Mùa hè này hãy đến Moscow - thủ đô đầy màu sắc của nước Nga

Thứ ba, 13/08/2019, 09:01 GMT+7

Sau World Cup 2018, nước Nga là điểm đến được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn để khám phá nền văn hóa lâu đời cũng như phong cảnh tuyệt đẹp ở những vùng đất rộng lớn. Trong suốt mùa hè này, thủ đô Moscow có tiết trời không quá nóng, bầu không khí mát mẻ dễ chịu sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch. Cùng ghé thăm những điểm đến nổi tiếng nhất ở Moscow nhé!

test

Quảng trường Đỏ - địa điểm du lịch chính ở thủ đô Moscow

Quảng trường Đỏ nằm ở trung tâm của Moscow, có lẽ bạn sẽ dành nhiều thời gian ở trong và xung quanh đây hơn bất cứ nơi nào khác. Quảng trường được tạo thành từ những con đường đá cuội và là một địa điểm lịch sử của Nga với nhiều thăng trầm đã diễn ra ở đây và ngày nay Quảng trường Đỏ là nơi lý tưởng cho những du khách lần đầu đến thăm thủ đô Moscow

 

thủ đô MoscowQuảng trường Đỏ

 

Điện Kremlin ở thủ đô Moscow

Thường được gọi đơn giản là "Điện Kremlin" có từ thế kỷ 11 nhưng mãi đến cuối thế kỷ 15, nó mới được dựng lên với những tòa tháp và bia đá. Thật khó để không ngạc nhiên trước khu phức hợp kiên cố màu đỏ này. Điện Kremlin được bao quanh bởi các điểm tham quan mang tính biểu tượng như Nhà thờ St Basil, Vườn Alexander và Sông Moska.  Từ 'Kremlin' cũng phù hợp với khái niệm bảo vệ này, vì nó có nghĩa là ' pháo đài bên trong một thành phố '.

 

thủ đô MoscowToàn cảnh điện Kremlin từ cây cầu ở Moscow

 

Bên trong điện Kremlin có nhiều nhà thờ, tòa tháp và cung điện lịch sử như Nhà thờ Ký túc xá, Tháp chuông lớn Ivan và Cung điện Grand Kremlin. Thượng viện Kremlin là một tòa nhà trong Điện Kremlin cũng có Ghế Tổng thống đang hoạt động.

 

thủ đô MoscowPhía bên trong điện Kremlin

 

Nhà thờ thánh Basil

Nhà thờ St Basils, hiện là một bảo tàng, nằm ở trung tâm thị trấn gần Quảng Trường Đỏ là một địa điểm thăm quan không thể bỏ lỡ. Những tòa tháp đầy màu sắc bao gồm chín nhà thờ và có hình dạng như một ngọn lửa hướng lên bầu trời, Nhà thờ St Basil chắc chắn là độc nhất so với các tòa nhà khác của Nga.

 

thủ đô MoscowNhà thờ St Basils

 

Đây cũng là một điểm thăm đầy màu sắc, không cần bất cứ bộ lọc Instagram nào  bạn vẫn có thể chụp hình được nó đẹp hoàn hảo. Đi vào bên trong bạn sẽ thấy những hành lang và nhà nguyện nhỏ gọn nằm phía trong của những mái vòm hình củ hành

 

thủ đô MoscowNhà thờ như những lâu đài trong cổ tích với mái vòm hình củ hành

 

Lăng của Lenin

Lăng của Vladmir Lenin, nhà lãnh đạo từng là của chế độ Xô Viết cộng sản ở Nga vào đầu những năm 1920. Khi bạn đã vào trong, việc chụp ảnh bị cấm trong khi bạn chỉ có năm phút đi nhìn thấy Lenin sau đó phải đi ra bên ngoài! Lăng của Lenin là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Moscow, đừng ngạc nhiên nếu bạn sẽ phải xếp hàng dài đến Lăng Lenin. 

 

thủ đô MoscowLăng của Lenin

 

Phòng trưng bày và bảo tàng

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia nằm trên Quảng trường Đỏ là một tác phẩm nghệ thuật. Được thiết kế một cách chính xác đến nỗi mà trong thiết kế của nó, dường như không bao giờ có một dấu vết bẩn trên tòa nhà mang tính biểu tượng của Nga này. Bên trong, bạn sẽ có thể nhìn thấy quá khứ rộng lớn và xuyên suốt của các di sản Nga. Từ những chuyến đi trên biển đến những công cụ cổ xưa... Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên có một hướng dẫn viên bằng tiếng Anh, vì ở Nga, hầu hết mọi thứ chủ yếu chỉ được viết bằng tiếng Nga!

 

thủ đô MoscowPhòng trưng bày và bảo tàng

 

Các Trekyaov Gallery là một điểm thăm quan thú vị từ gần trung tâm của thủ đô Moscow với gần 200.000 tác phẩm nghệ thuật được đặt ở đây có từ thế kỷ 11.

 

Xem thêm: Các tour du lịch nước Nga

 

Các ga tàu điện ngầm được thiết kế sang trọng

Một trong những điều độc đáo nhất mà bạn khám phá ở thủ đô Moscow là bạn có thể đi tàu điện ngầm theo phong cách đặc biệt. Một số nhà ga tàu điện ngầm của Moscow được thiết kế mạnh mẽ với trang trí lộng lẫy, từ đèn chùm treo trên trần nhà đến tác phẩm nghệ thuật tráng lệ xứng đáng là vị trí số 1 trong những năm phục hưng.

Mặc dù bản thân các ga tàu là trường học cũ, trần nhà cong và thiết kế hấp dẫn của nhà ga cho bạn cảm giác như đang ở trong một bảo tàng nghệ thuật . Có một vài nhà ga được thiết kế như thế này chỉ dành cho người dân Nga thưởng thức vì vậy hãy nhớ thăm quan tại đây khi bạn đi từ nơi này sang nơi khác dưới lòng đất.

Mayakovskaya Metro lấp lánh với những mái hình vòm, thiết kế khảm giống như khung cảnh của một khách sạn sang trọng!

 

thủ đô MoscowGa tàu điện ngầm Mayakovskaya

 

Kiyevskaya là một kiệt tác cẩm thạch trắng gần như quá hoàn hảo để trở thành một tàu điện ngầm. Đi xuống đây và nó giống như đi vào một bảo tàng nghệ thuật Ucraina, cũng như ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của nó.

 

thủ đô MoscowGa tàu điện ngầm Kievskaya

 

Các ga tàu điện ngầm khác mà bạn có thể ghé ở thủ đô Moscow Stalin Elektrozavodskaya

 

thủ đô MoscowGa tàu điện ngầm ElektrozAVskaya

 

thủ đô MoscowHay ga Komsomolskaya với trần nhà màu vàng

 

thủ đô MoscowVà ga tàu điện ngầm Taganskaya màu xanh tuyệt đẹp!

 

Nhà thờ Chúa Cứu thế

 

Mặc dù không ở trong bức tường Kremlin như các thánh đường khác trong khu vực trung tâm của thủ đô Moscow, Nhà thờ Chúa Cứu thế vẫn tỏa sáng, tự hào và thanh lịch hơn bao giờ hết. Nhà thờ Chính thống Nga là nơi bạn gần ghé thăm trong chuyến du lịch nước Nga.

 

thủ đô MoscowNhà thờ Chúa Cứu Thế

 

Thăm quan Công viên, Vườn & Đồi

Nếu bạn sẽ đến thăm một công viên ở Moscow thì công viên Gorky sẽ là nơi đầu tiên bạn cần biết đến. Sẽ là một chuyến thăm quan hoàn hảo khi bạn muốn rời khỏi thành phố. Công viên Gorky đã có một số thay đổi trong những năm gần đây. Ban đầu được tạo ra để sử dụng vào năm 1928, kể từ năm 2011, nó đã có một cuộc cải cách lớn. Hiện nay có các trung tâm hội thảo trẻ em, rạp chiếu phim ngoài trời, tour du lịch vòng quanh, nghệ thuật đương đại, WIFI miễn phí và nhiều hơn nữa. Trong mùa đông, đây là sân băng lớn nhất châu Âu.

 

thủ đô MoscowCông viên Gordy nhìn từ trên cao trong mùa hè

 

Đối với những khu vườn thì Alexander Gardens là nơi để bạn ghé thăm. Mặc dù được đặt bên cạnh phần phía tây của bức tường Kremlin, nhưng đây là một nơi tuyệt vời để tận hưởng không khí tuyệt vời của thủ đô đặc biệt là vào mùa hè.

 

thủ đô MoscowCông viên Alexander và đường Neglinnaya

 

Đồi Sparrow là nơi tốt nhất để ngắm toàn cảnh vì đây là một trong những điểm cao nhất trong thành phố. Trước đây được gọi là đồi Lenin, nó có một khung cảnh tuyệt đẹp và tầm nhìn bao quát toàn bộ đại học Moscow.

 

thủ đô MoscowNhìn từ đồi Sparrow

 

Trung tâm mua sắm GUM

Nếu bạn muốn mua sắm tại Nga thì ý tưởng này thật là tuyệt vời, trung tâm mua sắm GUM đối diện Quảng trường Đỏ là nơi để mua sắm tốt nhất. Là ngôi nhà của hàng tấn thương hiệu nổi tiếng, từ quán cà phê đến rạp chiếu phim và đáng chú ý nhất là các cửa hàng thời trang, thật khó để không khám phá. Hãy thử một chiếc bánh sandwich phô mai ngon tại Gastronome No1 hoặc đi vào cửa hàng Burberry... Bạn có thể thấy trung tâm mua sắm trông đa dạng hơn so với bên ngoài.

 

thủ đô MoscowTrung tâm mua sắm GUM

 

Thăm quan đường phố và vùng ngoại ô

 

thủ đô MoscowPhố Arbat

 

Phố Arbat trải dài hơn 1km ở trung tâm lịch sử của thủ đô Moscow. Con phố này có tất cả mọi thứ, từ thực phẩm đến mua sắm cho đến những người buôn bán hàng rong rất sôi động. Arbat có chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Teremok của Nga cũng như các quán cà phê và quán bar như Cinderella, phục vụ các món ăn nhẹ kỳ quặc như quiche và rượu vodka và rượu vang tuyệt vời.

 

thủ đô MoscowQuang cảnh quận Zamoskvorechye với Trung tâm thương mại quốc tế Moscow

 

Nếu bạn đi ra vùng ngoại ô thì Zamoskvorechye là một điểm thăm quan lý tưởng Một khu vực với các tòa nhà bằng gỗ, thánh đường, trạm xe buýt, đài phun nước, xe điện và nhiều thứ khác để thăm quan.

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Theo edreams


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn