Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn

Chủ nhật, 05/01/2020, 20:54 GMT+7

Công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn là một trong những không gian nghệ thuật sáng tạo lớn nhất của Đài Bắc. Công viên này mang sứ mệnh truyền cảm hứng từ các thế hệ đi trước tới những lứa kế cận tiếp theo. 

test

Lịch sử hình thành công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn

Công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn là một trong những không gian nghệ thuật sáng tạo lớn nhất của Đài Bắc. Khu phức hợp này nằm trong khuôn viên của một nhà máy thuốc lá trước đây được thành lập bởi một người Nhật. 

Tới năm 2011, sau quá trình cải tạo, công viên này chính thức được công nhận là Trung tâm sáng tạo của xứ Đài với mục tiêu nuôi dưỡng những bộ óc tài năng và sáng tạo của con người. Khác với suy nghĩ của nhiêu người, công viên không được tập trung theo hướng thương mại mà mang nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển thời đại.

 

Công viên văn hóa và sáng tạo Tùng SơnKhu vực cửa vào Công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn

 

Công viên phân bố theo từng khu vực như Creative Union, Creative School, Cretive Lab, Creative Showcase và Creative Hub. Phần lớn các hoạt động ở đây tập trung vào giao lưu văn hóa, tổ chức các sự kiện nghệ thuật, văn hóa đa dạng đến từ nhiều quốc gia. Đây cũng là nơi được dùng cho những sự kiện, lễ hội, hội thảo quan trọng của Đài Loan. Càng ngày công viên càng được nâng cao hơn về mặt hình ảnh và gây ngạc nhiên với nhiều du khách. Chính vì thế nơi đây được biết đến nhiều hơn với danh xưng cho các sự kiện trọng tâm quốc tế.

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng SơnĐây là nơi giao lưu văn hóa, tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Đài Loan

 

Hướng dẫn cách tới công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn

Hệ thống giao thông tại Đài Loan rất phát triển vì thế bạn không cần lo lắng việc không biết sử dụng phương tiện nào để tới công viên Tùng Sơn. Có khá nhiều cách nhưng nhanh nhất chính là sử dụng tàu điện ngầm.

- Cách thứ nhất: đi tàu điện ngầm từ Blue Lỉn đến trạm Hội trường Tưởng niệm Tôn Trung Sơn. Đi theo lối ra số 5 rồi đi bộ thêm 550m đến đường Yan Chang.

- Cách thứ hai: đi tuyến tàu điện ngầm xanh đến ga tòa thị chính thành phố Đài Bắc. Đi theo lối ra số 1 hoặc lối ra số 2 rồi đi bộ thêm khoảng 400 mét tới ngõ 553, đường Zhongxiao East, đoạn 4.

Công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn được mở từ 8 giờ sáng cho đến 10 giờ tối hàng ngày. Đối với các khu vực tham quan trong nhà thì mở từ 9 giờ sáng cho đến 6 giờ tối. Vì thế bạn có thể cân nhắc để sắp xếp thời gian tham quan sao cho phù hợp.

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng SơnCác ngày cuối tuần tại đây sẽ đông hơn, vì vậy bạn hãy sắp xếp lịch phù hợp nhé

 

Tham quan công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn

Khu phức hợp của công viên là tổ hợp ba phần rõ ràng gồm các phòng triển lãm, phòng tổ chức các chương trình nghệ thuật và không gian hội nghị. Bạn có thể tham quan từng khu tách biệt và cảm nhận sự khác nhau trong cách bố trí kiến trúc mang nét chấm phá cổ điển pha trộn vẻ đẹp hiện đại tại nơi này.

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng SơnMột không gian rất nghệ thuật bên trong công viên Tùng Sơn

 

Trong phòng tổ chức nghệ thuật có nhiều hình ảnh sáng tạo qua các thời kỳ mà Đài Loan hiện đang lưu giữ. Vì thế cấu trúc thiết kế không gian tại đây cũng mang tính nghệ thuật văn hóa cổ điển đan xen vẻ đẹp thời thượng hiện đại. Chính điều đó đem đến cảm giác đầy mới lạ và kích thích nhiều sự tò mò của các du khách. Bạn có thể cảm nhận được không gian văn hóa mê hoặc đầy nghệ thuật mà các nghệ sỹ muốn truyền cảm hứng đến cho chính bạn. 

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn
Không khó để bạn bắt gặp hình ảnh những nghệ sĩ đường phố biểu diễn tự do tại đây

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN KHUYẾN MÃI

 

Khi bạn dạo bước tới cuối công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn, bạn sẽ cảm thụ được nét văn hóa đặc trưng bằng cách khám phá các trung tâm mua sắm, cửa hàng đĩa vinyl. Tại đây có một cửa hàng sách vô cùng lớn lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật sáng tạo hấp dẫn và bạn sẽ được lắng nghe sự nhiệt tình giới thiệu về Tùng Sơn bởi những chủ quán vô cùng thân thiện.

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn
Một phong cách trang trí trưng bày đậm chất cổ điển

 

Hầu hất các phòng triển lãm và một số cửa hàng nằm trọn vẹn trong khu vực nhà máy thuốc lá cũ. Trong mỗi phòng triển lãm đều có danh sách cho mỗi danh sách tác phẩm trưng bày, màu sắc kiến trúc hài hòa pha trộn vẻ đẹp tinh tế. Giữa trung tâm có một vường hoa Baroque rộng lớn và xinh đẹp, đây cũng là nơi bạn có thể đi dạo và thư giãn.

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng SơnMỗi một khu vực triển lãm lại có phong cách khác nhau

 

Trước đây khi nhà máy thuốc cũ hoạt động, nơi này được coi như là nhà của nhân viên và có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ lưu trú , thực phẩm cũng như các cơ hội giáo dục và trông trẻ. Giờ đây, các không gian này dù đã cải tạo về phần hình ảnh nhưng chức năng ban đầu vẫn được giữ nguyên vẹn. Vì thế, du lịch công viên văn hóa và sáng tạo Tùng Sơn được coi là một cơ hội rất tốt để bạn khám phá lịch sử và văn hóa Đài Loan trong thời kỳ mà Nhật Bản chiếm đóng.

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng SơnNơi đây vốn là các nhà máy sản xuất thuốc lá cũ của Nhật, các bức tường gạch đỏ vẫn còn nguyên vẹn

 

Bên ngoài nhà máy có một hồ lớn cũng đã được tu sửa và trồng thêm nhiều cây xanh. Hiện tại, xung quanh hồ là một hệ sinh thái xanh với nhiều loài động vật địa phương hoang dã giúp bạn tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Nhiều du khách đã tận dụng không gian này để tổ chức những bữa tiệc dã ngoại nhỏ và có được những thời gian rất thú vị. Điều thú vị là bạn có thể đi lại dễ dàng giữa các khu trong công viên bởi ở sự kết nối từ các Eslite Spectrum Mall. Đường ra của trung tâm này lại là lối mở ra của trung tâm khác. Thêm nữa là tất cả các khu trong công viên đều miễn phí vé cho khách du lịch, vì thế bạn có thể thoải khám phá mọi ngóc ngách nơi đây nhé.

 

Khám phá vẻ đẹp mới lạ của công viên văn hóa và sáng tạo Tùng SơnCuối cùng, công viên Tùng Sơn miễn phí vé vào cửa nên hãy thỏa sức khám phá thôi nào

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn