10 điểm đến nên có trong bản đồ du lịch Ai Cập của bạn - Phần 2

Thứ hai, 04/11/2019, 08:58 GMT+7

Vẫn luôn là một trong những địa điểm du lịch nóng nhất trên thế giới hiện nay, Ai Cập không ngừng thu hút những người yêu thích khám phá và tìm hiểu về lịch sử của đất nước này! Cùng tìm hiểu những điểm đến tiếp theo trong bản đồ du lịch Ai Cập nhé!

test

Tiếp theo 10 điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Ai Cập - Phần 1, bạn có cơ hội khám phá thêm:

 

6. Đền thờ Isis (Đền Philae)

Đền thờ Isis là nơi được tìm thấy trên đảo Philae sau đó ngôi đền đã được chuyển đến đảo Agilika (và vẫn còn tồn tại đến ngày nay) bởi một dự án cứu trợ của UNESCO khi ngôi đền này bị ngập chìm trong con đập Aswan.

Đền thờ Isis linh thiêng là điểm thu hút chính trong khu phức hợp du lịch đảo Philae và hòn đảo này cũng là nơi có các tòa nhà và đền thờ khác từ thời La Mã và Byzantine. Ngôi đền dành riêng cho Isis - một trong những nữ thần lâu đời nhất của Ai Cập cổ đại và được xây dựng từ thời vương quốc Ptolemaic (năm 305 trước Công nguyên đến năm 30 trước Công nguyên). Khi dặt chân vào ngôi đền bạn sẽ trông thấy một tháp cao 18m với những hình khắc họa Ptolemy XII đang chiến đấu với kẻ thù. Khi bạn đi bộ từ tháp này sang tháp khác bạn sẽ thấy các tác phẩm nghệ thuật dần dần hiện ra trước mắt

 

 10 điểm đến nên có trong bản đồ du lịch Ai Cập của bạn - Phần 2Ngạc nhiên trước những bức phù điêu được tìm thấy trong và xung quanh đền Philae

 

Đền Isis là một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn trên bản đồ du lịch Ai Cập nếu bạn muốn tìm hiểu về kiến trúc của những ngôi đền cổ nhất ở đất nước này. Hiện nay, người ta cho rằng chữ tượng hình Ai Cập cuối cùng được viết trên đảo Philae vào cuối thế kỷ thứ tư.

 

7. Abu Simbel - điểm đến đặc biệt trên bản đồ du lịch Ai Cập

Người Ai Cập biết cách làm thế nào để đảm bảo rằng những người đã chết được tưởng nhớ đến. Một ví dụ điển hình đó là đền thờ của Abu Simbel và triều đại của Ramíp II. Những ngôi đền này vượt qua tất cả các ngôi đền Ai Cập khác về kích thước, kỹ thuật. Ngoài ra nó cũng nhận được sự hỗ trợ của UNESCO để bảo vệ các đền thờ Abu Simbel khỏi lũ lụt sau khi đập Aswan được xây dựng.

 

 10 điểm đến nên có trong bản đồ du lịch Ai Cập của bạn - Phần 2Lối vào của Đền Abu Simbel

 

Những ngôi đền đôi này được tạc trên sườn núi để tưởng nhớ Pharaoh Ramesses II và nữ hoàng Nefertari của ông. Vị vua này đã cho xây dựng chúng sau chiến thắng của ông tại trận chiến Kadesh trong triều đại trị vì thứ 19 của mình (thế kỷ 13 trước Công nguyên). Khi bạn đứng trước những người bảo vệ khổng lồ được xây dựng ở phía trước ngôi đền để bảo vệ pharaoh, bạn sẽ thấy rằng trình độ xây dựng của họ đã khiến cả thế giới phải thán phục như thế nào!

Nếu có điều kiện hãy xem qua các bức phù điêu bên trong hội trường Hypostyle mô tả chiến dịch chiến đấu của Ramíp II chống lại người Hittites trong trận chiến Kadesh. Đó là một cách người xưa tưởng nhớ lại lịch sử lâu đời của đất nước này.

 

Xem thêm: Tour du lịch Nam Phi của Lữ Hành Việt Nam

 

8. Thành phố cổ Edfu

Từng là một thành phố hưng thịnh ở Ai Cập cổ đại, Edfu hiện đang sở hữu một trong những ngôi đền nổi bật và đẹp nhất đó là đền thờ Horus (vị thần đứng đầu chim ưng). Đền Edfu là một trong những ngôi đền được bảo tồn tốt nhất do ngôi đền này được xây dựng muộn hơn hầu hết - trong thời đại Ptolemaic từ năm 237 đến 57 trước Công nguyên. Đây là ngôi đền lớn thứ hai ở Ai Cập sau đền Karnak.

 

 10 điểm đến nên có trong bản đồ du lịch Ai Cập của bạn - Phần 2Một trong số những ngôi đền cổ ở Edfu

 

Đây là một điểm không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Ai Cập không chỉ vì kích thước mà còn vì vẻ đẹp tuyệt vời. Ngôi đền đồ sộ này được bao phủ bởi cát cho đến những năm 1860, khi một nhà khảo cổ người Pháp (Auguste Mariette) phát hiện ra nó. May mắn thay là cát đã bảo tồn cấu trúc và bảo vệ các bức phù điêu khỏi sự phá hoại sau khi các vị thần ngoại giáo bị cấm ở Ai Cập.

 

9. Bảo tàng Ai Cập

Trung tâm thành phố Cairo là nơi bạn sẽ tìm thấy bảo tàng Ai Cập. Bảo tàng là một kho báu và cung cấp cho bạn những hiểu biết chi tiết về cách thế giới Pharaonic từng sống. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy kho báu của vua Tutankhamen, được di chuyển từ lăng mộ của ông từ thung lũng các vị vua.

 

 10 điểm đến nên có trong bản đồ du lịch Ai Cập của bạn - Phần 2Bảo tàng Ai Cập ở Cairo

 

Trong cuộc cách mạng năm 2011, người Ai Cập đã cố gắng ngăn chặn các cổ vật bị đánh cắp, đó là bằng chứng cho thấy những kho báu này quý giá và mang tính biểu tượng như thế nào đối với lịch sử và người Ai Cập ngày nay!

 

10. Sa mạc trắng

Một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch Ai Cập đó là sa mạc trắng. Sa mạc trắng tạo đá canxi độc đáo tạo ra ảo ảnh của cấu trúc giống như tảng băng trôi trong sa mạc Ai Cập khô cằn.

 

 10 điểm đến nên có trong bản đồ du lịch Ai Cập của bạn - Phần 2Sa mạc trắng - một tuyệt tác của thiên nhiên dành cho đất nước Ai Cập

 

Tại đây, bạn sẽ rời xa khỏi sự tráng lệ do con người tạo ra ở Ai Cập và đặt chân đến với những khung cảnh đầy cảm hứng của mẹ thiên nhiên. Du lịch Ai Cập không chỉ đưa bạn quay ngược thời gian trở về những thế kỷ trước mà còn có cơ hội nhìn thấy những cảnh quan dường như không có thực trên thế giới này.

Cùng với kim tự tháp Giza, đền của Karnak, thung lũng của các vị vua, thành phố Aswan và Cairo, những địa điểm du lịch Ai Cập trên đây giúp bạn khám phá trọn vẹn về lịch sử cũng như lịch sử, văn hóa cũng như cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước này. Ngoài ra nếu có cơ hội thì cưỡi lạc đà trên cồn cát, xuôi sông Nile trong một chiếc thuyền buồm hay đắm mình trong làn nước trong xanh của Biển Đỏ cũng là những điểm nhấn thú vị trên bản đồ du lịch Ai Cập!

 LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn - Ảnh: expatexplore.com


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn