Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu chi tiết cho người mới đi lần đầu

Thứ sáu, 02/08/2019, 00:03 GMT+7

Những chuyến đi góp phần làm thanh xuân thêm rực rỡ hơn, tuổi trẻ thì sẽ trôi qua nhanh nhưng những trải nghiệm khó quên trong đời thì còn mãi. Với suy nghĩ đó, Hiếu Thiên, một chàng trai đam mê xe dịch đã xách balo lên và đi khắp các vùng trời. Thành phố biển Nha Trang là một trong những điểm đến của Việt Nam mà anh chàng yêu thích nhất. Cùng khám phá kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 4 ngày 3 đêm của Hiếu Thiên để xem anh chàng này đã ở đâu, ăn gì và chơi gì tại thành phố biển xinh đẹp này nhé!

test

Nếu yêu thích Nha Trang, có hai hình thức để đi du lịch đó chính là tự túc và đi tour. Nếu là một người ít đi đó đây và muốn có một chuyến đi an toàn bạn có thể lựa chọn tour là “chắc ăn nhất”, nhưng ngược lại nếu bạn là người yêu thích khám phá vùng đất mới, thì ngại gì mà không xách ba lô đi du lịch Nha Trang tự túc, không những tiết kiệm được chi phí mà chắc chắc bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

 

du lịch Nha Trang tự túcCó một Nha Trang đẹp đến nao lòng!

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc trong 4 ngày 3 đêm


Cách di chuyển đến Nha Trang

Giao thông Việt Nam hiện nay quá phát triển rồi, có rất nhiều cách để đến được biển đảo Nha Trang xinh đẹp, bạn có thể đi máy bay, xe khách, hay là tàu hỏa.

- Máy bay: Nếu đi máy bay bạn sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Khánh Hòa, bay của hãng nào cũng được, nhưng hiện có 2 hãng giá rẻ khai thác chuyến bay này là Vietjet và Bamboo Airway. Giá vé sẽ dao động từ 2 - 3 triệu, bạn nên đặt sớm trước vài tháng để có vé tốt nhất.

Hoặc để tiết kiệm đối đa chi phí cho một chuyến du lịch Nha Trang tự túc, bạn có thể chịu khó săn vé 0 đồng của Vietjet trong khung giờ từ 12 - 14h hằng ngày, tuy nhiên có một điều bất cập là bạn sẽ phải phụ thuộc ngày bay vào hãng, chứ không phải là muốn bay lúc nào cũng được nhé.

- Xe khách: Đi xe khách có ưu điểm là giá rẻ chỉ khoảng 700 - 800 nghìn đồng, tuy nhiên thời gian di chuyển cực kỳ lâu, mất khoảng 1 ngày đêm, mà lại khá là mệt.

- Tàu hỏa: Nếu đi tàu hỏa thì sẽ có những trải nghiệm khá thú vị. Tuy nhiên thời gian di chuyển còn lâu hơn cả xe khách, cũng khá mệt mà giá vé không hề rẻ, khoảng 1 triệu đồng/vé.

 

Thời điểm lý tưởng để đi Nha Trang

Biển Nha Trang nằm ở miền Trung, chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa nên quanh năm ôn hòa, nắng ấm áp và khá mát mẻ. Khí hậu được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mưa khô

Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tầm đầu tháng 9, còn mùa mưa thì ngắn hơn chỉ từ tháng 9 đến tháng 12, và tháng 10, tháng 11 thường có bão.

Vậy nên tháng 7 và tháng 8 chính là thời điểm tuyệt vời để đi biển Nha Trang, vì lúc này trùng vào cuối hạ thời tiết siêu mát mẻ, mà nắng cũng không hề quá gắt như tháng 5, tháng 6.

 

du lịch Nha Trang tự túcTháng 7, 8 chính là thời điểm tuyệt vời để đi biển Nha Trang

 

Thời gian lý tưởng để lưu trú ở Nha Trang

Một chuyến du lịch Nha Trang tự túc thì kéo dài khoảng 4 ngày là vừa, bởi ngắn quá sẽ khó khám phá hết các địa danh, còn dài quá thì sẽ bị viêm màng túi đó nhé.

Sàu này nếu có dịp quay lại mình sẽ dành 4 ngày để khám phá những nơi còn lại.

 

Du lịch Nha Trang tự túc nên ở đâu?

Chọn khách sạn để ở khá quan trọng, nên chọn những khách sạn ở khu vực gần với biển nhất để đỡ phải di chuyển quá xa. Mình khuyên bạn nên chọn khách sạn ở đường Trần Phú, đi vài bước chân là ra tới biển rồi.

Hoặc nếu không thì cũng có thể chọn khách sạn lui vào bên trong một tới hai con phố, đi bộ ra biển cũng không quá xa. Như một số đường dưới đây: Ngô Tôn Đản, Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự, Tuệ Tĩnh.

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình thì nên tải ứng dụng Booking và Agoda về để đối chiếu giá nhé.

 

du lịch Nha Trang tự túcNha Trang vào những buổi sớm mai đẹp và bình yên vô cùng!

 

>> Tham khảo danh sách khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

Di chuyển từ Sân bay về Khách sạn

Sân bay Cam Ranh cách Nha Trang 35km nên cũng cần lựa chọn cách di chuyển sao cho hợp lý nhất.

- Cách thứ nhất là đi taxi, hiện nay dịch vụ taxi sân bay Cam Ranh đang được độc quyền cung cấp bởi Airport Taxi với mức giá cước khoảng 300.000 - 350.000/chiều. Tuy nhiên, tuy nhiên bạn có thể di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay Cam Ranh để lựa chọn các hãng taxi khác với mức giá cước dịch vụ rẻ hơn từ 200.000 - 250.000/chiều.

- Cách thứ hai là đi xe buýt từ sân bay Cam Ranh đến Nha Trang (tuyến xe buýt số 18) và ngược lại. Thời gian hoạt động của xe buýt là từ 5h30 - 21h mỗi ngày, (60 phút/lượt). Với giá vé siêu tiết kiệm, chỉ khoảng 50,000.

Lộ trình của tuyến xe buýt số 18: Cổng Sân vận động 19-8 (đường Yersin, Nha Trang) - đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Trần Quang Khải - Trần Phú - Hoàng Diệu - Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Tất Thành - Sân bay Cam Ranh và ngược lại.

Nhớ để ý điểm đến đó nhé, hoặc có thể hỏi kỹ phụ xe để họ gọi bạn khi đến nơi.

- Cách thứ ba là di chuyển ra cổng sân bay để bắt xe ôm hoặc taxi đến điểm dừng xe buýt Phương Trang gần đấy với giá khoảng 40.000 - 50.000.

- Cách thứ tư là đi xe buýt sân bay (thường là loại xe Ford Transit 16 chỗ) chạy sau 30 phút kể từ khi máy bay hạ cánh hoặc đến khi xe đầy chỗ. Bạn có thể mua vé xe buýt sân bay tại quầy vé xe bus ở cửa ra vào sân bay và lên xe bus ở ngay phía bên trái cửa sân bay. Giá thành khoảng 65.000.

- Và cách thứ năm ấy chính là book xe qua Grab, giá cả được tính công khai, không lo bị hớ.

 

Phương tiện di chuyển trong suốt chuyến đi

Trong suốt chuyến du lịch Nha Trang tự túc bạn cần lên kỹ phương án di chuyển của mình. Nên thuê xe máy để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, nhưng tất nhiên là phải cứng tay lái một chút nè. Và đừng quên mang theo các loại giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe đầy đủ đó nhé.

Các bạn có thể thuê xe máy ở các cửa hiệu dọc trên đường Hùng Vương hay các khách sạn đường Trần Phú và chính khách sạn của bạn. Thủ tục thuê xe cũng khá đơn giản chỉ cần xuất trình giấy tờ chứng minh như CMT, hộ chiếu hay bằng lái xe.

Giá trung bình: 70.000/ngày - xe số, 100.000/ngày - xe ga. Thời gian thuê là 24 tiếng.

 

du lịch Nha Trang tự túcĐi xe máy dọc bờ biển Nha Trang để tận hưởng cảm giác bao la của biển cả

 

Ăn gì uống gì ở Nha Trang?

Đi Nha Trang rồi mới biết nơi đây quả là thiên đường ẩm thực, mình chỉ ước có một cái bụng “siêu to khổng lồ” để ăn sập cái đất Nha Trang này thôi.

Xin liệt kê đến bạn danh sách món ngon Nha Trang mà mình khuyên bạn nên thử:

- Món đầu tiên là nem nướng Ninh Hòa. Muốn thưởng thức đúng chỗ nem nướng ngon nhất nhì Nha Trang thì phải đến với quán nem Đặng Văn Quyên nổi tiếng gia truyền ở địa chỉ: 16A Lãn Ông

- Bún sứa thanh thanh mát mát, có rất nhiều quá ngon, nếu tiện đường của bạn thì ghé quán nào cũng được. Một số địa chỉ nổi tiếng như là quán Nguyên Loan - số 123 Ngô Gia Tự, Bún sứa Dốc Lếch - ngã tư Yersin - Bà Triệu hoặc là quán Năm Beo - Lô B2 Chung Cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân (gần chợ Đầm).

- Bánh canh chả cá là món ăn cực kỳ phổ biến, đi đâu cũng gặp. Để thưởng thức món ăn ngon Nha Trang này chuẩn như dân địa phương thì bạn nên đến quán bánh canh chả cá vỉa hè trên đường Trần Văn Ơn, số 9 Trần Văn Ơn, Lộc Thọ nhé.

- Bánh xèo Nha Trang, ơn giời món này siêu ngon mà chỉ có ở Nha Trang mới đúng điệu. Địa chỉ quán bánh xèo ngon nhất theo mình là Quán Bánh xèo chảo mực tôm - sô 97 Hoàng Diệu và Bánh xèo cô Tám - số 6 Tháp Bà

- Bánh căn nhân hải sản, ăn tới đâu, mê tới đó. Nếu ăn buổi sáng có thể ghé quán bánh căn tại số 151 Hoàng Văn Thụ. Buổi trưa đến tối: Bánh căn cô Tư Quán nằm trên đường Tháp Bà (7A) - đối diện với Tháp Bà hoặc là Bánh căn 165 Nguyễn Trãi (Quán nằm gần ngã 3 Nguyễn Trãi - Cao Bá Quát). Còn vào buổi tối và đêm khuya hãy ghé tới quán Bánh căn 109, số 18 đường 2/4.

- Bánh ướt Diên Khánh, gọi cái tên như vậy vì khu phố này thật ra là một con đường thuộc địa phận thị trấn Diên Khánh, do ở đây rất nhiều hàng bánh bánh ướt đến tận sáng nên được gọi là bánh ướt Diên Khánh. Địa chỉ: Thị trấn Diên Khánh - Đi thẳng Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Nha Trang 10km về phía Tây.

Liệt kê nhiều món quá sẽ khó nhớ đúng không, nếu bạn nào thấy mệt mỏi phải tìm đúng quán ăn thì đây, cho bạn các con phố ẩm thực nổi tiếng này:

- Phố nướng Nguyễn Thị Minh Khai

- Con đường ốc Tháp Bà

- Con đường hải sản Phạm Văn Đồng

- Phố ẩm thực Tô Hiến Thành

- Chợ đêm Nha Trang - Phố đi bộ Trần Phú

 

du lịch Nha Trang tự túcĐi dạo ngắm cảnh đẹp Nha Trang rồi thưởng thức đặc sản tuyệt ngon, còn gì thích thú hơn nữa

 

Lịch trình du lịch Nha Trang tự túc trong 4 ngày 3 đêm

Vì đây là chuyến du lịch Nha Trang tự túc hoàn toàn nên mình đã tham khảo rất kỹ các điểm đến và căn ke thời gian sao cho khớp với 4 ngày 3 đêm nhất để vừa đi được nhiều nơi, vừa khỏe re thoải mái mà không quá mệt do chạy xô địa điểm

Lịch trình chuyến đi của mình:

- Ngày 1: Di chuyển, tắm biển Bãi Dài, chợ đêm Nha Trang

- Ngày 2: Đảo Bình Ba, Skylight Bar

- Ngày 3: Đảo Điệp Sơn - Bãi Dốc Lết

- Ngày 4: Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, di chuyển ra sân bay để về

Và sau đây là lịch trình chi tiết chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm:

 

Ngày 1: Di chuyển, tắm biển Bãi Dài, chợ đêm Nha Trang

Rời sân bay, về đến phòng check in cũng tầm 3 giờ chiều. Vì không mệt nên mình bắt đầu hành trình khám phá chợ đêm luôn.

Mình thuê một chiếc xe máy chạy ra Bãi Dài cách đó 30km để tắm, biển ở đây siêu siêu đep.

Buổi tối mình đi Chợ đêm Nha Trang ngay trên đường Trần Phú. Ở đây có nhận trông xe không mất tiền. Mấy cô bác bán hàng ở trước chợ họ trông cho, bạn mua đồ của họ cũng được, không mua cũng được, họ bán mấy đồ ăn vặt với giá chỉ khoảng 5.000, 10.000 thôi.

Chợ đêm mở từ 18:00 tối, bày bán đủ các loại mặt hàng như đồ ăn, đặc sản Nha Trang, và rất nhiều đồ lưu niệm, hàng thời trang.

 

Ngày 2: Đảo Bình Ba, Skylight Bar

Khám phá đảo Bình Ba (Cam Ranh)

Điểm đến đầu tiên của mình là đảo Bình Ba thuộc Cam Ranh và cách Nha Trang 60km.

Để tới Bình Ba phải đi hai chặng, là từ đất liền ra cảng Ba Ngòi, rồi mới ra tới được Bình Ba

Để di chuyển tới Ba Ngòi ngoài việc tự đi bằng xe máy thì bạn có thể đi xe buýt để đến Cảng Ba Ngòi, đi xe buýt Phương Trang (bến xe phía Bắc Nha Trang (Số 01 đường 2/4, Vĩnh Hòa) - Bến xe Cam Ranh), sau đó đi xe ôm hoặc taxi ra cảng Ba Ngòi. Lưu ý là chuyến cuối cùng từ Bến xe Cam Ranh về lại Nha Trang là 17:30 nên bạn cần về sớm để kịp chuyến cuối. Giá vé là 25.000/người, khoảng 120 phút là đến nơi.

Từ Ba Ngòi ra tới đảo Bình Ba có 2 cách, một là đi cano cao tốc, hai là đi tàu gỗ. Cano cao tốc chạy tầm 10 phút là tới, giá là 80.000 - 100.000/người. Tàu gỗ: giá 50.000/người (chạy tầm 45 – 50 phút) , và chạy theo lịch trình sau:

+ Từ Cảng ra Bình Ba có chuyến : 6:30, 7:30, 10:00, 11:30, 13:30, 16:00.

+ Từ Bình Ba về Cảng có chuyến: 5:00, 7:00, 9:00, 12:30, 14:30, 16:30

Lên đảo nếu đi bộ thì chỉ có thể đi ra bãi Nồm (Bãi tắm đẹp nhất ở Bình Ba). Từ khu vực cầu cảng Bình Ba, các bạn di chuyển 400m sẽ đi qua một con hẻm nhỏ và tới điểm đầu tiên là chợ Bình Ba, từ chợ bạn di chuyển thêm 400m nữa sẽ tới khu vực Bãi Nồm.

 

du lịch Nha Trang tự túcVẻ đẹp hoang sơ thanh vắng của Bãi Nồm (đảo Bình Ba)

 

Còn nếu muốn đi các điểm khác như Bãi Chướng, Hòn Rùa thì hãy thuê xe máy hoặc xe jeep. Thuê xe máy trongnửa ngày là 70.000 và trọn ngày là 100.000. Với xe jeep thì giá từ 250.000 – 300.000 chở được từ 05 đến 07 người tùy chiếc, nếu đi một nhóm đông thì phương án này tiện hơn.

Một số điểm tham quan cực đẹp của đảo Bình Ba

- Bãi Chướng: là nơi ngắm bình minh rất tuyệt, nên có khá nhiều ra đây ngắm bình mình nếu ở qua đêm ở đảo. Bãi Chướng tại đảo Bình Ba vốn có vẻ đẹp hoang sơ của biển, của những cánh rừng cây trên núi và vô số loài sinh vật biển đầy màu sắc dưới đáy biển. Cát ở bãi Chướng trắng nhưng không hoàn toàn sạch như các bãi khác mà nó còn lẫn một số loại vỏ sò, vỏ ốc nhiều màu sắc.

- Hòn Rùa có view rất đẹp, có mỏm đất hình con rùa nhô ra biển. Tuy nhiên xuống tận nơi sẽ rất nguy hiểm vì hòn Rùa sâu dưới thung lũng nên đến chỉ để ngắm và chụp hình check-in thôi.

 

du lịch Nha Trang tự túcNon xanh nước biếc đẹp tuyệt diệu dưới ánh nắng mặt trời

 

- Bãi Nhà Cũ có nước biển rất trong và mát, tuy nhiên thì ở đây có khá nhiều đá nên bạn không thể tắm ở đây.

- Bãi Nồm thì siêu siêu đẹp, nước trong vắt và phân thành nhiều 3 dải màu tùy độ sâu. Ở đây có dịch vụ lặn ngắm san hô với giá 50.000/người.

 

du lịch Nha Trang tự túcĐảo Bình Ba - Điểm checkin cực hot cho giới trẻ

 

Ăn uống trên đảo Bình Ba

Bình Ba được mệnh danh là “Vương quốc Tôm hùm” nên tới đây là phải thưởng thức tôm hùm đó nhé. Tôm hùm Bình Ba ngoài vị béo ngậy, ngọt lịm do tôm còn tươi khi ăn kèm muối ớt xanh ở đây càng quyện hơn. Muối ớt xanh do chính người dân địa phương chế biến theo công thức riêng: vừa có vị ngọt, vị cay và rất dậy mùi hăng hăng của ớt nhưng lại không quá nồng.

Bãi Nồm nhiều nhà hàng Tôm hùm lắm. Giá ở đây còn rẻ hơn đất liền 30% nữa. Nữa là ở đảo Bình Ba không có nhiều lựa chọn chế biển, chú yếu là luộc. Giá cả như sau: Tôm hùm có giá từ 900.000/kg đến 1.900.000/kg tùy thuộc vào giống tôm to hay nhỏ; Cầu gai 20.000/con; Ốc hương 250.000/kg (giá cả các loại hải sản đều đã bao gồm công chế biến)

Các quán hải sản nổi tiếng khu vực Bãi Nồm: quán Ăn Mỹ Trâm — Hải Sản Bình Ba, quán Sang Xuân — Hải Sản Tươi Sống

 

du lịch Nha Trang tự túcĐến Bình Ba, nhớ đừng quên thưởng thức đặc sản tôm hùm ngon nức tiếng

 

Một số lưu ý khi đến với Bình Ba

Vì Bình Ba là đảo quân sự, bạn không nên đi vào những khu vực có biển báo cấm. Đảo không cho du khách nước ngoài lên đảo, bạn nên mang theo giấy tờ tuỳ thân như CMND, hộ chiếu. Nếu đi theo đoàn đông, du khách nên làm sẵn danh sách kèm số CMND, địa chỉ, ngày tháng năm sinh để nộp cho đồn biên phòng khi được yêu cầu. Trên đảo không có cây ATM, du khách nên chuẩn bị sẵn tiền mặt.

 

du lịch Nha Trang tự túcVẻ đẹp tuyệt mỹ của đảo Bình Hưng

 

Quẩy tưng bừng tại Skylight Bar Nha Trang

Sau một ngày miệt mài khám phá đảo Bình Ba, buổi tối sau khi về khách sạn tắm rửa, mình di chuyển tới Skylight Bar. Đây chỉnh địa điểm vui chơi cực kỳ sôi động và nhưng không kém phần lãng mạn, với view đẹp miễn chê.

Tọa lạc tại tầng 43 khách sạn Havana số 38 Trần Phú, Skylight Bar chính là quán Bar ngoài trời cao nhất tại Việt Nam

Giá vé là 150.000 (Đã bao gồm một đồ uống miễn phí)

 

Ngày 3: Đảo Điệp Sơn - Bãi Dốc Lết

Lộ trình của ngày thứ ba sẽ là đảo Điệp Sơn và bãi Dốc Lết. Thực chất cung đường sẽ là Nha Trang - Dốc Lết - Điệp Sơn, nhưng mình chọn đi Điệp Sơn trước và chiều về khám phá Dốc Lết là quá đẹp mà cũng không quá muộn.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn nằm trong Vịnh Vân Phong tọa lạc tại thị trấn Vạn Giã (Cam Ranh) và cách Nha Trang 60km.

Để tới được đảo Điệp Sơn, bạn phải ra được cảng vạn Giã. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn di chuyển tới cảng Vạn Giã bằng xe buýt, xe khách hoặc thuê xe máy đều được.

- Nếu đi bằng xe buýt, bạn ra số 86 Trần Phú để bắt xe buýt rồi ngồi khoảng 2 tiếng là tới nơi. Giá vé chỉ mất 25.000.

- Hoặc có thể chọn xe khách để đi cảng Vạn Giã, giá vé khoảng 25.000 - 30.000, và mất khoảng 1 tiếng rưỡi.

Để di chuyển từ Cảng Vạn Giã ra Điệp Sơn, bạn có thể đi tàu hoặc đi cano.

- Nếu đi tàu, sẽ xuất bến từ 9h00, nên check giờ tàu về tại Cảng nhé để căn giờ cho chuẩn. Sẽ mất từ 30 - 40 phút ra tới đảo, với giá vé 50.000/lượt.

- Đi cano sẽ nhanh hơn chỉ mất khoảng 10 - 15 phút, tuy nhiên sẽ phải đủ người thì cano mới xuất bến, giá vé 100.000.

Chơi gì ở đảo Điệp Sơn

Vì đảo Điệp Sơn khá nhỏ và du lịch chưa mấy phát triển, nên còn giữa được vẻ đẹp hoang sơ thanh vắng. Các bạn đi bộ tham quan đảo cho khỏe nhé.

 

du lịch Nha Trang tự túcTha hồ checkin sống ảo tại đảo Điệp Sơn

 

Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp - Hòn Giữa - Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Nổi tiếng bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m. Đây là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất Điệp Sơn. Vì thế cho nên muốn chiêm ngưỡng được con đường này bạn cần quan tâm đến lịch thủy triều: từ Mùng 1 đến 15 (ÂL): nước rút vào buổi chiều và từ 15 (ÂL) đến cuối tháng: nước rút buổi sáng.

Một số điểm check in tuyệt đẹp tại Điệp Sơn

- Chụp ảnh cùng cây cầu gỗ chạy thẳng ra biển, cả cái Điệp Sơn có 1 cái cầu gỗ để tàu, cano cập bến, là một điệp checkin khá đẹp.

 

du lịch Nha Trang tự túcCây cầu gỗ nổi tiếng của đảo Điệp Sơn

 

- Hoặc checkin tại những chòi canh ngắm biển, khá là thơ mộng biết mấy, thuê một cái chòi như vậy là 400.000/chòi, nhưng mà chỉ đứng để chụp ảnh ở đó thì chả tốn đồng nào.

- Chèo thuyền Kayak để khám phá hòn đảo hoàng sơ này, và mỗi thuyền chỉ chở được 2 người, nhớ mặc áo phao đầy đủ nhé.

- Đi cano ngắm biển để thử cảm giác mạnh.

- Chụp ảnh cùng với Đại bàng, đây là một dịch vụ “sống ảo” hơi bị tuyệt, giá chỉ 50.000/lần. Người ta sẽ chụp ảnh và quay phim cho bạn cùng với con đường giữa biển luôn nữa đó.

 

du lịch Nha Trang tự túcĐừng quên chụp ảnh cùng đại bàng để có những bức ảnh "chất phát ngất"

 

- Tự khám phá hết con đường giữa biển qua 3 hòn trên đảo Điệp Sơn, chỉ mất tầm 1 tiếng thôi, hãy yên tâm vì con đường giữa biển này lúc thủy triều lên nước cũng không quá sâu, chỉ ngang hông thôi.

Ăn uống

Trên đảo Điệp Sơn có rất ít hàng quán, cả đảo chỉ có khoảng vài cửa hàng tạp hóa nhỏ. Nhà hàng thì có 1, 2 nhà hàng thôi mà đồ cũng khá đắt đỏ. Nền không có nhiều sự lựa chọn.

Lưu ý khi đến với Điệp Sơn

Điệp sơn rất hoang sơ nên dịch vụ nhà nghỉ là không có đâu. Nên mình khuyên các bạn nên đi về trong ngày thôi. Bạn phải chủ động sạc đầy điện thoại nhé vì Điệp Sơn đến tối mới có điện. Nhớ lưu ý giờ tàu về đất liền và lịch thủy triều để check in sống ảo với con đường giữa biển nhé.

Bãi Dốc Lết

Sau khi tham quan Điệp Sơn thì lên tàu ra cảng Vạn Giã rồi tiếp tục bắt xe buýt đến Dốc Lết chỉ cách Điệp Sơn khoảng 25km.

Dốc Lết nằm ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Hoà - một bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn trải dài, nước rất nông và trong vắt nên tắm biển cực thích không sợ nguy hiểm!

Làm gì ở Dốc Lết?

- Tắm biển, nô đùa tỏa thích vì biển ở Dốc Lết trong xanh, nhìn thấy đáy, nước cũng khá nông, khi ra xa 100m nhưng nước cũng chỉ đến ngực chúng ta thôi.Biển Dốc Lết có ít sóng và sóng êm nên an toàn cho cả trẻ nhỏ và người không biết bơi.

- Chơi dù bay để có thể cảm nhận được sự hoang sơ nơi đây. Nhìn từ trên cao chỉ thấy biển xanh và hàng dương xanh thôi, tuyệt lắm.

- Chơi ô tô nước để thỏa mãn cảm giác mạnh.

 

du lịch Nha Trang tự túcNước biển ở Dốc Lết cực trong xanh và nông thoai thoải

 

Ăn uống ở Dốc Lết

- Bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại chòi lá trên bãi biển. Ở đây toàn là hải sản nên nên tha hồ mà gọi.

- Nhà hàng quanh Dốc Lết thì cũng toàn hải sản tươi sống thôi, tuy nhiên giá sẽ đắt hơn trong chợ.

 

Ngày 4: Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, di chuyển ra sân bay

Tham quan Tháp Bà Ponagar khám phá công trình kiến trúc của người Chăm cổ

Nếu bạn là người không thích ồn ào, hãy dậy thật sớm và di chuyển đến tháp Bà Ponagar vào buổi sáng. Chụp hình xong rồi đi tham quan kiến trúc ở đây.

Các tòa tháp tại đây được xây bằng gạch và đất nung, khi lên hình cực kỳ đẹp.

 

du lịch Nha Trang tự túcĐến Tháp bà Ponagar khám phá văn hóa Chăm pa cổ

 

Giờ mở cửa của tháp Bà là 8:00 - 18:00.

Giá vé vào tháp Bà là 25.000/người.

Ngoài ra thì tại đây cũng có dịch vụ tắm bùn tại tháp Bà với mức giá khá tầm 100.000 - 200.000/người)

Ngoài ra, vào ngày 21 đến ngày 23 âm lịch hàng tháng có lễ hội Tháp Bà với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

 

du lịch Nha Trang tự túcChiêm ngưỡng công trình kiến trúc đặc sắc của người Chăm tại Nha Trang

 

Vui chơi cực đã tại Vinpearl Land

Sau khi tham quan tháp Bà xong mình di chuyển ra Vinpearl Land

Mua vé: Các bạn nên mua vé đặt ở trên mạng hoặc nhờ khách sạn đặt vé. Vé giao tận nơi và không phải xếp hàng mua vé.

Vinpearl Land Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre, cách đất liền khoảng hơn 3km và mọi người mua vé xong sẽ được đi cáp treo qua đây. Tuy nhiên thời gian xếp hàng lên cabin khá lâu, đi vào ngày thường thì đỡ hơn một chút.

 

du lịch Nha Trang tự túcXõa hết mình với các trò chơi cảm giác mạnh tại Vinpearl land Nha Trang

 

Di chuyển ra Vinpearl Land

Để đến được Vinpearl Land bạn sẽ lựa chọn một trong ba loại phương tiện:

- Xe bus: (Tuyến số 4) chạy liên tục từ 5h10 và kết thúc lúc 19h10 tối. Giá vé là 7000/lượt.

- Taxi: Ở đây các hãng taxi cũng giá cả hợp lý

- Xe máy: nếu chỉ đi mỗi Vinpearl rồi về như mình thì không nên thuê xe máy, vì không trọn ngày nên khá là phí.

Thời điểm đi Vinpearl Land Nha Trang trong ngày

Nếu đi vào buổi sáng sẽ đông, vì cáp treo vinpearl Land hoạt động lúc 8h30 sáng, mà thời điểm từ 8h30 đến 9h sẽ có khoảng hơn 1000 người xếp hàng để lên cáp treo, trời nóng xếp hàng sẽ khá mệt.

Vì vậy, để không mệt mỏi các bạn nên đi vào thời gian 13h chiều, nhưng hạn chế là sẽ chơi được ít hơn.

Hoặc tốt nhất là đi sớm hẳn từ lúc cáp treo chưa hoạt động để chờ.

Nên chơi gì?

Đến nơi ai cũng muốn chơi mấy trò ngoài trời cảm giác mạnh, nhưng sẽ mất thời gian chờ đợi, trời nắng sẽ rất mệt nên sẽ không có sức chơi những cáo khác. Vì vậy hãy chơi các trò trong nhà ít người chơi mà không bị nắng.

Nếu xem Chương trình nhạc nước thì các bạn về sớm 5 - 10 phút trước giờ kết thúc, để lên cáp treo đỡ phải xếp hàng đi về nhé.

 

du lịch Nha Trang tự túcVinpearl land Nha Trang có nhiều khu check in cực đẹp

 

Xem thêm tour du lịch Nha Trang hấp dẫn

 

Kết

Trên là lịch trình đi du lịch Nha Trang tự túc trong 4 ngày 3 đêm cho những ai thích khám phá, trải nghiệm điều mới mẻ. Và với mình Nha Trang thực sự là đẹp vô cùng, không hề thua kém gì các nước trong khu vực. Càng đi, càng khám phá, lại càng đắm say cái vẻ đẹp tuyệt mỹ ấy. Rời Nha Trang nhưng tự hứa sẽ quay lại nơi này vào một ngày không xa.

Đi Nha Trang cũng đừng quên mua qua về nhé, một số đặc sản mà bạn nên mua về có thể kể tới như: yến sào, bánh xoài, nem Ninh Hòa, mực khô, mực một nắng, mực rim, ghẹ ram me, muối ớt chanh, nước mắm.

Chúc bạn có một chuyến khám phá Nha Trang thật tuyệt vời nhé!

 

Ảnh & Review: Hiếu Thiên

Moon (Biên tập) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn