên đường mơ ước của tất cả các em nhỏ trên toàn thế giới đấy.

 

kỷ lục ở DubaiCác bé hẳn là sẽ rất thích thú tại cửa hàng kẹo khổng lồ này đây

 

9. Khách sạn 7 sao đầu tiên sang trọng nhất trên thế giới

Chắc hẳn các bạn đã quá quen với danh hiệu khách sạn 5 sao đúng không nào? Và ở trên chúng ta đã khám phá thêm được khách sạn 6 sao Atlantis thuộc quần đảo Palm. Nhưng tất cả đều bị lu mờ trước khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới mang tên Burj Al Arab siêu sang chảnh. Khách sạn này bao gồm 28 tầng với 202 phòng. Diện tích phòng nhỏ nhất là 169 m2 và phòng VIP hoàng gia lên tới tận 780 m2. Nội thất trong phòng cũng được trang trí sang trọng và dát vàng khiến bạn như trở thành một ông hoàng, bà hoàng thực sự. Burj Al Arab xứng đáng với kỷ lục ở Dubai là khách sạn sang trọng hiện đại số 1 thế giới.

 

kỷ lục ở DubaiCheck - in cùng khách sạn siêu sang chảnh nhất trên thế giới chắc chắn sẽ khiến tất cả phải trầm trồ

 

10. Tàu điện tự động dài nhất thế giới

Dubai Metro là hệ thống tàu điện dài nhất thế giới hiện nay với độ dài lên đến 40km. Tất cả hệ thống của tàu từ nhà ga cho đến đoàn tàu đều được tự động hóa hiện đại và giữ an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, nhà ga tại đây như một khách sạn với rất nhiều tiện nghi, bạn có thể chọn đây làm điểm nghỉ chân của mình trong lúc chờ tàu nhé. Một lưu ý nhỏ là nếu muốn di chuyển bằng Dubai Metro, bạn phải có thẻ Nol Card đấy nhé. 

 

kỷ lục ở DubaiTàu điện tự động Dubai Metro vô cùng hiện đại đạt kỷ lục dài nhất thế giới

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn