"Ngã gục" trước vẻ đẹp yên bình của Bản Lác Mai Châu

Thứ năm, 01/08/2019, 17:10 GMT+7

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch yên bình để thư giãn, xả Stress sau những ngày làm việc vất vả, thì Bản Lác Mai Châu là điểm dừng chân lý tưởng. Tuy nhiên, để có chuyến đi thuận lợi nhất, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin và kinh nghiệm du lịch Bản Lác sau đây.

test

Kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu

 

Thời điểm nên đi du lịch Bản Lác

Nên đi du lịch Bản Lác Mai Châu khi nào? Bản Lác là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mai Châu Hòa Bình, nơi đây có khí hậu ôn hòa, mùa đông ấm áp, mùa hè mát mẻ. Chính vì thế mà bạn có thể đặt chân tới Bản Lác bất cứ khi nào cũng được, mỗi một thời điểm là có những trải nghiệm thú vị khác nhau. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu tự túc, bạn có thể tới đây vào 2 thời điểm chính:
- Khoảng tháng 3 – 4: Đây là mùa của những lễ hội và cũng là mùa hoa ban nở trắng trời, đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 
- Cuối mùa thu, đầu mùa đông khoảng tháng 10 – 12 cũng là thời điểm du lịch Bản Lác Mai Châu lý tưởng, thời tiết lúc này hơi se lạnh, rất thích hợp để đi lại, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt, lúc này còn là mùa hoa đào, hoa mận nở rộ, cả khung cảnh nơi đây được nhuộm một màu trắng vô cùng ấn tượng.

 

Kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu vui vẻDu lịch Bản Lác mùa hoa mận

 

Phương tiện di chuyển tới Bản Lác

Bản Lác cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km, không quá xa, vì thế bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô khách để di chuyển. 

  • Du lịch Bản Lác bằng ô tô khách: Phương tiện này khá thuận lợi và an toàn, bạn di chuyển tới bến xe khách Mỹ Đình hoặc Giáp Bát và bắt các tuyến xe đi Mai Châu là được. Tuy nhiên, đối với xe khách thì bạn không chủ động được thời gian, khi đi lại bị hạn chế tầm nhìn, không được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ven đường, vì thế mà ít người lựa chọn.
  • Hướng dẫn du lịch Bản Lác Mai Châu bằng xe máy: Đây là phương tiện yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các phượt thủ. Bạn có thể đi theo cung đường sau:
    - Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng đi Xuân Mai -> Lương Sơn -> Hòa Bình -> Mường Khén -> Mai Châu. Và từ đây bạn hỏi đường đi tới Bản Lác là được nhé.

 

Kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu vui vẻĐi phượt Bản Lác Mai Châu bằng xe máy

 

Xem thêm: Các Tour du lịch trọn gói ở Mai Châu

 

Lưu trú ở đâu khi du lịch Bản Lác

Dịch vụ nhà nghỉ Homestay ở Bản Lác phát triển khá mạnh, vì thế bạn không cần lo lắng khi tới đây nhé. Đặc biệt người dân ở đây rất thân thiện, phục vụ khách du lịch tận tình tình, chu đáo, luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho du khách. Giá thuê Homestay ở đây dao động khoảng 50k – 80k/người/đêm. Nếu bạn ăn uống tại đây thì giá sẽ cao hơn, từ 100k – 150k/người/đêm.

Lưu ý: Những người có kinh nghiệm du lịch Bản Lác giá rẻ, tiết kiệm trước đó khuyên rằng, bạn nên tới đây thuê phòng trực tiếp, sẽ rẻ hơn việc đặt trên mạng rất nhiều đấy nhé.

 

Kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu vui vẻNhà sàn Homestay ở Bản Lác

 

Khám phá Bản Lác Mai Châu

Du lịch Bản Lác có gì thú vị? Bản Lác là một thung lũng nhỏ ở Mai Châu, chính vì thế các du khách tới đây đa phần là thuê xe đạp tại bản (Các nhà nghỉ Homestay có phục vụ xe đạp cho thuê nhé) và đạp xe thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nơi đây. Sau đó bạn có thể đi khám phá các địa điểm nổi tiếng ở xung quanh Bản Lác như: Hang Chiều, bản Poom Coọng, Thung Nai, hang Mỏ Luông,…

 

Kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu vui vẻThăm quan Bản Lác bằng xe đạp

 

Bên cạnh khám phá thiên nhiên, bạn còn được tìm hiểu về phong tục tập quán, cũng như những nét văn hóa đặc sắc, đời sống của người dân nơi đây vô cùng thú vị. Có thể bạn chưa biết? Trước đây người dân tại bản sống chủ yếu bằng làm nương và dệt thổ cẩm, nhưng vào những năm gần đây, vẻ đẹp của Bản Lác được biết đến nhiều hơn, nên người dân tại đây cũng bắt đầu phát triển mạnh hơn về dịch vụ du lịch.

Theo kinh nghiệm du lịch Bản Lác vui vẻ, đáng nhớ, đến với Bản Lác mà không tới phiên chợ buổi sáng sớm là một điều đáng tiếc. Bởi phiên chợ ở đây rất sôi nổi và náo nhiệt, bạn không chỉ được tìm hiểu rõ nét hơn về con người nơi đây, mà còn được thỏa sức mua sắm với rất nhiều mặt hàng đa dạng, độc đáo. Đặc biệt người dân tại bản rất thật thà, vì thế bạn không cần mặc cả khi mua sắm đâu nhé.

Kết thúc hành trình du lịch Bản Lác bạn đừng quên mua một vài bộ quần áo thổ cẩm, những món đồ Handmade nhỏ xin, những chiếc khăn quảng cổ,… về làm quà đi du lịch Bản Lác cũng rất ý nghĩa đấy.

 

Kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu vui vẻMua quà khi du lịch Bản Lác

 

Ăn uống ở Bản Lác

Du lịch Bản Lác nên ăn gì? Khám phá ẩm thực nơi đây cũng là một trải nghiệm không thể thiếu và các món ăn rừng núi, đặc sản ở Hòa Bình chính là món ăn bạn nên thưởng thức. 

  • Cơm lam: Món ăn được chế biến đơn giản, gạo được vo sạch, ngâm với nước dừa tươi qua đêm. Sau đó cho vào ống tre, nứa nấu chín. Gạo thơm dẻo, ngọt thanh của vị dừa vô cùng hấp dẫn.
  • Nhộng ong xào măng chua: Là món ăn ngon, độc đáo ở Bản Lác, được chế biến từ những con nhộng của tổ ong rừng to nhất, đem xào với măng chua và nêm gia vị vừa miệng. 
  • Thịt chua: Món ăn khá quen thuộc phải không nào? Nhưng nếu tới Bản Lác thì cũng không nên bỏ lỡ món thịt chua này, bởi hương vị ở đây khác hoàn toàn nơi khác. Thịt được lựa chọn không phải thịt lợn, mà sử dụng chủ yếu là thịt trâu và thịt bò, được chế biến theo công thức riêng biệt, tạo mùi thơm hấp dẫn. Đặc biệt, tuy chế biến từ thịt trâu và bò, nhưng món ăn hông hề bị dai hay bị hôi chút nào nhé.
  • Cá suối nướng: Sử dụng những con cá tươi được tẩm ướp gia vị đặc trưng của người dân nơi đây, và đem nướng chín trên bếp than hồng.
  • Thịt lợn mán thui luộc: Nếu bạn không biết nên ăn gì khi du lịch Bản Lác thì món thịt lợn mán thui luộc cũng là gợi ý tuyệt vời. Lợn mán được nuôi thả rông, nên thịt thơm và rất chắc. Sau khi sơ chế xong, thịt lợn được đem thui để lấy màu và mùi thơm hấp dẫn, sau đó mới đem luộc chín.

 

Kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu vui vẻMón thịt lợn mán thui luộc - Đặc sản ở Hòa Bình

 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bản Lác: Thời điểm, đi lại, ăn uống, vui chơi,… mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Mong rằng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị tốt cho chuyến đi sắp tới của mình và có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ, thú vị hơn nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn