Dạo một vòng quanh các thành phố lớn ở Ý trong dịp lễ Giáng Sinh

Thứ hai, 11/11/2019, 16:07 GMT+7

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để du lịch nước Ý vì có nhiều lễ hội và truyền thống độc đáo chỉ được tìm thấy vào thời điểm này trong năm. Cùng dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước Ý nhé!

test

Thành phố Venice - nơi có dịp lễ Giáng Sinh ở Ý lãng mạn nhất

Giáng sinh ở Venice là một sự kiện tuyệt đẹp trong mùa lễ hội, sương mù khiến cho các tòa nhà trông như thể đang lơ lửng trên mây. Có một số khu chợ truyền thống trong dịp lễ Giáng Sinh chẳng hạn như Natale Laguna tại Campo Santo Stefano. Đôi khi bạn có thể bắt gặp ông già Noel đi lại xung quanh bên cạnh một người bạn đồng hành trong trang phục Carnevale.

Một điểm nổi bật khác là Natale di Vetro (Christmas of Glass) trên đảo Murano, sự kiện này có các đồ trang trí bằng kính ngoạn mục bao gồm một cây thông Giáng sinh bằng kính cao 20 feet. Campo San Polo có một sân trượt băng và chợ Giáng sinh nhỏ với một lễ hội hóa trang truyền thống thường niên trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước Ý. Các quảng trường Ghetto tổ chức lễ Hanukkah với âm nhạc, khiêu vũ, và ẩm thực.

 

Dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước ÝQuảng trường San Francisco ở Venice

 

Năm mới ở Venice có âm nhạc, pháo hoa, Bellini Brindisi (bánh mì nướng) và đặc biệt là những nụ hôn được trao nhau vào nửa đêm giao thừa. Vào ngày đầu năm mới, người dân địa phương sẽ vui chơi và bơi lội ở bãi biển Lido.

 

Dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước ÝMột khu chợ Giáng Sinh truyền thống ở Ý

 

Và các lễ hội không dừng lại ở đó. Cuối tháng 1, Venice trở nên sống động cho Carnevale. Toàn bộ thành phố nhộn nhịp trong những ngày này với các cuộc diễu hành bằng thuyền, khiêu vũ, âm nhạc và vô số người tham gia trong trang phục hóa trang. The Flight of the Angel là sự kiện đặc sắc, nổi bật cả về ý nghĩa văn hóa và lịch sử. Hai điểm nổi bật chính khác của sự kiện là Official Dinner Show và Ball, có giá khoảng 500 euro và cuộc thi trang phục ở quảng trường San Francisco. 

 

Thành phố Milan

Milan không phải là một điểm đến nổi bật trong lễ Giáng sinh ở nước Ý. Nó có thể trở nên khá yên tĩnh trong những tháng mùa đông, đến nỗi mái nhà thờ Duomo có thể bị đóng cửa  do băng tuyết; tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thứ để xem và làm vào thời điểm này trong năm.

 

Dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước ÝĐón Giáng Sinh trước nhà thờ Duomo

 

Dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước ÝTrung tam mua sắm ở Milan lộng lẫy trong ịp lễ

 

Vào đầu tháng 12, thành phố tổ chức Lễ bảo trợ với Festa di Sant'Ambrogio và ẩm thực địa phương, đồ uống, nghệ thuật và hàng thủ công có thể được tìm thấy ở Chợ Giáng sinh gần Duomo. Thành phố gần với dãy Alps khiến nó trở thành một địa điểm trượt tuyết lý tưởng vào mùa đông. Có một cây thông Giáng sinh lớn ở quảng trường Duomo và O Bej, chợ O Bej gần Castell Sforzesco. Ngoài ra còn có thể chiêm ngưỡng ánh sáng đèn rực rỡ từ một quán rượu lớn ở quảng trường San Francisco.

 

Tour du lịch Ý đón Giáng Sinh và năm mới 2020 hấp dẫn nhất

 

Thành phố Rome - vẻ đẹp lung linh đêm Giáng Sinh

Trong tháng diễn ra lễ Giáng Sinh ở nước Ý, thành phố Rome vẫn mở cửa hầu hết các địa điểm du lịch lớn trừ ngày Giáng sinh và Năm mới. (Vatican cũng đóng cửa vào buổi chiều của đêm Giáng sinh và đêm giao thừa.) Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 1, có một chợ Giáng sinh lớn ở quảng trường Navona. Tuy nhiên, nó trở nên mang tính thương mại và thiếu truyền thống đích thực của một khu chợ truyền thống của Ý. Để có trải nghiệm đi chợ Giáng Sinh đúng nghĩa, hãy đến Quảng trường Mazzini.

 

Dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước ÝĐón Giáng Sinh ở thành phố Rome

 

Hãy đi bộ qua Quảng trường Barberini , nơi có rất nhiều người dân tụ tập ở Hanukkah. Vào đêm Giáng sinh, hãy ghé thăm Vatican để nghe thông điệp Giáng sinh của Giáo hoàng khi đứng bên cạnh cây thông Noel khổng lồ được dựng lên ở đây. Ngoài ra bạn cũng thấy có một cây thông Giáng sinh khổng lồ ở quảng trường Venezuela và đèn Giáng sinh ở khắp các khu phố trung tâm lịch sử. 

Vào buổi tối, hãy thư giãn với các món ăn mùa đông La Mã thịnh soạn như pasta e ceci (mì ống và đậu xanh).

Đối với những người muốn tham dự thánh lễ tại Vatican, điều quan trọng cần lưu ý là Thánh Lễ Midnight Mass tại Vatican bây giờ là lúc 10 giờ tối, theo yêu cầu của Giáo hoàng vài năm trước. 

Đêm giao thừa mang đến một lễ kỷ niệm công cộng lớn ở quảng trường Piazza del Popolo với âm nhạc, khiêu vũ và pháo hoa. Ngoài ra còn có các buổi biểu diễn nhạc và pháo hoa trực tiếp ở Via dei Fori Imperiali của Colosseum và trên một số cây cầu ở Rome và có những bữa tiệc khiêu vũ ngoài trời.

 

Đón Giáng Sinh ở Florence

Mùa lễ cuối năm ở Florence sẽ có rất nhiều lễ hội được diễn ra. Bạn có thể ngồi lại và thư giãn trong khi xem một ca đoàn Giáng sinh biểu diễn Nutcracker, đi đến quảng trường Piazza Santa Croce để mua sắm vào phút cuối tại Chợ Giáng sinh Đức.

 

Dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước ÝHội chợ Giáng Sinh British Institute

 

Điều đặc biệt là bạn nên thử một lát panforte, phiên bản Tuscan của ngày lễ Giáng Sinh ở nước Ý. Ở Florence có một số thị trường và hội chợ khác bao gồm Hội chợ Giáng Sinh British Institute và Emergency Christmas Shop.

Năm mới ở Florence được đánh dấu bằng các buổi hòa nhạc công cộng ở quảng trường Piazza della Signoria và quảng trường Repubblica. Ở đây có buổi biểu diễn Epiphany được tổ chức  gợi lên hành trình của Magi đến em bé Jesus, với những người tham gia mặc trang phục truyền thống.

 

Đón Giáng Sinh ấm áp ở Naples

Naples là một trong những thành phố ôn hòa nhất trong mùa đông Ý, với nhiệt độ khoảng 10 độ C. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc trời mưa khá thường xuyên, vì vậy các hoạt động trong nhà như bảo tàng và cung điện hoàng gia là điểm thu hút lý tưởng cho thời điểm này trong năm. Nếu bạn không ngại những cơn mưa, một chuyến đi đến Pompeii rất đáng giá vì thời gian này không quá đông du khách

 

Dạo một vòng quanh các thành phố lớn trong dịp lễ Giáng Sinh ở nước ÝĐón Giáng Sinh ấm áp và rực rỡ ở Naples

 

Naples nổi tiếng với presepi (cảnh Chúa giáng sinh), với hàng trăm khung cảnh được dựng lên trên toàn thành phố. Bạn có thể thấy những cảnh đẹp nhất của kỳ nghỉ ở Napoli trong chuyến tham quan lễ Giáng Sinh ở nước Ý.

Ngày lễ của người Neapolitan sẽ không thể trọn vẹn nếu không có ẩm thực truyền thống, chẳng hạn như món struffoli và roccocò (bánh quy cứng). 

Đêm giao thừa ở Napoli bao gồm một sự kiện âm nhạc ngoài trời và pháo hoa khổng lồ ở quảng trường Piazza del Plebiscito. Các nhóm nhạc sĩ nghiệp dư và trẻ em hát từ nhà này sang nhà khác trong một nghi lễ truyền thống được gọi là Lo Sciascio.

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: Blog contexttravel


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn