Tháng 10 rồi, đi đâu để check-in trọn vẻ đẹp mùa tam giác mạch Hà Giang?

Thứ hai, 07/10/2019, 16:55 GMT+7

Mỗi độ khi nắng thu bắt đầu nhảy múa trên những vách đá tai mèo lởm chởm, cũng là lúc hoa tam giác mạch nở rộ khắp vùng sơn cước Hà Giang. Đừng quên bỏ túi các điểm ngắm hoa tam giác mạch dưới đây để có chuyến đi tháng 10 trọn vẹn. 

test

Từ một loài cây lương thực của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, tam giác mạch trở thành biểu tượng của vùng rừng núi Hà Giang. Từ tháng 10 đến tháng 12, hoa tam giác mạch nở rộ, những thảm hoa rực rỡ trải dài khắp con đường bao phủ không gian núi rừng hùng vĩ của Hà Giang. Loài hoa này đặc biệt có sự biến đổi màu sắc theo từng thời kỳ, màu trắng vô cùng tinh khiết khi mới nở rồi ngả hồng ánh tím khi vào mùa, cuối cùng là màu đỏ sẫm. Ngay từ đầu tháng 10, những người mê du lịch đã rục rịch chuẩn bị lên đường chinh phục mảnh đất địa đầu Tổ quốc để không bỏ lỡ cảnh đẹp này.

Tháng 10 cũng là khoảng thời gian có khí hậu đẹp nhất trong năm ở Hà Giang, lúc này tiết trời se se lạnh nhưng không ẩm ướt. Mỗi ngày vào lúc bình minh cũng như chiều tàn, ánh nắng nhàn nhạt xuyên qua những cánh hoa nhỏ làm bừng dậy cả một góc trời, tất cả trông thật thi vị.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủTam giác mạch là cây lương thực nhưng lại nở ra những bông hoa đẹp rực rỡ


Một số địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

- Thung lũng Sủng Là: Đây được xem là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất huyện Đồng Văn. Được mệnh danh là “nơi đá cũng nở hoa”, tới mùa tam giác mạch Sủng Là cũng đẹp tựa thiên đường. Giữa thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy, cả thung lũng chỉ có độc màu xanh cây cỏ, vào mùa lại khoác thêm tấm áo màu tím hồng khiến du khách ngẩn ngơ. Ngoài ra, du khách có thể kết hợp tham gia phiên chợ của bà con dân tộc Mông, Lô Lô vào sáng chủ nhật hoặc tham quan ngôi nhà cổ được dùng làm bối cảnh trong phim "Chuyện của Pao" rất nổi tiếng.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủMàu hoa tím hồng khiến du khách ngẩn ngơ

 

Tại Sủng Là, ngoài làng văn hóa Lũng Cẩm vẫn còn trồng rất nhiều khu vực trồng tam giác mạch, mặc dù không nhiều hoa nhưng ít khách tham quan hơn, bạn có thể thoải mái ngắm hoa, chụp cảnh.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủẢnh: Hachi8

 

- Xã Phố Cáo (huyện Đồng Văn): Phố Cáo nổi tiếng với những cánh đồng hoa nối tiếp nhau từ thung lũng này đến thung lũng khác, đặc biệt khi đi sâu vào bên trong, gần sát các vách núi bạn sẽ phải ngỡ ngàng với thảm hoa tam giác mạnh tuyệt đẹp. Tiện đường tới Phố Cáo, đừng quên ghé thăm các ngôi nhà cổ trên trăm tuổi được bao quanh bởi những tảng đá xếp chồng lên nhau. Bởi nằm trên quốc lộ 4c, du khách nên tới Phố Cáo vào sáng sớm khi ít người qua lại để còn thỏa thích ngắm bình minh và chụp hình lưu niệm.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủNhững cánh đồng hoa ở Phố Cáo nối nhau từ thung lũng này tới thung lũng khác

 

- Lũng Cú: Tới xã Lũng Cú, bạn sẽ thấy hoa tam giác mạch nở đầy những con đường khắp xã, sắc mộng mơ của mùa hồng tím trải trên các thửa ruộng bậc thang vô cùng bắt mắt. Tùy theo tay lái mỗi người, bạn chinh phục các độ cao khác nhau để có thể ngắm nhìn những tầng bậc khác nhau của núi rừng, bản làng Hà Giang. Đặc biệt là tại cột cờ Lũng Cú - điểm cao nhất Hà Giang, du khách thu vào tầm mắt toàn cảnh vùng đất này với núi đồi, nương hoa và có thể thực hiện nghi thức chào cờ tại điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủTam giác mạch dưới chân cột cờ Lũng Cú

 

- Phó Bảng: Phó Bảng được mênh danh là “thị trấn bị lãng quên” khi phủ trùm lên cảnh vật là nét thanh bình và tĩnh lặng đến lạ kỳ. Cánh đồng hoa tam giác mạch nở tím cả ngôi làng cổ có tuổi đời hơn trăm năm, bước mỗi bước bạn tưởng như mình đang đi trên thềm hoa cỏ. Đôi khi, trên đường bạn bắt gặp một vài người dân địa phương với gù trên lưng hay vài đứa nhỏ da đen nhẻm nhưng nụ cười thì luôn tỏa sáng. 

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủNhững đứa trẻ địa phương lưng đeo gùi trông thật bình dị

 

- Đèo Mã Pí Lèng: Cánh đồng hoa ở chân đèo Mã Pí Lèng được đánh giá là một trong những nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Cánh đồng nằm ngay giữa hai dãy núi lớn. Tới đây, du khách ngỡ ngàng trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngay trước mắt, dòng Nho Quế màu xanh màu ngọc bích và cánh đồng hoa đẹp rạng ngời được núi sừng sững bao bọc.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủHoa mọc giữa thung lũng nguyên sơ hùng vĩ

 

- Sườn đồi Lũng Táo: Hoa tam giác mạch ở đây được trồng rải rác bên các sườn đồi. Kinh nghiệm để ngắm hoa tam giác mạch là du khách phải lên một điểm rất cao mới có thể nhìn trọn cảnh cánh đồng hoa nở rộ. Ngoài ta, đây cũng là điểm chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp, hùng vĩ tại Ma Lé. Nếu bạn tới Lũng Táo thật sớm, đôi khi sẽ được đắm mình trong màn mây kỳ ảo, check-in cực kỳ xịn xò.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủHoa trên sườn đồi Lũng Táo. Ảnh: Anh Huy

 

>> Xem thêm: Chùm tour du lịch Hà Giang khám phá mùa hoa tam giác mạch

 

- Quản Bạ: Tại Quản Bạ có điểm du lịch Thạch Sơn Thần - nơi trồng cánh đồng hoa tam giác mạch rộng mênh mông; được bài trí thêm những mô hình nhà trình tường, xích đu... nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ. Giá vé tham quan chỉ 10.000đ/lượt để bạn tha hồ sống ảo giữa cánh đồng hoa được chăm sóc kỹ lưỡng này.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủẢnh: @na.sociuuu

 

Ngoài những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất trên, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa miền rừng núi sơn cược trên quốc lộ 4C thuộc địa phận huyện Đồng Văn, ngã ba Mã Pí Lèng, Săm Pun, Mèo Vạc, ven những con đường từ Xí Mần đi Hoàng Su Phì, thôn Mã Lầu, xã Ma Lé…


Một số lưu ý khi du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

- Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể đi lên Hà Giang bằng xe khách; sau đó thuê xe máy đi khám phá với giá khoảng 200.000 – 250.000/ngày. Đừng quên mang đủ giấy tờ xe và bảo hiểm  và bằng lái, chứng minh thư nhân dân.

- Thời tiết Hà Giang lạnh về đêm và sáng sớm, khi đi các bạn nhớ mang theo áo khoác, khăn, mũ ấm. 

- Vào các vườn tam giác mạch, tuyệt đối không giẫm vào các vạt hoa, đối với vườn có chủ cần xin phép trước khi vào và nhặt sạch rác khi ra về.

 

Các Địa Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang Chuẩn Nhất Dành Cho Phượt ThủTháng 10 đừng bỏ lỡ mùa hoa đẹp nhất Hà Giang

 

Trên đây là các địa điểm ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đẹp nhất cũng như những kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 10. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thú vị!

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn