Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris Pháp

Thứ tư, 11/12/2019, 20:53 GMT+7

Ngày nay, khi mà thành phố Paris xa hoa lộng lẫy của Pháp đang trở thành địa điểm du lịch yêu thích của mọi người gần xa thì cây cầu Alexandre III lại chính là nơi thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất.

test

Giới thiệu về cây cầu Alexandre III 

Cây cầu Alexandre III (tên tiếng Pháp là Pont Alexandre-III) bắc ngang qua dòng sông Seine thơ mộng, nằm giữa quận 7 và quận 8 của thành phố Paris, Pháp. 

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápCây cầu vắt ngang qua dòng sông Seine thơ mộng (Ảnh @zahrasnevil)

 

Cây cầu này được bắt tay xây dựng từ tháng 5/1897 bởi 2 kỹ sư Jean Résal, Amédée d'Alby cùng các kiến trúc sư Cassien-Bernard và Gaston Cousin, tuy nhiên vào tháng 10/1896, viên đá đầu tiên được đặt xuống bởi Sa hoàng Nikolai II nên nó đã được đặt theo tên của cha ông là Alexander III nhưng viết theo tiếng Pháp lại là Alexandre III .

Đây còn là công trình biểu tượng cho tình hữu nghị giữa 2 nước Nga và Pháp bởi nó là quà tặng của Hoàng đế Nga Alexander III cho nước Pháp nhân dịp Triển lãm quốc tế tại Paris năm 1900.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápMột góc view cực đẹp trên cầu (Ảnh @art_mony_92)

 

Không chỉ được coi là một công trình lịch sử của Pháp mà cây cầu Alexandre III còn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1990.

 

Kiến trúc độc đáo, ấn tượng của cây cầu Alexandre III 

Để xây dựng nên cây cầu này đòi hỏi các kiến trúc sư, các kỹ sư phải vô cùng cẩn thận và tinh tế vì độ cao của nó không được phép che lấp các cảnh quan nổi tiếng xung quanh.

Cầu Alexandre-III lịch sử được làm bằng kim loại, rộng 40 m, cao 6m, có một nhịp duy nhất dài 107 m với ba điểm nối và không có một cột chống nào ở trung gian. Không mang kiến trúc đồ sộ, khổng lồ song việc xây dựng cầu cũng kéo dài gần 3 năm bởi các chi tiết công phu, tỉ mỉ trên cầu.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápCây cầu không quá đồ sộ hùng vĩ nhưng đầy tinh tế (Ảnh @blake.photo75)

 

Tất cả những cột đèn được đặt trên cầu đều mang phong cách Tân nghệ thuật ấn tượng. Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy trên cây cột bên trái phía hạ lưu sông Seine có ghi: "Ngày 14 tháng 4 năm 1900, tổng thống Cộng hòa Pháp Émile Loubet mở Triển lãm thế giới và khánh thành cầu Alexandre III". Đứng ở đây chụp một bức ảnh kỷ niệm chắc chắn là không tồi đâu nhé.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápCác cột đèn đều được thiết kế rất tinh tế (Ảnh @saaggo)

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris Pháp(Ảnh @tessacecilia_)

 

Điểm nổi bật của cây cầu Alexandre III mà ai đến đây cũng bị hấp dẫn đó là các tác phẩm điều khắc hình tiểu thiên sứ, nữ thần bằng đồng mạ vàng được thiết kế tinh xảo và có phong cách riêng của các nghệ sĩ khác nhau được đặt lên đỉnh các cột lớn bằng đá granite trên cầu.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápChụp ảnh ở đây là đẹp khỏi bàn luôn nhé (Ảnh @sebirose)

 

Đảm bảo sự tinh tế của những bức tượng như "La France de la Renaissance" (nước Pháp của thời Phục hưng), con ngựa có cánh với thiên thần cầm một chiếc kèn "La Renommée des Arts" (sự nổi danh của nghệ thuật), chú bé và con sư tử "Lion à l"enfant" (sư tử và đứa trẻ), "La France de Louis XIV" (nước Pháp của Louis 14) hay bức "Le Roi Soleil" (ông vua mặt trời) sẽ khiến bạn ngắm nhìn đến mê mẩn cho mà xem.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápBức tượng nổi bật nhất giữa cầu (Ảnh @mao_mao_yang)

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápMột Paris về đêm đẹp đến nao lòng (Ảnh @officiallyquigley)

 

Tất cả những tâm huyết, sự tận tụy của những con người đã thiết kế và xây dựng nên cầu Alexandre III đã khiến nó trở thành cây cầu đẹp nhất trong số 35 cây cầu ở thủ đô Paris Pháp xinh đẹp.

 

>>> Tham khảo ngay các tour du lịch Pháp giá tốt

 

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thăm cầu

Nằm ở một vị trí được coi là đắc địa nhất tại Paris, nối Cung điện Lớn và Cung điện Nhỏ (ở bờ phải sông) với Điện Invalides (ở bờ trái sông) và nằm gần các công trình nổi tiếng của Pháp như tháp Eiffel, đại lộ Champs Élysées, quảng trường Concorde… nên chẳng có gì khó hiểu khi cây cầu Alexandre III tại Paris thu hút nhiều du khách đến tham quan hàng năm như vậy.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápNgắm cây cầu khi lên đèn là một thú vui không thể bỏ qua đâu nhé (Ảnh @sabrineayed)

 

Đứng trên cầu, bạn có thể thoải mái thu trọn vào tầm mắt sự uy nghi, hùng vĩ của tòa tháp Eiffel, sự xa hoa lỗng lẫy của đại lộ Champs Élysées cũng như không gian bao la rộng lớn của quảng trường Concorde.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápMột địa điểm lý tưởng để ngắm tháp Eiffel đây rồi (Ảnh @aleishawishart)

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápBình minh tuyệt đẹp trên cầu (Ảnh @aniawendzikowska)

 

Vì sở hữu một vẻ đẹp cổ xưa kinh điển như vậy nên cầu Alexandre III Pháp trở thành một địa điểm được các cặp cô dâu chú rể chọn mặt gửi vàng để lưu lại những bức ảnh cưới thiêng liêng của đời mình.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápĐịa điểm được rất nhiều cặp cô dâu chú rể yêu thích để chụp ảnh cưới (Ảnh @artur_paris_para_brasileiros_)

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápBức ảnh cưới để đời luôn nhé (Ảnh @lougaoyu)

 

Cũng chính vẻ đẹp ấy đã khiến nàng "sơn ca nước Anh" Adele chọn cây cầu này làm địa điểm lý tưởng để quay MV “Someone like you”. Hay trong một số tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, cả của Pháp và các nước khác cũng đã từng xuất hiện những hình ảnh thần thánh của cây cầu này.

Đứng ở đây mà lưu lại một vài bức ảnh “so deep” thần sầu thì đảm bảo là lên hình cứ phải gọi là “triệu like” luôn đấy.

 

Cây cầu Alexandre III – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Paris PhápĐẹp thế này thì làm sao rời mắt được đây (Ảnh @jesslynkasim)

 

Công trình lịch sử này nổi tiếng đến nỗi chiếc cầu Fragnée tại thành phố Liège của Bỉ cũng được lấy hình mẫu của nó để xây dựng nên.

Bật mí cho bạn là từ tháng 9 năm 2006, phía bên dưới cây cầu, trên một chiếc thuyền cải dụng, một hộp đêm là Showcase đã được mở ra để làm một phòng hòa nhạc và quay truyền hình, vậy nên khi đến thăm cầu cũng đừng quên ghé qua đây để trải nghiệm không khí vui tươi nhộn nhịp đấy nhé.

Đến thăm Pháp thăm Paris mà không ghé thăm cây cầu Alexandre III thì đảm bảo là bạn sẽ tiếc hùi hụi cả đời cho mà xem!

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn